10 thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh mà lại an toàn

Dinh dưỡng chiếm đến 80% khả năng thành công trong luyện tập của bạn. Bạn có thể tập luyện “điên cuồng” với mong muốn giảm mỡ bụng siêu nhanh. Tuy nhiên, nếu chế độ dinh dưỡng không phù hợp, mục tiêu của bạn sẽ không bao giờ thành công. Để có thể giảm mỡ, bạn cần biết và sử dụng những thực phẩm phù hợp.

Thực tế, không có loại thực phẩm nào hoàn toàn có thể trực tiếp đốt mỡ. Dù vậy, phối hợp thực phẩm tốt và tập luyện lại là cách khả quan nhất để bạn giảm mỡ vừa nhanh vừa bảo đảm an toàn .
Ở bài viết này tất cả chúng ta sẽ đến với những thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng và trọn vẹn tự nhiên. Những thực phẩm này sẽ là sự bổ trợ hài hòa và hợp lý vào bất kể chính sách ăn kiêng nào bạn muốn .

10 loại thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn hẳn đã biết về chế độ ăn giàu protein sẽ giúp giảm mỡ và giảm cân hiệu quả. Các nguồn protein ở thịt, cá, trứng… hầu như đều quen thuộc với mọi người. Lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những nguồn protein khác cùng những chất dinh dưỡng đa dạng hơn.

1. Đậu xanh

Đậu xanh là loại đậu phổ cập nhất mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Đậu xanh chứa nhiều chất xơ và protein thực vật. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy đậu xanh được lựa chọn là một trong những thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu suất cao và tương hỗ người đang ăn kiêng .

đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều chất xơ và protein thực vật
Đậu xanh cho thấy sự linh động của mình trong việc chế biến dưới dạng món hầm, salad, và những món ăn phụ. Thêm vào đó, bột đậu xanh còn là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn làm bánh hoặc pha sữa với đậu xanh. Đây là thực phẩm tuyệt vời khi nó trọn vẹn tự nhiên và giá tiền lại rất rẻ .

2. Bí ngô

Bí ngô là thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều chất xơ và nhiều kali hơn một quả chuối thường thì. Sữa bí ngô là một thức uống tuyệt vời để bổ trợ dinh dưỡng mà không sợ béo, nên đây cũng là một loại thực phẩm tốt tương hỗ việc giảm cân và mỡ bụng .
Ngoài ra, bí ngô còn vô cùng linh động trong chế biến. Bạn hoàn toàn có thể nấu canh, hầm thịt, xay nghiền, nấu súp, …. Các món với bí ngô thường rất được ưu thích trong những nhà hàng quán ăn ở châu Âu đấy .

3. Đậu Hà Lan

Đây lại một loại đậu nữa được liệt vào list này. Một chén đậu Hà Lan chứa 8 g protein và “ hàng tấn ” chất dinh dưỡng khác như chất xơ, kẽm, chất chống oxy hóa và một số ít vi chất kháng viêm khác .

Một chén đậu Hà Lan chứa 8g protein và "hàng tấn" chất dinh dưỡng khác

Một chén đậu Hà Lan chứa 8 g protein và “ hàng tấn ” chất dinh dưỡng khác
Thực phẩm này có tổng thể những gì bạn cần hàng ngày như vitamin C, kali, sắt … Những chất này giúp ích rất nhiều trong tiêu hóa và điều dẫn mạch máu .

4. Khoai tây

Khoai tây là nguồn bổ trợ tinh bột khá tốt khi dễ tìm kiếm và giá tiền cũng rất dễ tiếp cận. Khoai tây chứa nhiều kali, chất xơ và nhiều nguồn năng lượng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng khoai tây trong những món hầm, luộc, nướng nhưng hạn chế chiên khoai với dầu nhé .

5. Các loại hạt

Các loại hạt thông dụng mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy gồm có hạt dẻ, hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, hạt óc chó … Trong chúng chứa rất nhiều kẽm và chất béo tốt cho khung hình .

Đây là món ăn vặt vừa ngon vừa tiện để bạn có thể mang theo bên mình

Đây là món ăn vặt vừa ngon vừa tiện để bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình
Hơn nữa, đây là món ăn vặt vừa ngon vừa tiện để bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình. Trong hạt có nhiều vi chất giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch và giảm cơn đói vô cùng hiệu suất cao đấy !

6. Dầu ô-liu

Dầu ô-liu có hàm lượng chất béo bão hòa ít và là sự lựa chọn tuyệt vời để ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng hiệu suất cao, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm chiên. Bạn chỉ nên sử dụng chúng khoảng chừng một đến hai lần mỗi tháng .

7. Các loại ngũ cốc

Ở đây tất cả chúng ta sẽ nói về ngũ cốc nguyên hạt và không qua tinh chế. Ngũ cốc là thực phẩm ăn kiêng giúp bạn giảm mỡ bụng siêu nhanh. Các loại ngũ cốc chứa rất nhiều hàm lượng tinh bột tốt, tương thích để bạn bổ trợ thêm carb khi thiết yếu .

ngũ cốc

Bổ sung ngũ cốc vào mỗi bữa sáng sẽ cung ứng đủ nguồn năng lượng cho một ngày dài
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại ngũ cốc như yến mạch, bánh mì ngũ cốc, mạch nha … Bổ sung chúng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp bạn có đủ nguồn năng lượng để chiến đấu trong cả một ngày dài .

8. Sản phẩm từ bơ sữa

Thực phẩm từ bơ sữa gồm có sữa tươi, bơ, phô mai, sữa chua … Tất cả đều phân phối một lượng lớn khoáng chất cho khung hình, đặc biệt quan trọng là protein và canxi .
Uống một cốc sữa ít béo cùng một chút ít phô mai vào buổi sáng sẽ giúp bạn thắng lợi cảm xúc đói dai dẳng trong thời hạn dài. Đây là thực phẩm tuyệt vời bạn nên lựa chọn để giảm mỡ bụng .

9. Trà xanh

Trà xanh chứa một lượng lớn các vi khoáng chất có lợi cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của hệ thần kinh. Trong trà xanh có nhiều kẽm, kali, flo, ngoài ra còn có chứa nhiều vitamin như A, B2, B5, B3 và C. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C được xem là những tinh chất “vàng” để phá vỡ lớp tế bào gây mỡ cho chúng ta.

Trà xanh chứa một lượng lớn các vi khoáng chất có lợi

Trà xanh chứa một lượng lớn những vi khoáng chất có lợi

Uống 3 cốc mỗi ngày có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn và đốt cháy 30 calorie. Ngoài ra, trà xanh còn giúp bạn đốt cháy chất béo hỗ trợ giảm mỡ bụng siêu nhanh.

10. Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn vitamin A và nước. Cà chua hoàn toàn có thể là giải pháp bổ trợ thêm chất xơ và nhiều loại khoáng chất khác rất hiệu suất cao. Không chỉ có cà chua mà những loại thực phẩm khác như nấm, cà rốt và những loại salad cũng hoàn toàn có thể trở thành thực phẩm giảm mỡ bụng cho bạn .
Cà chua giúp giảm lượng đường trong máu, trấn áp lượng chất béo ở bụng và thải độc tố ra ngoài khung hình. Bạn nên bổ trợ một ngày 2 quả cà chua trong chính sách giảm cân để giúp tan mỡ bụng nhanh gọn. Đồng thời giúp vòng 1 tròn trịa và đem lại làn da tươi tắn hơn .

Những lưu ý để giảm mỡ bụng hiệu quả

Để ngày càng tăng hiệu suất cao giảm mở bụng siêu nhanh, bên cạnh việc bổ trợ nhưng thực phẩm trên thì những bạn cần chú ý quan tâm thêm một số ít yếu tố sau :

Kiểm soát lượng calorie

Việc giảm cân dựa vào lượng thâm hụt calorie mà bạn nạp vào khung hình. Đảm bảo được lượng calorie thâm hụt, bạn sẽ giảm mỡ bụng và giảm cân thành công xuất sắc. Tuy nhiên, bạn không nên khắc nghiệt với bản thân. Vì thế, bạn hãy bảo vệ sự thâm hụt vừa đủ để hoàn toàn có thể trấn áp nhé .

Dẹp bỏ căng thẳng

Căng thẳng khiến khung hình sản sinh hormone cortisol khiến khung hình dễ tích mỡ hơn. Hãy thư giãn giải trí đầu óc và đừng đè nặng áp lực đè nén lên vai mình. Bạn hoàn toàn có thể cho mình thư giãn giải trí một vài buổi, đi du lịch, nghe nhạc hoặc làm bất kể gì cảm thấy thích để xả stress nhé .

Tập luyện thường xuyên

Tập thể dục chiếm 20 % năng lực giảm mỡ bụng của bạn. Hãy sử dụng những thực phẩm giảm mỡ bụng tích hợp với tập luyện để đốt cháy calo dư thừa nhanh và hiệu suất cao hơn nhé .

Bạn nên kết hợp tập luyện để nâng cao hiệu quả đốt mỡ thừa

Bạn nên tích hợp tập luyện để nâng cao hiệu suất cao đốt mỡ thừa

Uống nhiều nước

Nước là thành phần giúp quy trình trao đổi chất của bạn diễn ra thuận tiện. Bạn nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ khung hình không trong thực trạng thiếu nước .

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc chính là cách giúp cơ thể bạn giải độc và tuần hoàn đúng với nhu cầu giảm mỡ bụng siêu nhanh của bạn đấy. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn khuya để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Chú ý đến các loại thuốc đang dùng

Điều này trọn vẹn giật mình với nhiều người. Tuy nhiên, một số ít loại thuốc cũng hoàn toàn có thể góp thêm phần tăng cân của bạn. Hãy tìm hiểu và khám phá thật kỹ và tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc trong quy trình giảm cân .
Nếu được, bạn hãy ngưng sử dụng những loại thuốc uống không thiết yếu và thay vào đó là dùng thuốc dạng xịt và thuốc bôi trực tiếp bất kỳ khi nào hoàn toàn có thể .

Hãy ăn khi cơ thể cảm thấy đói chứ không ăn khi muốn ăn

Theo chuyên viên dinh dưỡng Ruth Frechman, “ Mặc dù nói dễ hơn làm nhưng hãy nỗ lực tạm dừng và tâm lý về việc liệu bạn có đói bụng trước khi lấy đồ ăn và cắn miếng tiên phong không. ”
Đúng vậy, bạn hãy xác lập thực sự khung hình đang đói hay chỉ là thèm ăn vì bạn bị stress hoặc tâm trạng vui buồn. Việc ăn khi đói sẽ khác trọn vẹn với việc khi khi thèm ăn .

Hãy lập bảng theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày

Đừng theo dõi lượng calo trên từng gram món ăn mà thay vào đó hãy thử theo dõi lượng calo tổng mà bạn tiêu thụ vào. Tính toán lượng calo thực sự là khá quan trọng. Bằng cách này, bạn trọn vẹn nhận thức được những món ăn hay lượng món ăn mà bạn ăn và điều này giúp bạn đạt được tiềm năng của mình nhanh hơn .

Chế độ ăn dành cho người giảm cân, giảm mỡ bụng

Trước khi triển khai bất kể chính sách ăn giảm cân nào, bạn nên ghi nhớ 8 nguyên tắc cơ bản sau :

  • Đảm bảo lượng calorie tiêu thụ từ 2000 đến 2500/ngày
  • Uống từ 2 – 3 lít nước một ngày
  • Ăn nhiều các loại ngũ cốc, đậu, các loại rau và trái cây
  • Không hút thuốc
  • Không sử dụng đồ uống có cồn
  • Chế biến đồ ăn bằng dầu thực vật, không sử dụng dầu động vật
  • Hạn chế không ăn đồ ngọt, thức ăn hun khói, các loại mỡ, cá hộp
  • Thực hiện chế độ ăn đúng bữa, không ăn vặt

Tham khảo bài viết “ Chế độ ăn giảm cân, giảm mỡ bụng cho phái mạnh để có chính sách ăn kết hợp tập luyện thể dục thể thao hiệu suất cao .
Để duy trì sức khỏe thể chất và hình thể khỏe mạnh, ngoài việc bổ trợ không thiếu dưỡng chất cho khung hình bạn nên kiến thiết xây dựng chính sách luyện tập thể dục thể thao khoa học. Hãy tải ứng dụng LEEP.APP để đặt lịch tập với những huấn luyện viên chuyên nghiệp, check in tại hơn 100 câu lạc bộ / phòng gym hoặc tham gia hàng nghìn lớp học chỉ với 1 chạm. Hãy thử và thưởng thức điều tuyệt vời mà LEEP.APP mang đến cho bạn .

Nguồn tham khảo

35 Supercharged Kitchen Staples That’ll Help You Lose Belly Fat https://www.goodhousekeeping.com/health/diet-nutrition/advice/belly-fat-foods/ Ngày truy cập 20/2/2020

Eight Delicious Foods That Help Fight Belly Fat https://www.cbsnews.com/news/eight-delicious-foods-that-help-fight-belly-fat/ Ngày truy vấn 20/2/2020

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post

Top 5 Dòng Son Môi Lâu Trôi Chất Lượng, Giúp Bạn Thoải Thích Ăn Uống

Next Post

9 loại thực phẩm ít calo để dù ăn no vẫn giữ dáng

Related Posts