Uncategory

Faker thể hiện tố chất của đội trưởng, kêu gọi đồng đội “đánh nhà đi anh chịu trách nhiệm cho”

Khả năng call team dứt khoát này của Faker đã giúp cho T1 Esports kết liễu được Gen.G Esports với tỷ số 2-0.

Trong thời gian gần đây, T1 Esports liên tục bị chỉ trích là có lối chơi thụ động và quá chậm rãi, điều đó dẫn đến thành tích không tốt trong thời gian gần đây. Theo những chia sẻ của các tuyển thủ khi phỏng vấn thì đây là ý đồ của Ban huấn luyện.

Trong suốt thời gian vừa qua, cộng đồng game thủ đã liên tục chỉ trích T1 Esports với lối chơi thụ động và quá chậm rãi, điều này khiến cho thành tích cũng như phong độ của cả đội bị tụt xuống trầm trọng. Và theo những lời chia sẻ của các tuyển thủ khi được phỏng vấn thì đây là ý đồ của Ban huấn luyện.

Thế nhưng mới đây, T1 đã bất ngờ lột xác với màn trình diễn hoàn toàn trái ngược so với những trận đấu trước đây mà họ đã từng thể hiện, và giành được chiến thắng trước Gen.G Esports tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2021. Có lẽ chính nhờ vào sự chủ động cũng như có lối chơi tự tin đã giúp cho T1 bất ngờ tạo nên một cú đột phá với một đối thủ hiện đang đứng đầu BXH.

Ở tình huống kết thúc ván đấu, T1 đã thật sự thể hiện rõ yếu tố chủ động của mình và thực hiện lối chơi vô cùng táo bạo. Cụ thể là ở phút thứ 30, GEN chủ động ăn mục tiêu lớn Baron nhưng vì T1 nắm được lợi thế kiểm soát tầm nhìn nên cả 2 đội đã xảy ra giao tranh với nhau. Và nhờ vào lợi thế chênh lệch về vàng cũng như sự tỏa sáng cá nhân, T1 đã nhanh chóng khiến cho 4 thành viên team đối phương phải nằm xuống.

Sau khi kết thúc tình huống, T1 đã không quyết định ăn Baron mà bất ngờ di chuyển ra đường chính để kết thúc ván đấu một cách nhanh chóng, mặc kệ việc dàn trụ 3 và Nhà lính bên phía GEN vẫn còn nguyên. Theo thông tin từ đoạn mic-check sau trận đấu, thì pha xử lý call team này thuộc về Faker. Đội trưởng của T1 đã tự động đưa ra quyết định trái với định hướng chiến thuật thông thường, và sự mạo hiểm của anh hoàn toàn có cơ sở.

Được biết, ở tình huống này 4 thành viên của Gen.G đều phải mất 40 giây mới có thể được hồi sinh ra, chính vì thế nên các tuyển thủ T1 trừ Faker đều có ý định tiêu diệt mục tiêu Baron để giành lấy bùa lợi, sau đó về nhà nâng cấp trang bị để giúp cho thế trận snowball của đội được duy trì lâu hơn.

Nhưng Faker đã đọc được tình huống rất nhanh và đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo. Đó là anh yêu cầu cả đội hãy bỏ qua Baron mà di chuyển ra đường giữa để đẩy thẳng vô nhà chính của GEN. Ở thời điểm này đợt lính đường giữa của team đã dâng cao đồng tời cả đội đều sở hữu 3 Dịch Chuyển.

Nhưng một điều đã khiến cho các thành viên T1 phải do dự đó là GEN vẫn còn nguyên trụ 3, vì lo ngại tốc độ đẩy trụ của T1 sẽ không kịp so với thời gian hồi sinh của đối phương.

Nhưng rốt cuộc, diễn biến trận đấu đã chứng minh tình huống call team của Faker là hoàn toàn chuẩn xác. Với Twisted Fate, Jayce và đặc biệt là Ziggs, T1 có tốc độ đẩy trụ cực kỳ nhanh, và họ nhanh chóng kết liễu Gen.G trong ván 1 mà không cần đến bùa Baron. Nếu làm theo chiến thuật thông thường, T1 ăn Baron và về mua đồ, thì các thành viên của GEN sẽ kịp hồi sinh và tiến hành phòng thủ.

Dù về cơ sở lý thuyết thì khả năng phòng ngự của GEN cũng không phải mạnh, khi họ chỉ có Varus trong tay Ruler là có công cụ dọn lính. Tuy nhiên, câu chuyện “đêm dài lắm mộng” là thứ mà các fan và tuyển thủ T1 đã “thuộc lòng”, càng kéo dài trận đấu thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro, và Faker thì đi đến quyết định ngăn chặn rủi ro bằng cách kết thúc ván đấu càng nhanh càng tốt.

Thực tế nếu không có tình huống “đánh nhà cho anh”, thì khả năng T1 chiến thắng vẫn là rất cao. Nhưng điều khiến các chuyên gia và người hâm mộ cảm thấy trân trọng Faker ở tình huống này, chính là việc đưa ra lời kêu gọi một cách quyết đoán, và thậm chí để trấn an các đàn em, anh không mất một giây suy nghĩ để tuyên bố mình sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có rủi ro xảy ra.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago