Categories: Thông tin

10 bài test uy tín giúp bạn khám phá bản thân, định hướng nghề nghiệp tốt nhất

Bật mí cho bạn các bài test khám phá bản thân để nắm được điểm yếu của bạn là gì, điểm mạnh của bạn là gì, biết được mình là ai để có thể chọn lựa công việc phù hợp bản thân. Cùng BlogAnChoi khám phá ngay nhé!

1. “Who Am I?”- Trắc nghiệm khám phá bản thân

“Who Am I” là bài test giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh chóng thông qua hình ảnh thú vị. Bài test được thực hiện trực tuyến hoàn toàn miễn phí dựa trên mô hình tính cách Bigfive của Lewis Glderg và được phát triển bởi các nhà tâm lí học của VisualDNA. Theo đó, các câu hỏi được xây dựng dựa trên hình ảnh đánh giá bản thân dựa trên bản năng mà không cần thông qua một ngôn ngữ chính xác.

Phương pháp này hoạt động giải trí dựa trên việc chớp lấy tâm lí, cảm hứng, điều bạn thích và điều bạn không thích. Thay vì vấn đáp những câu hỏi nhàm chán, việc sử dụng hình ảnh chuyến sang một nền tâm lí khác mang sự nghiên cứu và phân tích sâu hơn. Cụ thể, theo điều tra và nghiên cứu cho thấy, khi bạn vấn đáp những câu hỏi trải qua hình ảnh, năng lực tập trung chuyên sâu của bạn vào câu hỏi sẽ cao hơn, năng lực tưởng tượng và tưởng tượng cũng tốt hơn so với việc vấn đáp trải qua những câu hỏi thường thì. Theo đánh giá và nhận định, tỉ lệ người triển khai xong bài khảo sát đặc biệt quan trọng cao, trung bình 80 % .

Tham gia bài test ngay tại đây!

2. 16 Personalities – Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại?

16 Personalities là một trong những bài test sử dụng mô hình hiện đại để dự đoán tính cách và hành vi uy tín và có độ chính xác cao.

Bài test tiếp cận từ 2 triết lí khác nhau, một là dựa vào những triết lý tâm ý của Carl Gustav Jung về sự giả thuyết về khái niệm Introversion ( sự hướng về trong ) và Extroversion ( sự hướng ngoại ). Hai là dựa trên chỉ số Myer Briggs ( MBTI ) miêu tả chỉ số tính cách được vận dụng cho đến ngày này .Bài test được thực thi trên 30 ngôn từ toàn thế giới và trọn vẹn không lấy phí mà không cần phải đăng kí thông tin tài khoản hay thuê một chuyên viên tư vấn. Phương pháp này diễn đạt 5 góc nhìn tính cách mà khi tích hợp lại sẽ xác lập được loại tính cách gồm : Mind ( Lí trí ), Energy ( nguồn năng lượng ), Nature ( tự nhiên ), Tactics ( giải pháp ) và Identify ( sự nhận diện ). Tỉ lệ Phần Trăm mà bạn đạt được sau khi triển khai xong bài kiểm tra cho biết bạn thuộc loại tính cách nào, sở trường thích nghi và điểm mạnh của bạn là gì .Bảng dưới đây biểu lộ những loại tính cách cùng với vai trò của nó trong việc xác lập mô hình nghề nghiệp tương thích : Tuy nhiên, tính cách chỉ là một trong nhiều yếu tố hướng dẫn hành vi của tất cả chúng ta. Bài test cũng bị ảnh hưởng tác động bởi thiên nhiên và môi trường, kinh nghiệm tay nghề và tiềm năng cá thể của người tham gia. Vì vậy, bài test truyền cảm hứng cho sự tăng trưởng nhận thức cá thể và sự hiểu biết để cải tổ bản thân, tăng trưởng mối quan hệ xã hội .

Tham gia bài test ngay tại đây!

3. Test Color – Khám phá khả năng lãnh đạo và quản lý của bạn

Test Color là bài test khám phá chuyển động của cảm xúc thông qua màu sắc. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu được thực hiện trong suốt 20 năm của nhóm nhà tâm lí học đứng đầu là Thierry Leroy – nhà tâm lý học lâm sàng và nhà phân tâm học. Các bài kiểm tra dựa trên cảm xúc phơi bày rõ bản chất của người tham gia hay nói cách khác, bằng các liên kết cảm xúc, chúng sẽ tiết lộ bạn là ai.

Để làm rõ hơn, ta hoàn toàn có thể lấy ví dụ về màu đỏ. Màu đỏ là màu của máu thịt, tượng trưng cho sự sống, là màu của nhiệt huyết. Nó cho thấy sự quyết tâm hành vi, ý thức chiến đấu và sự quyết đoán. Đó cũng là màu của tình dục, niềm đam mê rực lửa và đấm đá bạo lực. Vì vậy, những người bị mê hoặc bởi màu đỏ là những con người có năng lực quyết đoán, chỉ huy, nhưng nếu trấn áp không tốt thì nó sẽ mang nghĩa là sự chuyên chế .

Tham gia ngay bài test ngay tại đây!

4. See My Personality – Kiểm tra IQ của bạn

See My Personality là bài test IQ (viết tắt của từ Intelligence Quotient – chỉ số thông minh) trực tuyến phù hợp cho mọi độ tuổi gồm trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Bài kiểm tra IQ đo lường các trí thông minh khác nhau thông qua trí nhớ ngắn hạn, tư duy phân tích, khả năng toán học và khả năng nhận dạng không gian.

Giống như tổng thể những bài kiểm tra IQ, nó không cố gắng nỗ lực đo lượng thông tin bạn đã biết mà là năng lực học hỏi của bạn. Khi bạn đưa ra câu vấn đáp của mình, mạng lưới hệ thống sẽ so sánh hiệu quả của bạn với những người ở độ tuổi của bạn. Sau đó mạng lưới hệ thống cung ứng cho bạn điểm số chuẩn hóa cũng như cách để cải tổ IQ của mình .Dưới đây là bảng chỉ số mưu trí để bạn tìm hiểu thêm : Thông qua bài test, bạn sẽ thấy những đặc thù chính của tính cách gồm : Openness ( sự trung thực ), extraversion ( sự hướng ngoại ), conscientiousness ( sự tận tâm ), agreeableness ( sự hòa đồng ), và neuroticism ( sự lo ngại ). Bên cạnh đó là lòng tốt, sự tức giận, trí tưởng tượng và trí tuệ của bạn, điểm mạnh điểm yếu và nhiều hơn thế nữa .Đây là chiêu thức có độ đúng mực cao và được nhiều người ưu thích. Theo số liệu thống kê, tính tới thời gian hiện tại, đã có hơn 3 triệu người đã triển khai xong bài kiểm tra với trung bình hàng ngàn người tham gia mỗi ngày. Trong đó, 99 % người tham gia thử nghiệm đã nhìn nhận tác dụng của họ là trọn vẹn đúng chuẩn .

Tham gia trải nghiệm Test chỉ số thông minh tại đây

5. Iqtest – Do you know your IQ?

Tqtest là một trong các phần mềm kiểm tra chỉ số thông minh. Các câu hỏi được soạn bởi những chuyên gia tâm lí với nhiều năm kinh nghiệm. Bộ test gồm 30 câu hỏi với thời gian hoàn thành trong vòng 30 phút. Các loại câu hỏi chủ yếu về kiểm tra logic, trí nhớ dựa trên các loại hình khối.

Với mỗi bài test hoàn thành xong, bạn sẽ nhận được 1 tấm bằng ghi nhận cùng với hiệu quả chỉ số IQ của bạn, bạn hoàn toàn có thể san sẻ chúng lên Facebook nếu muốn. Bài test này được nhiều người tham gia thưởng thức tuy nhiên phần tác dụng chỉ mang tính khách quan và tìm hiểu thêm nhé .

Tham gia trải nghiệm Iqtest tại đây

Bạn có thể tham khảo thêm cách định hướng được nghề nghiệp tương lai của mình

6. The Mensa Test – Trắc nghiệm khám phá bản thân

The Mensa Test là bài test được cung cấp mang tính tham khảo. Với Mensa Test, bạn sẽ được trải nghiệm khám phá bản thân hoàn toàn miễn phí với các câu hỏi bằng Tiếng Anh. Các câu hỏi được xây dựng dựa trên nghiên cứu chung giữa các nền văn hóa bởi tiến sĩ Abbie Salny và có bản quyền.

Thời gian vấn đáp những câu hỏi có trong bài test số lượng giới hạn trong 30 phút. Tuy nhiên, những câu hỏi và câu vấn đáp được luận bàn và ghi nhận tại thời gian bạn gửi câu vấn đáp. Bạn hoàn toàn có thể bị mất 1 ít thời hạn do việc nhờ vào vào vận tốc mạng và sever, tuy nhiên nó không tác động ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả bạn nhận được .

Tham gia trải nghiệm ngay với Mensa Test tại đây

7. Institute For Health And Human Potential – Kiểm tra trí tuệ cảm xúc

Institute For Health And Human Potential kiểm tra trí thông minh cảm xúc của bạn với bài test EQ miễn phí.

EQ là từ viết tắt của Emotional Quotient – chỉ số cảm hứng. Chỉ số bộc lộ cho năng lượng cá thể trong việc nhận diện xúc cảm của bản thân và những người khác, đồng cảm sự độc lạ trong cảm hứng, sử dụng thông tin về xúc cảm để xu thế tâm lý và hành vi, và quản lí hay kiểm soát và điều chỉnh hành vi của mình tương thích với môi trường tự nhiên hay tiềm năng hướng tới .Bài test dựa trên điều tra và nghiên cứu từ trường kinh doanh thương mại Harvard đã chứng tỏ rằng EQ chiếm gấp đôi so với IQ và là điều quyết định hành động sự thành công xuất sắc của mỗi người. Bài kiểm tra trí tuệ cảm hứng diễn đạt những trường hợp mà tổng thể tất cả chúng ta đã trải qua trong đời sống. Để có một hiệu quả đúng mực nhất, bạn cần vấn đáp những câu hỏi một cách trung thực nhất, điều này sẽ nhìn nhận đúng mực nhất về Lever trí tuệ cảm hứng của bạn. Khi bài kiểm tra được triển khai xong, bạn sẽ nhận được hiệu quả cũng như những yêu cầu về cách giúp bạn quản trị cảm hứng và kiểm soát và điều chỉnh hành vi để liên kết khôn khéo hơn với người khác .

Tham gia test đo lường chỉ số EQ của bạn ngay tại đây

8. Goleman’s EQ Test – Đo lường chỉ số EQ của bạn

Goleman’s EQ Test sử dụng phương pháp đánh giá chỉ số cảm xúc của một người thông qua bộ câu hỏi về các tình huống giả định. Các công ty nước ngoài thường sử dụng nó trong việc tuyển dụng, người ta sẽ ưu tiên tuyển những người có chỉ số EQ từ 110 trở lên. Các câu hỏi trong bài test dựa vào các nghiên cứu của Goleman trong bộ sách của ông có tên Emotional Intelligence: Why It Can Matter More Than IQ.

Bài test phán ảnh chỉ số cảm hứng của bạn với người khác trải qua việc nhận diện, nhìn nhận, trấn áp và biểu lộ xúc cảm của chính mình. Nó giúp bạn nhận thức và nhìn nhận xúc cảm của người khác cũng như tâm lý để hiểu về cảm hứng hơn. Thời gian làm bài 12 phút cho bộ 10 câu hỏi về những trường hợp hoàn toàn có thể diễn ra trong đời sống lẫn việc làm của bạn .

Tham gia Goleman’s EQ Test tại đây

9. Sokanu Career Assessment – Định hướng nghề nghiệp

Sokanu Career Assessment là một trong những bài test đã giúp hàng triệu người tìm thấy được lý tưởng của mình thông qua việc nhìn nhận kinh nghiệm trong quá khứ và dự định trong tương lai, khiến bạn trở nên nổi bật theo cách riêng của mình. Các bộ câu hỏi được xây dựng từ những nhà khoa học và chuyên gia tâm lí học và được thay đổi và cải tiến theo thời gian đem tới độ chính xác cao nhất.

Đây là một bài test hay sẽ giúp bạn khuynh hướng xem bạn tương thích với ngành nghề, việc làm nào dựa trên điểm mạnh và điểm yếu trên tính cách của bạn. Với Sonaku test, bạn sẽ vấn đáp những câu hỏi trong vòng 30 phút, bạn sẽ được liên kết với những việc làm tương thích, tò mò đậm chất ngầu bản thân để từ đó vạch ra khuynh hướng đơn cử cho mình .

Hơn 400 triệu câu hỏi đã được hoàn thành với dữ liệu thông tin được bảo mật, hãy tham gia trải nghiệm bài test hoàn toàn miễn phí ngay tại đây!

10. Trắc nghiệm tính cách MBTI

Trắc nghiệm tính cách MBTI là một trong những loại trắc nghiệm phổ biển, được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để đọc vị tính cách con người. MBTI test dựa trên nền tảng tâm lí học, có độ chính xác cao và được nhiều người tin cậy để sử dụng.

MBTI viết tắt của từ Myer Briggs Type Indicator đưa ra bảng câu hỏi để dự đoán tính cách theo nghiên cứu của Myer Briggs. Trong đó, việc đánh giá tính cách của người tham gia dựa trên các yếu tố bao gồm: E (Extroverts)- Người hướng ngoại, S (Sensors)- Người thực tế, T (Thinkers)- Người suy tính, J (Judgers)- Người cứng nhắc, I (Introverts)- Người hướng nội, N (Intuitives)- Người trực quan, F (Feelers)- Người cảm tính, P (Perceivers)- Người linh hoạt.

Sau khi vấn đáp những câu hỏi, bạn sẽ nhận được hiệu quả là sự phối hợp giữa những phẩm chất trên, được biểu lộ trên bảng dưới đây :

==> Tham gia trải nghiệm MBTI Test để biết mình là ai tại đây!

Trên đây là những bài test khám phá bản thân, định hướng nghề nghiệp phổ biến và uy tín trên thế giới, được nhiều người sử dụng dựa trên nền tảng tâm lí và khoa học. Tuy nhiên, chỉ số IQ/EQ hay kết quả tính cách được đưa ra sẽ không xác định phần còn lại của cuộc đời bạn, việc học hỏi các kỹ năng khác là cực kỳ quan trọng. BlogAnChoi hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường khám phá bản thân và định hình nghề nghiệp tương lai bền vững.

Bài viết cùng chuyên mục:

Chúc bạn có những thưởng thức tuyệt vời tại BlogAnChoi, nếu bạn thấy bài viết này có ích hãy nhìn nhận 5 sao, cảm ơn bạn !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago