Chuyên đề PC

Top 5 game thẻ bài đáng chơi nhất hệ PC năm 2020

[vc_row][vc_column][vc_column_text]Bạn thích game chiến thuật, bạn thích vận dụng từng tế bào não của mình để tìm cách đánh bại đối thủ, Nhưng tay bạn quá chậm để có thể chơi game MOBA? Đừng lo, 7 tựa game thẻ bài chiến thuật online sau sẽ là thể loại game mà bạn tìm kiếm bấy lâu nay.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

1.  Game thẻ bài chuyển thể từ bài giấy: Magic: The Gathering Area

Trong khi game thẻ bài Magic được xem là trò chơi thẻ bài giấy hay nhất từ trước đến nay của nhân loại thì, Magic: The Gathering Arena là một trong những phiên bản điện tử tốt nhất của series này. Phiên bản PC của tựa game này có cấu trúc và cách chơi gần như giống hết phiên bản thẻ bài giấy, trong đó, hệ thống trao đổi thẻ bài giữa các game thủ với nhau là điểm nhấn nổi bật nhất.

Magic: The Gathering Arena sẽ thu hút những người chơi Magic kỳ cựu đang tìm kiếm một không gian thoải mái và thuận tiện hơn để thực hiện các giao dịch của họ. Thậm chí, cả những người ưa chơi thể loại game Colletible card game (CCG) – game sưu tập thẻ bài, đang tìm kiếm một đấu trường thẻ bài mang phong cách mới và có tính cạnh tranh hơn những tựa game như Gwent, Hearthstone cũng đảm bảo sẽ “kết mô-đen”.

2. Game thẻ bài của Riot Games: Legends of Runeterra

Người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại rất vui mừng, Riot Games đang có một vị trí tiên phong để trở thành một trong những game thẻ bài hay nhất mọi thời đại.

Mặc dù Legends of Runeterra có cách chơi tương tự như các trò chơi thẻ bài khác theo nhiều khía cạnh, bao gồm việc chia thẻ bài thành các khu vực và có tướng để điều khiển. Nhưng các kĩ năng, hiệu ứng và những mechanic mấu chốt của Legends of Runeterra đều mang lại điều gì đó độc đáo cho trò chơi. Hơn nữa, game của Riot làm ra thì còn dễ chơi và dễ làm quen.

3. Game thẻ bài từ The Witcher: Gwent

Mặc dù nhiệm vụ của chúng ta trong The Witcher chính là giải cứu con gái của mình và thế giới. Nhưng thỉnh thoảng đi “quýnh bài” giải trí một chút sau những nhiệm vụ săn ma săn quỷ mệt nhóc thì cũng không sao. Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu, “quýnh bài” trong game The Witcher 3 ấy. Mini game thẻ bài mang tên Gwent đã được cộng đồng game thủ đón nhận nhiệt tình đến mức mà nhà phát hành quyết định làm một tựa game riêng về nó.
Gwent là tựa game thẻ bài miễn phí của nhà phát hành CD Projekt. Gwent có cách chơi đơn giản nhưng lại cực kỳ lôi cuốn vì nó buộc người chơi phải vận dụng tối đa từng tế bào não của mình để có thể đánh bại đối thủ. Các kỹ năng bổ trợ cùng sự kết hợp giữa những chủng tộc bài khác nhau cũng là một nét riêng biệt nhưng lại đầy thú vị của tựa game này.
Đối với tôi, Gwent là game thẻ bài phù hợp với những người mới bắt đầu đi theo dòng CCG vì cách chơi đơn giản dễ nắm bắt chỉ sau vài ván.

4. Game thẻ bài nổi tiếng nhất Địa Cầu: Hearthstone

Nhắc tới dòng CCG mà không nhắc tới Hearthstone thì quả là một thiếu sót khủng khiếp. Không phải nói quá nhiều về độ thịnh hành của trò chơi nổi tiếng nhất của “dead game studio” Blizzard, người người nhà nhà ai ai cũng biết về Hearthstone, chỉ cần họ là game thủ.

Tại sao game của Blizzard còn mỗi trò này sống tốt nhỉ? Sự đơn giản, cách chơi dễ nắm bắt, nhiều bộ bài. Ai chơi thử Hearthstone đều cảm thấy thích ở lần đầu tiên. Có thể bạn sẽ chưa chơi hay ngay lập tức, nhưng nhịp độ của trò chơi này sẽ tạo cảm giác cực kỳ thỏa mãn và thoải mái khi nhìn những quân bài lao vào choảng nhau, những con số xanh đỏ chớp tắt liên tục.

Thêm nữa, cấu hình yêu cầu của tựa game này cũng cực kỳ nhẹ nhàng và đằm thắm, điện thoại thời vua Bảo Đại cũng chiến mượt được nhé.

Hearthstone cũng là một trong số ít tựa game thẻ bài có hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và số lượng pro player lớn vòng quanh thế giới. Việc được xem là eSport, Hearthstone lại càng thu hút và giữ chân được nhiều người chơi vì có thêm một kênh truyền thông và giải trí khác ngoài chơi game.

5. Game đi “mò thẻ bài”: Ascension

Khác với những tựa game thẻ bài truyền thống là bạn có thể mua những deck bài (bộ bài) từ cửa hàng game trực tuyến hay đi trao đổi với những người chơi online khác để hoàn thiện chiến thuật của mình, thì Ascension bắt bạn đi “mò” bài và cầu nguyện “ơn trên” trong lúc chơi điện tử để ra được quân bài mong muốn trong trận đấu.

Tất cả những người chơi khi bước vào game đấu sẽ có một bộ bài y hết nhau, sau đó, sẽ có những quân bài mà bạn có thể mua bằng cách loại bỏ 1 lá được cho sẵn để đổi lấy 1 lá bài mới. Những quân bài đó sẽ được chuyển vào đống bài bị loại bỏ, bạn có thể rút chúng mỗi khi deck trống. Bạn bắt đầu với 5 lá và có thể đổi 1 lá bất kì mà bạn không muốn.

Ascension phù hợp với những người thích chơi “game khó”, thích làm những combo giật gân mang tính “wtf moment” vì mechanic của game cho phép bạn làm điều đó.

EXP.GG đã gửi tới bạn danh sách top 5 tựa game thẻ bài trên nền tảng PC, chính là những tựa game nổi tiếng nhất và đáng chơi nhất trong năm 2020 và thậm chí có thể là trong tương lai. Tất cả đều có những nét riêng và cực kỳ thú vị để những fan của CCG trải nghiệm.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago