Categories: Tin LMHT

Khả năng dọn rừng siêu nhanh của Rumble ở hiện tại thực ra là bug game tồn tại từ 4 năm trước

Ở thời điểm dạo gần đây, Rumble đang là một trong những vị tướng LMHT rất được ưa chuộng tại các giải đấu lớn với khả năng dọn rừng quá nhanh, nhưng thật ra sự bá đạo này lại xuất phát từ một lỗi bug game.

Từ khi được buff ở phiên bản 11.9, Rumble cùng với các anh chị em Đi rừng cực kỳ mạnh mẽ khác, điển hình như Morgana và Udyr đang ngày càng được nhiều đội tuyển chuyên nghiệp tin dùng. Đặc biệt, từ giải đấu MSI 2021 vừa qua cho đến thời điểm hiện tại cả LCK và LPL mùa Hè 2021, độ hot của Rumble vẫn chẳng suy giảm 1 chút nào và được đánh giá là một trong những vị tướng Đi rừng có tỉ lệ xuất hiện nhiều nhất trong các ván đấu.

Lý do mà khiến cho Rumble lại hot đến vậy là vì Rumble có thể nhận được một lượng lớn tốc độ đánh cũng như sát thương trên đòn đánh khi đạt đến trạng thái Quá Tải ngay từ cấp độ 1 chỉ với chiêu W – Khiên Phế Liệu, giúp khả năng dọn dẹp bãi quái rừng của Rumble vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Thậm chí, Rumble có thể “tự lực cánh sinh” 1 mình ăn các bãi bùa ở level ở đầu mà không cần bất kì sự trợ giúp nào từ đồng đội.

Tuy nhiên mới đây, 1 Youtuber có tên là Naerlyn đã phát hiện ra 1 bí mật rằng khả năng tích Nhiệt quá nhanh của Rumble ở hiện tại thực tế được xuất phát từ một lỗi bug game LMHT.

Theo thông tin về kỹ năng của Rumble được Riot chia sẻ, sau 4 giây mà vị tướng này không sử dụng bất kì chiêu thức nào thì thanh Nhiệt sẽ được giảm xuống với tốc độ mỗi giây mất đi 10 Nhiệt. Vì vậy, Rumble không thể tích được đầy thanh nhiệt ngay từ cấp độ 1 với chiêu W – Khiên Phế Liệu với thời gian hồi chiêu là 6 giây. Bởi đơn giản khi chiêu thức này được hồi lại thì lượng nhiệt đã tích được từ trước đó đã bị giảm đi hết mất rồi.

Nhưng trên thực tế, thanh Nhiệt của Rumble lại giảm sau 1 khoảng thời gian ngẫu nhiên dao động từ 4,2 giây đến 5,6 giây chính xác 4 giây như trong mô tả. Vì thế mà thời gian để cho Rumble có thể mất hết 20 Nhiệt từ (W) đó là từ 6,2 giây đến 7,6 giây.

Cho nên, người chơi Rumble đã vô tình có thể tích đầy thanh nhiệt, đạt được trạng thái Quá Tải ngay ở cấp độ 1 và giúp cho việc farm quái rừng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây có thể coi là một lỗi game không hề nhẹ của LMHT, gây mất cân bằng trong các ván đấu cũng như ở các giải quốc tế lớn.

Ngoài ra, cộng đồng game thủ còn cho biết lỗi kể trên của Rumble thực tế đã được tổn tài từ phiên bản LMHT 7.12, tức là cách đây khoảng 4 năm, nhưng vì khi đó Rumble chỉ được ưa chuộng ở vị trí Đường Trên, không gây ảnh hưởng gì quá lớn nên nhiều người chơi đã không để ý đến và Riot Games cũng không nhúng tay vào việc sửa chữa lỗi game này. Chỉ tới khi vị tướng này được sử dụng thường xuyên ở vị trí Đi Rừng dạo gần đây nên mới thu hút được nhiều sự chú ý của người chơi về lỗi bug này.

Vì thế mà Riot Mark Yetter – giám đốc dự án LMHT, mới đây đã công bố rằng họ sẽ nerf Rumble ở phiên bản 11.13 sắp tới. Cụ thể, chiêu W – Khiên Phế Liệu của Rumble sẽ được tăng lên 7 giây ở cấp 1 và lượng gia tăng tốc di chuyển nhờ vào kỹ năng này cũng sẽ được giảm đi.

Ngoài ra game thủ cũng có mong muốn rằng Riot Games nên sửa lỗi nội tại này của Rumble đê hắn ta có thể được vận hành một cách chính xác hơn chứ không phải rơi vào trạng thái thiếu ổn định như hiện tại, làm ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago