Categories: Thông tin

5 điểm nên lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi 50, và mỹ phẩm tốt nhất cho làn da trung niên

Những tuyệt kỹ chăm nom da tuổi trung niên tốt nhất theo tư vấn từ những bác sỹ da liễuNếu bạn có một quy trình dưỡng da thương mến và đã từ lâu không đổi khác mỹ phẩm, hãy cẩn trọng ! Da mặt tất cả chúng ta biến hóa theo năm tháng, tuổi tác cũng như môi trường tự nhiên bên ngoài. Bước vào lứa tuổi trung niên, đây là thời gian để tất cả chúng ta xem xét lại khâu chọn mỹ phẩm .Harper’s Bazaar đã tìm đến những bác sỹ da liễu để tranh luận chuyện dưỡng da cho độ tuổi trung niên. Dựa trên những chăm sóc số 1 khi chăm nom da mặt tuổi 50 là : tăng cường mức độ đàn hồi cho làn da, giảm vết nhăn, giảm thâm nám ; những bác sỹ da liễu đưa ra những điểm bạn cần chú ý quan tâm nhất .

1. Khâu rửa mặt và dùng toner

Ở khâu rửa mặt, làn da tuổi trung niên chỉ nên sản phẩm dịu nhẹ. Sữa rửa mặt cho độ tuổi trung niên nên chứa hoạt chất lành tính, không gây kích ứng, không xoá bỏ triệt để lớp dầu trên da – lớp màng bảo vệ làn da.

Theo bác sỹ da liễu Patricia Wexler đang công tác làm việc tại Thành Phố New York, lớp màng bảo vệ làn da lớn tuổi ngày càng mỏng mảnh. Cô khuyên dùng những loại loại sản phẩm rửa mặt không tạo bọt ( non-foaming ), dạng kem hoặc dầu. Khi rửa mặt, bạn quan tâm dùng nước mát, không dùng nước nóng khiến da thêm khô .Sau đó, cân đối độ pH trên da với một loại toner. Tìm đến những mẫu sản phẩm toner không chứa cồn để tránh làm khô và kích ứng da. Toner đồng thời tạo làn da ngậm nước, giúp da dễ hấp thụ những mỹ phẩm trong bước dưỡng da sau đó. Kem rửa mặt CLÉ DE PEAU BEAUTÉ. Khi tiếp xúc với nước, kem Cleansing Cream Oil trở thành một loại dầu tẩy trang, tẩy đi lớp trang điểm nhanh gọn. Đồng thời chứa dưỡng chất chống lão hóa độc quyền của Clé de Peau Beauté. Sữa rửa mặt FRESH. Công thức siêu dịu nhẹ từ dầu hạt đậu nành, hoa dâm bụt và chiết xuất dưa leo. Phù hợp với mọi loại da .

2. Tẩy tế bào chết cho làn da tuổi 50

Đối với làn da trung niên, khâu tẩy tế bào chết càng quan trọng hơn. Nếu không tẩy tế bào chết đúng cách, bạn hoàn toàn có thể làm tổn thương lớp màng bảo vệ da. Đặc biệt, so với phụ nữ tuổi trung niên, lớp màng này càng mỏng mảnh và dễ bị hư tổn .Bác sỹ Patricia Wexler đề xuất rằng phụ nữ lớn tuổi nên ưu tiên giải pháp tẩy tế bào chết bằng axít dịu nhẹ ( nhóm AHA, BHA và PHA ) hơn là tẩy tế bào chết vật lý. Đây là vì tất cả chúng ta có xu thế cọ xát mạnh tay khi dùng loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý .Cho làn da lớn tuổi, bạn hoàn toàn có thể ưu tiên sử dụng PHA. Axít tẩy da mặt PHA dịu nhẹ hơn nhiều khi so với AHA và BHA. Phụ nữ trung niên cũng hoàn toàn có thể tìm đến kem dưỡng da có chứa axít tẩy tế bào chết. Vì kem dưỡng da chứa AHA / BHA sẽ nhẹ nhàng trên da hơn là phiên bản toner. GLOW RECIPE Watermelon Glow Pore-Tight Toner. Chứa PHA và BHA, nước xương rồng và chiết xuất dưa hấu. Kem dưỡng da GLAMGLOW Good in Bed. Chứa tổng hợp gồm axít glycolic, axít lactic, axít tartaric, ( AHA ), axít salicylic ( BHA ) và PHA tái tạo da trong giấc ngủ .

3. Mát-xa hàng đêm

Động thái massage giúp tăng cường tuần hoàn máu và thải độc cho hệ bạch huyết luôn tốt ở mọi lứa tuổi. Nhưng nó đặc biệt hữu ích cho làn da tuổi 50 trở lên. Việc massage hàng ngày còn như một liệu pháp nâng cơ mặt và kích thích sự tái tạo collagen dưới da, đặc biệt khi bạn kết hợp nó với các loại thiết bị làm đẹp tại gia.

Theo Rochelle Weitzner, nhà sáng lập Pause Skincare, làn da của phụ nữ qua thời kỳ mãn kinh cực kỳ hao hụt collagen. Vì vậy, kết hợp thức uống collagen cùng những giải pháp massage sẽ kích thích tế bào da sản xuất collagen. Thiết bị làm đẹp cá thể 3 – trong-1 LIFETRONS Ultra Facial Lift. Sản phẩm có một đầu tia hồng ngoại giảm nếp nhăn, một đầu massage vùng da mỏng mảnh dưới mắt, và một đầu massage bằng xung điện giúp nâng cơ .

4. Tăng cường dưỡng ẩm

Bắt đầu từ cuối những năm 30 tuổi, hàm lượng axít hyaluronic giữ ẩm tự nhiên dưới da khởi đầu giảm. Khác với collagen – chỉ hoàn toàn có thể được bổ trợ hiệu suất cao nhất qua đường thực phẩm – sử dụng serum chứa axít hyaluronic là giải pháp tốt nhất để đưa hoạt chất này vào da .Theo bác sỹ da liễu Patricia Wexler, serum luôn là lựa chọn số 1 để bổ trợ axít hyaluronic. Vì trong serum, nồng độ axít hyaluronic cao hơn nhiều so với trong essence hay kem dưỡng .Sau khi đã dùng serum, hãy khóa ẩm với một loại kem dưỡng da. Bước khóa ẩm rất quan trọng, để bảo vệ axít hyaluronic tích trữ nước yên vị trong làn da. Nếu không khóa ẩm, axít hyaluronic sẽ gây phản tác dụng, hút ngược chất ẩm từ trong da ra không khí bên ngoài. Bạn hãy chọn kem dưỡng da có hoạt chất củng cố lớp màng bảo vệ da như ceramide. Serum axít hyaluronic và vitamin B5, THE ORDINARY. Serum chứa axít hyaluronic tinh khiết này tương thích để layer vào bất kỳ quy trình dưỡng da nào .

5. Những hoạt chất cần có để trị vết nhăn và thâm nám

Ở độ tuổi trung niên, những nếp nhăn, vết chân chim và thâm nám luôn là nỗi chăm sóc số 1. Không có cách nào trị những điểm lão hóa này tốt hơn một buổi trị liệu tại những viện thẩm mỹ và nghệ thuật. Các liệu pháp như Skin Gym ( mát-xa với xung điện để nâng cơ ), trị liệu bằng đèn tia hồng ngoại và laser sẽ mang lại hiệu suất cao nhanh và lâu dài hơn nhất để đảo ngược lão hóa .

Những trị liệu này sẽ thêm hiệu quả khi được kết hợp với các mỹ phẩm dưỡng da có hoạt tính chống lão hoá lần lượt là Retinol, Peptide, và vitamin C.

Retinol được các bác sỹ da liễu đồng ý là hoạt chất có tính năng chống lão hóa ưu việt nhất ở thời điểm hiện tại. Nó giúp đẩy mạnh sự sản sinh của collagen dưới da, giữ cho da mặt căng bóng và trẻ trung. Đồng thời Retinol có tác dụng làm đều sắc tố da, giảm sự bùng phát của melanin, dưỡng da trắng sáng hơn. Bạn có thể tham khảo cách bổ sung Retinol vào chu trình dưỡng da qua bài viết này.

Peptide, là chuỗi axít amino ngắn, khi kết hợp trở thành những loại protein như collagen, elastin và keratin. Khi bổ sung peptide vào chu trình dưỡng da, làn da sẽ có thêm nhiều axít amino để tăng cường xây dựng collagen. Peptide có hiệu quả nhất khi kết hợp với Retinol.

Serum PETER THOMAS ROTH phối hợp Retinol và Peptide để cho hiệu quả chống lão hóa tốt nhất. Rất tốt để chăm nom làn da trung niên khi sử dụng hàng đêm. Có thể quá mạnh cho người dưới 40 tuổi .

Vitamin C là nguyên liệu không thể thiếu để giữ cho làn da trắng sáng. Vitamin C giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây stress cho da. Hãy tham khảo cách dùng vitamin C đúng để thêm hoạt chất chống lão hóa vào quy trình dưỡng da của bạn.

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago