Categories: Hỏi đáp

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh có thể mang lại sự thất vọng và tuyệt vọng to lớn khi chúng không thể thực hiện nó. Xem xét có hơn 2,5 tỷ thiết bị Android đang hoạt động, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghe những câu chuyện thỉnh thoảng về các vấn đề rắc rối như điện thoại tự khởi đông lại liên tục.

Lí do điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Xem thêm:

[external_link_head]

  • Màn hình iphone không sáng
  • iphone 7 bị treo táo
  • Xung đột ứng dụng android

Có những báo cáo cho biết lí do sự cố điện thoại tự khởi đông lại liên tục có thể do: ứng dụng bên thứ ba gây ra, pin điện thoại quá nóng hoặc hiệu suất thiết bị chậm.

Lí do điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Mặc dù những vấn đề này thường đơn giản để giải quyết, nhưng sự cố lặp lại và khởi động lại của Android khiến người dùng trở nên trầm trọng hơn và thiết bị ít hoặc không sử dụng.
Do bất kỳ lý do nào như các ứng dụng có hại, sự cố phần cứng, sự cố dữ liệu bộ đệm hoặc hệ thống bị hỏng. Các bạn cũng có thể thấy Android của mình liên tục gặp sự cố và khởi động lại. Thật không may, vấn đề khó chịu khủng khiếp này là một khiếu nại tương đối phổ biến. Tin tốt là không phải tất cả hy vọng đã bị mất. Vì sửa điện thoại Techcare có nhiều giải pháp có thể giúp Android của bạn hoạt động trở lại bình thường.

Dưới đây là bảy bản sửa lỗi bạn có thể áp dụng. ( Lưu ý: Hướng dẫn có thể thay đổi tùy theo kiểu máy và hệ điều hành (HĐH) của bạn.)

Hướng dẫn khắc phục lỗi điện thoại tự khởi đông lại liên tục

1. Đảm bảo hệ điều hành Android của bạn được cập nhật

Điều cần thiết là bạn tải xuống và tiến hành cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành mới nhất để giữ cho thiết bị của bạn chạy tốt nhất.

Có, việc cập nhật Android của bạn có thể bất tiện vì nó sẽ khiến điện thoại bị ngừng hoạt động trong quá trình, nhưng bản cập nhật sẽ mang đến những cải tiến, giới thiệu các tính năng mới và bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật mới nhất. Khi nói đến việc thiết bị di động của bạn gặp sự cố và khởi động lại, một bản cập nhật hệ điều hành có thể là tất cả những gì cần thiết.

Không chắc chắn làm thế nào để kiểm tra và cài đặt bản cập nhật hệ thống? Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

[external_link offset=1]

Mở Cài đặt Android của bạn , cuộn xuống và nhấp vào Cập nhật hệ thống. Tại đây, bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật, xem lịch sử cập nhật của thiết bị và sử dụng Trợ lý nâng cấp phần mềm nếu cần.

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

2. Kiểm tra lưu trữ và xóa không gian nếu cần

Nếu Android của bạn được cập nhật, bạn có thể muốn kiểm tra bộ nhớ và xóa một số dung lượng nếu nó đầy hoặc gần đầy. Bất cứ điều gì dưới 10% không gian miễn phí đều đảm bảo dọn dẹp.

Xóa các tệp không cần thiết và dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache sẽ giúp đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động chính xác.

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Mở Cài đặt và chạm vào Lưu trữ . Tại đây, bạn có thể xem không gian có sẵn và bảng phân tích cho từng danh mục, chẳng hạn như ứng dụng, hình ảnh, video, âm thanh và tải xuống, trong số những thứ khác.

3. Đóng ứng dụng bạn không sử dụng

Mặc dù Android quản lý các ứng dụng bộ nhớ trong quá trình sử dụng, nhưng có những lúc như bạn có thể muốn tìm kiếm các bản cập nhật ứng dụng hoặc buộc ứng dụng dừng lại. Bước này có thể hữu ích nếu bạn quan sát một ứng dụng cụ thể chịu trách nhiệm cho sự cố và khởi động lại Android của bạn.

Để nhận các bản cập nhật cho ứng dụng Android, hãy truy cập ứng dụng Cửa hàng Play, nhấn vào menu ba dòng và chọn Ứng dụng & trò chơi của tôi . Nhấp vào Cập nhật cho một ứng dụng hoặc chọn Cập nhật tất cả nếu bạn có nhiều ứng dụng cần chúng.

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Nếu bạn nhận thấy thiết bị của mình vẫn gặp sự cố và khởi động lại, hãy xem xét việc buộc ứng dụng dừng lại nếu bạn nghĩ đó là thủ phạm.

Mở Cài đặt, nhấp vào Ứng dụng , nhấn vào ứng dụng rắc rối và chọn Buộc dừng .

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

4. Tháo vỏ và pin ngoài nếu sử dụng

Bạn có sử dụng bất kỳ phụ kiện của bên thứ ba như hộp đựng hoặc bộ pin ngoài không? Nếu vậy, những tiện ích bổ sung này có thể là lý do đằng sau những rắc rối của bạn vì chúng thường có thể che các cảm biến hoặc nút trên điện thoại thông minh của bạn.

Để loại bỏ các phụ kiện của bên thứ ba là thủ phạm, hãy loại bỏ chúng trong khi bạn khắc phục sự cố. Nếu chúng trở thành nguyên nhân gây ra sự cố, hãy xem xét thay thế chúng hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn.

5. Kiểm tra Chăm sóc thiết bị và xem có bật lại tự động không

Một số thiết bị Android, chẳng hạn như của Samsung, có tùy chọn Chăm sóc thiết bị có thể giúp tăng hiệu suất điện thoại thông minh của bạn khi cần. Để kiểm tra xem Tự động khởi động lại có được bật không vì nguyên nhân khiến thiết bị của bạn gặp sự cố và khởi động lại theo hướng dẫn bên dưới.

[external_link offset=2]

Mở Cài đặt và nhấn vào Chăm sóc thiết bị . Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Tự động khởi động lại . Nếu tùy chọn được bật, hãy tắt nó và xem nếu điều này giải quyết vấn đề của bạn.

6. Kiểm tra các ứng dụng xấu và gỡ cài đặt chúng

Mặc dù tải xuống và cài đặt ứng dụng thường an toàn, vẫn có những trường hợp khi một ứng dụng gây ra sự cố. Để phát hiện xem ứng dụng có chịu trách nhiệm cho việc tắt và khởi động lại thiết bị của bạn hay không, hãy tắt các ứng dụng đã tải xuống bằng cách khởi động lại tiện ích của bạn ở chế độ Thông minh.

Để khởi động lại thiết bị của bạn ở chế độ an toàn, nhấn và giữ nút nguồn. Khi menu nguồn hiển thị, nhấn tùy chọn Tắt nguồn và chạm một lần nữa khi màn hình Chế độ an toàn được hiển thị. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ thấy ‘Chế độ an toàn’ ở cuối màn hình. Nếu vấn đề của bạn biến mất, đã đến lúc tìm ra ứng dụng nào là vấn đề.

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Đầu tiên, thoát khỏi chế độ an toàn bằng cách khởi động lại điện thoại của bạn. Gỡ cài đặt các ứng dụng được tải xuống gần đây cùng một lúc. Sau khi xóa từng ứng dụng, hãy khởi động lại thiết bị của bạn để xem liệu nó có hoạt động chính xác không. Khi bạn đã xác định ứng dụng nào gây ra sự cố, bạn có thể cài đặt lại bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn đã xóa.

7. Phương pháp điện thoại tự khởi đông lại liên tục – Reset điện thoại của bạn về cài đặt gốc

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn trong khi ở chế độ an toàn, hãy xem xét khắc phục sự cố điện thoại tự khởi đông lại liên tục nâng cao, bao gồm reset lại điện thoại của bạn về cài đặt gốc. Xin lưu ý đây là giải pháp cuối cùng nếu tất cả các tùy chọn khác không thành công. Vì quá trình này sẽ xóa tất cả các ứng dụng và dữ liệu khỏi Android của bạn, nên bạn cần sao lưu thiết bị của mình.

Để reset điện thoại thông minh của bạn về cài đặt mặc định, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào Quản lý chung . Nhấp vào Đặt lại, sau đó nhấn vào tùy chọn Đặt lại dữ liệu gốc . Sau khi bạn đọc cảnh báo, cuộn xuống và chạm vào Đặt lại.

7 cách khắc phục lỗi cho điện thoại tự khởi đông lại liên tục

Khi sao lưu các tệp quan trọng của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhà tài trợ của mình, IDrive . Với IDrive, bạn có thể sao lưu tất cả PC, Mac và thiết bị di động của mình vào MỘT tài khoản với chi phí thấp! Tới IDrive.com và sao lưu đám mây bây giờ!


Hãy để lại kết quả sau khi thử cách khắc phục điện thoại tự khởi đông lại liên tục trên của Techcare ngay dưới bình luận.

[external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago