Tin LMHT

Uzi – Màn comback đầy gian truân của một huyền thoại

Để nhớ về một trong những Xạ Thủ hay nhất mà Liên Minh Huyền Thoại từng sản sinh, tin chắc rằng trong danh sách này sẽ không thiếu một chàng trai với vẻ ngoài hiền lành nhưng điều đó sẽ trái ngược lại mỗi khi anh bước vào những trận đấu đỉnh cao, người ta gọi anh là Kẻ về nhì vĩ đại – Uzi.

Uzi có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Nếu Faker được coi là người chơi đường giữa xuất sắc nhất lịch sử thì danh hiệu xạ thủ chắc chắn thuộc về Uzi.

 

Nói về tầm ảnh hưởng hay danh tiếng của Uzi tại LPL nói chung và nền LMHT nói riêng có lẽ là dư thừa. Anh là “thần tượng của những Xạ Thủ hàng đầu thế giới hiện nay như” như Viper, Ghost, Gumayusi… Ngay cả tuyển thủ kiêu ngạo bậc nhất làng LMHT như Doublelift cũng đã dành những lời có cánh khi được nhắc về Uzi thậm chí anh chàng này còn lập hẳn một tài khoản Weibo cá nhân, và người đầu tiên mà anh bấm nút follow không ai khác chính là Uzi. Thực tế mà nói, tầm ảnh hưởng của Uzi tại LPL không hề kém cạnh so với Faker tại LCK.

Uzi đã quyết định giã từ đấu trường chuyên nghiệp sau sự nghiệp thi đấu gần 1 thập kỷ của mình vào ngày 3/6/2020. Việc xạ thủ số 1 thế giới giải nghệ để lại nhiều nỗi buồn cho fan hâm mộ Trung Quốc nói chung và cộng đồng LMHT thế giới nói riêng.

Để rồi, ở mùa giải LPL Mùa Xuân 2022 năm nay, Uzi đã thực sự quay trở lại với hành trình chinh phục đỉnh cao của mình sau một khoảng thời gian dài vắng bóng vì sức khỏe cũng như một vài lý do bên lề khác.

Anh đầu quân cho “Đại gia” Bilibili, cùng với những người bạn mới, những người đồng đội mới tiếp tục viết tiếp những trang còn lại trong câu chuyện cổ tích của mình. Tuy nhiên, Uzi ở mùa giải năm nay liệu có phải là một ẩn số hay không? Đã có những dấu hỏi được đặt ra về phong độ cũng như lối chơi của Uzi trong lần quay trở lại này.

Trong những trận đấu đầu tiên của BLG tại mùa giải mùa xuân năm nay, thật tiếc nhưng chúng ta có thể phần nào hiểu được quyết định tới từ ban huấn luyện của đội tuyển Bilibili Gaming khi Uzi vẫn được xếp ngồi trên băng ghế dự bị bởi trạng thái thi đấu là thứ hết sức quan trọng đối với một tuyển thủ chuyên nghiệp, Uzi đã nghỉ thi đấu quá lâu và anh cần thời gian để bắt nhịp lại với đấu trường khắc nghiệt LPL.

Tuy vậy, sự an tâm ở vị trí xạ thủ là cảm giác mà những người hâm mộ đội tuyển BLG có được sau những trận đấu đầu tiên. Doggo – xạ thủ người Đài Loan có phong độ cao tại Chung kết Thế giới LMHT 2021 – người đã khiến cho một số bộ phận khán giả tạm quên đi nỗi nhớ Uzi. Với những màn tỏa sáng chói lọi của mình, Doggo đã cho thấy anh là một xạ thủ đầy tiềm năng, để rồi vị trí xạ thủ trong đội hình xuất phát của BLG liên tục được điền tên Doggo.

Nhưng việc phải chứng kiến một tượng đài của LPL cứ thế mãi dũa trên ghế dự bị suốt cũng khiến người hâm mộ LMHT Trung Quốc phần nào có chút chạnh lòng.

Nhưng rồi ở LPL Mùa Xuân của chàng béo, Uzi chỉ thi đấu số trận đếm không hết 2 lòng bàn tay và dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị, những gì đọng lại trong tâm trí của người hâm mộ về những màn trình diễn của Uzi ở LPL Mùa Xuân 2022 chỉ là 2 game đấu ngắn ngủi trước trận thua Invictus Gaming và một trận thắng hiếm hoi và nhọc nhằn hết sức trước các thành viên đội tuyển Ultra Prime. Uzi luôn được là chủ đề được đưa ra bàn tán trước cũng như sau mỗi trận đấu của BLG. Uzi vẫn biết cách tạo ra khác biệt ở mỗi trận đấu, anh sắm vai trò anh lớn để dẫn dắt những người em như Doggo hay FoFo đi lên.

Nhưng kết quả thì trái lại với những kỳ vọng, BLG của Uzi đã phải dừng chân trước TOP Esports tại vòng 2 Playoffs. Và nhiều người đã thực sự bàng hoàng, sửng sốt, bực tức và đặt ra nhiều câu hỏi khi Uzi được thông báo sẽ tạm nghỉ hết mùa trước thềm Playoffs.

Để rồi, dẫy lên nhiều ý kiến đồn đoán, Uzi đến với BLG thực sự là vì yếu tố chuyên môn hay là chỉ một hình thức để đánh bóng thương hiệu cho đội tuyển BLG. Chưa rõ đây có phải chặng cuối của “Siêu Xạ Thủ” một thời hay không. Nhưng với việc tuổi tác cũng đã cao, trong suốt thời gian khoác áo BLG lại không thi đấu nhiều, không ít người lo ngại sự nghiệp của Uzi đã thực sự đi đến hồi kế. Tuy nhiên, đại đa số ý kiến của các fan LPL chính là “ném đá” BLG nhiệt tình. Các ý kiến đều cho rằng BLG đã “vắt kiệt” Uzi và bây giờ vứt bỏ huyền thoại của LMHT Trung Quốc. Đồng thời, động thái của BLG cũng bị cho rằng lừa dối người hâm mộ, chỉ muốn “câu fame” nhờ Uzi.

Nhưng dù sao, thông báo của BLG cũng chỉ cho biết Uzi sẽ nghỉ ngơi và bản thân tuyển thủ này cũng chưa có thông tin gì thêm về tương lai. Chỉ có thể chắc chắn một điều rằng, màn comeback của Uzi lần này là thực sự chông gai. Có lẽ sẽ cần thêm thời gian để Siêu Xạ Thủ của chúng ta có thể hòa hợp với những người đồng đội và tìm lại phong độ vốn có của mình.

Hãy luôn theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều hơn tin tức về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xin cảm ơn!

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago