Chuyên đề PC

Cốt Truyện game Devotion (phần 1)

Chào mừng anh em đã quay trở lại với series phân tích cốt truyện game, ngày hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một tựa game kinh dị đúng nghĩa mang đậm bản sắc tâm linh của người châu á và đặc biệt nó đã bị cấm hoàn toàn bởi thị trường Trung Quốc cũng như bị xoá khỏi nền tản steam, đó là Devotion. 

Giờ thì chuẩn bị hành trang tâm lý sẵn sàng, mình vào nội dung chính của video ngày hôm nay thôi!

 

Điều gì đã mang bạn đến một tựa game kinh dị? Bạn muốn thử thách bản thân mình hay những tựa game kinh dị sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm kỳ lạ, nó vừa khiến bạn sợ hãi nhưng cũng vừa kích thích tính tò mò, dẫn bước bạn đến những nơi tận cùng tối tăm nhất để tìm kiếm sự thật.

Nếu bạn đã là một fan của dòng game kinh dị thì chắc chắn, sẽ không thể bỏ qua Devotion, hay còn được dịch sát nghĩa với nội dung game là sùng đạo hay thành tâm.

Một tựa game kinh dị tâm linh được thiết kế theo góc nhìn thứ nhất, bối cảnh tại Đài Loan năm 1980, tựa game xoay quanh một gia đình 3 người chung sống trong một căn hộ cũ kỹ về những ký ức đã từng êm ấm và cả những bí ẩn kinh người của họ tại mảnh đất nơi mà tín ngưỡng tâm linh gắn bó mật thiết với cuộc sống nơi đây.

Vừa bước vào căn hộ cũ, bên tai bạn sẽ vang vọng những bản nhạc hoài cổ từ những thập niên 80 của thế kỷ trước, trên tivi là những tiết mục game show chương trình thời bấy giờ, rõ ràng với không gian yên bình như thế này tại sao lại khiến bản thân mình cảm thấy bất an đến như vậy?

Có lẻ là vì không gian u ám nơi đây như là bàn thờ với ánh đèn đỏ rực, những cung đường của các toà nhà chung cư, những nơi thờ cúng và được dán đầy bùa chú mà chỉ có người châu Á chúng ta mới có thể cảm nhận được.

Bởi vì điều đó đã kích thích tính tò mò của bạn, và chúng ta bắt đầu thám hiểm cái nơi được gọi là nhà này.

bạn hãy chuẩn bị tâm lý thật vững bởi trong những cú xoay người bất chợt, bạn sẽ giật mình phát hiện ra khung cảnh nơi mình đang đứng bị thay đổi 1 cách kì dị.

Bằng cách giải đáp những câu đố, từng tầng bí mật về cuộc đời của chủ nhân cũ của căn nhà về tình cảm của họ dành cho nhau hay ám ảnh kinh dị hơn là những câu chuyện rùng rợn được ẩn sau cái khái niệm mà nhân vật chính cho rằng là “gia đình”.

Sau khi tựa game kết thúc cùng bài hát “cô gái ở bến tàu” đã khiến bản thân mình bồi hồi suy nghĩ về tựa game này bởi về những ý nghĩa nhân văn về cuộc sống mà nó mang lại.

Về những điều mà chúng ta đã và đang làm trong cuộc đời này, liệu nó có mang lại cho chúng ta những kết quả tươi đẹp hay sẽ đưa chúng ta vào những ngục tối không lối thoát?

Bên cạnh đó, Devotion mang đến cho chúng ta một bài học vô cùng đắt giá đó là trên đời này có 1 thứ vô cùng đặc biệt và quan trọng mà lại cực kì gần gũi nếu mất đi thì chúng ta sẽ mất tất cả… đó chính là GIA ĐÌNH.

Đây là câu truyện gia đình của một người đàn ông có tên Đỗ Phong Vũ tìm lại những mảnh rời rạc của quá khứ để hé lộ câu chuyện đầy đủ của thảm kịch xảy ra với gia đình mình. Hành trình này sẽ có những cảm xúc của cả người vợ Gong Li Fang (Củng Lê Phương) và cô con gái nhỏ Du Mei Shin (Đỗ Mỹ Tâm) để lột tả đầy đủ các mặt của vấn đề. 

Trong video ngày hôm nay để có cái nhìn toàn cảnh nhất thì chúng ta sẽ kể lại câu chuyện theo như góc nhìn của người bố Du Feng Yu.

Đỗ Phong Vu là một nhà biên kịch trẻ đầy tài năng, anh đạt được hàng loạt giải thưởng trong ngành nghề của mình với các giải thưởng danh giá. Cuộc sống của anh lại càng tốt đẹp hơn khi kết hôn với minh tinh màn bạc kiêm ca sĩ cực kỳ nổi tiếng và xinh đẹp là Củng Lê Phương. Cùng nhau họ sinh ra một cô con gái xinh xắn đặt tên là Đỗ Mỹ Tâm vào năm 1975, cô bé lớn lên với ước muốn được làm ca sĩ như mẹ và được gia đình rất ủng hộ.

Một năm sau, họ tổ chức thôi nôi cho cô con gái bé nhỏ, đây là nghi lễ truyền thống được bố mẹ tổ chức khi bé vừa tròn 1 tuổi, trong buổi lễ này bố mẹ sẽ bày trước mặt bé các vật phẩm tượng trưng cho các ngành nghề để bé tự chọn lấy 1 vật, từ đó đoán được nghề tương lai của con mình.

Ngoài ra còn để cầu thần phật phù hộ cho con mình được bình an và lớn khôn. Như các bạn đã biết, phong tục người châu á thì số lượng vật phẩm phải là 6 món vì điều này đồng nghĩa với câu lục lục đại thuận là điềm tốt luôn luôn thuận buồm xuôi gió.

Sau đó người thân sẽ dành lời chúc phúc cho Mỹ tâm dưa trên món đồ bé chọn, chính những lời này tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại chính là cội nguồn của sự bi kịch, khi nó đã vô tình gieo mầm vào tâm trí của ba mẹ Mỹ Tâm. Từ đó, họ tin rằng sau này con gái của họ sẽ lớn lên và trở thành 1 minh tinh màn bạc giống mẹ

Điều tốt đẹp đã không kéo dài được bao lâu, khi kịch bản của Phong Vũ không còn được đón nhận nồng nhiệt như xưa, khiến cho công việc bị ảnh hưởng 1 cách trầm trọng, kinh tế thì đi xuống khiến anh phải đưa ra quyết định bán căn nhà của tổ tiên để trang trải cuộc sống gia đình.

Sau 5 năm, vào ngày 8/8/1980 họ quyết định chuyển sang một căn hộ mới trong một khu chung cư. Tuy tình trạng kinh tế là vậy nhưng Phong Vu là người luôn giữ sỉ diện, anh khoe khắp bạn bè về căn hộ mới cũng như cuộc sống sung túc của gia đình mình. Cuộc sống cứ thế êm ả trôi qua cho đến khoảng năm 1985 khi hàng loạt vấn đề nảy sinh trong cuộc sống của gia đình họ Đỗ.

Do tin tưởng vào việc cô con gái bé nhỏ của anh sẽ trở thành một cô ca sĩ nổi tiếng, phong vũ đã bỏ rất nhiều tiền để đầu tư cho cho cô bé, thậm chí anh còn sắm một chiếc đàn Piano (một thứ rất sa sỉ thời bấy giờ) để 2 mẹ con cùng nhau tập đàn hát/

Chưa kể đến việc anh đã quan tâm cô bé một cách thái quái và muốn kiểm soát mọi sinh hoạt của con, đỉnh điểm của sự việc đẩy lên cao trào khi Phong Vũ  đã gửi thư cho thầy hiệu trưởng để huỷ chuyến dã ngoại của Mỹ Tâm với lý do sức khoẻ và tài năng của cô bé cần được phát triển thêm thay vì dành thời gian để đi chơi.\

Vì vậy cuộc sống của mỹ tâm chỉ gói gọn ở trường học và ở nhà mà thôi.

Nhà họ Đỗ còn mua một vò rượu treo trong bếp với mong muốn cô con gái sẽ mở vò rượu này khi đã thành danh. Cùng một bài thơ được viết dán lên trên vò rượu, con gái yêu dấu, rượu này sẽ theo con, ngọt ngào và thơm chín ngâm trong bình với ba lời chúc của mẹ.

Chúc hình dáng con, được ôm ấp bởi lụa

Chúc mái tóc con được chiếu sáng bởi những vì sao

Chúc mỗi bước đi của con được người đời ngưỡng mộ

Hãy kiên nhẫn chờ đợi

Để thời gian vun đắp con thành một viên ngọc lấp lánh.

Tập tục này giống với tập tục Nữ Nhi Hồng thời xa xưa của tỉnh triết giang trung quốc, nếu nhà nào sinh được bé gái thì phải chôn một vò rượu Hoa Điêu, đợi đến khi người con gái đi lấy chồng sẽ đem vò rượu này ra chiêu đãi khách

Do Lê Phương đã từ bỏ con đường nghệ thuật để lo cho gia đình (không rõ là tự nguyện hay từ sức ép của Phong Vu) nên Phong Vu trở thành lao động chính gánh vác tài chính cho cả nhà. Anh phải làm việc nhiều hơn để đủ tiền bù cho khoản thiếu hụt thu nhập của vợ và tiền ăn học cho Mỹ Tâm trong khi các kịch bản anh viết ngày càng thiếu muối và bị showbiz lạnh nhạt. Ngày càng nhiều kịch bản bị từ chối khiến anh cảm thấy căng thẳng.

Lúc này Lê Phương ngỏ ý muốn quay lại làng giải trí để kiếm thêm thu nhập phụ cho chồng nhưng thay vì đồng ý ủng hộ vợ thì anh lại cho rằng cô làm như vậy là sỉ nhục anh. Trong khi đó thì Phong Vu liên tục tiêu pha tiền bạc để giữ hình ảnh thành đạt trước mặt bạn bè bất chấp việc sự nghiệp anh đang tụt dốc không phanh và anh gần như thất nghiệp. Từ đó hai vợ chồng bắt đầu cãi vã thường xuyên hơn, đỉnh điểm của sự cãi vã là anh mang chiếc áo sườn xám vốn là biểu tượng xinh đẹp của vợ một thời ra cắt nát khi vợ lại đòi quay lại làm nghệ thuật.

Và nạn nhân của việc xung đột này không ai khác chính là cô bé Mỹ Tâm, cô bé phải gánh vác mọi áp lực từ việc học cho đến việc hoàn thành nguyện vọng trở thành 1 cô ca sĩ nhưng mong ước của cha mẹ.

Hậu quả của việc này là khi Mỹ Tâm bị ngất xỉu tại trường với triệu chứng khó thở, tim đập nhanh nhưng kết quả chuẩn đoán tại bệnh viện không cho thấy gì bất thường. Bác sĩ trả kết quả khỏe mạnh và khuyến cáo anh nên đưa con đi khám ở khoa thần kinh để tìm nguyên nhân, Phong Vu tức giận vì nghĩ rằng bác sĩ ám chỉ con gái yêu của anh bị điên nên xé nát kết quả chẩn đoán.

 Quay cuồng giữa bất hòa gia đình, công việc xuống dốc và con bị bệnh chưa có cách chữa khiến anh tiếp tục vò đầu viết thêm kịch bản với hy vọng kiếm thêm tiền trang trải. Anh liên tục dùng các lời ngon ngọt dụ dỗ con gái uống thuốc, hứa hẹn dẫn đi chơi nhưng sau đó sự bận rộn lại khiến anh thất hứa mãi với con

.

Ngày 23/8/1985, lẽ ra gia đình họ đỗ sẽ được đi du lịch nhưng vì trời mưa bão nên đành phải huỷ chuyến đi. Cô bé rất tức giận vì cha mẹ liên tục thất hứa và lừa dối cô bé, không được đi chơi cả ngày cứ bị nhốt trong nhà thui thủi trong căn phòng riêng của mình, cô không uống thuốc nữa và đổ tất cả thuốc của mình vào bể cá khiến con cá huyết long ăn phải và lăn ra chết.

Không uống thuốc kèm theo chuyện đau buồn trong gia đình chưa được giải quyết, bệnh của Mỹ Tâm ngày càng trở nên nặng hơn, kéo theo đó là thuốc từ dạng uống phải chuyển sang dạng tiêm khiến em đau đớn chịu không nổi.

Phong Vũ đau lòng trước cảnh cô con gái của mình bị tiêm thuốc đau đớn nên đã quyết định ngữn chữa trị và tìm một cách khác

Sự thật vào ngày 23/8/1985, trong lịch sử  Đài Loan, có 1 cơn bão lớn Nelson tiến đến phía bắc Đài Loan vùng núi trung nam bộ, và nó đã gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng – 4 người chết 2 người mất tình và 24 người bị thương.

Rõ ràng có thể thấy, Phong Vũ huỷ chuyến đi chơi là vì cơn bão chứ không phải vì anh ta quá ham mê vào công việc. Đó là lý do khi chúng ta bước vào căn nhà, ta sẽ nghe thấy tiếng mưa gió rất lớn.

Ở thời điểm này, Phong Vũ vẫn chưa thờ Từ Cô Quan Âm, vì thế mà tấm gương bát quái vẫn được treo trước cửa, nhưng anh ta đã dần biết đến Từ Cô Quan Âm qua các bài truyền thuyết được rải khắp chung cư

Vì quá thương con nên Phong Vũ đã mua cho cô bé một quyển truyện cổ tích và cùng đọc với con gái để trấn an tinh thần.

Câu chuyện cổ kể về sự tích hoa Tulip. Một cô bé đã dũng cảm lên đường tìm thuốc chữa cho người cha bị thương khi đi săn, cô trải qua nhiều thử thách nguy hiểm để tìm ra hạt giống cây thần có thể chữa được thương tích cho cha nhưng cuối cùng không tìm được nước thánh để tưới cây đành trở về gặp cha. Thấy cha cô vui vẻ vì con gái hết lòng cứu mình và chấp nhận số phận, cô thương cha bật khóc và nước mắt rơi trúng hạt cây khiến nó nở thành một loài hoa nhờ đó cha cô được chữa lành. Sau đó hai cha con cùng nhau nhân giống loài hoa này trồng nó khắp cánh đồng quê nhà và đặt tên nó là hoa Tulip.

Mỹ Tâm rất thích câu chuyện và từ đó xem hoa Tulip như biểu tượng của tình thương giữa cha và con gái.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago