Categories: Hỏi đáp

Repeater là gì? Có Nên Sử Dụng Repeater Hay Không?

Bạn đang thắc mắc thiết bị mạng repeater là gì? Có nên chọn dùng thiết bị này cho hệ thống mạng không dây nhà bạn không? Cùng T2QWIFI đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết sau đây?

Hiện nay, Repeater hay bộ kích sóng wifi đang được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn nhằm giúp tăng vùng phủ sóng của mạng không dây ở nhà hay văn phòng

[external_link_head]

Tuy nhiên, không ít bạn vẫn chưa hiểu rõ repeater là gì,cách thức lắp đặt như thế nào? Bài viết sau đây của T2QWIFI sẽ cung cấp những thông cụ thể giúp bạn giải đáp nhanh các vướng mắc phía trên, theo dõi ngay nhé.

Repeater là gì?

Repeater là bộ mở rộng, khuếch đại giúp truyền tín hiệu wifi đi xa và ổn định hơn. Thiết bị này được dùng để mở rộng vùng phủ sóng mạng wifi trong nhà, văn phòng, nhà xưởng… Nguyên lý hoạt động của nó là nhận tin hiệu wifi hiện có, sau đó khuếch đại và truyền lại tín hiệu đến các thiết bị điện tử bạn đang sử dụng.

Repeater là gì?

Sau khi tìm hiểu repeater là gì, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này để nhân đôi vùng phủ sóng của mạng wifi và giúp loại bỏ những góc khuất xa modem wifi trong văn phòng hay nhà bạn, thậm chí là mở rộng vùng phủ sóng đến sân vườn, hay trên các tầng khác nhau.

[external_link offset=1]

Có nên sử dụng thiết bị repeater để mở rộng vùng phủ sóng wifi?

Ngoài thắc mắc repeater là gì, nhiều bạn cũng băn khoăn không biết có nên sử dụng thiết bị này để tăng vùng phủ sóng mạng internet hay không? Sau đây, T2QWIFI sẽ đưa ra cho bạn 4 lý do, giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất, mời bạn tham khảo.

Repeater giúp gia tăng khoảng cách phát sóng

Khi sử dụng Repeater, cự ly phát sóng của mạng wifi nhà bạn có thể tăng nên gấp nhiều lần. Tức khi bạn di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng đầu tiên, thì bộ mở rộng sẽ tạo ra mạng thứ hai giúp bạn không bị gián đoạn và có thể kết nối mạng ở khu vực cách xa modem wifi.

Lợi ích khi sử dụng Repeater

Nói cách khác, nếu mạng đầu tiên không khả dụng, thiết bị bạn sử dụng sẽ tiến hành kết nối với mạng thứ hai do repeater tạo ra, với một điều kiện là bạn phải ngắt kết nối với mạng đầu tiên rồi và thực hiện kết nối lại.

Laptop/điện thoại sử dụng mạng wifi với tốc độ tối ưu nhất

Sau khi di chuyển các laptop, điện thoại… ra khỏi vùng phủ sóng của bộ định tuyến và kết nối với thiết bị repeater. Tại đây, nó không chỉ có chức năng thu và phát tín hiệu từ bộ định tuyến mà còn cho phép các thiết bị bạn đang dùng sử dụng mạng ở băng tần khác, nhằm tối ưu hóa đường truyền tốc độ mà thiết bị wifi repeater mang lại.

Ưu điểm của Repeater

Repeater có độ bảo mật cao

Tương tự như các bộ định tuyến truyền thống, Repeater luôn đảm bảo cho người dùng các mức độ bảo mật  an toàn khác nhau. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm, nhất là những văn phòng nhiều phòng ban, nhà cao tầng không muốn thay đổi kết cấu, “dây nhợ” lòng thòng và khoan đục gây mất thẩm mỹ.

Tốc độ truyền tín hiệu phụ thuộc vào sóng wifi thu được

Thực tế hiện nay hoạt động của repeater đơn và kép cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, repeater vô tuyến đơn, tín hiệu sẽ được nhận và truyền tải trên cùng một băng tần, tức tốc độ của nó sẽ phụ thuộc vào sóng wifi thu được khi truyền đến thiết bị bạn đang sử dụng.

[external_link offset=2]

Còn repeater vô tuyến kép, tín hiệu sau khi được nhận có thể truyền tải lại ở băng tần khác để tối ưu tốc độ của mạng internet. Vì thế, cho phép người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mà có thể dùng được wifi ở nhiều băng tần.

Cách cài đặt bộ kích sóng wifi như thế nào?

Trên thực tế, việc thực hiện cài đặt thiết bị wifi Repeater rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chọn một vị trí đặt repeater sao cho thiết bị có thể nhận được tín hiệu mạng không dây của nhà bạn.
  • Tiếp theo, cần cấp nguồn hoạt động của thiết bị, sau đó đăng nhập thông tin chi tiết trên điện thoại, máy tính… Đồng thời nhập mật khẩu mạng wifi và cho phép thiết bị repeater kết nối và bắt đầu tiến hành chức năng mở rộng vùng phủ sóng.

Cài đặt và sử dụng Repeater

>>> Tham khảo thêm: Usb Wifi là gì? Cấu Tạo, Chức Năng, Lý Do Nên Sử Dụng USB Wifi

Hy vọng qua những thông tin mà T2QWIFI cung cấp trên, bạn đã hiểu rõ repeater là gì? cùng một số vấn đề liên quan khác. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua repeater chính hãng – chất lượng – giá rẻ hoặc cần tư vấn thêm thì đừng quên gọi ngay đến số hotline của chúng tôi để được hỗ trợ 24/7. [external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago