Categories: Tin LMHT

Là 1 pháp sư truyền thống, nhưng tại sao Vex lại có kỹ năng lao thẳng vào đội hình địch?

Liệu rằng sự “lươn lẹo” của Riot có lại một lần nữa khiến cho Vex – vị tướng mới sắp được ra mắt, tiếp tục trở thành sản phẩm mang theo “1000 năm kinh nghiệm cân bằng game” của đội ngũ thiết kế hay không? Hãy cùng EXPGG.VN tìm hiểu sự việc này sau đây nhé.

Riot “lươn lẹo” khi cho rằng Vex là một pháp sư truyền thống

Sau bao ngày đợi chờ thì mới đây, vị vị tướng tiếp theo trong LMHT – Vex: Pháp Sư Khó Chịu, cuối cùng cũng được Riot công bố cho ra mắt thông qua Trailer vừa được Riot Games phát hành, một chút thông tin mô phỏng về bộ kỹ năng và tạo hình đầy đủ của vị tướng Yordle mới này.

Những điểm nhấn mà phần lớn game thủ LMHT ấn tượng nhất về Vex đó chính là chủ đề khá u ám, cùng với gương mặt cáu kỉnh nhưng cũng rất dễ thương. Bên cạnh đó, được biết Vex sẽ là một vị tướng sở hữu 2 bản thể gồm Yordle và cái bóng ma thuật của mình đồng hành cùng với nhau. Thậm chí, bộ kỹ năng mà Vex sở hữu dường như đều phụ thuộc vào sức mạnh của cái bóng này.

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về bộ chiêu thức của cô nàng Yordle này, nhưng chắc chắn một điều rằng Vex không phải là một mẫu tướng pháp sư truyền thống như trước đây Riot đã từng “quảng bá”. Và qua đoạn video trailer, nhiều game thủ còn “đánh mùi” được sức mạnh của vị tướng mới này nhiều khả năng sẽ là “200 năm kinh nghiệm làm game” của Riot.

Qua đoạn clip, chúng ta có thể thấy được tổng quát kỹ năng của Vex bao gồm như sau:

– Một chiêu thức sát thương theo đường thẳng, với phạm vi khá rộng.

– Một chiêu thức tăng tốc độ hoặc buff khả năng di chuyển.

– Một kỹ năng có dạng đánh dấu mục tiêu, có vẻ như sẽ giúp Vex cường hóa hiệu ứng hoặc sát thương của kỹ năng lên kẻ bị đánh dấu.

– Một chiêu thức diện rộng mang theo hiệu ứng Hoảng Sợ giúp giải tán đám đông (khá giống với chiêu R của Fiddlestick).

– Và sau cùng, nhiều khả năng là Chiêu Cuối: Vex tung kỹ năng về phía mục tiêu, kích hoạt lần 2 để lao tới và bám vào mục tiêu này. Thậm chí, có vẻ như chiêu thức này có cơ chế sẽ được reset, tái kích hoạt nếu kết liễu được kẻ địch, tương tự như chiêu R của Pyke.

Nhìn sơ theo một cách tổng quát (giả thuyết) như vậy, thì thật sự mà nói Vex không hề phù hợp với với tiêu chí của một pháp sư truyền thống như những gì mà Riot Games tuyên bố. Phong cách của cô nàng này có phù hợp với một pháp sư – sát thủ như Leblanc hơn, do sở hữu quá nhiều kỹ năng có tầm sử dụng ở phạm vi ngắn và trung bình. Chưa kể, còn đòi hỏi Vex phải lao thẳng vào đội hình địch để có thực hiện chuỗi combo kỹ năng.

Bên cạnh đó, cơ chế tái kích hoạt của chiêu cuối (giả thuyết) cũng được dự báo là sẽ khiến cho Vex trở nên mất cân bằng. Do đó, cũng sẽ không lạ gì khi vị tướng này là một cái tên nằm trong danh sách buộc phải điều chỉnh sức mạnh của cha đẻ LMHT khi mới vừa được ra mắt.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago