Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Bỗng một ngày đẹp trời, bạn vào facebook của mình thì bất ngờ xuất hiện những status lạ trên dòng thời gian, các tin nhắn trò chuyện với những người bạn mà trước giờ bạn chưa bao giờ nói chuyện hay thậm chí kết bạn với những người bạn chưa từng quen biết…

Nếu không phải do chính bạn đã đăng thì rất có thể có kẻ xấu nào đó đã đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn một cách trái phép. Hôm nay, ITCToday sẽ giới thiệu cho bạn cách kiểm tra xem tài khoản facebook của mình có bị ai đăng nhập trái phép không để ngăn chặn kịp thời, tránh kẻ xấu gây ra các hậu quả rắc rối cho bạn về sau. Cùng tham khảo nhé.

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Bước tiên phong để bạn kiểm tra xem “ những tên trộm ” đáng ghét nào đã đăng nhập vào thông tin tài khoản facebook của mình là bạn phải truy vấn vào trang facebook cá thể và đi đến phần Cài đặt

Bước 2: Đi đến phần Bảo mật và đăng nhập

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Sau khi truy vấn vào phần Cài đặt của facebook, bạn sẽ phải tìm đến phần Bảo mật và đăng nhập để kiểm tra list những trình duyệt đã từng đăng nhập vào thông tin tài khoản facebook của bạn. Chỉ còn vài giây nữa “ kẻ trộm ” sẽ xuất hiện thêm .

Bước 3: kiểm tra Nơi bạn đã đăng nhập

Tại phần Bảo mật và đăng nhập, list những trình duyệt đã truy vấn vào thông tin tài khoản facebook của bạn sẽ hiện ra trước mắt. Danh sách này sẽ nằm trong phần Nơi bạn đã đăng nhập. Việc của bạn giờ đây là cần phải kiểm tra thật rõ xem những trình duyệt mà bạn đã từng sử dụng ( gồm có trình duyệt của điện thoại cảm ứng bạn đang dùng ) để đăng nhập vào facebook .

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra thật kĩ về vị trí, khoảng chừng thời hạn mà đã đăng nhập vào thông tin tài khoản facebook của mình. Nếu sau khi kiểm tra xong tổng thể, bạn phát hiện những trình duyệt nào không trùng khớp với khoảng chừng thời hạn, khu vực bạn đã kiểm tra hay những trình duyệt lạ mà bạn chưa sử dụng thì chắc như đinh đây là tín hiệu có người đã đăng nhập vào thông tin tài khoản của bạn .

Bước 4: Đăng xuất khỏi những trình duyệt lạ

Bước ở đầu cuối bạn cần phải làm sau khi kiểm tra xong những trình duyệt lạ đã đăng nhập vào thông tin tài khoản facebook của mình là cần phải đăng xuất khỏi những trình duyệt đó. Bước này cực kỳ quan trọng để bảo vệ thông tin tài khoản của bạn tránh những rắc rối của kẻ xấu gây ra. Để thao tác này, bạn click vào dấu ba chấm bên phải và chọn Đăng xuất .

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Nếu muốn bảo đảm an toàn hơn nữa thì sau khi bạn đã đăng xuất xong, bạn nên đổi lại password facebook của mình hoặc hoàn toàn có thể thiết lập những thiết lập bảo mật thông tin khác như xác nhận đăng nhập qua số điện thoại cảm ứng, email …
Trên đây là mẹo đơn thuần để giúp bạn bảo vệ thông tin tài khoản facebook của mình. Nếu thấy bài viết này có ích thì hãy nhớ để lại comment bên dưới và đừng quên nhấn nút share nhé .

Đọc thêm:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post

Thực hư chuyện MacBook bị cấm mang lên máy bay

Next Post

Tuổi Kim Lâu là gì? Tính tuổi Kim Lâu và cách hóa giải

Related Posts