Categories: Thông tin

VKS đề nghị bà Dương Thị Bạch Diệp án chung thân, ông Nguyễn Thành Tài 5-6 năm tù

Bị cáo Diệp hô hào trong lúc VKS luận tội – Video : HOÀNG ĐIỆPSau phần xét hỏi, sáng nay 17-11, đại diện thay mặt VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử đã có phần luận tội với những bị cáo, VKS chứng minh và khẳng định đủ địa thế căn cứ truy tố bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tội lừa đảo chiếm đoạt gia tài .

Theo đó, VKS khẳng định bị cáo Diệp có tài sản tại 57 Cao Thắng và thế chấp vay tại Agribank trước khi mang tài sản này hoán đổi nhà đất 57 Cao Thắng với tài sản 185 Hai Bà Trưng.

Khi bị cáo gửi đơn hoán đổi cho Nguyễn Thành Tài, bị cáo Diệp phải ghi nhận gia tài này đã bị thế chấp ngân hàng thì không hề hoán đổi. Nhưng bị cáo chỉ mang bản photo đi mà không thông tin cho Ủy Ban Nhân Dân TP biết việc gia tài này đã được thế chấp ngân hàng .Trong phiên tòa xét xử trước đó, bị cáo Diệp nói đã báo cho bị cáo Vy Nhật Tảo biết việc gia tài đã thế chấp ngân hàng, điều đó cho thấy bị cáo Diệp có thế chấp ngân hàng gia tài 57 Cao Thắng tại ngân hàng nhà nước .Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Diệp nói không thế chấp ngân hàng gia tài là không có địa thế căn cứ bởi bị cáo đã thế chấp ngân hàng vào ngày 31-12-2008. Bị cáo là người ký giấy nhận nợ vay tổng số 67.000 lượng vàng với 15 gia tài bảo vệ, trong đó gia tài 57 Cao Thắng đã được giải ngân cho vay vào thông tin tài khoản của Diệp Bạch Dương để bị cáo trả tiền cho SeaBank .Kết quả điều tra xét hỏi công khai minh bạch tại phiên tòa xét xử bị cáo thừa nhận sau khi hoán đổi sẽ thay thế sửa chữa 185 Hai Bà Trưng với 57 Cao Thắng .Với những địa thế căn cứ nêu trên có đủ cơ sở để chứng minh và khẳng định bị cáo Diệp đã mang gia tài 57 Cao Thắng đi thế chấp ngân hàng tại ngân hàng nhà nước nhưng vẫn mang gia tài này đi hoán đổi, do đó đủ địa thế căn cứ để truy tố bị cáo tội lừa đảo chiếm đoạt gia tài. Bị cáo đã hơn 70 tuổi nên cũng xem xét nhưng hành vi là nguy hại cho xã hội nên cũng cần phải nghiêm khắc .

Nguyễn Thành Tài vì tin tưởng cấp dưới nên bị cáo Tài thừa nhận trách nhiệm về việc Nhà nước bị mất tài sản. Bị cáo có giao cho văn phòng nhưng không kiểm soát được nên bị thất thoát tài sản của Nhà nước.

Hành vi của toàn bộ những bị cáo đều đặc biệt quan trọng nghiêm trọng là nguyên do dẫn đến chuyển quyền sở hữu tài sản 185 Hai Bà Trưng trái pháp lý. Việc xem xét mức án so với nghĩa vụ và trách nhiệm của từng cá thể .Do đó, những bị cáo bị VKS ý kiến đề nghị mức án như sau : Dương Thị Bạch Diệp, tội lừa đảo chiếm đoạt gia tài mức án tù chung thân .Tội thiếu nghĩa vụ và trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng với những bị cáo khác với mức án như sau : bị cáo Nguyễn Thành Tài bị ý kiến đề nghị 5-6 năm tù ; Vy Nhật Tảo 5-6 năm tù ; những bị cáo còn lại bị đề xuất từ 3-5 năm tù .VKS ý kiến đề nghị tịch thu gia tài 185 Hai Bà Trưng, giành quyền khởi kiện cho những bên có tương quan. Bà Diệp không giữ được bình tĩnh trước quan điểm luận tội của VKS – Ảnh : NHẬT THỊNH

Trong khi đại diện VKS đang luận tội, bà Diệp phản ứng gay gắt, liên tục la hét cho rằng các tài liệu chứng cứ buộc tội là giả mạo.

Đại diện VKS phải tạm ngưng việc đọc bản luận tội và đề xuất HĐXX ghi nhận vào biên bản phiên tòa xét xử việc bị cáo Diệp xúc phạm kiểm sát viên. Vụ hoán đổi đất vàng: Agribank giải ngân rồi mới ký hợp đồng thế chấp? TTO – Trong phiên tòa xét xử sáng 17-11, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp phân phối thông tin cho HĐXX thấy với khoản vay 67.000 lượng vàng được ngân hàng nhà nước giải ngân cho vay trước, ký hợp đồng thế chấp ngân hàng sau.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago