Categories: Game Mobile

Trang báo quốc tế cực nổi tiếng đánh giá thực trạng đau lòng của Liên Quân và NPH

Trang báo quốc tế này đã có những đôi lời nhận xét và thông tin không mấy tích cực về Liên Quân Mobile, khiến cho cộng đồng game thủ phải xôn xao. Hãy cùng EXPGG.VN tìm hiểu sự việc này sau đây nhé!

Droidgamers phơi bày thực trạng đau lòng của Liên Quân Mobile

Mới đây, Droidgamers – một trong những trang thông tin lớn và nổi tiếng của quốc tế chuyên tổng hợp mọi thông tin về game mobile và chuyên về nền tảng Android, đã đăng tải một bài viết có chủ đề về những tựa game MOBA đáng chơi nhất trên di động trong năm 2021. Và trong số đó không thể không có tựa game Liên Quân Mobile, với nguyên văn tiếng Anh như sau “Arena of Valor was Tencent’s effort to bring a League of Legends-style experience to mobile. Sadly, it didn’t really work out and Tencent has ceased development, but it’s still going and has a small community if you fancy something a little different.”

Tạm dịch “Arena of Valor (Liên Quân) là nỗ lực của Tencent để mang lại một trải nghiệm theo phong cách Liên Minh Huyền Thoại trên di động. Đáng buồn thay, nó đã không thực sự thành công và Tencent đã ngừng phát triển. Tuy nhiên, tựa game này vẫn có một cộng đồng nhỏ nếu bạn thích điều gì đó khác biệt một chút”.

Trên thực tế, những đánh giá này của Droidgamers được cho là không sai nhưng cũng chẳng đúng hoàn toàn, bởi thị trường Đông Nam Á (trừ Việt Nam và Thái Lan), Nam Á hay các nước phương Tây thì hầu như Liên Quân không đạt được thành công như mong đợi tại những khu vực này.

Còn riêng về Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, Liên Quân thực sự đã gây dựng nên một đế chế đáng gờm mà chưa có một tựa game MOBA nào trên nền tảng di động lật đổ được. Dù có là “deadgame” tại đâu đi chăng nữa thì ở Việt Nam, tựa game này vẫn là trò chơi MOBA “quốc dân”, ít nhất là trong 5 năm vừa qua.

Những đánh giá trên của Droidgamers về Liên Quân Mobile có vẻ như đã dựa trên tình hình của các thị trường nơi mà Liên Quân được cho là đã “chết”. Quả thực thì tại những quốc gia đó, Tencent không còn mấy mặn mà trong việc tiếp tục phát triển và phát hành Liên Quân.

Ví dụ như trường hợp bị đóng cửa tại Ấn Độ hoặc tạo các server riêng dành cho ba quốc gia MSP (Malaysia, Singapore và Phillippines) chẳng hạn. Như vậy có thể thấy, đôi khi một trang thông tin quốc tế dù lớn và uy tín đến mức nào đi chăng nữa thì đôi khi cũng có những đánh giá không chính xác hoàn toàn được.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago