Đấu Trường Chân Lý

3 sai lầm của mùa 6 mà game thủ muốn Riot thay đổi tại Đấu Trường Chân Lý mùa 7

3 sai lầm dưới đây game thủ kỳ vọng rằng Riot sẽ không lặp lại  ở Đấu Trường Chân Lý mùa 7.

Xẻng Vàng có giá trị quá thấp

Được tạo ra là một trong những trang bị quyền năng bậc nhất Đấu Trường Chân Lý nhưng ở mùa 6 thì Xẻng Vàng lại bị đánh giá vô cùng thấp. Lý do tới từ việc các tộc – hệ có thể ghép được từ Xẻng Vàng mang tính tình huống quá cao và trang bị này không hề tạo ra được một lối chơi thực sự mạnh. Hơn nữa, với cơ chế Ấn tộc – hệ xuất hiện thường xuyên hơn nhờ lõi công nghệ thì tầm ảnh hưởng của Xẻng Vàng càng trở nên thấp hơn nữa hoặc gần như là không cần thiết.Tóm lại, món đồ này thuộc dạng vô cùng khó kiếm và có tỷ lệ xuất hiện thấp ngang với vật phẩm mạnh là Neeko Trợ Giúp nhưng giá trị mà nó đem lại ở thời điểm hiện tại là quá thấp. Vì vậy mà ở mùa 7 sắp tới thì game thủ kỳ vọng rằng Riot Games sẽ khôi phục lại giá trị cho Xẻng Vàng.

Các tướng có kỹ năng giống hệt mùa trước

Mỗi khi một mùa giải mới của Đấu Trường Chân Lý xuất hiện thì điều khiến game thủ hào hứng nhất là việc các vị tướng có sự thay đổi ra sao so với mùa trước. Những yếu tố nhỏ như thay đổi kỹ năng hay các mechanic xoay quanh vị tướng đó cũng là quá đủ để người chơi hào hứng với một nhân vật cũ. Ví dụ tướng mỗi mùa lại được thay đổi kỹ năng một chút để làm tươi mới một nhân vật liên tục xuất hiện từ những ngày đầu tiên. Vì vậy mà những vị tướng có kỹ năng giống hệt, về mặt hình thức lẫn hiệu ứng, là thứ gây khó chịu khá nhiều đối với game thủ. Ngay ở mùa 6 này thì chúng ta có những vị tướng như Poppy hay Leona sở hữu kỹ năng gần như là giống hệt so với các mùa khiến game thủ cảm thấy khá nhàm chán và Riot cần phải khắc phục điều này.

Độ phụ thuộc vào trang bị lớn hơn mức cần thiết

Một trong những lý do chính khiến Đấu Trường Chân Lý thường bị gọi là “cờ nhân phẩm” nằm ở việc trò chơi này bị định hướng quá mạnh bởi trang bị. Trong khi đó các món đồ xuất hiện một cách hoàn toàn ngẫu nhiên từ các round quái cho đến việc chúng xuất hiện ở những lõi công nghệ như Hộp Pandora, Lục Lọi Tái Chế. Dù cho bạn có xử lý đội hình khéo léo tới đâu, có chủ lực mạnh ra sao mà không có đủ trang bị cần thiết thì vẫn dễ thua mà thôi. Vấn đề này từng được chính Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý – Riot Mortdog thừa nhận và hứa tìm cách chỉnh sửa. Riot Mortdog từng nói trên stream rằng tính định hương trong việc xây dựng đội hình nên là tộc – hệ > tướng > trang bị. Trong khi thực tế thì điều ngược lại đang xảy ra khi trang bị là yếu tố quyết định lớn nhất tới đội hình mà game thủ xây dựng. Hy vọng Riot sẽ tìm cách giảm sức mạnh của các item để độ phụ thuộc vào nó giảm xuống.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago