Categories: Thông tin

10 năm kinh nghiệm tư vấn mở tiệm rửa xe máy cho người mới bắt đầu

Mở tiệm rửa xe máy cần những gì là câu hỏi khó với những người mới khởi đầu. Kinh doanh tiệm rửa xe máy muốn khởi đầu phải sẵn sàng chuẩn bị từ đâu ? Sapo sẽ san sẻ với những bạn trong bài viết ngày hôm nay nhé .

1. Mở tiệm rửa xe máy cần những gì?

Theo chủ shop có kinh nghiệm tay nghề chuyên tư vấn mở tiệm rửa xe, mới mở màn mở shop kinh doanh thương mại, ai cũng do dự và có phần dè dặt nhất là khi thiết kế xây dựng kế hoạch mở tiệm rửa xe .
Thông thường, nhiều người chăm chăm vào tìm khu vực mở tiệm rửa xe máy. Nhưng cách làm này chưa chắc đã hiệu suất cao. Vì bạn phải bỏ ra số tiền lớn thuê khu vực kinh doanh thương mại, liệu hoàn toàn có thể ” set up ” thiết bị ngay và luôn để tiệm rửa xe máy của bạn đi vào hoạt động giải trí hay không ?

Dưới đây là các bước chuẩn bị cần thiết, theo thứ tự ưu tiên trước, sau khi mở tiệm rửa xe máy, các bạn tham khảo nha.

6 cách quản lý cửa hàng rửa xe hiệu quả cho các shop bán lẻ

👉 XEM NGAY

2. Các bước cần chuẩn bị trước khi mở tiệm rửa xe

2.1 Chuẩn bị vốn để mở tiệm rửa xe

Kinh doanh gì thì cũng cần vốn, vốn nhiều hay ít do quy mô kinh doanh thương mại của bạn. Kiểu kinh doanh thương mại như mở tiệm rửa xe máy, bạn cần có số vốn tối thiểu 10 triệu đồng trong trường hợp bạn không cần thuê mặt phẳng, tìm khu vực mở shop rửa xe. 10 triệu đồng này sẽ dùng để shopping trang thiết bị ship hàng cho việc làm rửa xe của bạn .
Nếu thuê khu vực kinh doanh thương mại bạn cần tốn thêm một khoản không nhỏ đâu nhé. Vốn sử dụng cho việc mở tiệm rửa xe thuê khu vực không quá đắt đỏ như những ngành khác mĩ phẩm, quần áo, giầy dép. Bạn không nhất thiết phải chọn mặt đường lớn, những thành phố đắt đỏ .
Nếu phải đi thuê, chỉ cần chọn đầu ngõ, hoặc những con phố nhỏ, ngân sách thuê mặt phẳng sẽ xê dịch từ 1 triệu – 5 triệu tùy theo diện tích quy hoạnh. Thuê khu vực mở tiệm rửa xe cần nhất là có đường nước tiện nghi, lắp ráp thuận tiện. Cách sử dụng vốn đơn cử bạn tìm hiểu thêm bài viết ngân sách mở tiệm rửa xe máy từ A đến Z nhé .
Ngoài ra, một tiệm rửa xe để tăng thêm thu nhập sẽ bán kèm theo nước, mũ bảo hiểm, sửa xe lặt vặt, thay dầu nhớt, … Và nếu bạn có dự tính kinh doanh thương mại thêm thì vốn góp vốn đầu tư sẽ nhiều hơn. Chuẩn bị vốn rồi, khởi đầu việc nan giải hơn ngay bây giờ đây, rải ngân những khoản chi như thế nào cho tương thích ?

Mở tiệm rửa xe máy cần sẵn sàng chuẩn bị những gì ?

2.2 Lựa chọn mặt bằng để mở tiệm rửa xe máy

Việc lựa chọn mặt phẳng để mở tiệm rửa xe máy cần được triển khai ngay từ khi bạn khởi đầu có ý tưởng sáng tạo mở tiệm rửa xe. Bạn hoàn toàn có thể đi tìm hiểu thêm càng nhiều khu vực càng tốt. Có hai cách để tìm khu vực thuê, trước nhất bạn lên website batdongsan.com xem những tin rao vặt cho thuê .
Đồng thời, bạn tiến hành cách thứ hai, nhờ người thân trong gia đình bè bạn tìm giúp. Đừng quên lên list tổng hợp những khu vực rồi mới đi một lượt tổng thể và toàn diện. Bạn hoàn toàn có thể dành cả hai tuần lên thông tin gọi điện thoại cảm ứng chốt ngày qua xem mặt phẳng rồi mới đi. Việc chọn khu vực rửa xe máy có khá nhiều tiêu chuẩn :

  • Tìm nơi có nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn, nằm trong khu vực dân cư tập trung chuyên sâu sinh sống đông đúc thì chắc như đinh lượng người mua sẽ nhiều hơn .
  • Khảo sát tình hình dân cư khu vực này tỷ lệ quán rửa xe như thế nào ?
  • Địa điểm này có thể ở lại nghỉ trưa, sinh hoạt được hay không? Hay địa điểm chỉ có thể làm cửa hàng. Nếu địa điểm bạn ưng ý không đủ chỗ để ăn, ngủ, nghỉ nên chọn trong vòng bán kính 5 – 10km thôi nhé.
  • Diện thích mặt bằng thuê làm địa điểm mở tiệm rửa xe tốt nhất là khoảng từ 20 – 40m2.  Bạn còn phải để các dụng cụ, máy móc rửa xe. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là rửa xe máy thôi thì không gian sẽ khoảng tầm 10m2 là được. Nói chung, việc thuê diện tích mặt bằng phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, số vốn bạn dự tính đầu tư ở bước 1 nhé. 

  • Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến những yếu tố khác của shop như chỗ ngồi chờ, Tolet, điện nước sạch sẽ, cống thoát nước tốt. Vì rửa xe dùng nhiều nước nên cần chọn khu vực cao ráo, mạng lưới hệ thống giải quyết và xử lý nước tốt để không bị ngập úng .

2.3 Mở tiệm rửa xe máy có cần thuê nhân viên hay không?

Giai đoạn đầu khi mới mở màn kinh doanh thương mại rửa xe máy sẽ có ít người mua nên không cần phải thuê nhân viên cấp dưới bởi bạn hoàn toàn có thể tự quán xuyến toàn bộ mọi việc. Nếu kinh doanh thương mại tốt, bạn cần thêm 1 nhân viên cấp dưới để giúp bạn quản trị và san sẻ những việc làm .
Hầu hết những cán mũ bảo hiểm, … Trước khi lựa chọn thuê người làm, bạn cũng nên xem xét và giám sát kĩ lưỡng ngân sách tiền lương cho nhân viên cấp dưới để bảo vệ tương thích với tình hình hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của shop .

2.4 Hoàn thành các thủ tục pháp lý trước khi mở tiệm rửa xe máy

Trước khi mở tiệm rửa xe, bạn có khi nào tìm hiểu và khám phá xem nghề này có cần đăng kí kinh doanh thương mại không ? Theo những luật gia, việc triển khai dịch vụ rửa xe là hoạt động giải trí thương mại không phải là hoạt động giải trí kinh doanh thương mại. Tuy nhiên, theo pháp lý, hoạt động giải trí thương mại – mở tiệm rửa xe máy vẫn nhờ vào vào sự quản trị của Uỷ ban nhân dân cấp xã, phường .

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy cho người mới khởi đầu

2.5 Tìm và mua sắm bộ dụng cụ rửa xe máy

Trước khi thực thi mở tiệm rửa xe máy, bạn cần phải sắm sửa những dụng cụ và máy móc thiết yếu như máy rửa xe, máy nén khí, máy bơm nước, … Đây là điều quan trọng, cần lưu tâm vì bạn cần có sự hiểu biết nhất định so với những loại thiết bị nêu trên, ví von sinh động thì những loại dụng cụ rửa xe máy này chẳng khác nào chiếc cần đi câu cá của bản cả .
Nếu như chỉ kinh doanh thương mại rửa xe máy thì chọn bơm rửa xe máy với vòi rửa xe đơn thuần. Loại này có ngân sách thấp, hiệu suất nhỏ mà thuận tiện sử dụng. Ngoài máy móc, bạn còn phải sắm thêm hóa chất tẩy rửa, ben nâng rửa xe, bình bọt, súng xịt khô và 1 số ít giẻ lau chuyên được dùng dành cho rửa xe .
Khi mua trang thiết bị rửa xe, bạn nên khám phá thông tin và lựa chọn nhà phân phối uy tín, chất lượng để mua được máy tốt, ít hao tốn nguồn năng lượng, dịch vụ Bảo hành chuyên nghiệp. Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy dành cho bạn là không nên dùng máy cũ vì dễ gặp nhiều hỏng hóc trong quy trình sử dụng và điều này gây tổn hại đến việc làm kinh doanh thương mại của bạn .
Thêm vào đó, hãy liên hệ một vài hãng dầu nhớt có chủ trương hỗ trợ vốn máy móc cho những đại lý rửa xe, sửa xe. Nếu được họ tương hỗ thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được ngân sách shopping trang thiết bị bắt đầu. Theo kinh nghiệm tay nghề của nhiều người mở tiệm rửa xe máy có kinh nghiệm tay nghề thì việc tương hỗ từ những hãng nhờ vào nhiều vào quy mô kinh doanh thương mại của bạn đấy nhé .

2.6 Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy có lãi

Mở shop rửa xe máy là một việc làm tưởng chừng như rất đơn thuần nhưng lại yên cầu phải cẩn trọng, tỉ mỉ và uy tín với người mua. Như vậy shop của bạn sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp với khách. Thương Mại Dịch Vụ tốt, nhiệt tình, thân thiện sẽ khiến người mua quay lại với tiệm của bạn nhiều hơn .

Một bí quyết nho nhỏ giúp bạn thành công chính là luôn xin số điện thoại của khách hàng, họ tên để theo dõi định kỳ tình trạng xe sử dụng,… và nhớ nhắc họ mang đi bảo dưỡng để tạo thiện cảm và tăng lượng khách hàng thân thiết cho quán.

Ngoài rửa xe, nếu muốn kinh doanh thương mại lan rộng ra và kiếm được nhiều tiền hơn thì bạn nên học thêm nghề thay thế sửa chữa xe, bảo trì, trang trí xe ( độ xe ) và hợp tác với những hãng dầu nhớt để kiếm thêm thu nhập. Với nhiều shop rửa xe, bảo trì xe thành công xuất sắc lúc bấy giờ, họ luôn mưu trí và khôn khéo trong cách tiếp cận người mua .
Có thể sử dụng giải pháp gọi điện chăm nom định kỳ, tạo website, fanpage riêng để tiếp thị shop – tên thương hiệu và dịch vụ của mình. Xây dựng dịch vụ đặt lịch rửa xe, sửa xe, bảo trì xe …. để nâng cao sự chuyên nghiệp của shop .
Chi tiết việc chạy quảng cáo và ra mắt shop kinh doanh thương mại, bạn tìm hiểu thêm bài viết hướng dẫn cách bán hàng từ A – Z nhé. Với những bước trên đây hy vọng rằng những bạn đã có được những sự sẵn sàng chuẩn bị nhất định khi mở tiệm rửa xe. Chúc những bạn thành công xuất sắc với kế hoạch mở tiệm rửa xe máy nhé .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago