Categories: Thông tin

“Á quân” Procedure 101 Kim Sejeong và chặng đường tìm lại ánh hào quang

Nổi tiếng từ Show truyền hình thực tế Procedure 101 do nhà đài Mnet tổ chức, Kim SeJeong lúc bấy giờ là một trong những thần tượng Kpop hội tụ đầy đủ tố chất của một Idol, tài năng tiềm ẩn, nhan sắc ngọt ngào, nhân cách tuyệt vời. Vậy tại sao, một người như vậy lại càng ít được biết đến ? Hãy cùng BlogAnChoi nhìn lại chặng đường của cô nhé.

1. Tiểu sử và sự nghiệp

Kim Se-Jeong sinh ngày 28 tháng 6 năm 1996 ( 25 tuổi ), cô lớn lên cùng mẹ và anh trai. Trong chương trình With You của đài JTBC cô san sẻ về đời sống khá khó khăn vất vả khi ấy, nhưng đam mê ca hát nên cô đã quyết định hành động xin phép mẹ và theo đuổi tham vọng làm ca sĩ của mình.

Cô từng tham gia cuộc thi Kpop Star 2 khi mới 16 tuổi với bản hit I Need A Girl của Taeyang (Big Bang). Vượt qua hơn 3000 đối thủ khác, Sejeong thành công qua được vòng thử giọng cạnh tranh khốc liệt của Jellyfish Entertainment và bắt đầu chuỗi ngày thực tập sinh.

Nữ ca sĩ cùng với hai người bạn là Kim NaYoung và Kang Mina đại diện thay mặt Jellyfish tham gia show tuyển chọn “ khắc nghiệt ” nhất nhì Kpop-Procedure 101 và tổng thể đều được xếp vào nhóm A-nhóm có những thành viên xuất sắc về mọi mặt do huấn luyện viên lựa chọn. Ngay từ những tập đầu chương trình, SeJeong đã gây ấn tượng với người hâm mộ bởi giọng hát nội lực, truyền cảm, năng lực xử lí những nốt cao tốt, vũ đạo không thay đổi, ngoại hình ưa nhìn nên được công chúng ca tụng là “ Tiểu Kim Taeyeon ” ( SNSD ) Cô còn kiếm được điểm trong mắt người hâm mộ không chỉ năng lực, nhan sắc mà còn cả tính cách thân thiện, nụ cười tỏa nắng đã thành “ tên thương hiệu ” và đặc biệt quan trọng luôn chăm sóc giúp sức những thành viên khác. Trong tập cuối, SeJeong đã dành được vị trí thứ 2, đánh bật cả Chung Ha và chỉ đứng sau Somi, trở thành “ Á quân ” Procedure mùa 1 và được ra đời với tư cách là thành viên của nhóm nhạc I.O.I. Sau 1 năm hoạt động giải trí bên I.O.I thì nhóm nhạc tan rã, cô và Mina nhận được thông tin quay trở về Jellyfish Entertainment ra đời nhóm nhạc mới Gugudan, nhưng nhóm cũng không gặt hát được nhiều thành công xuất sắc so với kì vọng dù có đến 2 cựu thành viên I.O.I. Năm 2020, Gugudan chính thức tan rã và Sejeong mở màn hoạt động giải trí với tư cách nghệ sĩ solo.

Trái với thành tích hoạt động nhóm, sự nghiệp solo của cô nàng lại tỏa sáng hơn nhiều so với mong đợi. Ngày 23 tháng 11 năm 2016, Album “Flower Road” được phát hành, có sự tham gia viết lời của Zico (Block B) dựa theo bức thư SeJeong gửi mẹ. Ngay lập tức, ca khúc đã giành được vị trí No1 trên 8 bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc, đẩy “TT” của Twice xuống vị trí thứ 2.

Ca khúc dành được tiếng vang ngay lần tiên phong phát hành album so với một nghệ sĩ mới mở màn solo là điều không hề thuận tiện.

2. Diễn xuất

Dù ra mắt với vai trò là ca sĩ, nhưng con đường diễn xuất của Kim SeJeong lại có nhiều triển vọng. Vào năm 2017, cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim thanh xuân vườn trường của Hàn Quốc: School 2017. Trong phim, SeJeong vào vai Ra Eun Ho-một cô gái dù có thành tích học tập kém nhưng có ước mơ trở thành họa sĩ webtoon. Bộ phim khai thác nhiều mặt tối trong giáo dục như nạn tham ô, hối lộ của cán bộ giáo viên, phân biệt giàu nghèo, gian lận trong thi cử, thực phẩm bẩn,…

Dù bộ phim có nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận thực lực diễn xuất của Kim SeJeong nhận được nhiều lời khen từ phía đạo diễn, nhà sản xuất lẫn khán giả. Năm 2017, cô rinh về giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất’ trong lễ trao giải KBS Drama Awards 2017.

Đến tháng 11 năm 2020, cựu thành viên I.O.I lại tiếp tục góp mặt trong The Uncanny Counter-Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì. Trong phim cô vào vai Do Ha-Na, thành viên của “Bộ tứ” săn quỷ, khác với hình tượng ngọt ngào ngoài đời, trong phim nữ diễn viên lại lạnh lùng, cá tính và bạo dạn đúng với nhiệm vụ của mình.

Bộ phim thu về thành công xuất sắc bùng cháy rực rỡ với lượt rating cao nhất lịch sử dân tộc nhà đài OCN và đó cũng là bước đệm giúp đơn vị sản xuất quyết định hành động ra tiếp phần 2. Và chắc như đinh, tên tuổi của Kim SeJeong sẽ còn vươn xa nếu phần 2 phim The Uncanny Counter thành công xuất sắc như phần 1. Hi vọng cô nàng “ Á quân ” Procedure 101 ngày nào sẽ sớm tìm lại được ánh hào quang vốn có để xứng danh với năng lực, tiềm năng cũng như nhan sắc của mình. Đừng quên theo dõi BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin mê hoặc và hữu dụng nhé .

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại đây:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago