Categories: Tin LMHT

Slayder ngỏ ý với SofM về ý muốn xuất ngoại thi đấu tại LPL trong tương lai sắp tới

Liệu rằng sẽ có cơ hội rộng mở nào cho Slayder được phô diễn kỹ năng chơi LMHT tại đấu trường lớn của thế giới trong tương lai?

Mới gần đây, cộng đồng game thủ Việt Nam đã vô cùng xôn xao và thay nhau truyền tải những đoạn tin nhắn giữa Slayder và SofM, với nội dung chính là ngỏ ý hỏi thăm về điều kiện để có thể được LPL xét duyệt thi đấu. Có vẻ như, “siêu xạ thủ” của Team Secret đã hạ quyết tâm muốn trau dồi thêm kĩ năng bằng việc tìm đường xuất ngoại, tham gia góp mặt tại một sân chơi lớn và đẳng cấp thế giới.

Sau khi nhận được thắc mắc của người đàn em, SofM đã ngay lập tức chia sẻ điều kiện để có thể sang xuất ngoại sang LPL là bắt buộc trình độ, kỹ năng phải đạt được rank Thách Đấu với 1000 điểm tại sever Hàn Quốc, và phải được người trong LPL giới thiệu cho vào. Thật ra điều này không hề thiếu công bằng, vì có thể thấy những tuyển thủ xuất thân từ khu vực yếu so với mặt bằng chung như VCS mình đây thì Slayder hay SofM cũng đều đa phần phải dựa vào vận may mới có thể có cơ hội gia nhập một khu vực có tiếng như LPL.

Những lần diễn ra CKTG thì đa phần về sau ở giai đoạn bán kết hay chung kết đều có sự góp mặt của các khu vực LPL hay LCK, cho nên chính vì điều này các đội ngũ tuyển trạch tại LPL nếu muốn chiêu mộ ngoại binh, thì họ thường chỉ nhắm đến các tuyển thủ xuất thân từ khu vực Hàn Quốc – một khu vực có sức mạnh ngang bằng hoặc hơn, để có thể tìm kiếm tài năng thích hợp. Nhằm mục đích nâng cao chất lượng đội hình, cũng như dễ đào tạo hơn so với các khu vực khác.

Riêng SofM thì có thể nói đây là trường hợp đặc biệt. Mặc dù đã được một số đội Bắc Mỹ và Flash Wolves để ý từ trước, nhưng cũng mãi đến khi được Clearlove đề xuất, giới thiệu với tuyển trạch của Snake Esports (được biết trong quá khứ EDward Gaming và Snake Esports có mối quan hệ cực kỳ thân thiết), đội tuyển này mới bắt đầu nhắm đến SofM.

Với tài năng của Sofm, việc anh hoàn toàn thuyết phục được Ban lãnh đạo SS chấp nhận tuyển dụng mình trong một thời gian ngắn là điều không thể nào bàn cãi được. Nhưng thực sự mà nói, nếu không được Clearlove giới thiệu thì khi đó chưa chắc các tuyển trạch viên của SS sẽ để mắt chú ý đến SofM, vì bởi LPL khi đó có lối tư duy cho rằng một tuyển thủ xuất thân từ wild-card thì dù có đạt được mức rank đỉnh cao, tạo được sự ấn tượng đến mấy thì cũng chỉ là “phong độ nhất thời”, sẽ nhanh chóng bị tụt dốc.

Đây mới chính là vấn đề cần được quan tâm. Nên vì thế, bên cạnh SofM thì cũng đã có các tuyển thủ VCS xuất ngoại sang LPL nhưng lại không giành được thành công và bắt buộc phải trở về đất quê nhà, điển hình như Levi và Zeros. Ngoài ra, theo như lời chia sẻ của SofM và Slayder trong đoạn tin nhắn, SofM đã nói rằng nếu không phải là siêu sao Hàn thì bắt buộc phải đi từ LDL (giải hạng 2) lên, mới có thể được thi đấu ở LPL.

Dù bản thân là một xạ thủ có tài năng nhất nhì tại VCS, xứng đáng được thử sức tại các đấu trường lớn hơn. Nhưng anh chàng lại khá đen đủi khi chưa từng được thể hiện tài năng ở các giải quốc tế như Levi hay Zeros, và cộng thêm việc không có khả năng leo rank một cách ấn tượng như SofM. Chính vì điều này nên có thể nói cơ hội của Slayder tham gia tại LPL là thật sự rất mong manh.

Mặc dù thế nhưng Slayder cũng thể hiện lòng quyết tâm của mình với đàn anh của mình qua việc chấp nhận thi đấu ở LDL trước, với mục đích vừa có thời gian học ngoại ngữ vừa trau dồi được thêm kinh nghiệm. Và lỡ may sao, số phận mỉm cười với Slayder, khi tuyển thủ này vẫn đang thể hiện khát khao chiến đấu và chiến thắng, ngay cả khi trước mắt anh là một đấu trường khắc nghiệt như LPL.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago