Tin LMHT

Những sai lầm chí mạng khi chơi ĐTCL mà game thủ cần để ý

Đấu Trường Chân Lý là một chế độ chơi phụ thuộc rất lớn vào sự may mắn và óc tính toán của người chơi. Nếu không tính toán kỹ càng, game thủ dễ mắc phải các sai lầm chí mạng. Sau đây là những sai lầm người chơi cần phải tránh.

 

Không ghép trang bị

Nhiều người chơi thường có thói quen chốt đội hình từ rất sớm. Nếu không có trang bị phù hợp với đội hình mong muốn, họ sẽ không ghép bất cứ thứ gì. Điều này dẫn đến câu chuyện dù cho đội hình của bạn có đầy đủ và lên đủ 2 sao nhưng việc thiếu trang bị vẫn khiến bạn vỡ mồm mà thôi. Vì vậy, phương án tốt nhất là hãy ghép những món có tính đa dụng cao ở đầu game: Bàn Tay Công Lý, Áo Choàng Lửa, Giáp Máu Warmog, Cuồng Cung Runaan, Kiếm Thiên Thần, Kiếm Điện Statikk. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu dễ dàng hơn.

Lên cấp vội khi đang thua

Ở những vòng đấu đầu tiên, bạn có thể sẽ thua vài trận nếu đội hình quá yếu, các trang bị cũng không thể ghép ngay. Điều này thường dẫn đến tâm lý cần lên cấp gấp để giữ máu. Tuy nhiên, tiêu tiền như vậy sẽ khiến bạn thiếu tiền trong những round đấu kế tiếp. Trong trường hợp trận đấu kéo dài, bạn khó có thể giành chiến thắng.

Những lúc như thế này, chỉ cần một nụ cười tự tin. Bạn thua cũng không sao, nhưng hãy để tiền đến khi đạt cấp 6 thì hyper-roll lại để lấy lợi thế. Thà bạn mất máu ở những vòng đầu sẽ dễ chịu hơn tụt máu ở các vòng cuối. Vì lúc này, 1 round thua có thể rút đến 1/5 cây máu của bạn.

Cố giữ tướng 3 vàng ở những vòng quái đầu

Nếu may mắn, khi hạ gục những đợt lính đầu bạn sẽ nhận được một vài tướng trị giá 3 vàng. Hầu hết những người chơi rank thấp sẽ giữ lại chúng mặc dù không có tác dụng gì mấy. Họ tiếp tục “ôm” và mong chờ sẽ ra đội hình phù hợp với tướng đó. Lời khuyên là nếu nhận thấy tướng 3 vàng chưa có nhiều tác dụng, hạy bán ngay để có lợi tức 10 vàng.

Áp dụng rập khuôn việc lên cấp, sử dụng vàng và ghép trang bị

Đa số người chơi sẽ lên ngay cấp 5 sau vòng đi chợ. Tiếp đó là lên cấp 6 ở vòng 3.2 và cấp 7 ở vòng 4.1. Và đây chính là sai lầm khiến không ít người chơi gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng trong lobby đó.

Những người chơi rank cao sẽ không chỉ lên cấp dựa theo “công thức”. Thay vào đó. họ sẽ liên tục kiểm tra nhà đối thủ có gì để tính chiến thuật.

Kích hoạt nhiều buff tộc/hệ

Có không ít người dùng chiến thuật “xăng pha nhớt” để kích hoạt nhiều tộc/hệ khác nhau. Điều này vô tình khiến đội hình bạn không đủ mạnh để chiến đấu. Thông thường, 1 đội hình mạnh sẽ có đủ tướng chống chịu, hỗ trợ cũng như gây hiệu ứng khống chế đối thủ. Những đơn vị lính này sẽ bảo vệ hỗ trợ cho tướng chủ lực thoải mái gây thương, nên chúng ta chỉ cần kích hoạt những hệ xoay quanh tướng chủ lực và 1 dàn chống chịu đủ cứng cáp là được. Vì vậy các bạn đừng nên quá tham những buff của tộc/hệ khác mà bỏ qua chủ lực của mình.

Đội hình thiếu linh hoạt

Nhiều game thủ hay chốt luôn trận này chơi gì ngay từ đầu. Nếu roll mà không ra tướng thì họ xác định sẽ top 8. Để tránh điều này, các bạn cần phải có đội hình B phòng hờ. Trong trường hợp các tướng mong muốn không xuất hiện, bạn có thể linh hoạt xoay bài một cách nhanh chóng.

Nuôi tất cả tướng lên 3 sao

Nhiều người hay nhầm lẫn rằng tướng nào lên 3 sao cũng mạnh. Đây là một tư tưởng sai lầm. Bạn chỉ nên đầu tư 3 sao cho các tướng chủ lực của đội. Những tướng yếu hơn mà lên 3 sao thì cũng phí tiền phí của mà thôi. Chúng chẳng khác gì bao cát cho đối thủ đấm.

Thay đổi đội hình quá vội khi tướng chủ lực chưa lên 2 sao

Ví dụ bạn chơi đội hình Ma Sứ và đang dùng tạm Yasuo 2 sao để carry. Ngay trong lượt tiếp theo, các bạn đã mua được 1 con Aphelios thì các bạn đã vội bán Yasuo 2 sao để cho Aphelios cầm đồ. Lúc này các bạn sẽ vô tình khiến đội hình của mình trở nên yếu hơn nhiều và khả năng cao sẽ liên tục ăn hành trong những lượt tiếp theo. Vì tất nhiên, Yasuo 2 sao vẫn khỏe hơn Aphelios 1 sao rất nhiều.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các game thủ nhận ra lỗi sai của mình để có thể khắc phục và leo rank ĐTCL tốt hơn.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago