Categories: Tin LMHT

BLV Hoàng Luân chỉ ra 4 tuyển thủ tại VCS đủ năng lực để thi đấu tại LCK

Mới đây, BLV Hoàng Luân đã có đôi lời nhận xét cho rằng về mặt kỹ năng cá nhân thì chỉ một vài game thủ tại VCS mới có thể hoàn thành tốt vai trò của bản thân khi được sang thi đấu cho các đội tuyển tại LCK nếu có cơ hội. 

Trong 1 buổi phỏng vấn mới đây, BLV Hoàng Luân – người được biết đến là một trong những BLV kì cựu của LMHT Việt Nam, khi được đặt câu hỏi: “Với khả năng thi đấu hiện giờ của các tuyển thủ VCS thì việc chuyển sang thi đấu tại LCK liệu có phải là quyết định đúng đắn hay không”. Ngay lập Tức, Hoàng Luân đã đưa ra nhận xét cho rằng những gương mặt trẻ tuổi và đầy triển vọng như Kati, Kiaya, BeanJ, Taki mới đủ năng lực để có thể thi đấu tại LCK ở thời điểm hiện tại.

Nếu xét về cả kỹ năng và lối chơi thì Kiaya, Kati, BeanJ và Taki là những cái tên tôi nghĩ có thể thi đấu tròn vai ở những đội tuyển nhóm dưới và tầm trung tại LCK. Tất nhiên là chúng ta đang mặc định họ thích nghi tốt với môi trường mới“.

Có thể thấy, chia sẻ của trên của BLV Hoàng Luân là hoàn toàn đúng và đầy đủ cơ sở để thuyết phục với vai trò là một người theo dõi VCS và LCK khá sát sao. Vì cả 4 gương mặt trên đều được xuất hiện trong danh sách các tuyển thủ thi đấu tốt nhất ở giải VCS mùa Xuân 2021 vừa qua.

Chưa kể ở máy chủ Hàn, các tuyển thủ này đều đạt được 1 mức xếp hạng đơn vô cùng ấn tượng, đặc biệt là tuyển thủ Taki – người giữ vị trí Hỗ trợ cho đội tuyển SGB. Qua đó cho thấy, với kĩ năng cá năng cũng như lối chơi hiệu quả của các tuyển thủ này thì việc đủ khả năng để có thể đảm nhận được vai trò thi đấu LMHT tại Hàn Quốc là 1 điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc thích nghi được với môi trường mới cũng như khả năng giao tiếp ngôn ngữ vẫn đang là vấn đề muôn thở và khó khăn nhất mà các tuyển thủ VCS đang phải đối mặt ở thời điểm hiện tại.

Và BLV Hoàng Luân còn chia sẻ thêm, với việc Gen.G Esport đưa ra thông báo chính thức tuyển quân ở khu vực VCS cho đội hình giải hạng hai cũng như đội Academy đã mở ra nhiều cơ hội cho các tuyển thủ tài năng trẻ tại Việt Nam được phát triển, và sản sinh ra thêm nhiều nhân tài như SofM hay Levi và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG.

Xét về mặt kỹ năng, 4 tuyển thủ của GAM Esports và Saigon Buffalo nói trên đều đã không ít lần đối đầu cùng các game thủ hàng đầu ở rank Thách Đấu Hàn. Trong khi đó về mặt tư duy thì cũng vô cùng sáng sủa và không có gì để bàn cãi.

Được biết, một đại diện của Hàn Quốc là Damwon Gaming (Damwon KIA hiện giờ) trước đây đã từng bị đội tuyển đại diện VCS là Lowkey Esports đánh bại, chính chiến tích này đã thu hút được sự chú ý của các ông lớn trong làng Esports về tài trợ cũng như tuyển quân thi đấu ở những giải đấu lớn, tạo nên kì tích lịch sử mở ra trang mới cho nền LMHT Việt.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago