Categories: Thông tin

10+ Cách khắc phục lỗi không bắt được WiFi trên Windows 11

10+ Cách khắc phục lỗi không bắt được WiFi trên Windows 11

Không thể kết nối với mạng WiFi hoặc truy vấn Internet trên PC ? Đây là mọi thứ bạn cần biết để sữa lỗi .
Với sự phụ thuộc vào ngày càng nhiều vào Internet, một liên kết không thay đổi đã trở thành nhu yếu hàng ngày. Và còn gì tốt hơn một liên kết không dây, phân phối cả năng lực tiếp cận và tính di động thuận tiện. Tuy nhiên, liên kết không dây dễ bị lỗi hơn những loại khác, một nguyên do hoàn toàn có thể làm giảm sức mê hoặc của chúng .
Tuy nhiên, hầu hết những lỗi này là nhỏ và hoàn toàn có thể được khắc phục bằng một số ít cách sữa lỗi đơn thuần. Những cái phức tạp yên cầu một cách tiếp cận nâng cao nhưng chúng cũng hoàn toàn có thể sửa được nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng góp vốn đầu tư thời hạn .
Trong những phần sau, chúng tôi đã liệt kê 1 số ít cách sửa lỗi hiệu suất cao nhất để xử lý những yếu tố hoàn toàn có thể ngăn bạn thiết lập liên kết WiFi không thay đổi .

Điều gì dẫn đến sự cố với WiFi?

Có một số nguyên do cơ bản dẫn đến sự cố kết nối WiFi hoặc truy vấn internet sau khi thiết lập liên kết .

  • WiFi không có trong phạm vi phủ sóng
  • Mã credentials không chính xác
  • Sự cố với kết nối
  • Các vấn đề về driver
  • File bị hỏng

Với sự hiểu biết cơ bản về những yếu tố cơ bản, giờ đây tất cả chúng ta hãy chuyển sang những cách sửa lỗi .

1. Thử kết nối thiết bị khác

Trước khi chuyển đến những cách sửa lỗi tương quan đến PC, thứ nhất hãy xác lập xem yếu tố nằm ở đâu. Nếu có yếu tố với chính router, không có nguyên do gì để liên tục và can thiệp vào thiết lập PC .

Để xác định xem có sự cố với PC hoặc router hay không, hãy thử kết nối với WiFi bằng thiết bị khác, PC hoặc điện thoại di động. Nếu bạn có thể thiết lập kết nối, vấn đề nằm ở PC, do đó, hãy chuyển sang các cách sửa lỗi được đề cập tiếp theo trong bài viết.

Nếu bạn không thể kết nối, hãy thử khởi động lại router. Khởi động lại modem / router được biết là có thể khắc phục một số sự cố liên quan đến kết nối WiFi. Tất cả những gì bạn phải làm là rút router khỏi nguồn, đợi một phút rồi cắm lại. Thao tác này sẽ khắc phục được sự cố.

Một số router có pin tích hợp và liên tục hoạt động giải trí ngay cả khi đã rút phích cắm khỏi nguồn điện. Nếu trường hợp đó xảy ra với router, hãy tháo pin ra, đặt lại sau một phút và kiểm tra xem nó có khắc phục được sự cố hay không .
Nếu bạn vẫn không hề liên kết với WiFi, yếu tố hoàn toàn có thể nằm ở router và bạn hoàn toàn có thể nhờ chuyên viên kiểm tra hoặc sửa chữa thay thế nó, nếu bạn thấy tương thích .

2. Khởi động lại PC

Một trong những chiêu thức sữa lỗi đơn thuần nhất là khởi động lại máy tính. Khi bạn khởi động lại máy tính, hệ quản lý và điều hành sẽ được tải lại và mọi lỗi ngăn cản WiFi hoạt động giải trí hiệu suất cao sẽ bị vô hiệu .
Sau khi khởi động lại máy tính, hãy kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể liên kết với WiFi và truy vấn Internet hay không. Trong trường hợp sự cố vẫn tiếp nối, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo .

3. Kiểm tra xem Adapter WiFi đã được Bật chưa

Bạn sẽ không hề xem những mạng WiFi khác nhau và liên kết với chúng nếu adapter WiFi bị tắt. Trước khi liên tục, thứ nhất hãy kiểm tra xem adapter WiFi đã được bật chưa .
Để kiểm tra xem adapter WiFi đã được bật chưa, hãy nhấn WINDOWS + R để khởi chạy lệnh ‘ Run ’, nhập ‘ ncpa.cpl ’ vào trường văn bản, sau đó nhấp vào ‘ OK ’ ở dưới cùng hoặc nhấn ENTER để khởi chạy ‘ Mạng Cửa sổ liên kết .

Bây giờ, hãy xem adapter ‘ WiFi ’ có chuyển sang màu xám và có đề cập đến ‘ Đã tắt ’ bên dưới nó hay không. Nếu không, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo .

Nếu bạn thấy adapter ‘ WiFi ’ chuyển sang màu xám, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn ‘ Bật ’ từ trình đơn ngữ cảnh .

Bây giờ bạn sẽ hoàn toàn có thể xem và liên kết với những mạng WiFi khả dụng .

4. Kết nối lại với Mạng WiFi

Nếu liên kết hiện tại có 1 số ít yếu tố, liên kết lại với mạng WiFi sẽ khắc phục được sự cố. Cách khắc phục này vận dụng cho trường hợp bạn đã liên kết mạng nhưng không vào được internet .
Để liên kết lại với mạng WiFi, hãy nhấp chuột phải vào hình tượng ‘ Bắt ​ ​ đầu ’ trên Taskbar hoặc nhấn WINDOWS + X để khởi chạy menu Truy cập nhanh và chọn ‘ Cài đặt ’ từ list những tùy chọn Open. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nhấn WINDOWS + I để khởi chạy trực tiếp ứng dụng ‘ Cài đặt ’ .

Trong ứng dụng ‘ Cài đặt ’, bạn sẽ có nhiều tab được liệt kê ở bên trái, chọn ‘ Mạng và Internet ’ .

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘ WiFi ’ .

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘ Quản lý những mạng đã biết ’ .

Bây giờ bạn sẽ tìm thấy tổng thể những mạng đã lưu được liệt kê ở đây. Nhấp vào ‘ Quên ’ bên cạnh mục mà bạn muốn xóa. Sau khi xóa mạng ‘ WiFi ’ khỏi list đã biết, hãy nhấp vào ‘ WiFi ’ ở trên cùng để quay lại trang ở đầu cuối .

Bây giờ, hãy nhấp vào tùy chọn ‘ Hiển thị những mạng khả dụng ’ để thêm lại mạng .

Tiếp theo, xác lập vị trí mạng mà bạn đã xóa trước đó, nhấp vào mạng đó, sau đó chọn tùy chọn ‘ Kết nối ’ .

Nếu mạng được bảo mật thông tin bằng mật khẩu, hãy nhập mật khẩu đó vào trường văn bản và nhấp vào ‘ Tiếp theo ’ để liên kết .

Bây giờ, hãy kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể truy vấn Internet trên mạng WiFi đã nói hay không .

5. Bật và tắt Chế độ trên máy bay

Đây có lẽ rằng là cách khắc phục đơn thuần nhất và hoàn toàn có thể xử lý những sự cố nhỏ khác nhau ngăn bạn liên kết với WiFi. Điều này cũng sẽ hoạt động giải trí nếu bạn không hề truy vấn Internet sau khi thiết lập liên kết .
Để bật chính sách trên máy bay, hãy nhấp vào hình tượng ‘ Trung tâm Hành động ’ trên Taskbar hoặc nhấn WINDOWS + A để truy vấn Cài đặt nhanh .

Tiếp theo, nhấp vào ô ‘ Chế độ trên máy bay ’ để bật chính sách này. Khi nó được bật, màu của ô sẽ biến hóa từ trắng sang xanh lam .

Chờ một phút và nhấp lại vào ô ‘ Chế độ trên máy bay ’ để tắt nó .

Sau khi tắt ‘Chế độ trên máy bay’, hãy kiểm tra xem bạn có thể kết nối mạng và truy cập Internet hay không.

6. Di chuyển Router đến gần PC hơn

Nếu PC không hề phát hiện ra WiFi, hoàn toàn có thể do vật cản giữa router và PC. Mặc dù tín hiệu WiFi mạnh và bạn hoàn toàn có thể thiết lập liên kết, nhưng đôi lúc cường độ tín hiệu không tốt. Có thể xảy ra sự cố với cả router hoặc PC .
Trong những trường hợp như vậy, bạn nên đưa router lại gần PC và kiểm tra xem nó hoàn toàn có thể nhận tín hiệu hay không. Nếu nó không hoạt động giải trí, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo .

7. Chạy Trình gỡ rối kết nối Internet

Windows cung ứng những trình sữa lỗi được tích hợp sẵn để khắc phục 1 số ít sự cố, gồm có cả những sự cố với mạng WiFi. Những trình sữa lỗi này khá hiệu suất cao khi nói đến việc xác lập và sửa lỗi hoặc thông số kỹ thuật sai setup mà Windows đã biết .
Để chạy trình sữa lỗi, hãy khởi chạy ứng dụng ‘ Cài đặt ’ như đã đàm đạo trước đó và chọn tùy chọn ‘ Sữa lỗi ’ trong tab ‘ Hệ thống ’ .

Tiếp theo, nhấp vào ‘ Trình tháo gỡ khác ’ .

Bây giờ bạn sẽ tìm thấy một list những trình sữa lỗi. Tìm ‘ Kết nối Internet ’ và nhấp vào ‘ Chạy ’ bên cạnh nó .

Nó sẽ khởi chạy trình sữa lỗi Kết nối Internet, sau đó sẽ xác lập những sự cố ngăn PC thiết lập liên kết WiFi và khắc phục chúng. Làm theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị và chọn tùy chọn thiết yếu khi được nhắc để hoàn tất quy trình sữa lỗi .
Sau khi trình sữa lỗi chạy, hãy kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể liên kết với mạng WiFi hay không .

8. Giải phóng IP và xóa DNS Cache

Nếu bạn hoàn toàn có thể thiết lập liên kết WiFi nhưng không hề truy vấn internet, hoàn toàn có thể do IP hoặc DNS ( Hệ thống tên miền ). Việc thực thi một loạt lệnh trong Command Prompt nâng cao sẽ khắc phục được lỗi .
Để giải phóng IP và xóa bộ nhớ cache DNS, hãy nhấn WINDOWS + S để khởi chạy menu tìm kiếm, nhập ‘ Windows Terminal ’ vào hộp tìm kiếm ở trên cùng, nhấp chuột phải vào hiệu quả tìm kiếm có tương quan và chọn ‘ Chạy với tư cách administrator ’ từ trình đơn ngữ cảnh để khởi chạy Windows Terminal nâng cao. Nhấp vào ‘ Có ’ trên hộp UAC bật lên .

Nếu bạn chưa đổi khác thông số kỹ thuật mặc định, tab Powershell sẽ mở khi bạn khởi chạy Windows Terminal. Để mở ‘ Command Prompt ’, hãy nhấp vào mũi tên hướng xuống ở trên cùng và chọn ‘ Command Prompt ’ từ menu. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nhấn CTRL + SHIFT + 2 để khởi chạy tab ‘ Command Prompt ’ .

Tiếp theo, nhập hoặc dán những lệnh sau và nhấn ENTERsau mỗi lệnh để thực thi trước khi chuyển sang lệnh tiếp theo .

netsh winsock reset
netsh int ip reset
ipconfig /release
ipconfig /renew
ipconfig /flushdns


Sau khi triển khai những lệnh trên, khởi động lại máy tính và kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể truy vấn internet hay không .

9. Cập nhật driver WiFi

Driver là một ứng dụng quan trọng giúp tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho việc chuyển tiếp lệnh giữa Hệ quản lý và thiết bị. Có một driver cho mỗi thiết bị, gồm có cả ‘ Adapter WiFi ’. Nếu bạn đang chạy phiên bản driver đã lỗi thời, điều này hoàn toàn có thể dẫn đến sự cố khi liên kết với WiFi hoặc truy vấn internet. Cập nhật driver WiFi sẽ khắc phục điều này .
Để update driver WiFi, hãy tìm kiếm ‘ Devide Manager trong trình đơn ‘ Tìm kiếm ’ và nhấp vào hiệu quả tìm kiếm có tương quan để khởi chạy nó .

Bây giờ, hãy nhấp đúp vào tùy chọn ‘ Adapter mạng ’ để lan rộng ra và xem những thiết bị bên dưới nó .

Tiếp theo, tìm ‘ Adapter WiFi ’, nhấp chuột phải vào nó và chọn ‘ Cập nhật driver ’ từ menu ngữ cảnh .

Bây giờ, bạn sẽ được nhu yếu chọn có được cho phép Windows quét mạng lưới hệ thống và setup driver tốt nhất hiện có hay xác định và setup driver theo cách thủ công bằng tay. Bạn nên chọn tùy chọn tiên phong và để Windows setup driver .

Chờ Windows hoàn tất quy trình thiết lập và kiểm tra xem nó có khắc phục được sự cố không. Trong trường hợp Windows không hề tìm thấy driver, điều đó không nhất thiết ý niệm rằng bản update không khả dụng. Bạn luôn hoàn toàn có thể cập nhật trình tinh chỉnh và điều khiển Wi-Fi theo cách bằng tay thủ công .

10. Cài đặt lại Driver WiFi

Nếu driver WiFi hiện tại bị hỏng, bạn sẽ gặp khó khăn vất vả khi thiết lập liên kết WiFi hoặc truy vấn internet. Cài đặt lại driver WiFi sẽ khắc phục được sự cố và đó là một quy trình khá đơn thuần .
Để thiết lập lại driver ‘ WiFi ’, hãy khởi chạy ‘ Devide Manager ’ và nhấp đúp vào tùy chọn ‘ Adapter mạng ’ như đã đàm đạo trước đó. Bây giờ, nhấp chuột phải vào ‘ Adapter WiFi ’ và chọn ‘ Gỡ thiết lập thiết bị ’ từ menu ngữ cảnh .

Trong hộp xác nhận Open, ghi lại vào hộp kiểm ‘ Cố gắng xóa driver cho thiết bị này ’, sau đó nhấp vào ‘ Gỡ setup ’ ở dưới cùng .

Sau khi driver được gỡ thiết lập, hãy khởi động lại máy tính và Windows sẽ tự động hóa thiết lập driver mới. Kiểm tra xem điều này có khắc phục được sự cố không .

11. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu setup mạng bị định thông số kỹ thuật sai, bạn hoàn toàn có thể gặp sự cố khi liên kết với Internet. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể định thông số kỹ thuật lại những setup riêng không liên quan gì đến nhau, nhưng tùy chọn dễ nhất là đặt lại chúng .
Để đặt lại setup mạng, hãy khởi chạy ứng dụng ‘ Cài đặt ’ như đã bàn luận trước đó và nhấp vào tab ‘ Mạng và internet ’ ở bên trái .

Tiếp theo, chọn tùy chọn ‘ Cài đặt mạng nâng cao ’ ở bên phải .

Trong ‘ Cài đặt mạng nâng cao ’, chọn ‘ Đặt lại mạng ’ trong ‘ Cài đặt khác ’ .

Cuối cùng, nhấp vào ‘ Đặt lại ngay giờ đây ’ bên cạnh ‘ Đặt lại mạng ’ để đặt lại thiết lập mạng .

PC sẽ được khởi động lại để thiết lập lại mạng. Do đó, hãy lưu mọi file đang mở trước khi bạn thực thi thiết lập lại .

12. Tắt cài đặt IPv6

Cài đặt IPv6 cũng hoàn toàn có thể là nguyên do ngăn bạn truy vấn internet khi liên kết với mạng WiFi. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tắt setup IPv6 và chỉ dựa vào thiết lập IPv4. Cài đặt IPv4 hoạt động giải trí tốt cho việc duyệt web hàng ngày và bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn vất vả trừ khi bạn muốn triển khai những tác vụ đơn cử .
Để tắt thiết lập IPv6, nhấn WINDOWS + R để khởi chạy lệnh ‘ Chạy ’, nhập ‘ ncpa.cpl ’ vào trường văn bản và nhấp vào ‘ OK ’ ở dưới cùng hoặc nhấn ENTER để khởi chạy ‘ Kết nối mạng ’ .

Bây giờ, nhấp chuột phải vào tùy chọn ‘ WiFi ’ và chọn ‘ Thuộc tính ’ từ menu ngữ cảnh .

Tại đây bạn sẽ thấy list những mục hoàn toàn có thể được sử dụng bởi liên kết. Những cái hiện đang được sử dụng được kiểm tra. Nếu bạn thấy tùy chọn ‘ Giao thức Internet Phiên bản 6 ( TCP / IPv6 ) ’ được chọn, hãy bỏ chọn hộp kiểm và nhấp vào ‘ OK ’ ở dưới cùng .

Bây giờ, hãy kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể liên kết với internet hay không .

13. Tắt Tường lửa của Windows

Tường lửa của Windows rất quan trọng khi được liên kết với mạng vì nó giữ cho mạng lưới hệ thống bảo đảm an toàn trước những cuộc tiến công và lọc thông tin mà bạn nhận hoặc gửi trên mạng. Tuy nhiên, nó được biết là nhiều lúc dẫn đến những yếu tố với liên kết internet và việc tắt nó hoạt động giải trí như một cách khắc phục hiệu suất cao .
Microsoft cung ứng tường lửa tích hợp trong Windows, ngang bằng hoặc thậm chí còn tốt hơn hầu hết những tường lửa của bên thứ ba hiện có trên thị trường. Nếu bạn đã định thông số kỹ thuật tường lửa trên ứng dụng chống virus của bên thứ ba, thứ nhất bạn phải vô hiệu nó vì hoàn toàn có thể xung đột với Tường lửa của Windows. Điều này hoàn toàn có thể được thực thi trải qua setup ứng dụng tích hợp sẵn. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm phần Câu hỏi thường gặp của website chống virus để biết thêm thông tin .

Lưu ý: Việc tắt Tường lửa của Windows chỉ nên được sử dụng như một giải pháp khắc phục tạm thời vì nó khiến hệ thống bị tấn công từ bên ngoài.

Để tắt Tường lửa của Windows, hãy tìm kiếm ‘ Control Panel ’ trong menu ‘ Tìm kiếm ’ và nhấp vào hiệu quả tìm kiếm có tương quan để khởi chạy ứng dụng .

Trong Control Panel, nhấp vào tùy chọn Hệ thống và Bảo mật ‘ .

Lưu ý: Nếu bạn không thấy các tùy chọn này trong Control Panel, hãy nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Xem theo’ gần trên cùng bên phải và chọn ‘Danh mục’ từ danh sách các tùy chọn.


Tiếp theo, nhấp vào ‘ Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows ’ .

Bây giờ bạn sẽ tìm thấy trạng thái Tường lửa hiện tại được liệt kê trong cửa sổ. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Bật hoặc tắt Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows’ ở bên trái.


Bây giờ lưu lại vào những hộp kiểm ‘ Tắt Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows ’ cho cả ‘ Cài đặt mạng riêng ’ và ‘ Cài đặt mạng công cộng ’, và nhấp vào ‘ OK ’ ở dưới cùng để lưu những đổi khác .

Bây giờ bạn hoàn toàn có thể liên kết với Internet trên mạng WiFi .
Sau khi thực thi những cách sửa lỗi ở trên, liên kết internet sẽ được thiết lập và chạy ngay lập tức. Hãy nhớ rằng cách sửa lỗi ‘ Tắt tường lửa ’ nên được sử dụng như một giải pháp trong thời điểm tạm thời và bạn phải kích hoạt lại ‘ Tường lửa Windows ’ sớm nhất .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago