Categories: Tin LMHT

Invictus Gaming bị cộng đồng chỉ trích vì đổi Nhà Chính lấy Baron dẫn đến thất bại cả ván đấu

Dường như chỉ với một pha ăn Baron đầy thảm hoạ đến từ vị trí của Invictus Gaming, đã khiến cho các thành viên của đội bị mất tinh thần và thua luôn cả trận Bo3 với Rougue Warriors.

Chắc hẳn sẽ có không ít game thủ còn nhớ khoảnh khắc để đời của đội tuyển Team SoloMid tại CKTG 2020 khi mà đội tuyển này dù đã nhận kết quả thua trắng 0-6 ở vòng bảng, thế nhưng vẫn đưa ra những quyết định vô cùng tệ hại ở thời điểm đó, đặc biệt nhất là pha đổi Nhà Chính để lấy Baron trong trận đấu đối đầu với LGD Gaming. Và điều này đã khiến cho cụm từ, cũng như meme “TSM Baron for Nexus” được ra đời nhằm chế giễu “nước đi” từ bỏ Nhà Chính để lấy Baron đầy ngộ nghĩnh của các thành viên đội TSM.

Và cho đến ngày 5/7 vừa qua, cộng đồng game thủ LMHT đã có dịp đào mộ meme này nhằm sử dụng đối với Invictus Gaming – cựu vô địch CKTG 2018. Cụ thể, tại ván đấu thứ 2 giữa Invictus Gaming và Rogue Warriors của giải đấu LPL Mùa Hè 2021, sau khi hạ được Sett và Alistar bên phía đối phương, IG đã nhanh chóng đưa ra quyết định di chuyển sang hang Baron để tiêu diệt mục tiêu này nhằm chiếm lợi thế trong ván đấu.

Tưởng chừng như đây là một nước đi vô cùng đúng đắn, thế nhưng các thành viên của đội IG đã quên mất rằng hai trụ bảo vệ Nhà Chính của mình đã bị RW phá huỷ từ trước nên 3 thành viên còn sống sót bên phía RW đã có thể backdoor một cách dễ dàng, thay đổi cả cục diện trận đấu và dành được chiến thắng lật kèo với IG.

Điểm sai lầm đáng nói ở pha xử lý này đó là tuyển thủ nắm giữ vị trí Đường trên bên phía IG – Neny đã dùng Dịch Chuyển ra hang baron quá sớm, mà không để ý Sylas và Varus của RW đang tiến công thẳng vào Nhà Lính. Chính nước đi sai lầm này đã khiến cho IG nhận phải không ít lời chỉ trích từ phía cộng đồng người hâm mộ đội tuyển này.

Sau khi xem trận đấu này, tôi đã tự hỏi tại sao mình lại đi cổ vũ cho đội tuyển này nhỉ?

Vô cùng khó chịu thật sự luôn ấy. Trận thua này đã khiến cho chiến thắng của IG trước FPX cách đây vài ngày không còn ý nghĩa gì nữa

IG toang rồi, đội hình này đang có lối chơi tệ quá

Tôi vẫn không thể tin vào mắt mình ở pha xử lý dùng Dịch Chuyển tệ đến như vậy của tuyển thủ Neny

IG không khác gì CLG của giải đấu LPL vậy

Một team Bắc Mỹ nào đang được thi đấu tại LPL đây?

Đây quả thật là 1 pha đổi Nhà Chính lấy Baron kinh điển của TSM.

Thật sự mà nói đã có rất ít người ngờ được rằng Invictus Gaming lại có thể đưa ra một quyết định thiếu đúng đắn đến như vậy. Qua trận đấu này, thì thành tích của IG dành chiến thắng trước một đội tuyển đang ở nhóm đầu bảng với tỷ số 2-0 là FPX cách đó vài ngày đã trở nên không còn ý nghĩa gì nữa.

Chính vì thế nên, sau pha xử lý đầy tai hại này đã khiến cho tinh thần của các thành viên đội tuyển IG bị suy giảm trầm trọng, và đánh mất sự tin ở ván thứ 3 để rồi nhận lấy thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2.

Trận thua vô lý này còn khiến cho IG lại tiếp tục mắc kẹt ở nửa dưới BXH LPL Mùa Hè 2021 ở thời điểm hiện tại với thành tích 3 thắng – 5 thua. Đồng thời, cơ hội tham dự vòng playoffs LPL Mùa Hè 2021 của IG sẽ ngày càng một nhỏ lại, thậm chí có thể IG phải ngồi nhà xem CKTG 2021 nếu cứ tiếp tục chơi tệ như thế này trong các ván đấu tiếp theo.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago