Categories: Thông tin

5 cách tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook giúp tăng lượt nhấp chuột

Có một lỗi sơ đăng mà nhiều người hay mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook là không nắm được những lao lý hình ảnh quảng cáo Facebook. Bạn đã biết size ảnh quảng cáo Facebook là bao nhiêu không, cách để phong cách thiết kế ảnh quảng cáo Facebook đúng chuẩn và làm thế nào để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook .

Trong cuốn sách Hướng dẫn quảng cáo Facebook, các chuyên gia quảng cáo và nhà tiếp thị trực tuyến của Facebook là Perry Marshall, Keith Krance và Thomas Meloche đã giải thích các chiến thuật của quảng cáo Facebook trả tiền và làm thế nào bạn có thể đạt được nhiều hơn lượng nhấp chuột cũng như khách hàng và lợi nhuận. Trong bài viết này, Krance và Meloche đưa ra những lời khuyên về cách sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để thu hút sự chú ý của người dùng.

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản. Có lẽ 80 % những cú nhấp chuột là hiệu suất cao từ quảng cáo Facebook được xác lập bởi những hình ảnh đại diện thay mặt và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70 % hiệu suất cao đến từ duy nhất hình ảnh .

Khi bạn đang suy nghĩ về hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, câu hỏi bạn cần đặt ra đó là “Làm thế nào tôi có thể thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo của tôi vì rất tò mò và tôi sẽ phải lên kế hoạch ra sao dành riêng cho họ sau khi nhấp vào?”

1. Cách tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook

Có đến 1 nghìn lẻ 1 nguyên do để quảng cáo của bạn không được lôi cuốn hay thậm chí còn là không được phê duyệt. Lỗi về hình ảnh quảng cáo Facebook là nổi bật nhưng ít ai chú tâm đến dẫn đến quảng cáo không chạy được, nếu chạy được thì cũng bị bóp lượt tương tác xuống rất nhiều lần. Những lao lý hình ảnh quảng cáo Facebook đó là :

  • Text không được chiếm quá 20% hình ảnh.
  • Ảnh không được zoom cận cảnh da thịt hay hở hang.
  • Hình ảnh không được gây hiểu lầm và minh họa những tính năng không tồn tại.
  • Ảnh không được dính thương hiệu bản quyền của các nhãn hàng, không được sử dụng thương hiệu Facebook
  • Hình ảnh không đúng với đối tượng mục tiêu.

Vậy làm thế nào để tránh những lỗi đó và cách nào để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook ? hãy tìm hiểu thêm những cách dưới đây nhé .

1.1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải giám sát thật kỹ khi đưa những thông tin lên đó. Mặc dù thiếu thốn như vậy nhưng nhiều người lại không biết tận dụng hết, bỏ trống khá nhiều khoảng trống. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook là lỗi nổi bật của sai lầm đáng tiếc này, sẽ thật khó gây ấn tượng cho người xem với những hình ảnh như vậy .

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Bạn nên biến hóa kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook lớn hơn, hoặc dùng ứng dụng chỉnh sửa chuyên được dùng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không hề dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn hoàn toàn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục tổng quan chung của ảnh, sắc tố đẹp mắt .

1.2. Text trong ảnh quảng cáo Facebook

Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau : Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng diễn đạt vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích quy hoạnh nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng nỗ lực chèn càng nhiều thông tin càng tốt .

Text chiếm quá nhiều trong phong cách thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Mặc dù chiếm hầu hết Facebook Ads nhưng size ảnh quảng cáo Facebook không quá lớn, nếu bạn đưa vào đó quá nhiều chữ thì chắc như đinh sẽ rất rối mắt, lại khó đọc vì chữ nhỏ. Ngoài những thông tin điển hình nổi bật như lời lôi kéo hành vi, số lượng khuyến mại hay hotline thì bạn không nên đưa thêm thông tin gì nữa, hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của mình thật đơn thuần, dễ nhìn. Bạn nên kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook thật kỹ trước khi đăng xem có mắc lỗi 20 % text không nhé .

1.3. Màu sắc trong thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Lỗi này thường gặp với những người lần tiên phong phong cách thiết kế quảng cáo, đặc biệt quan trọng là quảng cáo của Facebook. Vì Facebook sử dụng hai màu chủ yếu là xanh lam và trắng, nếu bạn cũng phong cách thiết kế Ads của mình bằng hai màu này thì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, bạn sử dụng màu quá nhạt cũng dễ bị lẫn vào màu nền của Facebook .

Màu sắc trong phong cách thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cần được chú trọng
Theo lời khuyên của nhiều chuyên viên Facebook Ads thì nên chọn màu tươi đẹp như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, như vậy sẽ đẹp mắt hơn. Còn nếu như không đủ thời hạn để phong cách thiết kế ảnh quảng cáo Facebook khác bạn hoàn toàn có thể vận dụng cách sửa lỗi như trên, thêm khung viền sáng màu, nhưng lần này chỉ cần để khung mỏng mảnh là được .

1.4. Bố cục trong kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Một sai lầm đáng tiếc nữa khiến Facebook Ads trở nên rối mắt đó là có quá nhiều chi tiết cụ thể trong hình ảnh, thiếu trọng tâm. Người xem sẽ cảm thấy như mình đang được nhìn một bức tranh toàn cảnh, không hề hiểu rõ dụng ý của người đăng, cũng khó thấy sự tương quan với nội dung quảng cáo .
Để tránh sai lầm đáng tiếc này thì thứ nhất bạn phải nắm được mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới cái gì và yếu tố gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn ra mắt loại sản phẩm mới của mình, vậy thì hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của chỉ mẫu sản phẩm đó mà thôi, không cần “ tranh thủ ” tiếp thị cả mẫu sản phẩm khác nữa. Bạn nên bộc lộ rõ ý đồ của mình trong quảng cáo, hoặc là trình làng, hoặc là lôi kéo, …

1.5. Nội dung thiết kế ảnh quảng cáo Facebook nhàm chán

Như đã nói ở trên, hình ảnh trong Facebook Ads chiếm tỷ suất lớn nhất, cũng thế cho nên mà quyết định hành động rất nhiều tới sự thành công xuất sắc cho quảng cáo của bạn. Thiết kế một hình ảnh minh hoạ rực rỡ, thuận tiện gây ấn tượng cho người xem không phải điều thuận tiện, nhất là khi nó không được quá xa rời tiềm năng truyền thông online của bạn .

Một trong những lỗi thường gặp của sai lầm này là dùng hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Mặc dù nó có thể mang đến ấn tượng nhất định cho người xem nhưng lại khó có thể khiến họ nhấp chuột vào, hiệu quả tiếp thị cũng vì vậy mà giảm sút đáng kể. Nếu không thể tìm ra ý tưởng tốt nhất thì hãy thử tham khảo ý kiến của nhân viên kinh doanh, đó là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng nhất.

Đọc thêm: Lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

2. Một số ý tưởng thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

2.1. Sử dụng hình ảnh động khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Hình ảnh động về doanh nghiệp, shop hay mẫu sản phẩm của bạn sẽ là những hình ảnh tuyệt vời cho quảng cáo tin RSS. Cũng hoàn toàn có thể, đó sẽ là người mua tiềm năng của bạn hay bất kể những hành vi nào mà bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến, ship hàng cho tên thương hiệu mang tính tò mò tới người dùng. Những hình ảnh động này thường sẽ mang tính xác nhận và gần giống với trang đích mà bạn chỉ đến khi quảng cáo Facebook .

Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook bằng hình ảnh động

2.2. Hình ảnh về con người để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook

Trên Facebook là sự hiện hữu của con người, vì thế hình ảnh con người chính là xương sống của Facebook và nếu được dùng đúng cách, chúng sẽ làm cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn tuyệt vời, đánh trúng tâm ý của người dùng .

Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook bằng hình còn người
Nếu bạn đang kinh doanh thương mại loại sản phẩm mẹ và bé ? Hình ảnh bạn hoàn toàn có thể sử dụng là trẻ nhỏ : Trẻ em đáng yêu và dễ thương, trẻ nhỏ niềm hạnh phúc, trẻ nhỏ thực trạng khó khăn vất vả … hoặc bức ảnh trẻ nhỏ đang khóc hay hô hoán kèm theo câu “ Hãy giúp tôi để đứa trẻ này đừng khóc nữa ” thường sẽ gợi lên cho những bà mẹ 1 phản ứng xúc cảm can đảm và mạnh mẽ .

2.3. Sử dụng hình ảnh của sự vật

Nếu có khoảng chừng 1 nửa hình ảnh con người trong số hình ảnh quảng cáo Facebook thì 50% khác gồm có hình ảnh của sự vật .
Bạn kinh doanh thương mại bất động sản ? Hãy thử nghiệm hình ảnh của 1 ngôi nhà. Bán máy ảnh ? Thử nghiệm 1 hình ảnh của máy ảnh đẹp, độc. Bán bảo hiểm xe hơi ? Thử nghiệm 1 hình ảnh của 1 chiếc xe bị hư hại. Bán Pizza ? Thử nghiệm hình ảnh 1 góc mê hoặc của chiếc Pizza. Bán loại sản phẩm cho thú cưng ? Thử nghiệm hình ảnh 1 con mèo hay con chó đáng yêu và dễ thương …

Sử dụng hình ảnh sự vật cho ảnh quảng cáo Facebook
Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể nghĩ đến hàng triệu sáng tạo độc đáo mê hoặc hơn về hình ảnh quảng cáo khi bán hàng trên Facebook. Điều này có vẻ như khá thuận tiện, nguyên tắc hoạt động giải trí cũng đơn thuần. Ví dụ nếu bạn đang quảng cáo cho 1 shop lốp xe địa phương, gửi 1 hình ảnh của chiếc lốp xe và hỏi trong hội đồng của mình ai cũng sẽ có nhu yếu thay lốp cho chiếc xe yêu quý của mình, phải không ?
Khi người dùng thấy quảng cáo này, họ sẽ tự hỏi bản thân về việc sự thiết yếu phải thay lốp xe ngay giờ đây, hay bao lâu rồi mình chưa thay lốp xe, lốp xe của mình có còn dùng tốt nữa hay không … từ đó, kích thích họ mua hàng của bạn .

2.4. Hình ảnh bao gồm chữ viết

Một kỹ thuật can đảm và mạnh mẽ mà bạn nên thử nghiệp đó là làm chữ tiềm năng cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn. Ví dụ như một rạp chiếu phim thường sẽ có hình ảnh của 1 chữ “ CINEMA ” ; Một shop bánh có hình ảnh của chữ “ Hey Cupcake ! ”

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook với dòng chữ ” Hey, cupcake ! ”
Việc đưa ra quá nhiều chữ trong 1 biển quảng cáo này sẽ rất khó để người dùng đọc được, cho nên vì thế, thay vì nhồi nhét thông tin vào ảnh, bạn chỉ cần nhấn mạnh vấn đề 1-2 từ tiềm năng, lôi cuốn sự chăm sóc và hiểu của người dùng ngay từ cái nhìn tiên phong. Nếu bức ảnh có hiệu suất cao, hãy liên tục biến hóa sắc tố tránh sự nhàm chán .

2.5. Hình ảnh lạ hay “ngớ ngẩn”

Mục tiêu là gây sự tò mò, chú ý nên đừng e ngại thử nghiệm những hình ảnh kỳ lạ hoặc ngớ ngẩn mang lại sự thú vị cho người dùng. Thay vì những bức hình nghiêm túc quá, bạn có thể chạy 1 quảng cáo với hình ảnh 1 chú heo con trong mưa hay những hình thù hài hước, hấp dẫn. Những quảng cáo trong trường hợp này sẽ khiến người đọc lâu bị nhàm chán hơn và hỗ trợ đắc lực cho công tác tăng like fanpage.

Ấn tượng với hình ảnh quảng cáo Facebook mặc dầu ngớ ngẩn
Trên đây là những lỗi hay mắc phải về size ảnh quảng cáo Facebook cũng như là những cách để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook một cách tốt nhất. Hãy vận dụng những kinh nghiệm tay nghề mà Sapo đem đến để phong cách thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho mình thật lộng lẫy và lôi cuốn, nhớ là hãy kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook thật kỹ để tránh mắc lỗi nhé .

Đọc thêm: Tối ưu hóa quảng cáo không hề khó như bạn nghĩ

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago