Categories: Thông tin

Axit Azelaic là thuốc gì? Công dụng & liều dùng Hello Bacsi

Tác dụng của Axit Azelaic là gì?

Axit Azelaic được dùng để điều trị mụn trứng cá từ mức độ nhẹ đến trung bình. Thuốc hoạt động giải trí bằng cách giảm số lượng vi trùng gây mụn trên da và giúp giữ cho lỗ chân lông của bạn thông thoáng, do đó giảm số lượng mụn trứng cá. Axit Azelaic thuộc nhóm thuốc axit dicarboxylic.

Bạn nên dùng Axit Azelaic như thế nào?

Trước khi sử dụng thuốc này, làm sạch và lau khô những vùng da cần điều trị. Bôi thuốc này trên da thường hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ. Thoa một lớp mỏng dính và mát-xa nhẹ nhàng lên vùng da bị tác động ảnh hưởng. Rửa tay sau khi sử dụng. Dùng thuốc này tiếp tục để thuốc phát huy công dụng tốt nhất. Để giúp bạn nhớ, sử dụng thuốc ở cùng một thời gian mỗi ngày.

Tránh để thuốc tiếp xúc vào trong hoặc gần mắt hoặc mũi và miệng. Nếu thuốc này dính vào bất kỳ khu vực nào kể trên, rửa ngay với thật nhiều nước và gọi cho bác sĩ nếu các kích ứng vẫn còn. Không băng vùng da đã thoa thuốc trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Không sử dụng nhiều thuốc này hoặc bôi thuốc thường xuyên hơn so với chỉ định. Tình trạng của bạn sẽ không được cải thiện nhanh hơn, và nguy cơ tác dụng phụ có thể tăng. Sử dụng thuốc này đúng theo thời gian điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc thường mất khoảng một tháng để phát huy tác dụng, nhưng những tác dụng đầy đủ khi điều trị có thể kéo dài hơn.

Báo cho bác sĩ nếu thực trạng của bạn không được cải tổ sau một tháng hoặc nếu những thực trạng này trở nên xấu hơn.

Bạn nên bảo quản Axit Azelaic như thế nào?

Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không dữ gìn và bảo vệ trong phòng tắm. Không dữ gìn và bảo vệ trong ngăn đá. Mỗi loại thuốc hoàn toàn có thể có những giải pháp dữ gìn và bảo vệ khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn dữ gìn và bảo vệ trên vỏ hộp, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ nhỏ và thú nuôi. Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có nhu yếu. Vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không hề sử dụng. Tham khảo quan điểm dược sĩ hoặc công ty giải quyết và xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc bảo đảm an toàn .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago