Categories: Tin LMHT

Quản lý của SBTC vẫn chưa giải ngân tiền từ thiện, đưa ra lời giải thích gây ra nhiều tranh cãi

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều game thủ LMHT vẫn chưa viết vì sao sự việc liên quan đến quản lý của SBTC Esports và số tiền từ thiện miền Trung chống lũ vẫn chưa được giải quyết một cách thoả đáng.

Cách đây không lâu, quản lý của tổ chức SBTC – Cao Lê Tuấn Tú đã bị một bộ phận người hâm mộ tố rằng anh đã “ngâm” số tiền từ thiện miền Trung do chính cộng đồng fan trong group của Noway quyên góp vào tháng 10 năm 2020. Và ngay sau bị tố “ăn chặn” tiền từ thiện thì vị quản lý này đã phải có đôi lời giải thích ngay trên trang Facebook cá nhân của mình.

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến miền Trung thông qua ca sĩ Thủy Tiên. Tuy nhiên, theo thông báo ngày 22/10/2020 với lý do trường hợp của Thủy Tiên đang gặp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, quản lý của SBTC đã quyết định sẽ cùng ekip bay đến miền Trung và trực tiếp trao tiền cho bà con.

Đồng thời, công ty thuộc quyền sở hữu của anh Tú (Kingdom và Dee Net) cũng quyết định sẽ đóng góp thêm tiền lương của tất cả nhân viên và 30% tiền khách nạp của toàn bộ chuỗi net trong 2 ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, quản lý SBTC lại tiếp tục “lỡ hẹn” với lý do dịch bệnh và lần này, các mạnh thường quân phải lên tiếng nhắc nhở. Cao Lê Tuấn Tú đã xin lỗi vì chậm trễ và hứa sẽ có chuyến đi ủng hộ miền Trung sau Tết, vào khoảng đầu tháng 3/2021.

Tiếp đó, khi bị cộng đồng game thủ phát hiện ra quỹ tài trợ có giá trị hơn 200 triệu đồng này vẫn tiếp tục “nằm yên” trong túi của chủ quản SBTC Esports và chưa có dấu hiệu sẽ được giải ngân cho đồng bào miền Trung. Anh đã cho rằng kế hoạch đi tiếp viện cho miền Trung tiếp tục bị hoãn do tình hình dịch bệnh phức tạp. Bên cạnh đó là lịch trình của các thành viên của đội, trong đó có Noway cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Đại diện của SBTC cũng khẳng định rằng bản thân không hề có ý định giữ số tiền từ thiện này lâu đến như thế, đồng thời thừa nhận trách nhiệm của bản thân trong việc chậm trễ này. Hiện anh đang lên kế hoạch để chuyển số tiền trên cho một tổ chức từ thiện khác.

Nhưng theo như thông tin mới nhất thì số tiền từ thiện đó vẫn chưa được chuyển đi bất kì đâu cả, và trong một bài đăng của Fan nhằm giải đáp thắc mắc về vụ việc này thì Ba Tú đã có một giải thích gây tranh cãi như sau:

 

Theo đó vị quản lý của SBTC đã quyết định giữ số tiền cứu trợ miền Trung cho “mùa lũ tiếp theo” dù trước đó đã từng có những đề xuất nên quyên góp số tiền này cho quỹ vắc xin quốc gia, nhưng điều này lại được cho là không đi đúng với mục đích ban đầu và đã gây ra rất nhiều tranh cãi về vấn đề này.

Anh cũng lên tiếng rằng bản thân sẽ chịu trách nhiệm trong sự tắc trách này và sẵn sàng trả lại tiền donate cho những game thủ nào đưa ra được đầy đủ thông tin chuyển khoản.

 

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago