Categories: Tin LMHT

Tất cả những MVP trận Chung kết trong suốt lịch sử giải đấu MSI

Trong Liên Minh Huyền Thoại, chỉ có hai giải đấu quốc tế lớn diễn ra trong một năm. Một trong những giải đấu danh giá đó là Mid-Season Invitational, diễn ra khi giải Mùa Xuân ở các khu vực kết thúc.

Không giống như CKTG, MSI chỉ có một đại diện duy nhất đến từ các khu vực, đó thường là nhà vô địch của giải Mùa Xuân. Trong suốt giải đấu, mỗi đội sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, và đối với những đội có thể lọt vào Chung kết, sẽ có một tuyển thủ đặc biệt nổi bật trong số những người còn lại tỏa sáng và giúp đội tuyển của mình vô địch, những tuyển thủ này sẽ được trao giải thưởng MVP trận Chung kết của giải đấu.

Đây là tất cả những MVP trong suốt lịch sử Mid-Season Invitational.

MSI 2015: Ming “ Clearlove ” Kai của Edward Gaming

Quay trở lại năm 2015, EDG đến với MSI năm đó với tư cách là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, đặc biệt khi đó chỉ có sáu đội tham dự thay vì thể thức mới bây giờ là 12 đội. Clearlove được coi là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó, và anh ấy đã chứng tỏ giá trị của mình trong suốt giải đấu. Tuyển thủ hiện 28 tuổi này có KDA cao nhất so với bất kỳ người chơi nào tại giải đấu, với tỷ lệ ăn chiến công đầu là 77% trong khi chỉ số tham gia hạ gục là hơn 70%, theo Oracle’s Elixir .

MSI 2016: Lee “Faker” Sang-hyeok của SK Telecom T1

MSI 2015: Ming “ Clearlove ” Kai của Edward Gaming

Trong suốt giải đấu, mỗi đội sẽ có một khoảnh khắc đáng nhớ, và đối với những người có thể lọt vào Chung kết, sẽ có một cầu thủ đặc biệt nổi bật trong số các đồng nghiệp còn lại của mình. Tỏa sáng trên con đường chiến thắng với những khoảnh khắc nổi bật, những cầu thủ này trở nên bất tử với giải thưởng Cầu thủ giá trị nhất cho những nỗ lực của họ.

MSI 2016 diễn ra ngay thời kỳ SKT thống trị thế giới LMHT. Sau chức vô địch CKTG thứ hai, Faker tiếp tục cho cả thế giới thấy lý do tại sao anh ấy là người vĩ đại nhất của đấu trường LMHT. Faker đã kết thúc giải đấu với số lần tiêu diệt nhiều thứ hai so với bất kỳ người chơi nào và sắm vai trò là một nhà lãnh đạo ổn định cho đội hình của SKT. 

MSI 2017: Lee “Wolf” Jae-wan của SK Telecom T1

MSI 2017: Lee “Wolf” Jae-wan của SK Telecom T1

Với màn trình diễn tuyệt vời với hàng loạt vị tướng như Tahm Kench, Lulu, Braum, Zyra và Nami, cùng với KDA cao thứ hai trong giải đấu, Wolf vẫn là một trong những hỗ trợ duy nhất từng giành được  danh hiệu MVP quốc tế trong lịch sử LMHT. 

MSI 2018: Jian “ Uzi ” Zi-Hao của Royal Never Give Up

Xạ thủ huyền thoại Uzi đã để lại dấu ấn với một trong những màn trình diễn hay nhất mà chúng ta từng thấy. Uzi thắp sáng mọi đối thủ với 108 lần hạ gục, hàng đầu giải đấu, và anh gần như đóng góp 40% tổng sát thương của đội mình trong 18 trận, theo Oracle. 

MSI 2019: Rasmus “Caps” Winther của G2 Esports

Trong một năm, Châu Âu đứng đầu thế giới với sự xuất hiện của các vị vua của LEC, G2 Esports. Về cốt lõi của đội hình, siêu sao đường giữa Caps đã trấn giữ pháo đài bằng những màn thể hiện xuất sắc, số mạng tiêu diệt nhiều nhất và tỷ lệ tham gia tiêu diệt cao thứ hai tại giải đấu, góp phần không nhỏ trong chiến công của G2 Esports.

MSI 2021: Chen “GALA” Wei của Royal Never Give Up

Trong suốt năm 2021, Xạ thủ mới của RNG GALA đã được mong chờ là Xạ thủ vĩ đại tiếp theo của Trung Quốc, đặc biệt là sau khi Uzi tuyên bố ngừng thi đấu vào năm trước đó. Nhiều người tỏ ra hào hứng khi nhìn thấy tiềm năng của GALA trên đấu trường quốc tế, và ngôi sao trẻ này đã không làm mọi người thất vọng. Anh ta đạt được những con số đáng kinh ngạc, với số lần tiêu diệt nhiều nhất và mức sát thương trung bình lên tướng mỗi phút cao nhất so với bất kỳ Xạ thủ nào, theo Oracle’s. GALA đang trên bước đường trở thành Xạ thủ xuất sắc tiếp theo của khu vực LPL.

MSI 2022: Yan “Wei” Yang-wei của Royal Never Give Up

Wei đã có những màn thể hiện xuất sắc tại MSI 2022, góp công không nhỏ giúp cho RNG giành được chiếc cúp MSI thứ ba. Wei kết thúc với KDA cao nhất giải đấu, tỷ lệ ăn chiến công đầu là 48%, theo Oracle’s .

Hãy luôn theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều hơn tin tức về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xin cảm ơn!

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago