10 phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất năm 2019, bạn đã xem hết chưa?

Bên cạnh những “bom tấn” truyền hình, nền điện ảnh Hàn Quốc trong năm nay cũng cho ra đời những tác phẩm vô cùng chất lượng, gây tiếng vang đối với người hâm mộ. Hãy cùng BlogAnChoi điểm lại 11 phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất năm 2019 mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

1. Ký Sinh Trùng – Parasite

  • Đạo diễn: Bong Joon Ho
  • Diễn viên chính: Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Sik, Park So Dam
  • Ngày công chiếu: 30/05/2019
  • Thời lượng phát sóng: 132 phút
  • Điểm IMDb: 8.6

Nếu như hỏi phim điện ảnh Hàn Quốc nào gây bão trong năm 2019? Thì câu trả lời chắc chắn phải là Ký Sinh Trùng. Không chỉ gây sốt đối với các rạp phim châu Á, Ký Sinh Trùng còn là niềm tự hào của nền điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2019 khi đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Cành cọ vàng trong liên hoan phim Cannes hay phim hay nhất trong liên hoan phim Sydney.

Bộ phim xoay quanh mái ấm gia đình ông Kim Ki Taek cùng vợ với một đứa con trai và con gái sống trong cảnh nghèo nàn, túng quẩn quanh năm. Thế nhưng thời cơ đổi đời của họ đã đến khi cậu con trai cả Kim Ki Woo được người bạn thân nhờ làm gia sư dạy tiếng Anh thay mình cho cô con gái của một mái ấm gia đình tài phiệt .

Bằng nhiều cách mưu mẹo khác nhau, Kim Ki Woo lần lượt những người thân trong gia đình mình vào làm trong ngôi biệt thự. Bước ngoặt thay đổi khi gia đình nhà họ Kim nhốt vợ chồng bà quản gia cũ dưới căn hầm bí mật trong ngôi biệt thự. Cuộc sống của gia đình nhà họ Kim bị xoáy liên tục vào những biến cố do chính bản thân họ gây ra. Liệu số phận của mỗi người sẽ ra sao?

Có thể nói Ký Sinh Trùng là một bức tranh biếm họa xuất sắc của hiện thực Hàn Quốc dưới sự tài hoa của đạo diễn Bong Joon Ho. Khi giữa cái tầng lớp giàu có và nghèo hèn quá rõ rệt và khó có thể thay đổi. Con người luôn nhập nhằng giữa “đúng – sai” và dường như khái niệm ấy không có làn ranh.

Dưới một vỏ bọc của cái nghèo, gia đình họ Kim bất chấp dùng mọi mưu mẹo vặt vẹo để bám vào cái phao giúp họ đổi đời. Tuy nhiên, giống như những thứ hay sống nhờ ký sinh trùng, tư duy bám vào người khác để sống đã đẩy họ vào những bi kịch khó lòng mà sửa đổi. Giàu không chỉ là cái bề ngoài mà còn là trong tư duy nhận thức mỗi người – Đây hính là bài học mà Ký Sinh Trùng đem lại.

Trailer phim Ký Sinh Trùng

2. Thằng Em Lý Tưởng – Inseparable Bros

  • Đạo diễn: Yook Sang Hyo
  • Diễn viên chính: Lee Kwang Soo, Shin Ha Kyun, Esom
  • Ngày công chiếu: 01/05/2019
  • Thời lượng phát sóng: 114 phút
  • Điểm IMDb: 7.1

Thằng Em Lý Tưởng là phim hài tình cảm với sự tham gia của Hoàng tử châu Á Lee Kwang Soo. Chắc chắn sẽ đem tới cho khán giả những giây phút thư giãn và thoải mái nhất sau một ngày mệt mỏi vì công việc.

Phim xoay quanh hai con người lạ lẫm Kang Se Ha và Dong Gu, đây cũng là bộ phim dựa trên câu truyện có thật ngoài đời. Cả hai vốn không phải là máu mủ thế nhưng lại gắn bó với nhau như một mái ấm gia đình .Kang Se Ha là một người vô cùng mưu trí tuy nhiên lại bị liệt hai chân từ khi còn nhỏ. Mọi hoạt động giải trí thường ngày của anh đều gắn liền với Dong Gu, cậu em khù khờ trong suốt 20 năm dưới mái nhà tình thương cũng là nơi sắp xếp cho họ trở thành đồng đội của nhau .

Mọi chuyện sẽ cứ như thế trôi qua một cách vui vẻ đối với hai anh em cho đến khi người mẹ năm xưa đã bỏ rơi Dong Gu mong muốn được nhận và đón cậu về cùng sống chung. Dong Gu sẽ đi theo mẹ của mình để xây dựng một gia đình mới hay chọn bên cạnh Se Ha – người anh luôn bên cạnh cậu suốt 20 năm? Tất cả sẽ được giải đáp ở Thằng Em Lý Tưởng.

Với tư cách là một bộ phim hài và lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật trong cuộc sống, cốt truyện của Thằng Em Lý Tưởng vô cùng giản đơn nhưng lại mang một thông điệp vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Mối quan hệ tình thân đôi khi không phải dựa vào việc ta có quan hệ máu mủ với nhau hay không mà đó còn là sự cảm thông nương tựa cho những cuộc đời bất chợt tìm thấy nhau và gắn bó với nhau.

Trailer phim Thằng Em Lý Tưởng

3. Tiền Đen – Money

  • Đạo diễn: Park Noo Ri
  • Diễn viên chính: Ryu Jun-yeol, Yoo Ji-tae, Jo Woo-jin
  • Ngày công chiếu: 20/03/2019
  • Thời lượng phát sóng: 116 phút
  • Điểm IMDb: 5.7

Tiền Đenbộ phim hành động và tâm lý tội phạm xoay quanh nghề môi giới chứng khoáng tại Hàn Quốc với guồng xoáy của đồng tiền.

Cho II Hyun là nhân viên cấp dưới môi giới mới vào vào nghề và còn gà mơ, cùng với tham vọng nhanh gọn đổi đời. Mặc dù có năng lực cùng trí nhớ siêu phàm nhưng II hyun nhanh gọn thất bại bới không đủ yếu “ nhất thân, nhì thế ” .Song không có ai mãi hoàn toàn có thể sống trong cảnh nghèo túng quẩn, cuộc sống II Hyun dần bước vào đời sống xa hoa, thượng lưu kể từ khi gặp Lệnh Bài. Số tiền anh kiếm được trên sàn sàn chứng khoán ngày càng tăng vọt cũng là lúc tai mắt công an khởi đầu chú ý chàng trai trẻ. Liệu đằng sau sự phong phú nhanh gọn ấy, số tiền II Hyun kiếm được có dính dáng gì đến những điều cấm của pháp lý ?

Trailer phim Tiền Đen

4. Nhân Chứng Hoàn Hảo – Innocent Witness

  • Đạo diễn: Lee Han
  • Diễn viên chính: Jung Woo Sung, Kim Hyang Gi, Lee Kyu Hyung
  • Ngày công chiếu: 13/02/2019
  • Thời lượng phát sóng: 129 phút
  • Điểm IMDb: 7.4

Yang Soon Ho là một luật sư đang bào chữa cho một vụ án vô ý giết người nghiêm trọng, mọi việc dường đi vào ngõ cụt khi nhân chứng duy nhất của vụ án là một nữ sinh trung học tên Im Ji Woo bị mắc bệnh tự kỉ .Trong đời sống không có ai mãi lương thiện, Soon Ho là một luật sư năng lực nhưng dưới áp lực đè nén đời sống, anh phải liên tục thao tác để đủ tiền giàn trải. Thậm chí sẵn sàng chuẩn bị bào chữa cho những vụ án mà thân chủ của anh là đối tượng người tiêu dùng bị xã hội lên án. Trong vụ án lần này anh bào chữa chứng tỏ cho cô gái giúp việc Oh Mi Ran khỏi tội giết người .Còn Im Ji Woo, cô bé luôn sống trong quốc tế của riêng mình vì em bị chứng tự kỷ. Tuy nhiên Ji Woo lại rất mưu trí và có trí nhớ vô cùng tốt. Chính cô bé là người đứng ra tố cáo Oh Mi Ran giết hại chủ nhà .Cuộc gặp gỡ và tiếp xúc giữa Soon Ho và Ji Woo như là chất xúc tác trong cuộc sống của hai người vốn không tương quan tới nhau. Soon Ho liệu hoàn toàn có thể giữ nguyên bản tính lương thiện và nguyên tắc trong nghề luật sư của mình ? Và Ji Woo cô bé sẽ như thế nào, có biến hóa lời khai hay không sau khi gặp Soon Ho .

Trailer phim Nhân Chứng Hoàn Hảo

5. Thân Chủ Đầu Tiên – My First Client

  • Đạo diễn: Jang Gyu Sung
  • Diễn viên chính: Lee Dong Hwi, Yoo Sun, Choi Myung Bin
  • Ngày công chiếu: 22/05/2019
  • Thời lượng phát sóng: 114 phút
  • Điểm IMDb: 7.0

Bạo lực trẻ em là vấn đề tồn tại ở rất nhiều nơi trên thế giới và cũng là nguồn cơn của những vụ án thương tâm, khiến dư luận lên án. Đây cũng là cảm hứng xây dựng nên phim điện ảnh Thân Chủ Đầu Tiên từ một vụ án bạo lực trẻ em có thật ở Hàn Quốc.

Cô bé Da Bin năm nay 10 tuổi có một cậu em trai, hai chị em cùng sống với bố. Vào một ngày, bố cô bé dẫn một người phụ nữ về ra mắt và trở dành mẹ kế của hai đứa trẻ. Cuộc đời của Da Bin và em trai bắt đầu chịu đựng những cơn tra tấn khủng khiếp đến từ người mẹ kế này.

Người duy nhất Da Bin hoàn toàn có thể cầu cứu là Jung Yeob, một luật sư trẻ với có nhiều tham vọng về sự nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả tia kỳ vọng của cô bé có vẻ như cũng không quá lắng nghe cảm nhận của Da Bin. Cho đến một ngày, cái chết của em trai mà Da Bin bị buộc tội giết em mình đã khiến Jung Yeob hối hận, mà quyết tâm cứu cô bé và tìm ra thực sự bấy lâu nay bị người mẹ kế gian ác che dấu .

Thân Chủ Đầu Tiên không sở hữu dàn diễn viên quá nỗi tiếng, song đây là một bộ phim rất đáng xem. Người lớn thường cho rằng những lời nói của trẻ em bị phóng đại quá mức. Song họ không hiểu rằng mỗi người đều từng là những đứa trẻ ngây thơ nhất. Nếu chúng ta lắng nghe con em mình, không thờ ơ trước những điều bất thường, tất sẽ không có quá nhiều vụ án bạo lực trẻ em thương tâm xảy ra.

Trailer phim Thân Chủ Đầu Tiên

6. Lối Thoát Trên Không – Exit

  • Đạo diễn: Lee Sang Geun
  • Diễn viên chính: Yoona và Jo Jung Suk
  • Ngày công chiếu: 31/07/2019
  • Thời lượng phát sóng: 103 phút
  • Điểm IMDb: 7.1

Thành công của Lối Thoát Trên Không một lần nữa khẳng định được tài năng của Yoona trong lĩnh vực diễn xuất. Bên cạnh đó, khi vừa được công chiếu bộ phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của những nhà chuyên môn và khán giả.

Khi bạn muốn trở thành nhà leo núi nổi tiếng nhưng số phận trớ trêu khiến bạn thất nghiệp lại còn phải nhờ ba mẹ kiếm một việc làm sống tạm bợ qua ngày. Đó chính là đời sống hàng ngày của chàng trai Lee Yong Nam .Vì sĩ gái, cô tình nhân cũ của anh là Eui Ju mà Yong Nam khăng khăng muốn mở tiệc mừng thọ mẹ mình tại nhà hàng quán ăn cô bạn gái cũ đang làm. Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra khi một kẻ cố ý xả lượng khí độc trong bữa tiệc. Yong Nam cùng với mẹ và cô bạn gái Eui Ju leo lên tầng thượng và anh vận dụng hết toàn bộ kiến thức và kỹ năng leo núi trước đây để cứu sống chính mình và người thân trong gia đình .

Trailer phim Lối Thoát Trên Không

7. Trùm, Cớm Và Ác Quỷ – The Gangster, The Cop, The Devil

  • Đạo diễn: Lee Woo Tae
  • Diễn viên chính: Ma Dong Seok, Kim Mu Yeol, Kim Sung Kyu
  • Ngày công chiếu: 15/05/2019
  • Thời lượng phát sóng: 109 phút
  • Điểm IMDb: 6.9

Nếu bạn là fan hâm mộ của những bộ phim hành động nghẹt thở thì chắc chắn không thể bỏ qua Trùm, Cớm Và Ác Quỷ.

Bộ phim xoay quanh ba nhân vật chủ chốt. Jung Tae Suk là một công an và Jang Dong Soo là một gangster có tiếng. Đặc điểm chung của cả hai đều tương quan đến một vụ án mạng mà hoài nghi đó là vụ giết người hàng loạt. Và đương nhiên kẻ còn lại chính à tên giết người hàng hoạt gieo rắc cái chết cho mọi người .Tae Suk và Dong Soo, hai con người ở hai quốc tế khác nhau và quyết định hành động bắt tay nhau để tìm ra kẻ đứng sau những vụ án giết người .

Trailer phim Trùm, Cớm Và Ác Quỷ

8. Tươi Lên Đi, Mr Lee – Cheer Up, Mr Lee

  • Đạo diễn: Lee Gae Byok
  • Diễn viên chính: Cha Seung Won, Um Chae Young, Park Hae Joon
  • Ngày công chiếu: 11/09/2019
  • Thời lượng phát sóng: 111 phút
  • Điểm IMDb: 7.2

Với thân hình cao to vạm vỡ lại còn có niềm đam mê cơ bắp, không ai có thể nghĩ anh chàng Cheol Soo trong Tươi Lên Đi, Mr Lee lại thực chất là một anh chàng khù khờ.

Anh có một cô con gái nhỏ tên là Saet Byeol, mặc dầu không giống như những người cha thông thường, nhưng Cheol Soo vẫn hết mực yêu thương và sẵn sàng chuẩn bị làm mọi thứ cho con gái của mình. Bỗng một ngày cô bé mắc một căn bệnh hiểm nghèo, buộc phải cách ly với cha để hoàn toàn có thể được tương hỗ chăm nom .Cheol Soo cùng với tình yêu thương đã đấu tranh vượt qua mọi rào cản để hoàn toàn có thể ở bên canh và chăm nom con gái của mình .

Trailer phim Tươi Lên Đi, Mr Lee

9. Điều Ba Mẹ Không Kể – Romang

  • Đạo diễn: Lee Chang Geun
  • Diễn viên chính: Lee Soon Jae, Jung Young Sook, Jo Han Chul
  • Ngày công chiếu: 03/04/2019
  • Thời lượng phát sóng: 112 phút
  • Điểm IMDb: 7.7

Điều Ba Mẹ Không Kể là bộ phim Hàn tiếp theo khiến khán giả phải rơi lệ về tình cảm gia đình, những điều quý giá trong mỗi phút giây chúng ta có được khi còn gia đình bên cạnh.

Nam Bong và Mae Ja là đôi vợ chồng già sống chung với mái ấm gia đình cậu con trai Jin Soo. Khi tuổi già ập đến, cả hai vợ chồng cùng bị mắc căn bệnh mất trí nhớ. Mỗi ngày trôi qua, họ lại quên béng đi những điều đã xảy ra, tuy nhiên tình cảm giữa đôi vợ chồng đã cùng chung sống 45 năm cuộc sống với nhau ngày một sâu đậm .Bên cạnh đó, Điều Ba Mẹ Không Kể còn đánh vào thực tiễn thường phát hiện ở xã hội Nước Hàn. Khi những đứa con đã trưởng thành về mặt thể xác nhưng lại không đủ sức bươn chải với xã hội. Cuộc sống thường nhặt với câu truyện cơm, áo, gạo, tiền và tình cảm mái ấm gia đình giữa nhiều thế hệ và nghĩa vợ chồng luôn phải học cách cân đối và yêu thương nhau .

Trailer phim Điều Ba Mẹ Không Kể

10. Born 1982, Kim Ji Young

  • Đạo diễn: Kim Bo Young
  • Diễn viên chính: Jung Yoo Mi, Gong Yoo
  • Ngày công chiếu: 01/11/2019
  • Thời lượng phát sóng: 118 phút
  • Điểm IMDb: 7.8

Tư tưởng “ trọng nam khinh nữ ” vốn còn rất nặng nề ở nhiều nước châu Á, trong đó có Nước Hàn. Kim Ji Young – một người phụ nữ Nước Hàn thông thường có công ăn việc làm không thay đổi. Sau khi lấy chồng, cô nghỉ việc ở nhà nội trợ, đời sống của cô khởi đầu biến hóa từ đó, Ji Young cảm thấy bản thân mình khởi đầu biến hóa và có vẻ như đang đánh mất chính mình .Vừa làm mẹ, vừa phải đánh đổi việc làm mình yêu thích vừa phát hiện người chồng lơ là cùng định kiến của mẹ chồng, đời sống của Kim Ji Young ngày một hao mòn đi những niềm vui, sự niềm hạnh phúc .

Qua đó Born 1982, Kim Ji Young còn thay đổi định kiến tư tưởng vốn dĩ đã lạc hậu, đề cao nữ quyền và vai trò của người phụ nữ Hàn Quốc.

Trailer phim Born 1982, Kim Ji Young

Trên đây là 10 phim điện ảnh Hàn hay nhất trong năm 2019, ngoài những còn rất nhiều tác phẩm đáng chú ý quan tâm khác. Hãy để lại comment cho bộ phim bạn yêu quý ở dưới bài viết nhé !Các bài viết tương quan :Đừng quên hãy liên tục theo dõi những tin tức vui chơi với nhất đến từ BlogAnChoi nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post

Đỉnh cao diễn xuất của nam thần hành động Ji Chang Wook

Next Post

Thông tin về nam nữ chính và lịch chiếu phim “Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta”, xem ngay kẻo lỡ!

Related Posts