Categories: Thông tin

Đánh giá Asus Zenfone 6: Camera xoay lật, dung lượng pin 5,000 mAh kết hợp chip Snapdragon 855

Cách đây khoảng 2 tuần, Asus đã ra mắt một chiếc smartphone với màn hình tràn viền thực sự mang tên Zenfone 6 với mức giá nằm trong phân khúc tầm trung.

Để tạo nên một chiếc điện thoại thông minh màn hình hiển thị tràn viền không tai thỏ, không nốt ruồi thay vì trang bị camera selfie pop-up, Asus đã quyết định hành động đưa cụm camera xoay lật vào Zenfone 6. Cụm camera này sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm chụp trong toàn bộ mọi trường hợp, có nghĩa là người dùng sẽ sử dụng được tổng thể những tính năng chụp camera sau trong việc chụp selfie .

Trong khi các điện thoại cùng phân khúc hầu như sử dụng màn hình OLED, Asus lại quyết định trang bị cho Zenfone 6 màn hình LCD.

Với chip giải quyết và xử lý Qualcomm Snapdragon 855 hạng sang. Zenfone 6 sẽ mang lại hiệu suất sử dụng tốt cho người dùng. Bên cạnh đó, với sự tương hỗ của viên pin dung tích 5,000 mAh, Zenfone 6 sẽ cung ứng rất tốt nhu yếu của người dùng .Tuy nhiên, chiếc điện thoại cảm ứng này cũng sẽ không gồm có 1 số ít tính năng để bảo vệ mức giá thoải mái và dễ chịu như sạc pin không dây hay tiêu chuẩn kháng nước, bụi IP. Để khám phá cụ thể về Zenfone 6, hãy cùng đến với bài nhìn nhận của GSM Arena .

Mở hộp

Asus Zenfone 6 Open với hộp màu đen, trên mặt phẳng hộp có đường viền đại diện thay mặt cho hình dáng của máy. Ở giữa, Asus phong cách thiết kế logo Zenfone nằm bên dưới số 6 tượng trưng cho tên gọi của chiếc điện thoại thông minh này .

Các phụ kiện đi theo máy trong hộp gồm có : dây và cáp sạc tương hỗ Quick Charge 4.0, 1 tai nghe nhét tai, sách hướng dẫn sử dụng cùng một ốp sống lưng cứng đi kèm .

Thiết kế

Với Zenfone 6, đội ngũ phong cách thiết kế của Asus đã quyết định hành động trang bị cho máy màn hình hiển thị hiển thị tràn viền 6.4 inch với tỉ lệ 19.5 : 9 cùng lớp kính cường lực chống va đập Gorilla Glass 6 mang lại năng lực chống trầy xước và vỡ cho máy. Cạnh viền trên cùng có phần dày hơn một chút ít so với những cạnh còn lại .

Ở vị trí bên cạnh tai nghe thoại nằm ở cạnh trên, Zenfone 6 chiếm hữu 1 cảm ứng ánh sáng cùng 1 đèn LED thông tin trạng thái .Với giải pháp sử dụng camera xoay lật, Asus đã không cần sự trợ giúp của tai thỏ hoặc nốt ruồi để trang bị camera selfie cho máy. Đây hoàn toàn có thể nói là tính năng điển hình nổi bật nhất của Zenfone 6 .

Asus đặt tên cho công nghệ tiên tiến này là Flip Camera, gồm có 2 camera gắn trên một khung xoay làm từ sắt kẽm kim loại mỏng mảnh nhưng chắc như đinh hơn cả thép. Bộ xoay lật được điều khiển và tinh chỉnh bởi một động cơ bước nằm ở góc trên bên phải của máy .Sự tích hợp giữa viên pin lớn cùng cụm điều khiển và tinh chỉnh camera chiếm nhiều khoảng trống đã tạo ra thử thách không nhỏ khi phong cách thiết kế bo mạch chủ bên trong. Asus đã sử dụng phong cách thiết kế bo mạch chủ xếp chồng phía trên viên pin và sắp xếp xung quanh bộ camera .

Ở phía dưới cụm camera mặt sau, Asus đã trang bị cho Zenfone 6 một cảm ứng vân tay điện dung. Để giữ thiết bị có mức giá tầm trung, Asus không hề trang bị cho Zenfone 6 màn hình hiển thị OLED để có phong cách thiết kế vân tay dưới màn hình hiển thị. Nhưng cảm ứng vân tay điện dung trên máy hoạt động giải trí cũng rất tốt với vận tốc nhanh gọn và độ bảo mật thông tin cao .

Asus phong cách thiết kế mặt sau Zenfone 6 bo tròn ở 2 viền cạnh tạo cảm xúc nhỏ gọn hơn so với kích cỡ thật của máy ( 159.1 × 75.4 × 9.2 mm ), máy dày hơn một chút ít so với những dòng điện thoại thông minh khác vì viên pin có dung tích quá lớn lên tới 5,000 mAh .

Ở cạnh phải của Zenfone 6, Asus trang bị một nút nguồn có viền màu xanh ở vị trí giữa cạnh, phía trên là bộ đôi phím tăng giảm âm lượng. Trên cùng là một phím nhỏ có tên gọi Smart Key được sử dụng để mở tính năng Google Assistant và cũng hoàn toàn có thể được tùy chỉnh để triển khai những trách nhiệm khác. Vị trí của phím là khá cao nên năng lực vô tình bị kích hoạt là rất thấp. Hơn nữa trên phím có 4 lỗ nhỏ để người dùng phân biệt với những nút khác .Ở cạnh trái của máy là khay thẻ nhớ, gồm có 2 nano SIM và 1 thẻ microSD. Cạnh dưới của máy gồm có một cổng USB-C, micro thoại và loa ngoài .

Màn hình hiển thị

Zenfone 6 được trang bị màn hình hiển thị hiển thị tràn viền thực sự IPS LCD 6.4 inch với độ phân giải 1080 × 2340 theo tỉ lệ khung hình 19.5 : 9 .

Với việc lựa chọn màn hình hiển thị LCD thay vì OLED, Asus lý giải rằng họ sử dụng màn hình hiển thị LCD để tiết kiệm chi phí ngân sách giúp duy trì ngân sách. Độ sáng của màn hình hiển thị nằm ở mức trung bình, không thật sự cao .Bên cạnh chính sách quy đổi độ sáng Thích ứng, Asus còn trang bị cho Zenfone 6 chính sách tăng cường Độ sáng. Tuy nhiên, độ sáng trong chính sách này ở những thử nghiệm là phần nhiều không giống nhau nên không hề thực sự Tóm lại về độ hiệu suất cao của chính sách này .Bên cạnh đó, việc trấn áp độ sáng của Zenfone 6 không nhất quán từ ứng dụng này sang ứng dụng khác nên rất khó để đạt được độ sáng tối đa cho máy. Khả năng giải quyết và xử lý sắc tố trên màn hình hiển thị của Zenfone 6 cũng không thực sự đúng mực mặc dầu màn hình hiển thị cũng khá rực rỡ tỏa nắng ở chính sách mặc định .

Pin và chất lượng âm thanh

Viên pin của Zenfone 6 có dung tích lớn nhất hiện tại được trang bị cho điện thoại cảm ứng đi kèm chip giải quyết và xử lý Qualcomm Snapdragon 855, lên tới 5,000 mAh .Thời lượng sử dụng pin của Zenfone 6 là thực sự tốt. Trong những bài thử nghiệm, chiếc điện thoại thông minh này có thời lượng duyệt web qua WiFi hoặc xem video ngoại tuyến lên tới 16 giờ, thời hạn đàm thoại liên tục bằng 3G là 36 giờ. Tổng thể, pin có thời hạn chờ lên tới khoảng chừng 112 giờ .

Zenfone 6 được tương hỗ sạc nhanh Quick Charge 4.0 và USB Power Delivery. Điều này mang lại thời hạn để sạc đầy viên pin 5,000 mAh chỉ là 2.32 tiếng, đạt 35 % pin chỉ với 30 phút .Để trang bị được viên pin rất lớn này vào Zenfone 6, Asus đã phải gật đầu việc chiếc điện thoại cảm ứng này sẽ có độ dày lớn hơn so với mặt phẳng chung trên thị trường. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể nói đây là một sự đánh đổi hài hòa và hợp lý với một viên pin hoạt động giải trí tốt như vậy .Zenfone 6 được trang bị tính năng âm thanh nổi so với loa chính ở phía dưới và phần nghe thoại đóng vai trò loa phụ. Trong chính sách điện thoại thông minh nằm ngang, Zenfone 6 sẽ tự động hóa chuyển âm thanh giữa 2 loa ( tự động hóa xác lập loa trái và loa phải ) để khớp với hướng người sử dụng. Khi ở chính sách điện thoại thông minh dọc, loa phụ ( phần nghe thoại ) sẽ luôn luôn đóng vai trò là loa trái, loa chính là loa phải .Asus đã làm rất tốt với bộ khuếch đại âm thanh so với những thiết bị âm thanh ngoài của Zenfone 6. Âm thanh trên Zenfone 6 thực sự gây ấn tượng ở âm lượng, to hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh khác trong tầm giá .

Hệ điều hành

Zenfone 6 được sử dụng với giao diện ZenUI dựa trên nền tảng Android 9.0. Android 10 cũng sắp được chính thức đưa lên những dòng điện thoại cảm ứng, Asus đang lên kế hoạch cho Zenfone 6 trở thành 1 trong những thiết bị tiên phong được sử dụng trên hệ quản lý mới nhất này .

Asus cũng hứa hẹn update Android mới cũng như những bản vá và bảo mật thông tin cho Zenfone 6 trong vòng 2 năm tới .Asus phân phối cho Zenfone 6 3 kiểu điều hướng gồm có 1 kiểu sử dụng 3 nút cổ xưa và 2 kiểu sử dụng thao tác vuốt từ cạnh dưới của màn hình hiển thị .Chiếc smartphone này gồm có những tùy chọn mở khóa là mã PIN, mật khẩu, mẫu hình, bảo mật thông tin vân tay và khuôn mặt. Tốc độ mở khóa của cảm ứng vân tay trên máy không phải là nhanh nhất trong những dòng điện thoại cảm ứng nhưng chắc như đinh sẽ khiến người dùng hài lòng .

Với mở khóa bằng khuôn mặt, Asus Zenfone 6 cũng có tốc độ mở khóa khá nhanh. Tuy nhiên, để thực hiện tính năng này, người dùng cần đánh thức điện thoại trước sau đó kích hoạt camera xoay lật, vì vậy toàn bộ quá trình mở khóa bằng khuôn mặt cũng tốn một chút thời gian.

Bên cạnh những ứng dụng mặc định như Đồng hồ, Trình quay số, Thư viện, … Zenfone 6 còn chiếm hữu tiện ích Mobile Manager và Power Master giúp người dùng thiết lập những chính sách tiết kiệm ngân sách và chi phí pin cũng như theo dõi thời lượng sử dụng pin, …Chế độ chơi game Game Genie không chỉ giúp vô hiệu những nút điều hướng trong quy trình chơi game đề phòng trường hợp người dùng vô tình chạm nhầm, tính năng này còn được cho phép người dùng truyền trực tiếp quy trình chơi game của mình lên Twitch hoặc YouTube .Với phím Smart Key, thiết lập mặc định là kích hoạt Google Assistant. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể setup những tương tác khác theo 3 hành vi nhấn, nhấn đúp và nhấn giữ .

Điểm chuẩn hiệu năng

Với chip Snapdragon 855, hiệu năng mà Asus Zenfone 6 mang lại là khá tốt. Với điểm chuẩn GeekBench đơn lõi với những thiết bị trong tầm trung đến cận hạng sang, Asus Zenfone 6 chỉ đứng sau Galaxy S10e và ngang bằng với Xiaomi Mi 9 .

Ở thử nghiệm đa lõi, Zenfone 6 có phần thấp hơn một chút ít so với Xiaomi Mi 9 nhưng lại tiêu biểu vượt trội hơn Galaxy S10e .

Có một điểm cần phải chỉ ra rằng Zenfone 6 sẽ nóng lên đáng kể sau một khoảng chừng thời hạn hoạt động giải trí vì nhiệt độ tạo ra bên trong phong cách thiết kế của máy .

Camera

Bộ camera xoay lật của Asus Zenfone 6 gồm có 2 camera : 1 camera chính 48MP cảm ứng Sony IMX586, khẩu độ f / 1.8 và 1 camera góc cực rộng 13MP .

Giao diện của ứng dụng camera mặc định cũng được sắp xếp và có những tính năng rất đơn thuần. Bên cạnh những chính sách chụp ảnh, quay video thường thì Zenfone 6 còn có những chính sách nâng cao như ISO, chụp màn trập, bù phơi sáng .Với chính sách Panorama, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chính sách quay của cụm camera để chụp mà không cần phải chuyển dời điện thoại cảm ứng .Một tính năng Asus quảng cáo cho dòng điện thoại cảm ứng này là theo dõi hoạt động, Camera sẽ tự động hóa theo dõi một đối tượng người tiêu dùng khi hoạt động trên khung hình .Về chất lượng hình ảnh, trong điều kiện kèm theo ánh sáng tốt cùng chính sách HDR tự động hóa, Zenfone 6 mang lại những bức hình rất đẹp. Các bức ảnh tiềm ẩn rất nhiều chi tiết cụ thể và gần như không có điểm nhiễu nào. Màu sắc được tái tạo thực sự độc lạ .

Khi bật chính sách Tăng cường HDR +, Asus Zenfone 6 sẽ cần vài giây để giải quyết và xử lý hình ảnh ngay cả ở ánh sáng ban ngày .Trong điều kiện kèm theo ánh sáng yếu, camera chính của Zenfone 6 chỉ nằm ở mức độ hoàn thành xong tròn vai việc làm. Chi tiết hình ảnh không tệ nhưng độ nhiễu khá cao .Chế độ chụp đêm hôm tạo ra sự độc lạ thực sự. Nhờ quy trình phơi sáng, những hình ảnh nhiễu được vô hiệu gần như trọn vẹn, mang lại cái nhìn tổng thể và toàn diện tốt, cải tổ khá nhiều so với chính sách thường thì .

Với chính sách chụp selfie, vì cùng sử dụng một cụm camera nên những hình ảnh cũng có sắc tố và chất lượng tốt. Khi bật chính sách Tăng cường HDR +, những hình ảnh có độ tương phản cao và hình ảnh tiêu biểu vượt trội .

Chế độ chân dung trên Zenfone 6 mang lại những bức hình có phần xóa phông khá tự nhiên, nhấn mạnh vấn đề rõ nội dung chủ thể .

Về năng lực quay video, Zenfone 6 có năng lực quay video 2160 p ở vận tốc 60 fps. Chất lượng video cũng không có khuyết điểm gì đáng kể .

Kết luận

Điểm điển hình nổi bật nhất trên chiếc điện thoại thông minh này không gì khác ngoài cụm camera xoay lật. Không chỉ là phong cách thiết kế mang lại màn hình hiển thị tràn viền thực sự, cụm camera này mang lại những hình ảnh có chất lượng rất tốt trong mọi điều kiện kèm theo ánh sáng, làm hài lòng người dùng .

Với viên pin dung tích rất lớn cùng chip giải quyết và xử lý hạng sang, Asus Zenfone 6 hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng chăm sóc trong phân cận hạng sang .NHẬN TIN ZENFONE 6 VỀ HÀNG

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago