Hướng dẫn cách report fanpage Facebook giả mạo thương hiệu

Nếu đã bán hàng trên Facebook thì một thuật ngữ không hề không nói đến đó là report Facebook. Vậy report Facebook là gì ? Cách report Facebook 2020 nào đơn thuần nhất. Bài viết sau đây, Sapo sẽ mách cho bạn những cách báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook để tránh việc đối thủ cạnh tranh đánh cắp tên thương hiệu của mình .

1. Report Facebook là gì?

Report Facebook là 1 hành vi của người dùng nhằm mục đích báo cáo giải trình cho Facebook biết được những bài viết, những status hoặc những hình ảnh vi phạm những quy tắc chung của Facebook hoặc đơn thuần là vì bạn không muốn những bài đăng như thế hoặc tựa như hiện lên trên newsfeed của bạn nữa. Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến trên Facebook thì bạn hoàn toàn có thể report những trang fanpage đánh cắp tên thương hiệu hay bài viết, hình ảnh của bạn .
Sau khi người dùng báo cáo giải trình bản quyền Facebook, sever của Facebook sẽ triển khai ghi nhận thông tin, trước hết là sẽ không hiển thị những bài đăng tựa như lên newsfeed của bạn nữa .

  • Nếu lượng người dùng báo cáo vi phạm bản quyền Facebook quá nhiều với cùng một hình ảnh, video hoặc 1 status, trang cá nhân thì thông tin sẽ được chuyển cho bộ phận kiểm soát chất lượng của Facebook.
  • Nếu bộ phận hỗ trợ của Facebook thấy báo cáo bản quyền Facebook là đúng thì sẽ tiến hành gỡ thông tin đó khỏi Facebook, nhẹ hơn thì là thông báo cho người chủ của các post, fanpage,..

Còn nếu sau khi kiểm tra, bộ phận hỗ trợ không phát hiện thấy có vấn đề vi phạm gì thì cũng sẽ có một thư gửi cho người report để họ nắm được thông tin là Facebook đã ghi nhận và đã tiến hành xử lí thông tin.

2. Hướng dẫn cách report Facebook giả mạo thương hiệu mới nhất 2019

Một ngày đẹp trời, bạn đang lướt Facebook và vô tình thấy một shop đang kinh doanh thương mại trực tuyến cùng một loại sản phẩm với bạn. Mọi chuyện sẽ êm đẹp nếu như bạn không phát hiện ra nó đang đánh cắp bài viết, hình ảnh loại sản phẩm do đích thân bạn chụp và bỏ công sức của con người ra chỉnh sửa, và thậm chí còn nó còn dùng cả logo của bạn cho fanpage của nó .
Khi đó bạn đừng giận quá mất khôn. Bạn cứ nhẹ nhàng mà báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook so với fanpage đó .

Cách report Facebook trá hình 2019
Những gì bạn cần sẵn sàng chuẩn bị gồm có : giấy ĐK thương hiệu thương mại / ĐK bản quyền tên thương hiệu và list những fanpage “ fake ” có sử dụng tên, logo, hình ảnh của bạn. Dưới đây sẽ là cách report Facebook trá hình 2019 :

  • Bước 1: Truy cập vào link báo cáo tại địa chỉ Trademark report Form.
  • Bước 2: Tích chọn mục: Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm nhãn hiệu thương mại của mình

Cách báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook 2019

  • Bước 3: Tích tiếp vào mục: Tiếp tục với báo cáo nhãn hiệu thương mại của tôi

Báo cáo bản quyền Facebook

  • Bước 4: Cung cấp thông tin của bạn để Facebook liên hệ khi cần thông báo

Để lại thông tin khi báo cáo giải trình bản quyền Facebook

  • Bước 5: Cung cấp thông tin của chủ sở hữu

Cung cấp thông tin của bạn khi report Facebook

  • Bước 6: Điền đầy đủ thông tin nhãn hiệu thương mại. Trong phần chọn tệp đính kèm, bạn nhớ up lên file mềm các giấy tờ liên quan đến đăng ký nhãn hiệu đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp phép trước đó.

Cung cấp sách vở khi báo cáo giải trình bản quyền Facebook

  • Bước 7: Report các page vi phạm bản quyền. Bước này khá quan trọng, cần rà soát triệt để tất cả các page đang giả mạo trang chính thức của bạn để xử lý nhanh gọn nhất.

  • Bước 8: Xác nhận thông tin và nhấn Gửi

Sau khi nhấn gửi thành công xuất sắc, bạn sẽ nhận được thông tin như thế này :

Đồng thời Facebook sẽ ghi nhận và gửi 1 email chứa hàng loạt thông tin mà bạn đã điền trong form này .

3. Cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook khi nội dung bị đánh cắp

Đã khi nào bạn tức ói máu khi bị đối thủ cạnh tranh copy bài viết, video hay Album ảnh trên Page của mình một cách trắng trợn chưa ? Nhất là khi bài viết và ảnh loại sản phẩm của bạn có góp vốn đầu tư chất xám và phải bỏ ngân sách để thuê dịch vụ bên thứ ba thực thi .
Cay cú hơn là khi mình liên hệ với họ một cách lịch sự và trang nhã, nhu yếu xóa bài đăng thì lại nhận được thái độ thiếu hợp tác và thiếu tôn trọng. Những lúc thế này chỉ muốn lao vào vã cho thằng clone vài phát cho hả giận, cho bớt cái tật vừa đánh cắp vừa la làng đi .
Nhưng thôi, bình tĩnh đồng đội ạ. Mình sẽ chỉ cho mọi người cách xóa bài đăng của họ vĩnh viễn bằng cách báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook. Nhanh thì chỉ sau 1-2 tiếng là được giải quyết và xử lý, chậm hoàn toàn có thể 1-2 ngày. Nhưng thường thì Facebook giải quyết và xử lý rất nhanh, vì những lần mình gửi báo cáo giải trình chỉ sau 2 tiếng là được giải quyết và xử lý êm đẹp rồi .

Anh em click vào đường dẫn: Copyright Report Form. Đây là mẫu Form nhập khiếu nại bản quyền online của Facebook nhé.

Tiếp theo tích chọn phần Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm bản quyền của mình. Sau đó tích tiếp vào mục Tiếp tục với báo cáo bản quyền của tôi

Cách báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook 2019
Lưu ý chỉ khi nội dung của bạn là bản gốc thực sự do bạn phát minh sáng tạo thì hãy gửi report bản quyền, trong trường hợp báo cáo giải trình gian lận không đúng rất có năng lực chính Page của bạn chịu thiệt hại hoặc bị Facebook khóa vĩnh viễn đó .

  • Bước 2 : Nhập thông tin liên hệ của bạn, hoặc tổ chức triển khai

Trong bước này, bạn sẽ cung ứng rất đầy đủ họ tên của người gửi báo cáo giải trình, người chiếm hữu và những thông tin liên hệ như E-Mail và số điện thoại thông minh. Nhập không thiếu những thông tin như mẫu dưới đây .

Nhập đúng chuẩn thông tin để báo cáo giải trình vi phạm bản quyền Facebook
Lưu ý rằng Facebook sẽ thao tác với bạn trải qua E-Mail, nên địa chỉ E-Mail phải nhập đúng chuẩn nhé .

  • Bước 3 : Nhập nội dung muốn báo cáo giải trình bản quyền Facebook

Tùy vào đối thủ cạnh tranh đang sao chép nội dung của bạn là Ảnh, Video, hay Album … mà hoàn toàn có thể stick chọn 1 hoặc tổng thể những mục. Sau đó điền rất đầy đủ URL post mà bạn cho rằng họ đang sao chép nội dung của mình. Nhập như mẫu bên dưới :

  • Bước 4 : Chứng minh nội dung của bạn là nội dung gốc

Trong phần này, thường thì mình chỉ cần đưa ra URL bài viết gốc của mình để Facebook đối sánh tương quan là đủ. Còn nếu bạn có sách vở ghi nhận, hay hợp đồng mua và bán gì hoàn toàn có thể chụp ảnh và tải lên phân file đính kèm .

Phần này đơn thuần thôi. Tích xác nhận nội dung khai báo, đồng ý chấp thuận với pháp luật Facebook và nhấn nút Gửi .

Các bạn chú ý quan tâm nên soát lại 1 lần những thông tin cho thật đúng mực trước khi nhấn nút gửi nhé. Sau khi gửi thành công xuất sắc Facebook sẽ gửi về E-Mail của bạn một thông tin xác nhận như thế này ( mail này rất dài, mình chỉ show một phần thôi nhé )

Xong rồi, giờ đây thì đợi Facebook giải quyết và xử lý thôi. Hôm đó, sau khi gửi report vi phạm bản quyền nội dung cho Facebook, chỉ sau hơn 2 tiếng mình đã được anh Mark đẹp trai giải quyết và xử lý và gửi lại thông tin cho mình như này :

Xong phim, vậy là bài viết sao chép đã bị Facebook xóa bỏ. Bạn chẳng cần tốn thời hạn qua lại với bên đi đánh cắp nội dung chi cho mệt đúng không .
Như vậy là Blog Sapo đã hướng dẫn bạn triển khai xong cách report Facebook gải mạo 2019 so với những fanpage mạo danh, lấy tên tên thương hiệu, hình ảnh, logo, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình .

Trong trường hợp bạn khai đủ và đúng thông tin, Facebook sẽ hoàn thành xóa bỏ các fanpage bạn đã báo cáo vi phạm bản quyền Facebook trong vòng 3 – 5 ngày, có thể sớm hơn.

Lần trước, mình cũng đã report hơn 100 page trá hình Fanpage Sapo, và chỉ sau 4 tiếng hàng loạt những page trá hình đã bị xóa khỏi trọn vẹn. Rất nhanh gọn .

Lưu ý: Trong trường hợp Facebook nhận thấy các thông tin bạn cung cấp chưa đủ thuyết phục, họ sẽ liên hệ qua email thông báo lại bạn về việc này. Bạn cần hoàn thành theo điều hướng của họ để được xử lý triệt để.

Hi vọng với những san sẻ trong bài viết này của Sapo, bạn sẽ biết được cách report Facebook trá hình tên thương hiệu để kinh doanh thương mại hiệu suất cao hơn nhé .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post

Hướng dẫn cách mua hàng trên Gmarket Hàn Quốc

Next Post

Hướng dẫn cách ship hàng qua Shopee nhanh chóng cho các chủ shop

Related Posts