Categories: Tin LMHT

LMHT: Những lý do khiến Viego bị cấm xuất hiện ở MSI 2021

Mặc dù được ra mắt từ bản 11.2 của LMHT nhưng Viego vẫn sẽ không được xuất hiện ở giải đấu MSI 2021. Vậy điều gì phải khiến cho “Hắc Diệt Đế Vương” phải nhận “sự trừng phạt” như vậy?

Vậy là đã hơn 3 tháng kể từ khi Viego được ra mắt với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng không như những vị tướng có lối chơi đa dạng khác có thể kể đến: Samira, Aphelios,…. được người hâm mộ tựa game này nhớ đến với khả năng cân bằng game “tuyệt vời” của Riot Games, Viego mang cho mình một “điểm nhấn” đặc biệt, đó chính là lỗi game (hay còn gọi là Bug).

Bug của Viego nhiều đến mức hắn được game thủ đặt cho 1 biệt danh là “ông vua Bug”. Thật sự mà nói, Viego hiện giờ như Mordekaiser phiên bản cũ (một vị tướng mà các fan LMHT lâu năm đều biết là lắm lỗi). Cũng chính vì lí do này mà dù đã trải qua bao bản cập nhật sửa lỗi Viego vẫn còn nhiều lỗi khiến cho Riot Games phải bó tay.

Thậm chí hắn còn không thể được mang vào đấu trường chuyên nghiệp kể từ khi được ra mắt, hay gần nhất là giải MSI 2021 sắp tới. Vì vậy sau đây là những lỗi đã và đang tồn tại của vị “Hắc Diệt Đế Vương” khiến thế cân bằng của LMHT bị phá vỡ:

Lỗi không thời gian hồi chiêu

Lỗi này xuất hiện khi Viego nhập vào thân xác của tướng địch sau khi hạ gục được, khi đó hắn được phép sử dụng các kĩ năng mặc định của vị tướng đó với thời gian hồi chiêu là… 0 giây và sử dụng mana vô hạn. Nên vì thế điều này khiến vị vua có thể spam skill mà không cần bận tâm 1 điều gì.

Lỗi tương tác với nội tại (Đĩa Mặt Trời) của Azir

Bug này xuất hiện khi Viego chiếm được thể xác của Azir team địch. Lúc này thay vì thực hiện những đòn đánh thường thì tại vị trí đó sẽ xuất hiện một Đĩa Mặt Trời của Azir. Và điều đặc biệt là các Đĩa Mặt Trời này sẽ sinh ra vô hạn, miễn là Viego còn trong thân xác của Azir.

Lỗi tương tác với nội tại (Trung Tâm Vũ Trụ) của Aurelion Sol

Lỗi này xuất hiện khi Viego chiếm được thân xác của rồng thần Aurelion Sol. Hắn ta sẽ được 3 ngôi sao bay xung quanh mặc dù khi chuyển về dạng cũ, những ngôi sao này lại không mất đi và tiếp tục gây sát thương.

Lỗi này có thể xảy ra nhiều lần trong cùng một trận nên mỗi khi Hắc Diệt Đế Vương chiếm được Aurelion Sol, hắn lại có thêm 3 sao và tích cộng dồn vô hạn trong suốt trận đấu

Lỗi khi chiếm hữu thân xác của Rell

Lỗi này có thể xem là lỗi nghiêm trọng nhất khi nó không chỉ ảnh hưởng tới gameplay mà còn đến hệ thống set up của game. Lỗi xuất hiện khi Viego cướp được thân xác của Rell. Lúc này, tất cả người chơi trong trận, kể cả người đang xem trận đấu đều bị mất kết nối game. Và tất nhiên là vì điều này mang tính nghiêm trọng khá cao nên Riot Games buộc phải đưa ra bản vá gần như ngay lập tức sau khi phát hiện lỗi.

Lỗi tương tác với chiêu W (Nhiếp Hồn Trận) của Hecarim

Đây là lỗi mà Riot Games đã phải mất nhiều thời gian, công sức để tìm ra nguyên do và sửa chữa nhất. Có thể xem là lỗi phức tạp nhất của Viego.

Lỗi xảy ra khi người chơi Viego chiếm được thể xác Hecarim, dùng W (Nhiếp Hồn Trận), sau đó lập tức chiếm thể xác của một tướng khác. Lúc này sẽ có nhiều trường hợp xảy ra:

  • Viego sẽ bị tất cả mục tiêu xung quanh tấn công với lượng sát thương của chính bản thân. Nếu Viego bị lượng sát thương này kết liễu, hắn sẽ được tính là tự hạ gục bản thân, nhưng vẫn nhận được tiền và kinh nghiệm
  • Viego sẽ sử dụng liên tiếp một kĩ năng bất kì tướng đang chiếm hữu
  • Lỗi hoạt ảnh,…

Lỗi với Phong Ấn Hắc Ám và Sách Chiêu Hồn Mejai

Lỗi này sẽ khiến số điểm cộng dồn Phong Ấn Hắc Ám và Sách Chiêu Hồn Mejai cộng dồn lên vô hạn. Lúc này Viego sẽ có lượng sức mạnh phép thuật khổng lồ đến mức có thể kết liễu trụ địch chỉ với một đòn đánh thường mà không cần lính.

Lỗi xuất hiện khi Viego mua Phong Ấn Hắc Ám hoặc Sách Chiêu Hồn Mejai và giết được một tướng khác cũng có món đồ đó. Lúc này, chỉ cần Viego chiếm được thể xác của vị tướng đó thì hắn sẽ nhận được toàn bộ số cộng dồn.

Ngoài các lỗi được nhắc đến trên thì còn vô số lỗi khiến cho Riot Games phải đau đầu và đành phải bất lực chịu thua với “vị vua của Bug”. Vì thế cho nên Riot Games vẫn chưa sẵn sàng để cho Viego xuất hiện trong các giải đấu LMHT với sự không đảm bảo cân bằng của vị tướng này trong suốt trận đấu được diễn ra, đặc biệt là với giải đấu Mid-Season Invitational mang tính quốc tế.

 

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago