Categories: Thông tin

[TIP] 12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Rất hoàn toàn có thể, bạn sử dụng Microsoft Word ngay giờ đây hoặc hoàn toàn có thể phải sử dụng nó trong tương lai. Microsoft Word là trình giải quyết và xử lý văn bản thông dụng nhất cho Windows, vì thế học 1 số ít mẹo hữu dụng của Microsoft Word thực sự sẽ giúp bạn cải tổ hiệu suất và vận tốc thao tác .Bất kể bạn là người mới sử dụng Microsoft Word hay đã sử dụng nó trong nhiều năm, chúng tôi cũng kỳ vọng rằng tối thiểu một số ít mẹo được đề cập dưới đây sẽ có ích cho bạn .

Dán mà không kèm định dạng

Nếu bạn cần sao chép một cái gì đó đến nơi khác nhưng không muốn sao chép cả phông chữ bạn hiện đang sử dụng trong tài liệu Word của mình, hãy sao chép nó như bình thường, nhưng sau đó nhấn Ctrl+Shift+V. Làm điều này sẽ đảm bảo rằng nội dung được dán nhưng mọi định dạng, chẳng hạn như màu văn bản, kích thước và phông chữ, sẽ không được sao chép cùng.

Xóa định dạng

Nếu bạn muốn xóa định dạng của một phần cụ thể trong tài liệu của mình, chỉ cần tô đen khu vực đó và nhấp vào biểu tượng Clear Formatting. Biểu tượng sẽ trông giống như một cục tẩy nhỏ bên cạnh chữ A.

Nếu bạn muốn xóa định dạng trên mọi thứ trong tài liệu của mình, hãy nhấn Ctrl+A để tô đen mọi thứ trong tài liệu và sau đó nhấp vào biểu tượng định dạng xóa.

Tô đen một vùng trong văn bản một cách nhanh chóng

Thay vì nhấp và kéo để tô đen một vùng văn bản trong Microsoft Word, thay vào đó, bạn có thể nhấp một lần để đặt con trỏ văn bản ở đầu khu vực bạn muốn tô đen, giữ phím shift, sau đó bấm vào cuối khu vực bạn muốn tô đen.

Thay thế nhiều lỗi nhanh chóng

Bạn vừa triển khai xong một tài liệu dài và nhận thấy bạn đã mắc một lỗi nhỏ với một từ, ví dụ, viết “ land mark ” thay vì “ landmark ” ? Bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗi này trong vòng vài giây bằng cách sử dụng tính năng tìm và thay thế sửa chữa .

Đầu tiên, nhấn Ctrl+F  và hộp thoại tìm và thay thế sẽ mở ra. Tiếp theo, nhấp vào Replace, sau đó nhập vào từ hoặc cụm từ bạn muốn thay thế. Sau đó, nhập nội dung mà bạn muốn thay thế thành.

Nhanh chóng sao chép và tạo danh sách

Ví dụ bạn cần phải xem qua một tài liệu và chọn ra 1 số ít từ / cụm từ nhất định và tạo một list từ chúng .

Thay vì quay đi quay lại viết từng mục vào danh sách mỗi khi bạn nhìn thấy một từ, bạn chỉ cần tô sáng từng từ và nhấn CTRL + F3. Bạn có thể làm điều này nhiều lần mỗi khi bạn tìm thấy từng từ / cụm từ.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy đi đến khu vực trong tài liệu mà bạn muốn tạo danh sách và nhấn Ctrl + SHIFT + F3 để dán tất cả các từ được tô sáng mà bạn vừa sao chép. Tính năng này được gọi là Spike in Word.

Bước ở đầu cuối, bạn hoàn toàn có thể lưu lại nội dung và sử dụng những dấu đầu dòng hoặc công cụ đánh số trong thanh công cụ để biến những từ / cụm từ thành một list có thứ tự hơn .

Xóa Thanh công cụ

Nếu bạn muốn viết mà không bị phân tâm, bạn có thể xóa thanh công cụ ở đầu tài liệu của mình bằng cách nhấn Ctrl + F1. Nếu bạn muốn nó quay lại, chỉ cần nhấn Ctrl+F1 lần nữa.

Xóa từ bằng một phím bấm

Cần xóa một đoạn văn bản lớn? Thay vì giữ thanh backspace, thay vào đó bạn có thể giữ CTRL và sau đó nhấn BACKSPACE.

Thao tác này sẽ xóa một từ mỗi lần bạn nhấn nút backspace, thay vì chỉ xóa một ký tự. Giữ nút backspace và nút ctrl để xóa những đoạn văn bản với vận tốc cực nhanh .

Sử dụng ‘Nói cho tôi biết bạn muốn làm gì?’

Nếu bạn đang cố gắng tìm một tính năng trên Microsoft Word nhưng đang gặp khó khăn trong việc điều hướng các menu hoặc bạn không thể ghi nhớ phím tắt, hãy nhấp vào ‘Hãy cho tôi biết phải làm gì’ ở đầu thanh công cụ.

Từ đây, bạn có thể nhập hành động mà bạn muốn thực hiện và bạn sẽ nhận được câu trả lời tùy tình huống để sử dụng. Ví dụ, bạn nhập ‘tạo bảng‘, thì nó  sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để tạo bảng từ trong tài liệu Word của bạn.

Công cụ này là thứ mà thậm chí còn nhiều người dùng Word cũ hoàn toàn có thể không biết, nhưng nó rất hữu dụng .

Tra cứu một từ nhanh chóng

Nếu bạn đang chỉnh sửa tài liệu Word nhưng cần ngữ cảnh, bạn có thể sử dụng công cụ Tra cứu thông minh. Chỉ cần tô đen một từ, nhấp chuột phải và nhấp vào Smart Lookup..

Thao tác này sẽ mở ra một bảng nhỏ chứa thông tin tương quan đến từ đó. Nó giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn vận động và di chuyển đến trình duyệt và triển khai tìm kiếm, nhưng nó cũng có tính năng tương tự như như vậy .

Vô hiệu hóa tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Đầu tiên, bạn có thể nhấp chuột phải vào một từ có lỗi chính tả và nhấp vào ‘Add to Dictionary’. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng chữ viết tắt hoặc từ hư cấu. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp để loại bỏ những dòng màu đỏ và màu xanh lá cây phiền phức đó.

Để tắt tín năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Word chỉ cho một tài liệu, bấm vào File, sau đó Options, sau đó bấm Proofing. Sau đó, bạn phải chọn hai tùy chọn để ẩn lỗi chính tả và ngữ pháp trong tài liệu bạn hiện đang viết.

Tạo cài đặt tự động sửa lỗi của riêng bạn

Có một số từ mà bạn không hề đánh vần đúng ? Hoặc, có những từ hoặc cụm từ dài mà bạn cần phải viết rất liên tục ? Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những setup Tự động sửa lỗi để làm cho đời sống của bạn thuận tiện hơn .

Chỉ cần nhấp vào File, chọn Options, rồi chọn Proofing. Sau đó, chọn AutoCorrect Options. Sau đó, bạn có thể thêm các từ tùy chỉnh của riêng mình và sau đó thêm vào các chỉnh sửa mà bạn muốn thay thế. Tùy chỉnh tự động có thể là một cách tuyệt vời để tăng năng suất làm việc của bạn.

Bạn không chỉ hoàn toàn có thể sử dụng nó để kiểm soát và điều chỉnh bất kể lỗi chính tả cá thể thông dụng nào, mà bạn còn hoàn toàn có thể sử dụng nó để biến những từ viết tắt thành những từ hoặc cụm từ dài để tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn .

Thay đổi màu trang để xem dễ dàng hơn

Tiêu chuẩn chung cho màu sắc của tài liệu văn bản là màu trắng sáng. Đôi khi, màu sắc này có thể gây khó chịu cho đôi mắt của bạn. Để thay đổi màu trang thành màu nâu đỏ, có màu vàng đậm hơn trong đó, nhấp vào Hộp ‘cho tôi biết phải làm gì‘ sau đó nhập ‘thay đổi màu trang’.

Trong kết quả đưa ra, nhấp vào Page Color và bạn có thể chọn một số tùy chọn, bao gồm Sepia, màu sắc dễ chịu hơn nhiều cho mắt của mình

Tóm tắt

Bạn có biết bất kể mẹo cho Microsoft Word nào mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này không ? Nếu không, bạn nghĩ mẹo nào sẽ có ích nhất cho bạn ? Hãy cho tôi biết và tự do san sẻ những mẹo về Microsoft Word của bạn trong những phản hồi bên dưới. Chúc thành công xuất sắc !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago