Categories: Hỏi đáp

Nguyên nhân khiến điện thoại sạc pin không lên phần trăm

Thông số phần trăm pin cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và kiểm soát tình hình dung lượng pin trên điện thoại. Tuy nhiên, có một số người dùng phản hồi rằng điện thoại sạc không vào pin hoặc điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin. Nếu bạn gặp phải tình huống này thì nên làm gì để khắc phục? 

Nguyên nhân điện thoại báo sạc pin nhưng không vào

Điện thoại sạc pin không lên phần trăm hoặc khi cắm sạc mà thiết bị không nhận khiến người dùng rất khó kiểm soát tình trạng sạc pin. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sạc pin vào điện nhưng không lên phần trăm. Xong, một số lý do phổ biến có thể kể đến như: 

[external_link_head]

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại báo sạc pin nhưng không vào
  • Do nguồn điện không đủ: Nếu nguồn điện sạc pin không ổn định hoặc quá yếu, hoặc ổ điện đang sử dụng bị hỏng khiến điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin.
  • Do sạc pin điện thoại không đảm bảo chất lượng: Cáp sạc bị lỗi, cáp sạc không chính hãng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới lỗi này.
  • Do chân sạc trên điện thoại bị hư hỏng, không nhận sạc: Chân sạc điện thoại bị hư hỏng, không nhận sạc hoặc chập chờn khiến việc sạc pin không lên phần trăm Android, iPhone dù để cả tiếng đồng hồ.
  • Pin điện thoại đã bị chai hay viên pin kém chất lượng, không chính hãng khiến sạc không vào.
  • Điện thoại bị xung đột phần mềm, lỗi phần mềm: Các ứng dụng trên điện thoại bị lỗi, bị xung đột khiến điện thoại tiêu hao một lượng lớn năng lượng để xử lý vấn đề. Ngoài ra, một số lỗi phần mềm cũng khiến điện thoại sạc pin không vào.
  • Điện thoại bị hư hỏng phần cứng do va đập, rơi vỡ.

Cách khắc phục tình trạng sạc pin không lên phần trăm

Để khắc phục tình trạng điện thoại nhận sạc nhưng không lên phần trăm, hãy tham khảo một trong những cách khắc phục dưới đây.

Cách 1: Reboot lại điện thoại

Một trong những lý do tại sao sạc pin không vào có thể do máy đang cài đặt quá nhiều ứng dụng, dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm. Khi đó máy không thể lên phần trăm năng lượng khi sạc pin. Để khắc phục lỗi này bạn có thể Reboot lại điện thoại.

[external_link offset=1]

Cách 2: Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại

Khi điện thoại iPhone sạc không lên pin có thể do hệ điều hành iOS cũ trên máy chưa được cập nhật, khiến máy không hiển thị lên phần trăm pin. Khi đó bạn có thể tiến hành cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới để khắc phục lỗi này.

Cách 3: Kiểm tra tình trạng sạc pin trên máy

Với lỗi điện thoại Samsung sạc pin không vào thì nguyên nhân có thể do bộ sạc đàng dùng đã bị hư hỏng. Bạn nên kiểm tra bộ sạc xem còn dùng tốt hay không. Nếu không thì hãy kịp thời thay thế bộ sạc mới nhé.

Cách 4: Thay thế viên pin mới

Với lỗi điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin do nguyên nhân là pin bị chai thì người dùng buộc phải thay viên pin mới cho thiết bị. Việc thay thế viên pin chai bạn không thể tự thực hiện được mà cần phải có sự hỗ trợ của các chuyên viên kỹ thuật.

Khi đó, người dùng sẽ phải dựa vào mức độ chai pin điện thoại để xác định tình trạng pin điện thoại đã cần thay hay chưa. Cách kiểm tra vô cùng đơn giản mà mọi người có thể tìm hiểu.

[external_link offset=2]

Cách 5: Hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng

Thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại không những hại máy mà còn khiến sạc pin không lên phần trăm do quá trình nạp xả năng lượng diễn ra liên tục. Chưa kể quá trình sạc pin sẽ không được ổn định, pin dễ bị chai và nhanh nóng máy, ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong và luôn tiềm ẩn những mỗi nguy hiểm.

Hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng

Cách 6: Kiểm tra nguồn điện có ổn định hay không

Khi điện thoại sạc không vào có thể do nguồn điện sạc không ổn định, chập chờn, ảnh hưởng đến quá trình sạc. Tốt nhất bạn hãy cắm nguồn điện trực tiếp, không nên cắm sạc bằng ổ USB trên máy tính.

Cách 7: Mang máy đi kiểm tra

Sau khi đã thử các cách kiểm tra trên nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi hoặc không rõ nguyên nhân vì sao điện thoại sạc không vào pin thì tốt nhất hãy mang thiết bị đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời. 

Như vậy, bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp người dùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại sạc pin không lên phần trăm hoặc sạc pin không nhận. Nếu bạn cũng gặp tình trạng trên thì hãy tham khảo các giải pháp được gợi ý ở trên để có thể sử dụng điện thoại một cách ổn định nhất nhé. [external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago