Categories: Tin LMHT

Vì Đá Vạn Năng quá phế, cộng đồng liền tự sáng chế ra cách làm lại mới cho ngọc bổ trợ này

Kể từ khi được ra mắt, Đá Vạn Năng dường như rất hiếm khi được các game thủ sử dụng bởi độ hiệu quả của điểm ngọc này trong các ván đấu là vô cùng thấp.

Ở thời điểm dạo gần đây, Riot Games đã rất “siêng năng” trong việc cập nhật thêm rất nhiều trang bị cũng như meta mới ở giai đoạn giữa mùa giải. Điển hình nhất là chúng ta sẽ có thêm 2 trang bị mới ở phiên bản LMHT 11.13 sắp tới: Hullbreaker dành cho vị tướng dame to chuyên đẩy lẻ và Anathema’s Chains – trang bị giúp các Tanker cải thiện thêm chỉ số phòng ngự, giảm lượng dame nhận vào.

Ngoài ra, hàng loạt item OP (overpowered) ở thời điểm hiện sẽ bị neft đi, cộng thêm việc chú cá trê “Tahm Kench” sẽ được rework nhẹ nên có thể nói bản 11.13 sắp tới sẽ là một phiên bản tạo ra sự thay đổi meta rất lớn của LMHT.

Có vẻ như Riot lại 1 lần nữa ngó lơ điểm ngọc được cộng đồng cho rằng cực kỳ phế đó là Đá Vạn Năng. Theo những trang thống kê tổng hợp về tỉ lệ lựa chọn điểm ngọc cũng như trang bị của các game thủ, thì ngọc Đá Vạn Năng chỉ được xuất hiện dưới 1% tại các trận đấu xếp hạng cũng như giải đấu lớn.

Vì phải liên tục chứng kiến sự vắng mặt của Đá Vạn Năng trong các bảng kế hoạch nâng cấp lối chơi của Riot, nên cộng đồng game thủ LMHT mới đây đã có dịp bàn tán và tự nghĩ ra cách để làm lại ngọc Đá Vạn Năng sao cho được hữu dụng hơn.

Đá Vạn Năng sẽ thật sự rất mạnh nếu có thêm khả năng mang tới cho bạn thêm các ngọc siêu cấp từ nhánh phụ.

Thật sự mà nói, ngay thời điểm Đá Vạn Năng được ra mắt tôi đã tự đặt ra câu hỏi rằng tại sao nó không có tác dụng mang thêm các ngọc siêu cấp từ nhánh phụ? Mặc dù tôi thật sự rất thích Đá Vạn Năng hiện giờ, nhưng phải chấp nhận 1 sự thật rằng đây là điểm ngọc “meme” và các game thủ dùng ngọc này chỉ để cho vui mà thôi. Nếu có thể thay đổi như câu hỏi mà tôi đã đặt ra như trên thì sẽ có rất nhiều tướng có thể tận dụng tốt 100% Đá Vạn Năng, thay đổi làm sao để điểm ngọc này có thể được sử dụng 1 cách hiệu quả cái đã rồi việc cân bằng từ từ rồi hẵn tính sau.

Có thể thấy, game thủ thường không thể tận dụng được 100% hiệu quả của Đá Vạn Năng này vì hạn chế lớn nhất của ngọc này chính là tính ngẫu nhiên quá lớn. Ví dụ như bạn đang sử dụng 1 vị tướng Pháp Sư nhưng lại nhận được các điểm ngọc như Sẵn Sàng Tấn Công hay Kiên Định, thì thật sự lúc đó sẽ rất là tệ cho bạn.

Cho nên có thể Riot đã cố gắng nỗ lực trong việc tìm ra phương án giúp điểm ngọc này “thông minh” hơn rồi, nhưng lại không có quá nhiều tác dụng cho nên đành phải ngó lơ, xem như điểm ngọc này không tồn tại.

Nếu ý tưởng của game thủ trên sẽ được Riot thực hiện hoá thì rất có thể Đá Vạn Năng sẽ trở thành một ngọc Cảm Hứng vô cùng hữu dụng, giúp các game thủ kiểm soát được tính ngẫu nhiên của ngọc này và sử dụng tất cả các điểm phụ 1 cách hiệu quả.

Dù gì thì đây cũng chỉ là những chia sẻ tâm tư từ phía game thủ, nhằm muốn thông báo “sương sương” với Riot rằng đã đến lúc cần phải nghiêm túc sửa ngọc Đá Vạn Năng rồi.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago