Tin LMHT

Ezreal trở thành xạ thủ được ưa chuộng nhất với lối lên đồ Tim Băng

Ezreal đang là xạ thủ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới theo thông tin của nhiều trang thống kê. Để lý giải cho việc này có thể xuất phát từ lối lên đồ dị nhưng lại rất hữu hiệu của Nhà Thám Hiểm.

 

Có một luật bất thành văn trong LMHT: Tướng nào có quá nhiều kỹ năng định hướng thì sẽ có tỷ lệ chiến thắng thấp. Lý do nằm ở độ khó và đòi hỏi một số kinh nghiệm chinh chiến từ game thủ. Do vậy, những người mới thường bị thua trận khi cầm các vị tướng này. Ezreal là một trong số các tướng đó với tỷ lệ chiến thắng khoảng 46-47% kèm 3 kỹ năng định hướng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã khả quan hơn kể từ phiên bản 11.11. Tỷ lệ thắng và chọn của Nhà Thám Hiểm đã tăng vọt kể từ khi Búa Rìu Sát Thần được buff. Đến nay, khi phiên bản 11.12 đã được phát hành, các chỉ số khác của Ezreal cũng dần tăng cao theo. Cụ thể, anh chàng tóc vàng có 37,9% tỷ lệ chọn, 26,3% tỷ lệ cấm và 51,86% tỷ lệ thắng. Vậy điều gì khiến Ezreal trở nên mạnh mẽ như vậy?

Hãy cùng quay lại phiên bản 11.11 để trả lời cho câu hỏi trên. Lúc này, hắn được buff hai chỉ số rất quan trọng đối với một xạ thủ: tốc độ hồi máu gốc và giáp cơ bản. Do đó, “bạn thân của Lux” có thể trụ đường và trao đổi chiêu thức tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, anh chàng cũng trở nên cứng cáp hơn rất nhiều lúc giữa trận với trang bị Tim Băng.

NHƯNG Ezreal lúc bấy giờ chỉ là một tướng “tốt” chứ chưa xứng tầm top-pick như hiện tại. Cho đến khi bản 11.12 ra mắt, Riot giảm sức mạnh của Varus và Kai’Sa khiến Nhà Thám Hiểm có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn. Về lý thuyết, Varus và Kai’Sa là hai tướng counter tốt Ezreal trong cả đi đường lẫn giao tranh. Khi hai vị tướng này bị thất sủng thì Ezreal là lựa chọn số 1 của game thủ.

Ngoài những ưu điểm trên, Ezreal còn khắc phục được điểm yếu chí mạng của mọi xạ thủ: Quá mỏng manh trước sát thủ. Thông thường, xạ thủ sẽ phải lên rất nhiều trang bị sát thương và không còn chỗ cho các món đồ chống chịu khác. Tuy nhiên, Ezreal có thể tự vệ khá hiệu quả với Búa Rìu Sát Thần và Tim Băng, lượng máu và giáp được tăng thêm của hai trang bị này là không hề nhỏ.

Ngoài câu chuyện gia tăng máu, Búa Rìu Sát Thần còn đem tới chỉ số xuyên giáp và xuyên kháng phép nhờ vào nội tại thần thoại. Những chỉ số này đem lại lượng sát thương rất lớn khi kết hợp với kỹ năng W – Tinh Hoa Tuôn Chảy hay R – Cung Ánh Sáng. Vì vậy mà Ezreal đang tỏ ra vượt trội so với các Xạ thủ khác khi có lượng damage đầu ra không hề kém cạnh nhưng khả năng sống sót lại tốt hơn hẳn.

Thống lịch bản xếp hạng như vậy, Ezreal sớm muộn cũng bị Riot “sờ gáy” trong phiên bản sắp tới. Nếu bạn đang tìm kiếm một xạ thủ có thể gây sát thương tốt và có khả năng sống sót cao trong combat, đây sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago