10 quyển sách hay về vũ trụ gần gũi và dễ hiểu

Đừng cứ thu mình trong cái vỏ ốc. Mà hãy bò ra tìm hiểu và khám phá quốc tế xung quanh. Vũ trụ bên ngoài cực kỳ bát ngát to lớn và huyền bí .. không biết ngoài đó có những thứ gì, thiên thạch, thiên hà, những ngôi sao 5 cánh, mặt trăng, mặt trời … Những biến hóa của ngoài hành tinh. Liệu rằng có người ngoài hành tình không ? Có hành tinh nào giống toàn cầu không ? Để hiểu thêm về kiến thức và kỹ năng về ngoài hành tinh, khoảng trống thời hạn mời bạn tìm đọc 9 quyển sách hay về ngoài hành tinh sau đây .

Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ

Trong quyển “ Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ ”, Stephen Hawking đưa tất cả chúng ta đến góc nhìn nổi trội của vật lý kim chỉ nan, ở đó sự thất thường còn lạ lùng hơn hư cấu, để giảng giải – bằng ngôn từ thông thường ( không phải ngôn từ của người trình độ ) – những nguyên tắc điều khiển và tinh chỉnh thiên hà của tất cả chúng ta .Cũng giống như số đông trong hội đồng những nhà vật lý triết lý. Stephen Hawking đang tìm kiếm để tò mò cái cốt lõi của khoa học – Thuyết vạn vật nằm trong tâm củ thiên hà .

Bằng cách viết dí dỏm và dễ tiếp cận, ông dẫn dắt chúng ta vào hành trình khám phá những bí mật của vũ trụ – từ siêu trọng lượng đến siêu đối xứng, từ thuyết lượng tử đến thuyết M, từ phép chụp ảnh giao thoa laser đến tính hai mặt (tính đối ngẫu).

Ông đưa tất cả chúng ta đến biên giới hoang dã của khoa học, nơi mà triết lý siêu dây và p mạng hoàn toàn có thể nắm giữ mang mối cho điều huyền bí. Và ông để tất cả chúng ta lại đằng sau hậu trường của một trong những cuộc phiêu lưu trí tuệ mê hoặc nhất của ông khi ông tìm cách liên kết Thuyết tương đối tổng quát của Einstein với sáng tạo độc đáo về những lịch sử vẻ vang phong phú của Feynman vào trong một thuyết thống nhất hoàn hảo, một thuyết sẽ lý giải mọi thứ xảy ra trong thiên hà .Đây là quyển sách thiết yếu cho tổng thể tất cả chúng ta, những người muốn khám phá ngoài hành tinh tất cả chúng ta đang sống. “ Cách viết gãy gọn về thực chất của khoa học và thiên hà … Giáo sư Hawking quả là một thiên tài .

Vũ Trụ

Mười ba câu truyện tuyệt đẹp về Vũ trụ .Qua lời kể trữ tình của Carl Sagan, người đọc sẽ có dịp du hành trong thiên hà, mày mò quốc tế từ vĩ mô của những thiên hà to lớn đến quốc tế vi mô của những con vi trùng nhỏ bé trên Trái đất, đi từ những nền văn minh rất lâu rồi đến tương lai của quốc tế, cho ta thấy mối gắn bó hữu cơ của từng vấn đề li ti với thiên hà bát ngát và nghe những giọng điệu nhiều bè của Vũ trụ. Vũ trụ đã chỉ là ngoài hành tinh vô tri, hỗn độn, mà còn là một quốc tế có trật tự, có tri giác, đầy nhân văn và xúc cảm .Cuốn sách của Carl Sagan, một nhà thiên văn học nổi tiếng đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn quốc tế .

Số Phận Của Vũ Trụ Bigbang Và Sau Đó

Cách đây gần 14 tỉ năm, một vụ nổ kinh khủng đã khai sinh ra thiên hà, khoảng trống và thời hạn. Từ đó, mọi sự không ngừng tiến triển theo hướng phức tạp hơn. Chỉ từ một sự trống rỗng vô cùng nhỏ bé bắt đầu đã dệt nên tấm thảm thiên hà bát ngát, được tạo nên từ hàng trăm tỉ thiên hà, mà mỗi thiên hà lại được tạo nên từ hàng trăm tỉ ngôi sao 5 cánh. Tại một trong những thiên hà ấy, trên một hành tinh gần một ngôi sao 5 cánh, Open con người, biết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự hòa giải của thiên hà .Bằng những từ ngữ đơn giản và giản dị, nhà thiên văn học Trịnh Xuân Thuận dẫn dắt tất cả chúng ta đến với câu truyện về sự hình thành thiên hà, tới thăm vườn ươm sao, những tinh vân, sao lùn trắng, pulsar, lỗ đen, sao siêu mới, thiên hà xoắn ốc, thiên hà hình elip hoặc không định hình … dưới ánh sáng radio, sóng vi ba, tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy được, tia X hoặc tia gamma …

Chìa Khóa Vũ Trụ Của George

Ngày gặp hai hàng xóm của mình, là cô bé Annie và cha cô, chú Eric – một nhà nghiên cứu khoa học, George không tưởng tượng nối những gì mình sẽ trải qua. Rồi cậu bé phát hiện ra ở nhà họ một bí hiểm đổi khác trọn vẹn mường tượng của cậu về quốc tế … Chú Eric nắm trong tay chiếc máy tình tối tân nhất trần đời, Cosmos siêu mưu trí, có năng lực tách một cái đưa George và những bạn đến bất kỳ đâu trong ngoài hành tinh ! Và thế là, tò mò khoảng trống bát ngát, tản lướt những hành tinh, vút ngang một cơn bão thiên thạch trở nên game show con trẻ …Nhưng có kẻ rắp tâm dung Cosmos cho những mưu đồ đen tối – những mưu đồ đẩy chú Eric và George vào nguy khốn khôn lường. Và trong khoảng trống ngoài hành tinh không có gì nguy khốn hơn một cái hố đen …

Einstein Và Vũ Trụ Giãn Nở

Einstein là nhà bác học thiên tài với thuyết Tương đối và Vũ trụ co và giãn của ông được trình diễn rất là cô đọng, đơn thuần, dễ hiểu pha lẫn những diễn biến đời thường vui nhộn. Tính cách của ông khá đặc biệt quan trọng nhiều lúc xích míc, vừa mưu trí xuất chúng với những ức thuyết rất là trừu tượng nhưng cũng có những tính cách chậm rãi đôi lúc rất ngờ nghệch của ông. Quyển sách hướng đến lòng yêu khoa học trải qua những tò mò và tính cách rất thân thiện của thiên tài .

Einstein – Cuộc Đời Và Vũ Trụ

Cuốn sách khai thác và công bố những tư liệu mới nhất về Einstein, làm rõ những quá trình, sự kiện và yếu tố trong đời sống cá thể của Einstein .Cuốn sách cũng chỉ ra và làm rõ những chặng trên con đường khoa học của Einstein, cho thấy những suy tư và trăn trở của ông để đưa ra những triết lý vật lý làm đổi khác hàng loạt nền vật lý thế kỷ XX, cũng như cuộc tranh luận của ông với những nhà cơ học lượng tử .

Tác giả đã lột tả được cá tính, tư tưởng chính trị và những đặc điểm trong trí tuệ, nhân cách của Einstein một cách sinh động.

Vũ Trụ Huyền Bí

Nhiều nhà vật lý tin rằng học thuyết chuỗi là chìa khóa hướng đến học thuyết hợp nhất những trường đã từng ám ảnh Einstein suốt ba mươi năm. Cuối cùng, khoa học đã tìm được một hướng đi mới, vượt qua được những khó khăn vất vả đã sống sót suốt gần một thế kỷ qua. Học thuyết chuỗi hoàn toàn có thể hợp nhất được hai thái cực trong vật lý văn minh – thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử .Trong cuốn sách được trình diễn mạch lạc như thế này, Brian Greene thuật lại câu truyện khoa học và sự đấu tranh của trái đất trong quy trình tìm kiếm một học thuyết tối thượng. Qua phép ẩn dụ và so sánh tài tình, cuốn Vũ Trụ Huyền Bí giúp tất cả chúng ta hiểu rõ 1 số ít khái niệm phức tạp nhất trong vật lý học tân tiến, đưa tất cả chúng ta đến gần với sự đồng cảm trọn vẹn phương cách quản lý và vận hành của ngoài hành tinh .“ Vũ Trụ Huyền Bí ” là một cuốn sách đáng đọc … Greene giúp tất cả chúng ta hiểu rõ học thuyết chuỗi, cũng như Stephen Hawking giúp tất cả chúng ta hiểu rõ về lỗ đen ”

Những Điều Cực Đỉnh Về Vũ Trụ – Bên Ngoài Thế Giới Này

Bạn có khi nào tự hỏi đi bộ trên Mặt Trăng sẽ như thế nào hay tất cả chúng ta đang ở đâu trong ngoài hành tinh ? Bạn có khi nào tham vọng trở thành phi hành gia hoặc hy vọng được gặp người ngoài hành tinh, bạn không cần chờ đón nữa. Quyển sách này sẽ kể cho bạn toàn bộ mọi điều mà bạn từng muốn khám phá về khoảng trống thiên hà, từ phần ngoài cùng của bầu khí quyển Trái Đất cho đến tận cùng của thiên hà, nếu chúng sống sót .Hãy nhìn ra ngoài Hệ Mặt Trời, tham gia chuyến du hành xung quanh dải Ngân Hà, tò mò lịch sử vẻ vang của ngoài hành tinh và khám phá xem đời sống ngoài khoảng trống sẽ như thế nào .Những điều cực đỉnh về thiên hà – Bên ngoài quốc tế này là cuốn sách mới nhất trong seri sách Những điều cực đỉnh đã phát hành những cuốn : Những điều cực đỉnh về địa lí – Ở đâu trên toàn cầu này ?, Những điều cực đỉnh về toán học – Từ không đến vô cực ( và tiếp theo ), Những điều cực đỉnh về tự nhiên và xã hội – Ước gì mình biết được, Những điều cực đỉnh về tiếng Anh – Các cách hay để cải tổ tiếng Anh, Những điều cực đỉnh về những giai thoại và những ý niệm lầm lẫn .

Bí Ẩn Của Vũ Trụ

Bí Ẩn Của Vũ Trụ là tập sách ảnh in màu rõ nét trình làng với bé về Vũ trụ nơi tất cả chúng ta đang sống. Cuốn sách giúp bé lý giải những câu hỏi thường ngày về toàn cầu, mặt trời, mặt trăng và thái dương hệ .– Các ngôi sao 5 cánh được hình thành từ cái gì ?– Tại sao Mặt trăng lại sáng ?– Nhà vệ sinh trong khoảng trống trông như thế nào ?Những câu hỏi đó và hàng trăm câu hỏi khác nữa về ngoài hành tinh sẽ được giải đáp trong cuốn bách khoa thư sinh động này. Các câu văn đơn thuần, những bức ảnh kỳ thú và hàng loạt những minh họa đơn cử khác, tổng thể đều nhằm mục đích ra mắt đến những fan hâm mộ trẻ tuổi những kỳ quan của thiên hà, từ những thiên hà xa xôi đến những ngôi sao 5 cánh đang nổ .

10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao? – Vũ Trụ

Khác với những cuốn sách đi sâu đề cập đến các sự việc và hiện tượng theo hướng khoa học thuần túy, 10 vạn câu hỏi vì sao? – Vũ trụ đưa ra những chủ đề gần gũi và dễ gây hứng thú đối với trẻ.

Qua những mẩu chuyện của những nhân vật đáng yêu rút ra từ trường hợp trong thực tiễn, trẻ sẽ được giải đáp thỏa đáng những vướng mắc thường gặp trong những nghành nghề dịch vụ quen thuộc của đời sống hằng ngày từ Cơ thể, Cuộc sống, Thế giới tự nhiên, Thế giới động vật hoang dã cho đến Vũ trụ và Trái đất .Với những điều ấy, 10 vạn câu hỏi vì sao ? – Vũ trụ là cánh cửa tri thức tiên phong mở ra quốc tế giúp những em cảm nhận được sự kì diệu của đời sống .

Vnwriter