Nhân vật Marvel

TIỂU SỬ GREEN GOBLIN – NORMAN OSBORN

Khi còn là một đứa trẻ, Norman Osborn trở nên bị ám ảnh bởi sự giàu sang và quyền lực tối cao. Cha anh, một nhà ý tưởng kinh doanh thương mại thất bại, người đã công bố rằng anh đã bị gạt ra khỏi những ý tưởng và gia tài cá thể của mình, đã đưa ra cơn thịnh nộ của anh so với Norman. Norman sẽ không được cho phép mình trở thành một thất bại như cha mình, anh nhận ra rằng anh không hề nhờ vào vào anh ta vì bảo mật an ninh kinh tế tài chính, do đó khởi đầu thao tác sau giờ học .
Norman học ngành hóa học và kỹ thuật điện tại Đại học Empire State, và cũng tham gia 1 số ít khóa học về quản trị kinh doanh thương mại. Một trong những giáo viên của ông là Giáo sư Mendel Stromm. Họ trở thành bạn tốt và sau đó hình thành quan hệ đối tác chiến lược kinh doanh thương mại. Kể từ khi Norman đưa hầu hết kinh tế tài chính, họ gọi công ty của họ là Osborn Chemical ( Oscorp ) .

Ông kết hôn với người yêu đại học của mình; Emily Lyman và họ có một con trai Harold “Harry” Osborn. Thật không may, vợ ông bị ốm. Sau khi cô qua đời, anh tự chôn mình trong công việc của mình và hiếm khi có thời gian cho Harry trẻ.

Bạn đang đọc: Nhân vật Marvel

Là đồng sở hữu của Oscorp, Norman Osborn, sự phong phú và quyền lực tối cao yêu thương, đã quyết định hành động trấn áp trọn vẹn và có đối tác chiến lược kinh doanh thương mại của mình Mendell Stromm bị bắt sau khi phát hiện anh ta đang tham ô, cấp cho Norman toàn quyền trấn áp công ty ; biến anh trở thành CEO chính thức của Oscorp. Trong khi đi qua những ghi chú của Stromm, anh đã tìm thấy một công thức bí hiểm mà sẽ làm cho anh ta cực kỳ can đảm và mạnh mẽ. Tuy nhiên, con trai của ông, Harry, stress vì luôn luôn bị người cha phớt lờ và phủ nhận, chuyển hoá chất trong huyết thanh, khiến nó nổ tung trên mặt. Sau đó, tại bệnh viện, Osborn thấy mình tâm lý rõ ràng hơn khi nào hết, không biết rằng anh sẽ từ từ tiếp cận sự điên rồ .
Cố gắng đạt được sức mạnh vượt ra ngoài những giấc mơ hoang dại nhất của mình, Norman Osborn lên kế hoạch trở thành băng nhóm mạnh nhất của tổng thể mọi người bằng cách phối hợp toàn bộ những băng nhóm độc lập dưới sự chỉ huy của mình nhằm mục đích giành quyền trấn áp tổng thể tội phạm của Thành Phố New York. Để chứng tỏ sức mạnh của mình và thiết lập khét tiếng của mình, ông quyết định hành động chọn Spider-Man là nạn nhân của sự lựa chọn của mình, và gửi hai tên tội phạm, Thủ lĩnh và Scorcher, sau khi Spider-Man. Cả hai đã bị vượt mặt, và sau đó Osborn quyết định hành động đưa yếu tố vào tay mình. Nhớ đến một con quái vật goblin xanh khổng lồ từ những cơn ác mộng thời thơ ấu, anh đã tạo ra một bộ phục trang giống như con quái vật đó, và anh trở thành “ Goblin xanh ” .
The Green Goblin tiên phong chiến đấu với Spider-Man với sự trợ giúp của Enforcers, bằng cách đưa Spider-Man tham gia vào một bộ phim về anh ta. Cố gắng vượt mặt anh ta ở New Mexico, anh ta để cho Spider-Man chiến đấu với Hulk, sau khi Goblin Green, Enforcers và Spider-Man vô tình vấp phải địa thế căn cứ dẫm nát của Hulk. Thoát khỏi Hulk, Spider-Man đã cố gắng nỗ lực chiếm được Green Goblin, nhưng đã quá kiệt sức để ngăn anh ta trốn thoát. Trở về Thành Phố New York, Green Goblin thuận tiện ẩn nấp giữa dân số to lớn của Thành Phố New York .

Spider-Man và Green Goblin đã chiến đấu một vài tháng sau đó tại một cuộc họp fan club cho Spider-Man do Eugene “Flash” Thompson tổ chức. Tuy nhiên, khi Spider-Man nghe nói rằng dì May của anh cực kỳ ốm yếu, anh buộc phải rút lui, cho anh một danh tiếng chua chát bởi hầu hết các công dân New York, bao gồm một số siêu anh hùng, siêu nhân vật phản diện, công dân, và, tất nhiên, J. Jonah Jameson, và cho Green Goblin một danh tiếng ấn tượng. [18] Sau đó, Green Goblin giả vờ giúp đỡ cảnh sát bằng cách cố gắng bắt Lucky Lobo, một thủ lĩnh băng đảng lớn, [19] và sau khi bị đánh bại bởi Spider-Man, đã cố gắng hợp tác với Crime-Master, [ 20] một lần nữa kết thúc trong thất bại. [21]
Với thất bại liên tục, Goblin Green trở nên quyết tâm hơn. Trong thời gian đó, Osborn trở nên bị ám ảnh với Spider-Man và bắt đầu chỉ đạo tất cả những nỗ lực của mình để tìm cách đánh bại kẻ thù của mình.

Và anh ấy đã làm. The Green Goblin đã mày mò ra truyền thống bí hiểm của Spider-Man, bằng cách sử dụng một băng nhóm giả đã phun Spider-Man bằng một loại khí làm vô hiệu ý thức của nhện, được cho phép Goblin Green theo anh mà không bị phát hiện. Nắm bắt Spider-Man một cách thuận tiện, anh đưa anh đến nơi ẩn náu của mình và bật mý mình là Norman Osborn, cha của bạn Peter Parker. Sau khi bật mý quá khứ của mình, anh để cho Spider-Man trốn thoát, để chứng tỏ tính ưu việt của anh. Spider-Man đã vượt mặt Goblin bằng cách gửi anh ta vào một loạt những dây điện cao thế bị ngắt liên kết, bị ướt đẫm trong hóa chất. Đau khổ vì chứng mất trí nhớ, Osborn đã mất tổng thể trí nhớ cho đến năm mà con trai mình đang học trung học. Spider-Man, nội dung trong kiến ​ ​ thức này, đốt cháy phục trang của Goblin Green, kỳ vọng không khi nào gặp lại anh ta nữa .
Có lẽ nhờ vào những hóa chất, Green Goblin trở thành một thực thể riêng không liên quan gì đến nhau trong não của Norman Osborn. Ký ức của Norman ở đầu cuối cũng quay trở lại, và nhân vật Green Goblin đã nỗ lực chiếm lấy Norman và vượt mặt Spider-Man một lần nữa, lần này với một quả bom chứa đầy khí làm mất năng lực bám vào tường của anh. Spider-Man đã vượt mặt anh lần này bằng cách đáp xuống sống lưng anh và dụ anh vào phòng bệnh của con trai Norman, cực kỳ đau khổ vì lạm dụng ma túy. Bị quay trở lại thực tiễn, Norman trở lại thông thường .
Osborn đã tham gia vào một cuộc tình ngắn với Gwendolyne “ Gwen ” Stacy trong khi cô vẫn còn trong mối quan hệ với Peter Parker, dẫn đến sự sinh ra của cặp song sinh ( Gabriel và Sarah ). Cặp song sinh đã được đưa đi với Osborn đến châu Âu để được nuôi dưỡng trong thời hạn nghỉ phép. Họ nhanh gọn già đi và tăng trưởng sức mạnh siêu phàm và sức chịu đựng nhờ vào Công thức Goblin trong máu của Norman .

Để tra tấn Spider-Man, Goblin Green bắt cóc và giết chết Gwen Stacy bằng cách ném cô ra khỏi một cây cầu, sau đó Spider-Man cố gắng cứu cô bằng một đường web, nhưng đã giết cô bằng cách áp dụng lực lượng 1100 pound để mang cô đến một điểm dừng chết. Đầy cơn thịnh nộ, Spider-Man dã man tấn công Goblin Green, suýt giết anh ta. Anh quay trở lại với những giác quan của mình vào phút cuối, nhưng Green Goblin đã có cơ hội để thử một thủ thuật cuối cùng bằng cách điều khiển từ xa con tàu lượn yêu tinh của mình để đẩy lùi trình thu thập thông tin trên tường. Spider-Man đã có thể né được chiếc tàu lượn mà thay vào đó đã đâm vào Green Goblin, dường như đã giết anh ta. [ cần dẫn nguồn ]
Harry Osborn đã chứng kiến ​​sự thất bại cuối cùng của cha mình dưới bàn tay của Spider-Man và loại bỏ trang phục Goblin Green trước khi các nhà chức trách có thể đến, do đó bảo tồn danh tính bí mật của mình. Ông thậm chí còn hối lộ các nhân viên điều tra để khám nghiệm thêm sẽ không có dấu vết của công thức “Goblin” trong máu của Norman. Và trong nhiều năm, thế giới tin rằng Osborn sẽ chết.

Nhiều người đã cố gắng nỗ lực theo bước chân của Green Goblin, gồm có cả con trai đầu lòng Harry Osborn, nhà trị liệu Barton “ Bart ” Hamilton, và triệu phú Roderick Kingsley đã tạo ra biến thể của riêng mình trên motif yêu tinh. Mỗi biến thể Goblin tiếp theo đều bị vượt mặt và Harry sau cuối chết vì hiệu quả của việc tiếp xúc với một phiên bản thử nghiệm chưa được thử nghiệm của công thức đã cho cha mình năng lực của mình. Ít ai biết rằng Norman Osborn thực ra còn sống, và nghĩ ra một kế hoạch toàn diện và tổng thể mà anh kỳ vọng sẽ làm hỏng Spider-Man mãi mãi .

Công thức tương tự đã mang lại cho Norman Osborn sức mạnh cao và trí tuệ của anh ta cũng cho anh khả năng phục hồi mạnh mẽ, cho phép anh ta sống sót sau sự lấn lướt của chiếc tàu lượn yêu tinh của anh ta. Anh ta đã trốn thoát nhà xác, thay thế cơ thể của mình bằng một cái băng trôi mà anh ta đã giết (và đâm xuyên qua ngực) và chạy trốn sang châu Âu. Ở đó, anh gia nhập Brotherhood of the Scriers, cuối cùng cũng thăng tiến trong hàng ngũ của mình và hoàn toàn chiếm lấy chúng. Sau cái chết của Harry Osborn, người mà Norman tin rằng sẽ chứng minh bản thân trong sự vắng mặt của mình, Osborn đã tăng tốc một loạt các kế hoạch mà ông đã xây dựng trong vài năm qua.
Từ bóng tối, Osborn thao túng Giáo sư Miles Warren của Đại học Tiểu bang Empire như một phần của một kế hoạch lớn để Peter Parker tin rằng anh ta thực ra là một bản sao và Ben Reilly (bản sao thực sự) là bản gốc. Tuy nhiên, với Mary Jane Watson mang thai và khả năng của một cuộc sống mà không có Spider-Man trên đường chân trời, Peter tự do từ bỏ thay đổi bản ngã của mình để Reilly.

Không hài lòng với những tác dụng này, Osborn trở lại như Goblin xanh bật mý mình là người chủ mưu đằng sau hàng loạt thất bại và giết chết Ben, người đã quyết tử chính mình để cứu Peter. Cơ thể Reilly tan rã, chứng tỏ rằng Peter thực ra là người nhện thực sự. Ngoài ra, Osborn đã có nhân viên cấp dưới của mình là Alison Mongrain độc Mary Jane vào một lao động sớm gây ra, bắt cóc đứa trẻ .
Trở lại chỗ ngồi cũ của mình, Osborn lấy lại quyền trấn áp việc làm kinh doanh thương mại của mình và mua lại tờ Daily Bugle, làm nhục bạn hữu và đồng nghiệp xã hội J. Jonah Jameson vì người không còn trấn áp tờ báo nữa. Ông cũng hành hạ Ben Urich và nhu yếu rút lại một thời hạn dài của ông là Goblin, cung ứng vật chứng giả rằng ông không khi nào là người giám sát, mặc dầu điều tra và nghiên cứu sâu rộng của Urich. Tuy nhiên, ông đã cứu điều trị tàn tệ nhất của mình cho Peter, không riêng gì là một lời nhắc nhở liên tục về toàn bộ nỗi đau mà anh ta gây ra cho quân địch của mình qua nhiều năm, mà là một mối rình rập đe dọa hiện ra lờ mờ hoàn toàn có thể tiến công bất kỳ khi nào. Sau đó anh ta nói rằng anh ta đang ẩn náu khỏi quân địch của mình, gồm có cả Spider-Man. Khi nhà ở của Peter và đột kích, áp lực đè nén này sau cuối khiến Spider-Man bị đánh đập bằng cách đánh đập Osborn dân sự và không kháng cự trước camera quan sát của người thứ hai, tích hợp với Osborn thuyết phục Trapster đóng khung Spider-Man để giết người, hiệu quả là Spider-Man trở thành kẻ chạy trốn một lần nữa. Để xử lý yếu tố này, Spider-Man sử dụng bốn nhân dạng mới, sử dụng hai nhân dạng này để thuyết phục Trapster vạch trần vai trò của mình trong kế hoạch của Osborn, và cung ứng dẫn chứng trá hình rằng cá thể vượt mặt Osborn là kẻ mạo danh .
Trong một thời hạn, Osborn nghỉ hưu tính cách của mình và sử dụng một stand-in để không bị hoài nghi là Goblin Green. Goblin thứ năm này bắt cóc cháu nội của Norman và đụng độ với một Người Nhện và bị thương. Norman cũng đi qua những con đường với Roderick Kingsley và mở màn một sự tiếp quản thù địch của đế chế doanh nghiệp sau này, để trả thù cho việc đánh phá kho vũ khí và truyền thống của Goblin .
Osborn tham gia buổi lễ được gọi là Gathering of Five. Các nghi thức với năm di tích lịch sử phức tạp, nơi mà những người được cấp hoặc là quyền lực tối cao to lớn hoặc họ phải trả giá ở đầu cuối. Những di tích lịch sử này, khi được tập hợp lại và nghi lễ được thực thi, được cho phép năm người chiếm hữu chúng được ban phước hoặc bị nguyền rủa : quyền lực tối cao, tri thức, bất tử, điên rồ và chết chóc. Nhưng chớp lấy là những sức mạnh này không có vẻ như là những gì họ đang ở tiên phong : những gì tiên phong có vẻ như điên rồ là trong thực tiễn kiến ​ ​ thức, những gì có vẻ như quyền lực tối cao là điên rồ và cái chết có vẻ như bất tử. Morris Maxwell đã nhận được “ Kiến thức ”, Cassandra Webb nhận được sự bất tử và Mattie Franklin được trao tặng món quà quyền lực tối cao và Greg Herd nhận được “ Cái chết ”. Tuy nhiên, Osborn nhận được “ Insanity ” khiến anh ta rình rập đe dọa quốc tế bằng bom di truyền. [ 22 ] Trong thời hạn này, Norman bật mý với Peter rằng anh đã vờ vịt cái chết của cô May vì May thật sự còn sống và người trước đó đã chết là một nữ diễn viên mà Osborn đã thuê để thay thế sửa chữa cô. Sự điên rồ trọn vẹn của Osborn là điều hiển nhiên, khi ông ảo giác làm lộ ra và giết chết Peter ; nhưng trong trong thực tiễn, Peter thuận tiện vượt mặt anh ta. Ông được cứu thoát khỏi sự giam giữ sau đó bởi những tay sai của ông .
Kế hoạch lớn tiếp theo của Norman Osborn là làm cho Spider-Man trở thành người thừa kế của mình, thứ nhất đã cho anh ta mặc phục trang Goblin Green và sau đó tiến công bạn hữu của mình. Sau nhiều ngày tra tấn về sức khỏe thể chất và ý thức tại Osborn Estate, Peter Parker gần như đã nhượng bộ, nhưng đã phủ nhận vào phút chót. Tiếp theo, Goblin Green đã gửi một Flash Thompson say rượu để lái xe tải vào Midtown High School, nơi Peter đã nhận một việc làm như một giáo viên. Tai nạn gây ra tổn thương não Flash, và thôi thúc Peter vào trận chiến ở đầu cuối với quân địch cũ của anh ta. Mặc dù, có vẻ như như theo một cách kỳ lạ nào đó Norman muốn Peter kết liễu anh ta, Peter khước từ, nói rằng anh ta không muốn đánh anh ta nữa và công bố một thỏa thuận hợp tác ngừng bắn .
Một thời hạn sau, Osborn ở đầu cuối đã được bật mý cho công chúng là Green Goblin của Ben Urich và Daily Bugle sau khi anh ta giết một phóng viên báo chí Bugle tên là Terri Kidder, người đã phải đương đầu với anh ta về một số ít nhân viên cấp dưới của Oscorp mất tích [ 23 ]. Osborn đặt ra một vụ nổ lớn trong văn phòng Oscorp của ông khi Urich, siêu nhân viên Bugle Jessica Jones, và một đội ngũ lớn những sĩ quan NYPD đến để bắt ông ta vì vụ giết người của Kidder [ 24 ]. Mặc dù cô và Urich đã được Spider-Man cứu thoát, Jones sợ rằng vụ nổ đã giết chết đứa con chưa sinh của mình. Goblin đã trốn thoát mặc dầu Jones đã đánh anh ta với Goblin Glider của anh ta. Ngày hôm sau, Osborn trở thành chính quyền sở tại và có vẻ như hợp tác trọn vẹn với công an trong một nỗ lực để làm cho cái nhìn này giống như một vòng quấy rối không có địa thế căn cứ khác lê dài bởi Daily Bugle chống lại anh ta. Tuy nhiên, bên ngoài tòa án nhân dân, Luke Cage, bạn trai của Jones và cha của đứa con chưa sinh của mình, đã tiến công chiếc limo của Osborn, nói : “ Bạn không gây rối với mái ấm gia đình Luke Cage ! ! ” Mặc dù Spider-Man Open trong một nỗ lực để làm giảm bớt tình hình, Osborn bật ra khỏi chiếc limo trên chiếc Goblin Glider và đeo mặt nạ Goblin của mình. Sau một trận chiến khí hậu diễn ra trên khắp Manhattan, Osborn ở đầu cuối đã bị bắt sau khi bị Cage bất tỉnh nhân sự dã man và sau cuối bị cầm tù .
Tuy nhiên, mọi thứ đã vượt xa. Từ phía sau những quán bar, Osborn một lần nữa làm chủ một kế hoạch chống lại Spider-Man. Lần này anh ta có MacDonald “ Mac ” Gargan ( Scorpion ) bắt cóc Dì May. Kế hoạch là để cho Spider-Man phá vỡ Osborn ra khỏi tù để đổi lấy đời sống của dì. Peter miễn cưỡng chấp thuận đồng ý và với sự trợ giúp của Black Cat tiến tới phá vỡ Osborn, chỉ có mười hai quân địch vĩ đại nhất đang đợi anh ở bên ngoài. Osborn đã tập hợp một đội, trong đó gồm có Gargan mới được link với symomote Venom. Tuy nhiên, Mary Jane đã liên lạc với SHIELD, và những nhân vật phản diện phải đương đầu với sức mạnh phối hợp của Captain America, Iron Man, Yellowjacket, Daredevil và Fantastic Four. Trong thời hạn fracas, Green Goblin đã trốn thoát để bắt cóc Mary Jane Watson và đưa cô đến cầu George Washington để phát lại vụ giết Gwen Stacy. Tuy nhiên, một bác sĩ thuốc Octopus đã can thiệp, tiến công Green Goblin. Spider-Man đã hoàn toàn có thể cứu Mary Jane sau khi một tia chớp gửi hai nhân vật phản diện xuống sông. Sau một số ít manh mối bằng lời nói từ Goblin Green, Peter cũng hoàn toàn có thể mày mò ra nơi anh đã giấu dì May và giải cứu cô. Nó đã được bật mý rằng Osborn đã gửi cho Peter một lá thư trước đại chiến, cảm ơn Peter đã cho ý nghĩa và mục tiêu đời sống của mình, nhưng Peter không khi nào nhận được thư do vận động và di chuyển từ nơi cư trú của mình .
Sau cuộc triệt phá của Goblin Green, cặp song sinh của Norman và Gwen cạnh tranh đối đầu với Spider-Man. Họ tin rằng Parker là cha của họ cũng như chịu nghĩa vụ và trách nhiệm giết mẹ của họ và từ bỏ họ. Spider-Man nói với cặp song sinh sự thật – Gabriel Stacy đã khước từ Spider-Man, và gật đầu chiếc áo choàng Grey Goblin, trở nên điên rồ trong quy trình này. Sau khi chiến đấu với Spider-Man, Grey Goblin bị biến mất biến mất, trong khi Sarah Stacy tìm cách đào tạo và giảng dạy để sử dụng sức mạnh của mình cho tốt .
The Goblin xanh sau đó xem trong sốc như Spider-Man công khai minh bạch bật mý danh tính của mình như là Peter Parker, lan can rằng quân địch của mình “ đã phá vỡ những quy tắc ! ”. Peter cũng xác nhận trên TV rằng Osborn là Goblin Green, và anh ta đã giết Gwen Stacy. Sau đó anh ta được tiếp cận bởi những nhân viên cấp dưới SHIELD, người đang tìm kiếm sự trợ giúp của anh ta. Khi Osborn chạy trốn trong lần nghỉ tù sau cuối của mình, những nhân viên cấp dưới SHIELD đã đưa anh ta ra ngoài Pháp và đưa anh ta trở lại phòng giam của anh ta dưới sự bảo đảm an toàn cao .

The Green Goblin đối đầu và tấn công Ben Urich trong một con hẻm, nhưng những chiếc máy nano của SHIELD khiến anh ta dừng lại, vô tình khiến anh ta sụp đổ và tạo bọt ở miệng. [ cần dẫn nguồn ]
Norman Osborn thực hiện một thỏa thuận với một nhân vật bóng tối từ phía đăng ký ủng hộ, người đã cho anh ta một huyết thanh để ghi đè lên sự kiểm soát của các máy nano được cấy ghép bởi SHIELD. Con số này được chỉ ra là rất đáng tin cậy bởi cộng đồng siêu anh hùng, mặc dù anh ta là một siêu anh hùng không được chỉ định; Sally Floyd và Ben Urich tin rằng đó là Tony Stark. [28] Green Goblin tấn công một nhóm người Atlantean trong thiết bị yêu tinh của mình, giết chết và làm tổn thương nhiều người.

Sau đó, khi một đại sứ của Atlantean cố gắng nỗ lực phát biểu, Norman Open và bắn anh ta, làm bị thương nhưng không giết anh ta. Khi anh ta bị mang đi vì bảo mật an ninh, Norman nói anh ta ‘ ốm ’ và không trấn áp được hành vi của mình. Trong khi bị thẩm vấn bởi hai sĩ quan, Norman ngày càng trở nên kích động khi họ đặt câu hỏi ai đã cho Norman tiếp cận cuộc họp báo và tương hỗ buôn lậu vũ khí ở đó. Lúc đầu, Norman trở nên tức giận, rình rập đe dọa giết mái ấm gia đình của hai nhân viên cấp dưới, sau đó anh càng trở nên sợ hãi cho đến khi một nhân vật chính phủ nước nhà cắt ngang cuộc phỏng vấn ( giả sử từ phản hồi của Norman là người đã trung hòa những máy nano của mình ). cầu xin những sĩ quan không cho anh ta đi, thậm chí còn hứa hẹn sẽ bật mý tổng thể những gì anh ta biết với họ .
Osborn đã trở thành chính phủ nước nhà chỉ định giám đốc mới của Thunderbolts, và được kê đơn thuốc để không thay đổi tính cách của mình. Ông vẫn không cân đối, tuy nhiên, và dễ bị tương thích cười điên cuồng. Một sự kiện như vậy xảy ra sau khi anh đọc một tập tin trên Spider Thép .
Sau khi Mephisto biến hóa trong thực tiễn, Harry Osborn vẫn còn sống một lần nữa và không ai ( kể cả Norman ) biết danh tính bí hiểm của Người Nhện .
Ngoài việc gọi Thunderbolts đến Thành Phố New York để săn lùng Spider-Man, Norman chấp thuận đồng ý trợ giúp ứng viên thị trưởng New York Randall Crowne, người gặp rắc rối khi tờ Front Line của Ben Urich bật mý rằng anh ta đã quản lý một shop bán đồ phạm pháp. Norman cạnh tranh đối đầu với người đàn ông chụp ảnh : Peter Parker. Norman không hề tìm ra cách mà Parker hoàn toàn có thể liên lạc với Spider-Man và bỏ anh ta lại. Khi anh ta sau đó quan sát một đại chiến giữa Venom, Anti-Venom và Spider-Man, Norman đã phải cạnh tranh đối đầu với Menace. Sau một cuộc cạnh tranh đối đầu ngắn, Menace đã tha cho anh ta, sau khi cáo buộc Osborn là kẻ ngốc vì đã dành hàng loạt thời hạn và gia tài của mình cho sự tàn phá của Spider-Man. Khi Menace rời đi, Norman tìm thấy chiếc máy ảnh của Peter Parker và sử dụng nó để đảo ngược kỹ sư mạng lưới hệ thống săn lùng được cho phép máy ảnh bằng không trên ngực của Spider-Man. Norman sau đó sử dụng Freak nhân vật phản diện bị bắtđể tạo ra một giải pháp đối kháng cho Anti-Venom, đồng thời phân phối cho Mac Gargan một bộ giáp chiến đấu Scorpion bảo vệ sẽ phân phối thuốc chữa bệnh khắp khung hình của mình, chữa bệnh cho symbiote nhanh hơn. Tuy nhiên, khi đương đầu với sức mạnh phối hợp của Anti-Venom và Spider-Man, Anti-Venom đã bỏ chạy khỏi đại chiến và Norman phải tàn phá trụ sở Thành Phố New York gần đây của mình sau khi chiến đấu với Spider-Man. Tuy nhiên, anh vẫn được coi là một anh hùng trong mắt công chúng .
Thuyền trưởng Marvel, được bật mý là một đại lý ngủ của Skrulls, tiến công Thunderbolts Mountain, nhưng ông không hề tự mình giết Norman Osborn. Osborn đã cho anh một thời cơ để lý giải, chuyện trò riêng với anh, và thuyết phục anh rời đi. Sau đó, nó đã trở thành rõ ràng Thunderbolts – do Norman buộc việc sử dụng công nghệ Oscorp trên những mẫu sản phẩm Stark Industries, sau đó đã bị vô hiệu bởi những đại lý Skrull – là đội duy nhất hoàn toàn có thể tiếp cận và bảo vệ Washington, DC. Norman đã thành công xuất sắc trong việc quản trị và chỉ huy nhóm, trong khi đích thân tham gia trận chiến bằng súng máy. Trong cuộc xung đột, 1 số ít Skrulls biến hình thành những bản sao của Spider-Man, cái nhìn mà người đã đưa Norman vào một sự cố thần kinh rõ ràng. Anh bắn hạ từng người một, nói rằng việc giết mổ là “ điều trị ” cho anh ta .

Sau khi cứu thành phố thủ đô, Norman đã thao túng thành công phương tiện truyền thông để quảng bá bản thân và đội bóng như những anh hùng yêu nước, và làm suy yếu CSA và đối thủ kinh doanh cũ của anh ta Tony Stark. Sau đó anh dẫn dắt đội đến New York, tham gia trận chiến cuối cùng. Trạng thái “anh hùng” của anh đã được minh họa khi nhiều máy ảnh truyền hình bắt được khẩu súng lục của anh giết chết Skrull Queen Veranke. Khi Tổng thống Hoa Kỳ đóng cửa SHIELD và bị truy tố Stark, Norman được giao vai trò điều hành SHRA và Sáng kiến ​​Avengers .

Norman Osborn được coi là anh hùng vĩ đại nhất của Trái Đất, và đã được trao quyền tái cấu trúc tổng hợp quân sự chiến lược – công nghiệp Mỹ để lấp đầy khoảng trống còn lại bởi SHIELD Osborn bí hiểm tập hợp một nhóm siêu nhân vật phản diện và anh hùng không rõ ràng về mặt đạo đức, gồm có Bác sĩ Doom, Namor, Emma Frost, Hood, Loki và sau đó là Taskmaster, dưới cái tên Cabal. Norman và Cabal của anh ta sẽ khởi đầu những biến hóa can đảm và mạnh mẽ, hoàn toàn có thể thôi thúc quy mô ủng hộ siêu nhân vật phản diện, với Osborn hứa sẽ mang lại cho họ toàn bộ thời cơ để đạt được tiềm năng của mình. [ 36 ] Để chống lại thực chất vốn có đặc thù nguy khốn vốn có của nhân vật phản diện, họ đã bị rình rập đe dọa tuân thủ Sentry, mặc dầu Namor, Emma Frost và Doctor Doom toàn bộ sau đó sẽ rời bỏ hoặc thất bại .
Norman cải tổ SHIELD thành HAMMER, với tư cách là giám đốc, và cựu nhân viên cấp dưới kế toán của SHIELD là Victoria Hand làm phó. Osborn có cựu giám đốc SHIELD Tony Stark được miêu tả là chịu nghĩa vụ và trách nhiệm gián tiếp cho cuộc xâm lược Skrull. Osborn đã bắt anh ta đi săn lùng như một kẻ chạy trốn, với dự tính Phục hồi lại bản sao còn lại duy nhất của cơ sở tài liệu SHRA, và cũng để có được bí hiểm đằng sau pin chống đạn của Iron Man .
Osborn đổi tên thành Sáng kiến ​ ​ 50 bang thành Sáng kiến ​ ​ Thunderbolts. Với rất nhiều những thành viên trước của Thunderbolt xếp vào Avengers mới của mình, ông đã tạo ra một mới đội ngũ Thunderbolt khi đội ops đen của mình. Được dẫn dắt bởi Black Widow thứ hai, trách nhiệm tiên phong của nhóm nghiên cứu và điều tra này là tương hỗ Osborn trong việc hủy bỏ bản thân công khai minh bạch xấu gắn liền với ảnh Green Goblin. Khi Osborn được Tổng thống Mỹ mới lên đường lái chiếc Air Force One, anh ta đã phải đương đầu với Doc Samson, người chiếm hữu cảnh quay của một trong những vụ sát hại tàn sát của bọn yêu tinh Green Goblin. Tuy nhiên, Thunderbolts mới của Osborn đã phong cách thiết kế một ngữ cảnh trong đó Osborn Open để cứu Tổng thống từ một Doc Samson được chiếu xạ bằng gamma và một Goblin Green Goblin ( thực tiễn là Thunderbolt Headsman ). Biết ơn, Tổng thống đã ban cho Osborn và HAMMER những phước lành của ông .
Khi giám sát việc đóng Thunderbolts Mountain, một Swordsman khó chịu cạnh tranh đối đầu với Norman về hành vi của anh ta. Norman nắm lấy thanh kiếm của mình và giết anh ta trong cơn khó chịu. Norman sau đó khởi đầu nhận ra rằng nhân vật Green Goblin của anh đã khởi đầu nổi lên .
Thứ tự kinh doanh thương mại tiếp theo của Norman Osborn là xây dựng đội Avengers mới của anh. Ông đã hoàn toàn có thể tuyển dụng Sentry và Ares cũng như Marvel Boy là Captain Marvel, Moonstone trong vai Marvel, Venom vai Spider-Man, Bullseye vai Hawkeye và Daken vai Wolverine. Với sự giúp sức của Ghost, Osborn đã hoàn toàn có thể tạo ra bộ đồ bọc thép của riêng mình, hợp nhất những yếu tố của bộ đồ Iron Man của Tony Stark và phục trang của Captain America Steve Rogers, đặt tên cho siêu anh hùng mới của mình là “ Iron Patriot ” .
Nhiệm vụ tiên phong của The Dark Avengers là đáp lại lời lôi kéo từ bác sĩ Doom đã bị tiến công tại quê nhà Latveria bởi Morgan le Fay. [ 7 ] Osborn và Doom link giáp của họ để đi ngược thời hạn, giết Morgan trước khi cô hoàn toàn có thể khởi động cuộc tiến công của mình. [ 40 ] Osborn và The Avengers tối sau đó sẽ gặp phải những quân địch tàn khốc [ 41 ] và Molecule Man .
Norman Osborn Open bắt đầu để sử dụng kinh nghiệm tay nghề của mình về bệnh tâm thần để đồng cảm với bệnh tâm thần phân liệt của Robert Reynolds, giúp ngăn ngừa Void. Tuy nhiên, từ từ nó trở nên rõ ràng rằng Osborn chỉ đơn thuần là lôi kéo sự tin cậy của Reynold, để ông chuẩn bị sẵn sàng gật đầu những nhu yếu sau này của Osborn để cho phép Void nắm quyền trấn áp. Có lẽ là hiệu quả của những thao tác của Osborn, Void sau cuối sẽ trở thành một nhân vật nổi trội và mở màn hủy hoại Thành Phố New York. Osborn đã hoàn toàn có thể thương lượng một loại thỏa thuận hợp tác, với Osborn hứa hẹn niềm hạnh phúc Void nếu anh ta theo lệnh của mình .
Đồng thời với sự suy giảm của Reynolds, tâm ý của Osborn có vẻ như bị gãy. Ông khởi đầu bị ảo giác thính giác và thị giác của nhân vật Green Goblin – một số ít ( nếu không phải tổng thể ) được bật mý là do phép thuật của Loki .
Norman Osborn trở thành cha của con của Lily Hollister. Norman muốn biến Harry Osborn thành “ Con trai Mỹ ”, một anh hùng phối hợp công nghệ tiên tiến áo giáp của Iron Man và huyết thanh siêu người lính của Captain America. Khi anh đề xuất một việc làm tại HAMMER, Harry khước từ, nhưng sau đó đã được xem xét lại khi anh phát hiện ra rằng Lily đang mang thai, tin rằng đứa trẻ là của anh. Sau ngày thao tác tiên phong của Harry tại tháp Avengers, anh lẻn vào những khu vực bị hạn chế ( sử dụng những dụng cụ Green Goblin ), và tìm thấy một loại thuốc giải độc cho Lily. Lily chế giễu Harry, công bố cô muốn trở thành Menace, và thú nhận đứa trẻ là Norman. Spider-Man, cải trang thành Venom, sẽ xâm nhập vào Tháp Avengers để xem tại sao Harry gật đầu lời ý kiến đề nghị của cha mình, nhưng ở đầu cuối lại bị tiếp xúc, bị bắt và tra tấn bởi Norman. Harry đương đầu với Norman, người thú nhận kế hoạch của mình để có con trai Mỹ chết sau khi ông xây dựng, để đưa người Mỹ xung quanh Iron Patriot. [ 45 ] Harry sử dụng áo giáp Mỹ để chiến đấu với Norman trong bộ đồ sắt Patriot. Norman xúc phạm Harry nói rằng anh phải nuôi một đứa trẻ tốt hơn để bù đắp cho thất bại của Harry. Khi Harry có tùy chọn giết Norman, Spider-Man nói sẽ làm anh ta bị tàn phá, vì yếu tố chữa bệnh của Norman hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa một cú đánh vào đầu. Spider-Man cũng cảnh báo nhắc nhở Harry rằng giết Norman sẽ khiến Harry trở thành “ con trai Norman luôn muốn ”. Harry thay vì lùi lại, và quay sống lưng lại với cha mình mãi mãi, đồng ý rằng Norman không còn là cha của anh nữa .

Khi các cuộc bạo động bắt đầu tại San Francisco theo quy định về đột biến, HAMMER chuyển đến để bảo vệ tình hình. Norman Osborn mang nhãn hiệu Cyclops như là kẻ vô tình của sự hỗn loạn và biến ý kiến ​​công chúng chống lại anh ta và X-Men. Ông đã Namor và Emma Frost lắp ráp một nhóm đột biến để phục vụ như là X-Men của Osborn cho các cuộc bạo loạn và làm tròn nhiều đột biến thù địch để chịu Omega Machine, một thiết bị được tạo ra bởi Dark Beast để sap chúng quyền hạn của họ. [46] Cyclops thương lượng với Osborn và yêu cầu ông rời khỏi thành phố khi ông có các cuộc bạo động dưới sự kiểm soát. Tuy nhiên, lập luận của họ không đi đến đâu cả, nên Cyclops rời đi. Trong một khoảnh khắc nham hiểm hơn, Osborn thông báo rằng anh sẽ tự mình giết Cyclops.
Chẳng mấy chốc, Frost và Namor quay sang Osborn, đã làm việc cho Cyclops suốt thời gian đó, cho phép X-Force sơ tán những người đột biến bị giam giữ. Họ rút lui về Asteroid M được xây dựng lại, đặt tên là Utopia. Cyclops tố cáo Osborn và phương pháp của anh trên truyền hình trực tiếp. Tức giận vì sự phản bội này, Osborn đã quyết tâm giết chết các thành viên Cabal. [48] Tuy nhiên, nhóm của ông đã bị đánh bại từng người một bởi X-Men. Cuối cùng, chỉ còn Osborn và Sofen, buộc họ rút lui.

Trong thời kỳ Dark Reign của mình, Norman Osborn đã vẽ ra một list “ việc cần làm ”, gồm có những giải pháp cho những mối rình rập đe dọa lớn đến thực trạng của ông, mà ông theo đuổi với những mức độ thành công xuất sắc khác nhau .
Norman Osborn xem sự hiện hữu của Asgard ở trên Oklahoma như một mối rình rập đe dọa đến lối sống của người Mỹ. Theo lời ý kiến đề nghị của Loki, [ 37 ] Osborn tìm cách tạo ra một ngữ cảnh hoàn toàn có thể buộc Tổng thống Hoa Kỳ được cho phép HAMMER lấn chiếm và hủy hoại Asgard. Osborn giao trách nhiệm cho Hood với việc tuyển dụng một nhóm nhân vật phản diện có năng lực kích động Cuộc vây hãm .
U-Foes của Hood tương quan đến Volstagg, một Asgardian, trong vụ thảm sát hàng ngàn người theo dõi vô tội trong một trận đấu bóng đá tại sân hoạt động Soldier Field ở Chicago. Với một người Asgardia có nghĩa vụ và trách nhiệm rõ ràng, Osborn giờ đã hoàn toàn có thể biện minh cho cuộc xâm lược của mình .
Bất chấp những hoài nghi khởi đầu của Ares, và không nhận được giải phóng chính thức từ Tổng thống, Osborn dẫn dắt The Dark Avengers, những thành viên của Thunderbolts Initiative và nhóm Hood, và surfeit của HAMMER quân và helicarriers trong một cuộc tiến công của Asgard. [ 52 ] Trong khi Void thiết lập hủy hoại Asgard, Osborn và đồng đội của anh chiến đấu với Thor, Maria Hill, Nick Fury và Warrior Warriors của anh, Avengers mới và trẻ, Steve Rogers mới trở lại, và gần đây đã hồi sinh và Extremis – không lấy phí Tony Stark .
Trong khi đó, trong White House, kinh hoàng bởi cuộc tiến công không được nhắc đến của Osborn về Asgard, Tổng thống đã ra lệnh giải tán HAMMER và bắt giữ Osborn vì tội phản quốc. Trở lại Oklahoma, Osborn gặp cả Rogers và Stark. Trong khi chiến đấu với Rogers, Iron Patriot của Osborn được trang bị áo giáp MK IV của Stark. Osborn, nhận ra thất bại sắp xảy ra của mình, ra lệnh cho Void hủy hoại Asgard trọn vẹn. Trước khi Rogers hoàn toàn có thể đặt Osborn bị bắt, áo giáp Patriot bị tổn thương tan rã, bật mý rằng sự stress khi chạy HAMMER đã gây ra một số lượng lớn sức khỏe thể chất tinh thần của Osborn : bên dưới, Osborn đã mặc một bộc lộ khuôn mặt màu xanh lá cây của mặt nạ Goblin. Những hình ảnh về sự sụp đổ của Osborn đã được phát sóng trên toàn quốc tế, củng cố sự sụp đổ của anh ta và sự kết thúc của Dark Reign .
Các anh hùng lắp ráp sau đó bị đe doạ bởi Void. Osborn, bị quấy rầy và thử thách, công bố rằng sự thông cảm và tác động ảnh hưởng của anh là toàn bộ những gì đã giữ được Void dưới sự trấn áp, và không có nó, Void không hề ngăn cản được. Trong trận chiến tiếp theo, Osborn đã trốn thoát một thời hạn ngắn, chỉ để được chiếm lại bởi Volstagg và Roger
Norman Osborn khởi đầu bị giam giữ tại trại giam Raft, vẫn bị dày vò bởi nhân vật Green Goblin, người mà Osborn đổ lỗi cho việc ngăn cản anh ta tái tạo thành công xuất sắc quốc tế khi anh thấy tương thích. Sau đó, Osborn đã bí hiểm được chuyển đến Trung tâm Chứa đặc biệt quan trọng. Ở đó, anh gặp người theo dõi bí hiểm của mình là Cha Coulmier. Khi những người theo dõi bị giam giữ khác của ông làm mưa làm gió ở Cánh thứ hai, ông và những kẻ xấu xa nguy khốn khác, gồm có Ai Apaec và June Covington, đã tự do .

SỨC MẠNH VÀ KHẢ NĂNG CỦA GREEN GOBLIN – NORMAN OSBORN

Công thức yêu tinh xanh : Nhờ thành phần hóa học của Công thức yêu tinh, Osborn có được các khả năng sau:

  • Sức mạnh siêu phàm: Osborn có thể dễ dàng chế ngự con người bằng cách nâng chúng lên bằng một tay hoặc bằng cách ném chúng xung quanh. Anh ta và cũng có thể nâng các vật cực nặng, nghiền nát và phá vỡ các tấm gỗ và khuôn mẫu, uốn cong kim loại và có thể đấm xuyên qua kính mà không bị thương.

  • Tốc độ siêu phàm : Osborn có thể chạy và hoạt động với tốc độ siêu phàm. 

  • Siêu chịu đựng: Osborn có thể vận hành hoặc duy trì các động tác của mình trong một ngày mà không làm kiệt sức.

  • Độ bền siêu phàm: Công thức cũng củng cố tất cả các mô cơ thể của Osborn, khiến chúng cứng hơn và có khả năng chống chấn thương cao hơn người bình thường. Trong khi Osborn có thể bị thương bởi thứ gì đó dọc theo đường dao hoặc những viên đạn nhỏ thông thường được cấu thành từ vật liệu thông thường, anh ta rất chịu được lực tác động lớn và chấn thương cùn. Anh ta có thể chịu được các tác động mạnh mẽ, chẳng hạn như bị tấn công bởi các siêu anh hùng hoặc liên tục bị tấn công bởi một kẻ thù siêu phàm

  • Healing Factor: Nếu Osborn bị chấn thương, sự trao đổi chất tăng lên của cơ thể cho phép anh ta chữa lành các mô bị tổn thương nhanh hơn và rộng hơn nhiều so với một người bình thường có khả năng. Mặc dù không được năng lực chữa bệnh mà Wolverine sở hữu , anh ta vẫn có thể chữa lành vết thương mà có thể gây tử vong cho một người bình thường. Ví dụ, Osborn sống sót khi bị tàu lượn yêu tinh của mình đâm thủng và hồi phục hoàn toàn chỉ với một vết sẹo trên ngực. Anh cũng đã hồi phục sau khi có hơn một chục quả bom phát nổ trong khi vắt lên ngực. 

  • Sự nhanh nhẹn siêu phàm: Sự nhanh nhẹn, cân bằng và phối hợp cơ thể của Osborn được tăng cường đến mức vượt quá giới hạn thể chất tự nhiên của vận động viên giỏi nhất của con người.

  • Phản xạ siêu phàm: Phản xạ của anh ta cũng được tăng cường tương tự và vượt trội so với những vận động viên giỏi nhất của con người.

KHẢ NĂNG

Thông minh: Ngay cả trước khi sử dụng Công thức yêu tinh , Norman cực kỳ thông minh và hiểu biết, cực kỳ giỏi toán và khoa học, sở hữu kiến ​​thức sâu rộng về hóa học và tác dụng phụ của thuốc đối với con người và động vật. Công thức yêu tinh đã nâng cao năng lực tinh thần và tài năng sáng tạo của Osborn. Bên cạnh những lợi thế về thể chất của mình, huyết thanh cũng giúp tăng cường trí tuệ rất cao trên mức trung bình của Norman, giúp anh có khả năng tiến bộ trong các lĩnh vực di truyền, robot, kỹ thuật và hóa học ứng dụng mà hầu hết các nhà khoa học chuyên nghiệp khó có thể hiểu được. 

Chuyên gia Marksman: Là yêu tinh xanh, Norman sử dụng nhiều vũ khí ném cầm tay như thuốc nổ và dao cạo mà anh ta sẽ ném với mục tiêu lớn hiếm khi bỏ lỡ mục tiêu. Ông cũng là một tay súng sắc bén lành nghề với nhiều loại súng khác nhau.

Chiến binh lành nghề: Ông là một chiến binh không có vũ khí lành nghề, có khả năng sử dụng thành thạo hầu hết các loại vũ khí.

NHỮNG ĐIỂM YẾU

Rối loạn nhân cách : sau khi tiếp xúc với Công thức yêu tinh , anh đã phát triển một tính cách hoàn toàn riêng biệt – ” Yêu tinh xanh “. Mặc dù luôn không ổn định về mặt tinh thần, công thức đã làm giảm đáng kể sự kìm kẹp vốn đã mong manh của anh đối với thực tế. Sự bất ổn tinh thần gia tăng của anh ta khiến anh ta đôi khi cực kỳ bốc đồng, không suy nghĩ trước khi lao vào một tình huống nguy hiểm tiềm tàng, khiến việc dụ dỗ anh ta vào một cái bẫy tương đối dễ dàng. Osborn cũng bị ảo tưởng rằng anh ta bất khả chiến bại, tuyên bố rằng “thậm chí cái chết không thể đánh bại anh ta.” Điều này đã khiến anh ta chiến đấu khi gặp bất lợi nghiêm trọng, dẫn đến thất bại của anh ta.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post

Có gì trong Team Beautiful Girl – group tuyển gái xinh khắt khe với slogan “động là chạm, đến là đón” và “bà trùm” chuyên PR app sex?

Next Post

©️ Umbrella là gì? Umbrella corporation là gì? https://expgg.vn

Related Posts