Tin LMHT

LMHT: Riot thẳng tay cấm các tổ chức Esports có liên quan đến DOTA 2

Mới đây, cộng đồng Dota 2 xôn xao tin đồn nhà sản xuất tựa game Liên Minh Huyền Thoại – Riot Games – cấm các tổ chức Eposrt dính líu đến Dota 2. Nếu đây là sự thật thì hành động triệt hạ đối thủ của cha đẻ LMHT rất đáng lên án.

 

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng hai tựa game MOBA lớn nhất hiện tại là Dota 2 và LMHT, hoang mang trước tin đồn Riot Games từng có hành vi cạnh tranh “không lành mạnh” với đối thủ của mình là Valve.

Để nói chi tiết hơn về việc này, một phóng viên Esports nổi tiếng nước ngoài là Richard Lewis đã tiết lộ bí mật về hướng cạnh tranh phi thể thao của Riot Games với tựa game đối thủ là DOTA 2:

“Riot Games ấy, họ đã nói với những tổ chức Esports lâu đời như Dignitas và Evil Geniuses rằng nếu họ muốn tham gia vào giải đấu LMHT của Riot, họ không được quyền dính dáng gì đến Dota 2.”

Cuộc trò chuyện trên được phóng viên Richard Lewis kể về những ngày đầu mà LMHT chỉ là một tựa game đang trong thời gian phát triển. Khi ấy, Riot Games đã nói về “hợp đồng độc quyền” với những tổ chức Esports lớn để giành thế thượng phong trước đối thủ cạnh tranh là DOTA 2. Tuy nhiên, không có tổ chức Esports nào đồng ý một yêu cầu hết sức vô lý này. Vậy nên Riot Games đành phải bỏ qua việc này một cách lặng lẽ để tranh tai tiếng.

Ngoài ra, cộng đồng game thủ còn tìm ra những bằng chứng thiết thực hơn từ người trong cuộc là các thành viên của tổ chức Esports Evil Geniuses lên tiếng về tin đồn “hợp đồng độc quyền” này.

Sau khi tin đồn về cạnh tranh không công bằng của Riot Games được phát tán, đại diện của họ đã đứng ra phủ nhận việc này. Nhưng sau 2 cái tên từ Evil Geniuses, thì người thứ 3 trong câu chuyện này là nhà sáng lập tổ chức Dignitas – Michael O’Dell – lại lên tiếng bảo vệ Riot Games và LMHT. Tuy nhiên ông lại lật kèo rất nhanh. Trong lần thứ 2 lên tiếng thì ông lại thừa nhận rằng Riot Games từng cố giữ Dignitas tránh xa khỏi những đối thủ cạnh tranh với LMHT, làm cho cộng đồng khó lòng tin tưởng Riot Games “trong sạch” trong cuộc cạnh tranh với DOTA 2.

Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 là hai tựa game MOBA lâu đời và có nhiều fan hâm mộ nhất trên thế giới. Cả hai đều có những lối chơi và nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên, nếu vì cạnh tranh mà Riot Games có một nước đi “vào lòng đất” như vậy thì nhà sản xuất này thật đáng lên án.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago