Categories: Hỏi đáp

Sự thật về Hello Kitty – Thời Báo

Nhân dịp Hello Kitty tròn 40 tuổi, người ta đã hé lộ bí mật bất ngờ nhất về “cô mèo”.

Nguồn gốc “bé gái” Hello Kitty mà chúng ta lầm tưởng là mèo

Hôm qua, nhà nhân chủng học Christine R. Yano thuộc ĐH Hawaii – người nghiên cứu nhiều nhân vật hoạt hình đã tiết lộ với tờ Los Angeles Times rằng, Hello Kitty không phải là một chú mèo, mà được lấy hình mẫu từ một bé gái lớp 3 người Anh sống tại London.

[external_link_head]

Nhiều báo ở Anh đã đưa tin, Hello Kitty không phải là một chú mèo!

Cô vô tình biết được thông tin này là do được giao nhiệm vụ sắp xếp những mẫu vật liên quan tới Hello Kitty tại Bảo tàng Quốc gia người Mỹ gốc Nhật. Theo tờ Los Angeles Times: “Hello Kitty không phải là một chú mèo, đó là một nhân vật hoạt hình, được dựa trên hình mẫu của một bé gái. Hello Kitty không bao giờ được miêu tả là đi bằng bốn chân. Nhân vật này đi và ngồi như một sinh vật hai chân. Thậm chí, Hello Kitty còn có chú mèo cưng tên là Charmmy Kitty”.

Nhiều người hẳn sẽ tự hỏi, liệu nhân vật đáng yêu Hello Kitty kia được lấy hình tượng từ chú mèo hay bé gái, cùng hiểu hơn về gia đình của Hello Kitty qua chùm ảnh dưới đây.

Nhà thiết kế Yuko Shimizu và tác phẩm của mình.

Hello Kitty hay Kitty White (tên thường gọi ở Anh) là một nhân vật hư cấu được tạo ra bởi nhà thiết kế Yuko Shimizu của công ty Nhật Bản Sanrio. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1974 và được miêu tả với hình ảnh chú mèo bobtail Nhật Bản với chiếc nơ đỏ bên tai trái.

Hello Kitty (Kitty White) được lấy hình mẫu là một cô nàng được sinh ra tại ngoại ô London, nước Anh. Cô được mô tả có chiều cao khoảng 5 trái táo và cân nặng trung bình tương đương 3 trái táo.

Hello Kitty là một cô nàng thông minh, tốt bụng, luôn vui vẻ và có “trái tim vàng”. Cô sống ở London với mẹ (Mary White), bố (George White) và em gái sinh đôi là Mimmy.

Bố của Kitty là George White, được miêu tả là một ông bố khá nghiêm khắc, hài hước nhưng có phần đãng trí. Mẹ Mary của Kitty may vá và nấu ăn rất giỏi, đặc biệt là làm bánh.

Em gái sinh đôi Mimmy được mô tả là vô cùng nữ tính và nhút nhát. Trong khi Hello Kitty mặc chiếc áo màu đỏ, tai trái đeo nơ đỏ thì Mimmy được miêu tả mặc chiếc áo màu vàng và có nơ vàng bên tai phải.

Kitty White rất thích nướng bánh và cô làm bánh rất ngon, đặc biệt là bánh táo. Tài năng làm bánh này cô học được từ người mẹ của mình.

Ngoài sở thích làm bánh, Kitty White còn rất thích đi du lịch, nghe nhạc, đọc sách, ăn bánh quy. Không những thế, với tấm lòng tốt bụng, vui vẻ và hòa đồng, cô kết bạn khắp nơi. Một trong những phương châm nổi tiếng của Kitty White đó là “Bạn bè không bao giờ là quá nhiều”.

[external_link offset=1]

Chú mèo Charmmy Kitty.

Kitty có một chú mèo cưng tên là Charmmy Kitty và chú chuột bé xinh tên Sugar. Charmmy Kitty là một chú mèo Ba Tư trắng, ngoan ngoãn và rất vâng lời. Kitty vô cùng yêu quý món quà này từ cha của cô nên luôn chăm chút cho Charmmy Kitty và đeo trên cổ chú chiếc chìa khóa hộp đồ trang sức của mình.

Chú chuột Sugar bé xinh luôn được Kitty cưng chiều là món quà của người bạn thân thiết nhất thuở ấu thơ của Kitty – Daniel.

Nhiều người thường thắc mắc rằng, Kitty là một cô nàng không cảm xúc bởi Kitty không có miệng. Để giải đáp câu hỏi này, nhà thiết kế Hello Kitty – Yuko Shimizu đã lý giải rằng, việc không vẽ miệng cho Kitty là để những người nhìn vào khuôn mặt cô nàng có thể tưởng tượng khuôn miệng theo tâm trạng của họ khi đó.

Kitty trông sẽ hạnh phúc nếu như người nhìn vào nó lúc đó có tâm trạng vui vẻ, ngược lại, khi cảm thấy buồn khổ, khuôn mặt dễ thương của Kitty sẽ như chia sẻ, giúp vơi bớt phần nào nỗi buồn đó. Do đó, Yuko Shimizu đã không để cho cô nàng gắn liền với trạng thái cảm xúc cố định nào.

Tuy nhiên, với nhiều người, dù nguồn gốc thực sự của Hello Kitty là gì thì với họ, hình ảnh nhân vật đáng yêu Kitty luôn được mến mộ trên khắp thế giới.

Vụ án giấu đầu nạn nhân trong búp bê Hello Kitty ở Hong Kong

Vụ án diễn ra vào năm 1999 tại Hồng Kông, là vụ án giết người chấn động Hồng Kông một thời gian dài. Nạn nhân trong vụ án là một nữ vũ công hộp đêm, 23 tuổi, tên Fan Ming Yi. Vào năm 1997 do phải xoay sở tiền thuốc chữa bệnh cho bà nội, đã lấy trộm của bị cáo Chen Wen Yue ( hành nghề môi giới mại dâm ) một nghìn đô la Hồng Kông và một số tài sản khác ( trong đó có cả ma túy).

Sau đó bị cáo Chen Wen Yue sai đàn em là Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun đến thu hồi nợ của nạn nhân Fan Ming Yi. Nạn nhân vì tìm cách trả nợ mà sau khi mang thai vẫn phải tiếp tục đi tiếp khách. Nhưng nợ chưa trả được mà tiền lãi không ngừng tăng cao. Do nạn nhân không có khả năng trả hết nợ. Ngày 17/3/1999 Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun nghe theo sự sai bảo của Chen Wen Yue bắt cóc nạn nhân đến địa chỉ số 31 đường Granville Tsim Sha Tsui, Hong Kong.

Nạn nhân sau khi được đưa đến đây đã bị giam cầm, bị buộc phải uống nước tiểu và ăn phân, bị đánh đập tàn nhẫn, bị đốt cơ thể. Sau khi nạn nhân chết, thi thể được chặt ra rồi nấu chín. Phần đầu của nạn nhân được nhồi vào bên trong một con búp bê Hello Kitty đã móc hết bông, rồi sau đó khâu lại như cũ.

Hai tháng sau khi vụ án xảy ra, cô gái 23 tuổi tên A Fang cũng chính là bạn gái của bị cáo Liang Sheng Zu đã kể với nhân viên xã hội rất nhiều lần cô nằm mơ những cơn ác mộng giống nhau : Trong giấc mộng có một cô gái tìm cô đòi lại đầu. Ngày 24/5/1999, nhân viên xã hội đã báo vụ việc này cho cảnh sát.

Trong ngày đầu tiên của phiên xử, người bạn trai của nạn nhân- anh Wu Zhi Yuan, người cô của nạn nhân, cặp vợ chồng sống ở tầng dưới nơi xảy ra vụ án mạng, và một vị khách ở tầng trên đã đứng ra làm chứng. Wu Zhi Yuan cho biết sau ngày 13/3/1999 đã không nhìn thấy nạn nhân nữa. Người cô của nạn nhân cho biết hôm xảy ra sự việc có 2 người đàn ông đến nhà tìm nạn nhân. Ngoài ra vị khách ở tầng trên, cặp vợ chồng ở tầng dưới nơi xảy ra thảm án cũng cho biết đã nghe thấy tiếng la hét thất thanh của một người phụ nữ .

Trong phiên tòa, cảnh sát đưa ra con búp bê Hello Kitty ( nơi để hộp sọ của nạn nhân), tủ lạnh ( nơi chứa những phần còn lại của thi thể ) và nồi nấu xác chết làm vật chứng. Khiến không khí trong phiên tòa thêm phần ghê rợn.

Khi một trong các bị cáo thú nhận đã nhảy ra khỏi ghế dùng đầu gối đè lên người nạn nhân, một bị cáo khác đã bật cười ngay tại tòa .

Tại phiên tòa, bên ngoài tòa án cũng xảy ra những chuyện kỳ lạ. Khi các luật sư bảo vệ bị cáo cho rằng 3 bị cáo chỉ phạm tội xử lý bất hợp pháp xác chết. Thì đúng lúc đó toàn bộ đèn trong tòa án nhấp nháy, khiến cho mọi người rất kinh ngạc. Một đêm, khi Liang Sheng Zu bị giam trong tù đột nhiên hét lên thất thanh : ” Tôi nhìn thấy ma. Cứu tôi ”

9/10/2000, tin tức xét xử vụ án giết người man rợ tại tòa án tối cao của Hồng Kông được đưa lên trang đầu rất nhiều tờ báo của Hồng Kông. Ba bị cáo bị buộc tội giết người, giam giữ người trái phép, xử lý bất hợp pháp xác chết.

Hello Kitty tròn 40 tuổi và bí mật chưa từng tiết lộ

Trong khi nhiều hoạt động đang được tiến hành để chào đón sinh nhật lần thứ 40 của Hello Kitty, công ty Sanrio – đơn vị sáng tạo ra hình ảnh Hello Kitty – đã khẳng định rằng Hello Kitty không phải là… mèo.

Vì một lý do nào đó mà công ty Sanrio đã “để mặc” cho những người yêu quý Hello Kitty tin rằng đây là một cô mèo. Nhưng trong lần kỷ niệm sinh nhật đặc biệt này, công ty này đã khẳng định Hello Kitty thực tế là một bé gái học lớp 3, sống ở ngoại ô thành phố London (Anh), có một người chị em song sinh, nhà Kitty có nuôi một chú mèo nhỏ tên là Charmmy Kitty…

Hello Kitty có nét giống với nhân vật cổ tích Peter Pan, đó là sẽ mãi mãi không bao giờ lớn và sẽ vĩnh viễn là cô bé đáng yêu Hello Kitty học lớp 3.

Đó là ý tưởng ban đầu về gốc gác của Hello Kitty do công ty Sanrio sáng tạo ra hồi thập niên 1970. Tuy vậy, công chúng luôn có những cách hiểu bất ngờ và thú vị. Khi Hello Kitty ra mắt thị trường, ngay lập tức nhân vật này đã nhận được sự yêu mến của cả trẻ em và người lớn trên khắp thế giới. Trong suốt 4 thập kỷ vừa qua, ai cũng tưởng Hello Kitty là một… cô mèo.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của Hello Kitty, người ta đã tiết lộ một “bí mật động trời” rằng Hello Kitty thực tế không phải một cô mèo mà là một… cô bé.

Hello Kitty bất ngờ được phát hiện ra rằng cô có một gốc gác không hề “đơn giản”.

Theo thông tin được công ty Sanrio đưa ra thì Hello Kitty chính thức ra đời vào ngày 1/11/1974, có nhóm máu A, tên thật là Kitty White. Người chị em song sinh với cô là Mimmy White. Hello Kitty và gia đình sống ở ngoại ô thành phố London, trong nhà Kitty có nuôi một chú mèo và một chú hải cẩu.

Lý do tại sao Hello Kitty là nhân vật hoạt hình gắn liền với văn hóa Nhật mà lại sinh sống ở Anh, đó là bởi hồi thập niên 1970, phụ nữ Nhật thường lãng mạn hóa cuộc sống ở phương Tây, cụ thể là Anh, và cho rằng đó là điểm đến lý tưởng của cuộc đời.

Hello Kitty bay ra ngoài vũ trụ

[external_link offset=2]

Cũng nhân dịp kỷ niệm Hello Kitty tròn 40 tuổi, người ta đã thực hiện một Hello Kitty nhồi bông cao 4cm để đưa lên vệ tinh Hodoyoshi-3. Trên vệ tinh này, Hello Kitty sẽ ngồi nhìn ngắm trái đất qua một ô cửa kính. Kế hoạch này đã được công ty Sanrio tiến hành hồi tháng 6 vừa qua.

Hello Kitty bay ra ngoài vũ trụ.

Trên tấm bảng điện tử nhỏ đặt cạnh Hello Kitty là những thông điệp ngắn mà những người yêu quý nhân vật hoạt hình này từ khắp nơi trên thế giới gửi về.

Hello Kitty – biểu tượng dễ thương nổi tiếng toàn cầu

Hello Kitty đã trở thành một trong những hình ảnh được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Ở Nhật Bản tồn tại một danh từ là “kawaii”, nghĩa là “dễ thương”. Đây cũng đồng thời là một phong cách, một xu hướng mà rất nhiều phụ nữ Nhật theo đuổi. Hello Kitty là một biểu tượng nổi bật của phong cách “kawaii Nhật Bản”.

Hello Kitty ban đầu được thiết kế với mục đích hướng tới đối tượng khách hàng là trẻ em mầm non, nhưng ngay cả người lớn cũng say mê Hello Kitty. Giờ đây, hình ảnh Hello Kitty đã xuất hiện trên hơn 50.000 mặt hàng và có giá trị vào khoảng 7 tỉ đô la.

Công ty Sanrio – đơn vị sở hữu bản quyền đối với hình ảnh Hello Kitty, mỗi năm kiếm được khoảng 760 triệu đô la từ hình ảnh Hello Kitty.

Một trong những lý do khiến Hello Kitty được yêu mến rộng rãi và lâu dài như vậy là bởi Hello Kitty không hề biểu lộ cảm xúc trên gương mặt. Bạn muốn Kitty cảm thấy thế nào, hình ảnh Kitty sẽ hiện lên thế đó. Vì vậy mà Kitty không có miệng – một nét biểu hiện cảm xúc quan trọng trên gương mặt, nhờ vậy, Kitty có tính tương tác đa dạng và không hề áp đặt.

Hello Kitty cũng đồng thời thể hiện khát vọng hòa nhập, bất kể sắc tộc, tôn giáo khác nhau, những người yêu quý Kitty sẽ đều cảm thấy niềm vui và hạnh phúc một cách đơn giản nhất.

Rất nhiều sản phẩm thuộc đủ mọi lĩnh vực đã sử dụng hình ảnh mèo Hello Kitty để chinh phục khách hàng. Tờ tạp chí Forbes từng gọi Hello Kitty là một trong những hình ảnh bán chạy nhất mọi thời đại.

Ở Nhật, người “cầm trịch” trong chuyện chi tiêu, mua bán chính là phụ nữ. Ngay cả những món đồ mà phụ nữ không sử dụng nhiều bằng nam giới, thì họ vẫn là người có vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định, vì vậy, Hello Kitty ra đời để chinh phục phụ nữ bằng sự dễ thương, để lấy lòng họ khi đặt lên bất cứ sản phẩm nào.

Truyền thuyết của CreepyPasta

Theo như truyền thuyết, nhân vật Hello Kitty bắt đầu xuất hiện vào khoảng những năm 1970, được tạo ra từ một người phụ nữ Trung Quốc. Đứa con gái 14 tuổi của bà được chuẩn đoán bị ung thư ở miệng. Các bác sĩ nói với người mẹ rằng căn bệnh của cô bé là vô phương cứu chữa, họ không thể làm gì được nữa.

Tuy nhiên, người mẹ không từ bỏ hi vọng, bà đi đến tất cả các nhà thờ trong thành phố để cầu nguyện cho con gái. Việc này cũng không thay đổi được gì khiến cho người mẹ tuyệt vọng tìm đến những lễ nghi ma quỷ, sùng bái quỷ dữ. Mọi người nói rằng, để cứu mạng sống cho con gái mình, bà đã có một hiệp ước với ma quỷ.

Để chữa lành căn bệnh ung thư cho con gái, con quỷ chỉ yêu cầu một thứ. Hắn yêu cầu người đàn bà phải tạo ra một nhân vật hoạt hình mà sẽ xuất hiện trước trẻ con trên toàn thế giới. Hắn muốn thông qua sự nổi tiếng của nhân vật này mà lừa mọi người vào sự tôn thờ quỷ Satan.

Khi cô con gái khỏi bệnh, người mẹ giữ đúng lời hứa của mình. Bà đã tạo nên nhân vật Hello Kitty.

Theo như lời kể, Hello Kitty được thiết kế không có miệng vì con gái bà bị ung thư ở miệng. Đôi tai nhọn của nhân vật này là tượng trưng cho cái sừng của quỷ. Từ “Kitty” trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là “Ma quỷ”. Vì vậy “Hello Kitty” có nghĩa là “Xin chào Ma quỷ”. Mọi người nói rằng, bất cứ ai mua thứ gì có liên quan tới nhân vật này tức là đã mời quỷ dữ vào trong trái tim mình. Những người tin vào ma quỷ trên toàn thế giới sử dụng Hello Kitty như một biểu tượng bí mật và rất nhiều người trong số họ còn xăm hình này lên mình. Những người sùng bái ma quỷ đã quy cho Hello Kitty tên gọi là “Con gái của Quỷ”.

Trên đây chỉ là một huyền thoại được mọi người truyền tai nhau. Hello Kitty thật ra là một sản phẩm của một công ty Nhật Bản tên là Sanrio chuyên về thiết kế các nhân vật hoạt hình. Ban đầu họ sáng tạo ra nhân vật này để trang trí trên những cái ví. Tất nhiên, Kitty trong tiếng Trung Quốc cũng không mang nghĩa là “Ma quỷ”.

Những người thiết kế làm nên hình ảnh Hello Kitty không có miệng là vì họ muốn gây ra sự không rõ ràng trong cảm xúc của nhân vật này. Gương mặt không biểu lộ cảm xúc của nhân vật khiến cho bạn có thể áp đặt cảm xúc cá nhân lên nó. Nếu bạn đang buồn, Hello Kitty trông cũng sẽ buồn. Nếu bạn đang vui, trông nó cũng vui. Hello Kitty vì vậy dường như có thể thấu hiểu mọi cảm xúc của bạn.

Vậy nên, sự thật là Hello Kitty không có liên quan gì đến những lễ nghi ma quỷ hay tôn giáo nào cả.

Tuy nhiên, năm 1999, một nhóm sát nhân điên loạn đã đến Hong Kong. Chúng nhanh chóng được biết đến là nhóm sát nhân Hello Kitty. Ba người đàn ông bắt cóc một phụ nữ và giam giữ cô ta trong căn hộ của họ trong vòng một tháng. Chúng tra tấn rồi cuối cùng sát hại cô gái. Chúng được biết đến là nhóm sát nhân Hello Kitty vì đã cắt đầu nạn nhân ra và giấu nó bên trong một con hình nộm Hello Kitty… Câu chuyện này thì là thật. [external_footer]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago