Categories: Hỏi đáp

QWOP | Game | Lục Lọi Meme | Cộng đồng meme trực tuyến


QWOP là gì?

QWOP là 1 tựa game trên nền tảng Flash được tạo bởi nhà phát triển game độc lập Bennett Foddy. Nhiệm vụ của người chơi là cố gắng đưa nhân vật vận động viên chạy được càng xa càng tốt với 4 nút “QWOP” dùng để điều khiển những cơ bắp khác nhau.

Nguồn gốc

Tựa game này được ra mắt lần đầu vào ngày 10/11/2008 trên trang web Foddy.net khi Bennett Foddy đang là giảng viên Đại học Oxford. Để giành chiến thắng, người chơi sẽ phải vượt qua được đường chạy dài 100m cùng 1 rào cản ở mốc 50m.

[external_link_head]

Sự lan truyền

Bất chấp những lời chỉ trích về độ khó của trò chơi do cơ chế điều khiển cố tình gây phức tạp, trò chơi đã giúp trang web của Foddy đạt tới 30 triệu lượt truy cập tính tới tháng 8/2011.

— Click QC để hỗ trợ Lục Lọi Meme —

[external_link offset=1]

ADVERTISEMENT

Ngày 19/11/2008, định nghĩa đầu tiên cho QWOP xuất hiện trên Urban Dictionary, trong đó mô tả nhân vật chính của trò chơi là một vận động viên Olympic châu Phi có vấn đề về tâm thần. Ngày 2/12/2010, kênh Youtube penguinz0 đăng tải 1 video ghi lại quá trình anh ta chơi game này và gọi đây là tựa game khó nhất từng được tạo ra. Video thu hút hơn 9.7 triệu lượt xem trong 9 năm.

Trước đó, ngày 27/11/2010, kênh Youtube ProcrastinatorPro đăng tải 1 video hoàn thành siêu tốc tựa game này chỉ trong 1’26s. Video này thu hút hơn 3.5 triệu lượt xem trong 9 năm.

Ngày 7/1/2011, tựa game này được Bennett Foddy phát hành trên App Store. Sự thay đổi trong cơ chế chơi trên di động đã khiến Kotaku gọi phiên bản iPhone là “phi thực tế hơn 4000 phần trăm” so với phiên bản gốc. Vào ngày 27/7/2011, QWOP đã được giới thiệu tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Thành phố New York và là 1 phần của sự kiện có tên là Arcade, được tổ chức bởi công ty văn hóa và nghệ thuật trò chơi điện tử Kill Screen.

Phiên bản dành cho 2 người chơi của QWOP có tên 2QWOP cũng được phát hành vào tháng 2/2012. Phiên bản này sẽ chia đôi màn hình người chơi và cho phép 2 người cùng tham gia điều khiển bằng các bộ phím QWER và UIOP.

[external_link offset=2]

Kỷ lục Guinness dành cho người hoàn thành trò chơi này nhanh nhất đã được trao cho 1 người Ấn Độ – Roshan Ramachandra với thành tích 51s vào ngày 10/4/2013.

Những hình ảnh liên quan

Những thông tin liên quan

  • QWOP – wikipedia.org

#meme #me_me #QWOP #BennettFoddy #game

Lục Lọi đang có dự định phát triển một bộ bài Tarot về meme với art cực đẹp và sẽ có thêm tính năng liên quan đến xem tarot vui cho các mem. Các bạn có hứng thú mua ủng hộ không nàoooo?

[external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago