Categories: Hỏi đáp

Cách đóng tài khoản Microsoft

Khi bạn đóng tài khoản Microsoft, cho dù là vì không sử dụng nữa hay vì đó là tài khoản trùng lặp, Microsoft đều muốn đảm bảo 2 điều sau:

  • Thứ nhất, đó thực sự là bạn, chứ không phải là người khác đang cố gắng đóng tài khoản của bạn.

    [external_link_head]

  • Thứ hai, bạn sẽ không bỏ quên bất cứ thông tin nào quan trọng mà bạn sẽ cần sau đó.

Để bảo vệ tài khoản của bạn không bị đóng do sơ ý, chúng tôi có thể yêu cầu bạn chứng minh danh tính và mục đích đóng tài khoản. Ví dụ: nếu bạn quên thông tin tài khoản và phải đặt lại thông tin bảo mật, bạn phải đợi 60 ngày trước khi đóng tài khoản. 

Nếu bạn chắc chắn muốn đóng tài khoản Microsoft của mình, hãy:

  1. Mở rộng các tiêu đề văn bản dưới đây để tìm hiểu thêm về những điều bạn nên kiểm tra trước.

  2. Thực hiện theo quy trình hướng dẫn cách đóng tài khoản của bạn.

  3. Tìm hiểu những gì xảy ra sau khi bạn đóng tài khoản của mình.

Trước khi bạn đóng tài khoản

Nếu đóng tài khoản Microsoft, bạn sẽ không thể sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft đang dùng. Việc đóng tài khoản cũng sẽ xóa tất cả các dịch vụ liên quan đến tài khoản này, bao gồm: của bạn

  • Các tài khoản email Outlook.com, Hotmail, Live và MSN

  • Tệp OneDrive

  • Dữ liệu Xbox Live và GamerTag

  • ID Skype và danh bạ

  • Giấy phép vô thời hạn của Office kỹ thuật số, như Office 2019 Home và Student

  • Tài khoản NuGet.org

  • Số dư tài khoản, Điểm Reward không sử dụng và Chứng nhận Microsoft, bao gồm các bài kiểm tra đạt giải và bản chép lại liên quan.

Bạn không thể chỉ xóa một trong các dịch vụ này và giữ lại các dịch vụ còn lại.

Vì vậy, trước khi bạn đóng tài khoản của mình, hãy dành chút thời gian để hoàn tất mọi thông tin của mình, hủy đăng ký và đảm bảo không để lại bất kỳ thông tin quan trọng nào, chẳng hạn như tệp, các khoản tiền từ thẻ quà tặng hoặc email. Và đừng quên xem xét các dịch vụ ít phổ biến hơn mà bạn có sử dụng tài khoản của mình ở đó. Ví dụ: sử dụng lợi ích Hỗ trợ Thương mại Trực tuyến còn lại của bạn, còn đối với nhà phát triển, hãy chuyển bất kỳ gói nào bạn đã lưu trên NuGet.org.  

Trước khi xóa tài khoản, bạn cũng có thể muốn xem lại những bài viết sau: Đóng tài khoản Outlook.com của bạn và Tôi có thể sử dụng Skype mà không có tài khoản Microsoft của mình không?

Chọn bất kỳ tiêu đề nào dưới đây để tìm hiểu thêm về những việc cần làm trước khi đóng tài khoản của bạn:

Sử dụng khoản tiền còn lại trong tài khoản Microsoft của bạn bằng cách mua nội dung kỹ thuật số từ Microsoft Store. 

[external_link offset=1]

Để xem số tiền có trong tài khoản Microsoft của bạn, hãy đăng nhập vào trang web tài khoản Microsoft. Bạn cũng nên kiểm tra số dư tài khoản Skype của mình để đảm bảo rằng bạn không có tín dụng chưa sử dụng —sau khi xóa tài khoản, bạn không thể lấy lại các khoản tín dụng đó.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc về giới hạn đối với số tiền trong tài khoản Microsoft của bạn.

Nếu đã đăng ký các dịch vụ như Microsoft 365, OneDrive, Xbox Live Gold hoặc tài khoản Outlook.com không có quảng cáo, bạn sẽ không thể truy cập các dịch vụ đó nữa.

Quan trọng: 

  • Nếu bạn có đăng ký hoặc dịch vụ bên ngoài Microsoft được liên kết với tài khoản này, chúng tôi không thể hủy các đăng ký hoặc dịch vụ thay mặt bạn.

  • Chúng tôi khuyến nghị bạn không đóng tài khoản này cho đến khi đã đảm bảo rằng bạn không có đăng ký cá nhân hay tổ chức hay số dư tồn nợ được liên kết với tài khoản này.

Để hủy hầu hết các đăng ký của Microsoft:

  1. Đăng nhập vào Dịch & ký Dịch vụ trên trang web tài khoản Microsoft.

  2. Đối với từng gói đăng ký mất phí, hãy truy cập gói đăng ký mà bạn muốn hủy bỏ và chọn Thanh toán & lập hóa đơn xuất hiện bên dưới tên của gói đăng ký mà bạn muốn hủy bỏ. Chọn Hủy bỏ và làm theo các hướng dẫn còn lại.

Đối với bất kỳ gói đăng ký nào không được liệt kê ở đó, hãy truy cập trực tiếp vào dịch vụ (hoặc tìm đến nhà bán lẻ nếu bạn đã mua gói đăng ký từ một nhà bán lẻ) để hủy bỏ. Ví dụ, nếu bạn có gói đăng ký Skype, hãy truy cập trang hỗ trợ Skype và tìm kiếm thông tin hủy bỏ.

Để biết thêm thông tin về việc hủy bỏ gói đăng ký, hãy xem Hủy bỏ hoặc tắt tính năng thanh toán định kỳ cho gói đăng ký Microsoft.

Nếu địa chỉ email được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn kết thúc bằng @outlook.com, @hotmail.com, @live.com hoặc @msn.com thì việc đóng tài khoản Microsoft sẽ xóa bất kỳ email nào được lưu trong đó sau khoảng thời gian chờ 60 ngày. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chờ, hộp thư đến của bạn sẽ tiếp tục nhận email. Nếu email được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn thuộc một nhà cung cấp khác như @gmail.com, bạn có thể bỏ qua phần này vì địa chỉ email của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. 

Bạn có thể thiết lập trả lời tự động để cho mọi người biết tài khoản của bạn sắp bị đóng và cho họ biết địa chỉ gửi email cho bạn trong thời gian tới.

  1. Đăng nhập vào hộp thư Outlook.com đến của bạn. Chọn biểu tượng Tùy chọn, sau đó chọn Tùy chọn.

  2. Dưới phần Quản lý tài khoản của bạn, chọn Gửi thư trả lời tự động khi đi nghỉ, sau đó làm theo hướng dẫn.

Bạn cũng có thể chọn Chuyển tiếp email trong phần Quản lý tài khoản của bạn để chuyển tiếp email bạn nhận được đến một địa chỉ email khác. Tuy nhiên, cả hai tính năng trả lời tự động và chuyển tiếp email đều sẽ dừng hoạt động khi tài khoản Microsoft của bạn bị đóng vĩnh viễn sau khoảng thời gian chờ 60 ngày.

Nếu bạn đã sử dụng một dịch vụ Microsoft để lưu trữ bất kỳ tệp hoặc thông tin nào được liên kết với tài khoản đã bị đóng của bạn, bạn sẽ không thể truy cập vào tệp hay thông tin đó. Nếu muốn giữ lại bất kỳ thông tin nào, bạn phải lưu một bản sao. Ví dụ:

  • Email, tài liệu và ảnh bạn đã lưu trữ trong Outlook.com, Hotmail hoặc OneDrive.

  • Dữ liệu cá nhân bạn đã lưu trữ trên HealthVault.

  • Thông tin mua hàng tại Microsoft.com.

  • Dữ liệu danh mục dự án trên MSN Money.

  • Các liên hệ trên Messenger được thêm vào Skype. Để biết thêm thông tin về cách sao lưu danh sách liên hệ của bạn, hãy tìm trang hỗ trợ của Skype.

  • Khóa sản phẩm cho bất kỳ sản phẩm nào bạn đã mua bằng tài khoản Microsoft này. (Phần mềm đã cài đặt của bạn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng bạn cần có khóa sản phẩm nếu bạn muốn cài đặt lại phần mềm hoặc cài đặt phần mềm đó trên thiết bị mới).

Có một số dữ liệu mà bạn không thể lưu khi bạn đóng tài khoản Microsoft của mình. Bạn sẽ không thể truy cập bản nhạc bạn đã tải xuống bằng Xbox Music Pass nữa. (Các bản nhạc và video mà bạn đã mua vẫn có thể phát được nhưng không thể chuyển đến thiết bị khác). Tiến độ trò chơi, Điểm số trò chơi và Gamertag trên Xbox Live sẽ bị mất.

Tất cả các thiết bị như điện thoại chạy Windows, máy tính chạy Windows 8.1 trở lên, máy tính bảng Surface và bảng điều khiển Xbox đều hoạt động tốt nhất với tài khoản Microsoft. Một số thiết bị này vẫn sẽ hoạt động—ở một mức độ cụ thể—nhưng bạn sẽ không thể sử dụng tất cả tính năng và ứng dụng của chúng. Trước khi đóng tài khoản, hãy xem xét thiết lập các thiết bị này với tài khoản Microsoft khác để bạn vẫn có thể đăng nhập.

Nếu bạn quản lý tài khoản Microsoft của con bạn, tài khoản của chúng vẫn hoạt động khi tài khoản của bạn bị đóng. Tuy nhiên, sau khi tài khoản Microsoft của bạn bị đóng, con của bạn sẽ bị chặn khi cố gắng đăng nhập vào Xbox, các máy tính chạy Windows 8 trở lên hay điện thoại chạy Windows, cho đến khi chúng nhận được sự chấp thuận từ một tài khoản khác của cha mẹ.

Nếu đã mua Hỗ trợ Thương mại Trực tuyến bằng tài khoản Microsoft này, bạn phải sử dụng mọi lợi ích còn lại nếu không các lợi ích đó sẽ bị mất. Hiện có hai loại gói lợi ích hỗ trợ:

  • Hỗ trợ sự cố duy nhất. Đi đến Yêu cầu Hỗ trợ của Tôi và xem lịch sử trường hợp của bạn.

    • Nếu trường hợp của bạn bị đóng, bạn có thể đóng tài khoản Microsoft.

    • Nếu trường hợp của bạn vẫn còn mở, bạn nên đợi cho đến khi trường hợp được đóng lại rồi mới đóng tài khoản của mình. Nếu đóng tài khoản quá sớm, bạn sẽ không thể nhận bất kỳ khoản tiền hoàn lại nào có thể có.

  • Hỗ trợ sự cố 5 gói. Đi đến gói Hỗ trợ Chuyên nghiệp 5 sự cố của tôi và xem lịch sử trường hợp của bạn.

    • Nếu bạn đã sử dụng hết tất cả các trường hợp hoặc nếu gói đó đã hết hạn, bạn có thể đóng tài khoản Microsoft của mình.

    • Nếu đủ điều kiện được hoàn tiền, bạn phải yêu cầu khoản hoàn lại đó trước khi đóng tài khoản Microsoft.

    • Nếu có bất kỳ trường hợp đang mở hoặc còn lại nào, bạn nên sử dụng phần còn lại của gói trước khi đóng tài khoản Microsoft. Nếu không sử dụng gói trước khi đóng tài khoản, bạn sẽ mất mọi trường hợp chưa sử dụng và sẽ không thể nhận tiền hoàn lại.

Nếu bạn là nhà phát triển và muốn giữ quyền kiểm soát bất kỳ gói nào bạn sở hữu trên NuGet.org, trước tiên hãy nhớ chuyển quyền sở hữu các gói này sang một tài khoản khác trước khi xóa tài khoản hiện có. Để biết thêm thông tin về cách làm điều này, hãy xem Làm thế nào để xóa tài khoản NuGet.org tôi.

[external_link offset=2]

Cách đóng tài khoản của bạn

Khi bạn chắc chắn là mình đã sẵn sàng:

  1. Đi tới Đóng tài khoản của bạn.

  2. Khi bạn được nhắc đăng nhập vào tài khoản, hãy kiểm tra kỹ xem đó có phải là tài khoản bạn muốn xóa không. Nếu không, hãy chọn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft khác. Nếu bạn gặp sự cố khi đăng nhập vào tài khoản bạn muốn đóng, hãy xem mục Khi bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình để được trợ giúp khắc phục sự cố.

  3. Kiểm tra xem trang có hiển thị đúng tài khoản Microsoft hay không, sau đó chọn Tiếp theo.

  4. Đọc danh sách và chọn các hộp đánh dấu để xác nhận rằng bạn đã đọc từng mục.

  5. Trong danh sách thả xuống Chọn lý do, hãy chọn lý do tại sao bạn đóng tài khoản.

  6. Chọn Đánh dấu tài khoản để đóng.

Lưu ý về tài khoản Skype

Tài khoản Skype phải được liên kết với một tài khoản Microsoft trước khi bạn có thể đóng tài khoản đó. Làm theo các bước đã đề cập ở đoạn trước để đóng tài khoản và đăng nhập bằng tài khoản Skype của bạn. Bạn sẽ được nhắc thêm một địa chỉ email để tạo tài khoản Microsoft. Đảm bảo rằng bạn sử dụng địa chỉ email chưa được liên kết với tài khoản Microsoft nào. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiếp tục các bước để đóng tài khoản của mình. 

Bạn cũng có thể xóa một tài khoản khỏi thiết bị của mình. Thao tác này sẽ không xóa tài khoản, mà sẽ xóa email và các nội dung khác được liên kết với tài khoản khỏi thiết bị của bạn. 

Để xóa một tài khoản email:

  1. Trong Tài khoản được sử dụng bởi email, lịch và danh bạ, hãy chọn tài khoản bạn muốn xóa, rồi chọn Quản lý.

  2. Chọn Xóa tài khoản khỏi thiết bị này.

  3. Chọn Xóa để xác nhận.

Để xóa một tài khoản được sử dụng bởi các ứng dụng: 

  1. Chọn nút Bắt đầu , rồi chọn Cài đặt  > Tài khoản  > Email & tài khoản .

  2. Trong Tài khoản được sử dụng bởi các ứng dụng khác, hãy chọn tài khoản bạn muốn xóa, rồi chọn Xóa.

  3. Chọn Có để xác nhận.

Sau khi bạn đóng tài khoản

Khi bạn chọn Đánh dấu tài khoản để đóng, chúng tôi sẽ đợi 60 ngày trước khi xóa vĩnh viễn tài khoản Microsoft của bạn phòng trường hợp bạn thay đổi ý định hoặc cần truy cập mục nào đó trong tài khoản trước khi mục đó biến mất vĩnh viễn.

Trong khoảng thời gian chờ này, tài khoản của bạn được đánh dấu đóng nhưng tài khoản đó vẫn tồn tại. Nếu bạn muốn mở lại tài khoản Microsoft của mình, bạn chỉ cần đăng nhập lại trong vòng 60 ngày đó. Chúng tôi sẽ hủy việc đóng tài khoản và mọi thông tin sẽ vẫn còn nguyên như khi bạn rời đi.

Lưu ý: 

  • Nếu bạn đang gặp sự cố về đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình hoặc quên hoặc muốn thay đổi mật khẩu, hãy xem mục Trợ giúp về tài khoản Microsoft.

  • Để biết thêm thông tin về biệt danh của bạn, hãy xem Quản lý biệt danh cho tài khoản Microsoft.

  • Bạn không thể sử dụng tên tài khoản cũ của mình để tạo tài khoản mới sau khi hết thời gian chờ xóa tài khoản.

[external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago