Tin LMHT

TOP Esports ngược dòng không tưởng, “nhẹ nhàng” đẩy Victory Five xuống Nhánh thua

Trận đấu đầu tiên tại Vòng 4 Playoffs LPL Mùa Xuân 2022 đã khép lại với thắng lợi chung cuộc thuộc về các thành viên TOP Esports sau 5 ván đấu đầy căng thẳng và kịch tính.

Victory Five đã là đội dẫn trước với tỉ số 2-0, những tưởng sẽ là một ngày thi đấu dễ dàng dàng cho Karsa cùng các đồng đội. Tuy nhiên, họ đã thực sự rơi vào vòng luẩn quẩn hoặc có thể nói rằng TOP Esports đã thực sự bị đánh thức, trỗi dậy mạnh mẽ ngay sau đó là Tian cùng các đồng đội, để qua đó hủy diệt các thành viên Victory Five 3 ván đấu sau đó và giành được chiến thắng chung cuộc với màn lội ngược dòng kinh điển và đáng được đưa vào sách giáo khoa của tập thể TOP Esports.

Với kết quả này Victory Five đã bị đẩy xuống nhánh thua, nơi họ sẽ phải đụng độ 1 trong 2 cái tên là RNG hoặc JDG.

Diễn biến của trận đấu: TES 3-2 V5

Ván 1:

BỘ PHIM VÓ NGỰA THẢO NGUYÊN ĐƯỢC TÁI HIỆN TRÊN BẢN ĐỒ SUMMONER’S RIFT.
Ván đấu điểm 11 cho chất lượng dành cho tất cả các thành viên của Victory Five. Dù đã sớm để mất Rồng 1 vào tay TES. Nhưng V5 đã thực sự thị uy được sức mạnh của mình ngay sau đó. Karsa với Chiến Mã của mình, không biết mệt mỏi với những tình huống hỗ trợ đồng đội, đọc tình huống cũng như hạ gục những chủ lực của đối phương, dấu chân Ngựa đi đến đâu, kẻ địch nằm xuống đến đó. Để rồi từ những lợi thế có được, thế trận của V5 tạo ra sáng lên như Trăng Rằm vậy. Họ tấn công ào ạt như sóng vỗ, đem về mọi mục tiêu. Sau cùng, những kỵ sĩ thành Thâm Quyến đã không gặp khó khăn nào trong việc hạ bệ kẻ địch để mang về thắng lợi trong ván 1.

Ván 2:

CÓ TẤT CẢ NHƯNG MẤT CHIẾN THẮNG!
Ván đấu thực sự căng cho đến những giây cuối cùng. Nếu ván 1 là mà thể hiện thượng hạng của Karsa thì ván 2 Tian sắm vai Ông Bầu trong việc làm chủ bản đồ của mình. TES đã có những lợi thế đầu trận, 4 linh hồn Rồng cùng bùa lợi Baron là những thứ mà TES đã có được. Dù vậy, đời thật lắm bể dâu, V5 đã là đội khôn khéo hơn trong những pha tính toán và kêu gọi của mình. V5 đã hạ được 2 thành viên của TES ngay trong thềm nhà chính của đối phương và dễ dàng kết thúc ván đấu và dành được thắng lợi. Sẽ có một chút tiếc nuối dành cho Tian cùng đồng đội, những có thể thấy rõ, kinh nghiệm cùng sự bản lĩnh là những điều mà V5 đã thể hiện được ở ván đấu này.
Với 2 ván thắng làm vốn trong tay, V5 chỉ còn cách cánh cửa đi tiếp 1 ván thắng nữa mà thôi.

Ván 3:

Gây cấn, kịch tính, nghẹt thở và hơn thế nữa để có thể nói về ván đấu thứ 3 này.
Cả 2 đội đã không ngần ngại ăn miếng trả miếng và lao vào mặt nhau trong các pha giao tranh. V5 là đội đã có những lợi thế trước từ những gì mà Karsa đã tạo ra, tuy nhiên TES cũng đã cho thấy họ cũng không chịu thua kém trong những pha giao tranh, sát thương từ Akali trong tay knight là quá kinh khủng, knight đã thoải mái bay nhảy trong giao tranh với Sát Chiêu Hoàn Hảo của mình. JackeyLove cũng đã đảm bảo được sát thương đầu ra cho TES, mặc dù đã gặp khá nhiều khó khăn cũng như áp lực từ đối phương.
Cả 2 đã giằng co trong suốt giai đoạn sau của ván đấu, tuy nhiên bước ngoặt xảy đến khi Karsa đã chủ quan trong tình huống Trừng phạt Baron của mình ở phút thứ 37, TES đã tận dụng được cơ hội trời ban này, cướp được Baron và đó cũng là tiền đề để Tian cùng đồng đội có thể dễ dàng kết thúc được ván 3 và rút ngắn tỉ số trong loạt BO5 xuống còn 1-2.

Ván 4:

Một tinh thần đáng khen ngợi tới từ các chàng trai TOP Esports. Họ đã đánh một ván đấu như thể đây là ván đấu cuối cùng của họ tại Mùa giải này vậy. Sự áp đảo từ đầu đến chân được Tian cùng đồng đội thể hiện, những gì tinh túy nhất đều được phô ra từ TES.
Vẫn là những mục tiêu lớn được Tian đảm bảo và mang về cho đội. V5 đã thực sự gục ngã nhanh chóng trước những sát thương cùng lối đánh mà TES đã tạo ra. TES từ quá nhiều lợi thế có được, họ đã tràn thẳng vào căn cứ địch để mang về ngọn cờ thắng lợi ở ván 4 này.

Ván 5:

QUÁI VẬT BỊ ĐÁNH THỨC, NGƯỢC DÒNG MỸ MÃN
Không rõ đã có những giai thoại nào được Ban lãnh đạo đội tuyển TOP Esports gửi tới Tian cùng các đồng đội, nhưng thực sự họ đã trỗi dậy một cách kinh khủng khiếp sau 2 ván thua đầu tiên.
Kịch bản ván 5 này cũng không khác ván 4 là bao, vẫn là màn thảm sát không thương tiếc mà knight cùng các đồng đội đã tạo ra dành cho V5, những đầu tàu đáng tin cậy như Karsa hay Rookie cũng phải chịu trận và chịu lu mờ trước thế lực khủng khiếp mang tên TES.
Thêm một ván đấu mà “Tiệm tạp hóa TES” được khai trương, cái gì cũng có, họ có mọi thứ tốt nhất của ván đấu, từ Rồng, Baron, các công trình và cuối cùng là chiến thắng chung cuộc trong loạt BO5. Một bộ mặt đáng sợ hãi đến từ TES, với thắng lợi này, họ chính thức tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục Ngai vàng của mình.

 

Các trận đấu của LPL Mùa Xuân 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp tại kênh Youtube LPL Vietnam Official – Kênh chính thức (trừ những ngày giải đấu VCS diễn ra kênh sẽ không phát sóng). Rất mong các bạn khán giả sẽ chú ý đón xem.

Hãy luôn theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều hơn tin tức về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xin cảm ơn!

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago