Case Study là gì? Cách vận dụng Case Study trong marketing

case study là gì

Bạn có thể đã nghe nhiều về cụm từ Case Study từ thời đại học và ngay cả khi ra đi làm bạn cũng sẽ thấy các sếp, đồng nghiệp nói nhiều hơn. Có thể lâu dần bạn sẽ hiểu “mang máng” về Case study nhưng cụ thể là gì, trong lĩnh vực Marketing cụm từ này được sử dụng như thế nào thì mời bạn đọc tiếp nội dung bên dưới nhé!

Định nghĩa về Case Study

Case Study là một phương pháp nghiên cứu, thường thấy trong khoa học xã hội và đời sống. Không có một định nghĩa cụ thể về Case Study. Tuy nhiên, rất đơn giản để hiểu về Case Study vì nó như là một dạng nghiên cứu tình huống có thể được định nghĩa là một nghiên cứu chuyên sâu về một người, một nhóm người hoặc một đơn vị, nhằm mục đích khái quát hóa. 

[external_link_head]

Case Study cũng được mô tả như một cuộc điều tra chuyên sâu, có hệ thống về một cá nhân, nhóm, cộng đồng hoặc một đơn vị khác trong đó các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra dữ liệu chuyên sâu liên quan.

Phương pháp Case Study cho phép nhà nghiên cứu lấy một chủ đề hoặc hiện tượng phức tạp và rộng, và thu hẹp nó thành một câu hỏi nghiên cứu có thể quản lý được. Bằng cách thu thập các bộ dữ liệu định tính hoặc định lượng về hiện tượng này, nhà nghiên cứu có được cái nhìn sâu sắc hơn.

Tham khảo: Inbound Marketing là gì? Đặc điểm chính trong Inbound Marketing

Phương pháp

Các bước khi sử dụng phương pháp Case Study cũng giống như đối với các loại nghiên cứu khác. Bước đầu tiên là xác định trường hợp cụ thể hoặc xác định một nhóm các trường hợp tương tự sau đó có thể được kết hợp vào nghiên cứu nhiều trường hợp. 

Điều này có thể bao gồm đánh giá các tài liệu, phương tiện truyền thông, báo cáo nhằm phục vụ cho việc hiểu biết cơ bản về các trường hợp và thông báo cho sự phát triển của các câu hỏi nghiên cứu. Dữ liệu trong các Case Study thường không độc quyền, có tính chất định tính. 

[external_link offset=1]

Lợi ích và hạn chế của Case Study

Nếu một nhà nghiên cứu muốn nghiên cứu một hiện tượng cụ thể phát sinh từ một thực thể cụ thể, thì một Case Study duy nhất được bảo đảm và sẽ cho phép hiểu sâu hơn về hiện tượng đơn lẻ .

Về lợi ích: 

Sử dụng một Case Study cho phép hiểu sâu hơn về các trường hợp như một đơn vị, thông qua so sánh các điểm tương đồng và khác biệt của các trường hợp riêng lẻ . Bằng chứng phát sinh từ các nghiên cứu nhiều trường hợp thường mạnh hơn và đáng tin cậy hơn so với Case Study đơn lẻ. Nghiên cứu nhiều trường hợp cho phép khám phá toàn diện hơn các câu hỏi nghiên cứu và phát triển lý thuyết.

Mặc dù thế nhưng Case Study cũng có những hạn chế. Khối lượng dữ liệu rất khó tổ chức và các chiến lược phân tích và tích hợp dữ liệu cần phải được suy nghĩ cẩn thận. Báo cáo kết quả từ các nghiên cứu nhiều trường hợp đôi khi cũng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là liên quan đến giới hạn từ cho một số bài báo.

Vận dụng Case Study trong marketing

Dưới đây là 8 cách bạn có thể tận dụng Case Study trong các chiến lược của mình:

1. Lập trang Case Study chuyên biệt

Bạn có thể tự làm nên một trang web riêng về các Case Study marketing mà bạn đã nghiên cứu. Đây có thể là một kho dữ liệu và là nơi mà nhiều người cần tìm đọc để họ biết cách xử lý nếu gặp những Case Study mà bạn từng trải qua. Hãy đặt những title dễ nhớ, dễ tìm và gợi mở để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy. 

2. Cách trình bằng một Case Study trên trang chủ của bạn

Cung cấp cho khách truy cập trang web về các bằng chứng để khách hàng hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm điều này. Có một số cách bạn có thể đặt các Case Study trong kinh doanh lên trang chủ của mình:

  • Báo giá / lời chứng thực của khách hàng
  • Các nút Call- to-action (CTA) để xem các Case Study cụ thể
  • Các nút Call- to-action (CTA) dẫn đến trang Case Study của bạn

3. Triển khai CTA trượt/pop-up

Thử nghiệm các loại CTA trượt/ pop up trên các bài viết và gắn các link đến trang về case study của bạn. Không cần làm các cửa sổ lớn hay chình ình giữa màn hình. Bạn có thể đặt ở vị trí tinh tế hơn để đủ gây chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu. 

4. Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study

Bạn có năng khiếu viết, xin chúc mừng bạn, một bài blog thật hay về Case Study cũng rất tuyệt vời để độc giả biết đến nó. Hãy xác định chính xác những gì bạn muốn truyền tải, sử dụng từ ngữ đơn giản, ví dụ cụ thể. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý tạo điểm nhấn, hãy quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và tư vấn họ về cách để vượt qua. Bài viết dài, nhưng dí dỏm cũng sẽ thu hút được rất nhiều người đọc. 

5. Tạo video

Sẽ chẳng có gì lạ vì Youtube đang nổi lên như cồn và nếu bạn đầu tư được một video hoàn chỉnh để miêu tả về Case Study của bạn thì thật sự tuyệt vời. Khách hàng sẽ thích xem, nghe hơn là đọc bài bài dài đằng đẵng. Bạn nên đầu tư về chất lượng hình ảnh, cách sắp xếp phân đoạn để thể hiện rõ ý tưởng của mình. 

[external_link offset=2]

6. Chia sẽ Case Study lên các mạng xã hội 

Đây là một kênh rất phù hợp để bạn tuyên truyền về các Case Study của chính mình. 

Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng, đầu tư một chút content ở đầu bài post và đưa link ở cuối bài đảm bảo link của bạn sẽ được thu hút hơn. Thậm chí, hãy cập nhật ảnh bìa của bạn lên Twitter, Facebook. Tìm trên Linkedln và thêm các Case Study của bạn và danh sách ấn phẩm. Chia sẻ vào các nhóm liên quan….

7. Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Nhưng nó sẽ chỉ phù hợp nếu bạn đã có sẵn danh sách phân đoạn theo ngành, ví dụ như bảo hiểm, tín dụng… Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng cả ở hiện tại và trong tương lại.  Bạn cũng có thể “cày” lại các lead cũ, vì biết đâu bạn sẽ gặp may mắn vì khách hàng sẽ luôn có nhu cầu.

8. Phổ biến các Case Study về kịch bản sale cho nhân viên của bạn. 

Khi đội ngũ nhân viên sale gọi điện cho khác hàng để bán các sản phẩm mà bạn quảng cáo, bạn cần có những kịch bản sale cụ thể về từng tình huống, từng giai đoạn để cuộc nói chuyện dễ dàng đem lại kết quả và chốt sale nhanh. 

Không nhất thiết trong cuộc gọi tư vấn là những cuộc hội thoại về tính năng và lợi ích. Các bạn sale sẽ cần những cách xử lý tình huống để thuyết phục khác hàng dễ hơn. 

Hãy áp dụng các case study trong sale marketing để thấy sự khác biệt. [external_footer]

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post
tư pháp là gì

Tư pháp là gì ? Khái niệm tư pháp được hiểu như thế nào ?

Next Post
design là gì

Design là gì? Designer là gì, có phải nghề đơn giản không ?

Related Posts