Categories: Thông tin

Byredo, Le Labo, Anya Hindmarch… Bạn biết gì về những cái tên khuấy đảo xu hướng nước hoa niche

Trở nên phổ cập vào những năm gần đây, nước hoa niche đang từng bước đổi khác ngành công nghiệp nước hoa. Bạn biết gì về dòng nước hoa huyền bí này ?Tiệm cắt tóc bốc cháy ( Burning Barbershop ). Hồ nước Gypsy ( Gypsy Water ). Vụn vỏ bút chì ( Pencil Shavings ). Dù sao đi nữa ( Anyway ). Cỏ cao bồi ( Cowboy Grass ) .Chúng nghe giống như những câu thần chú được thốt ra trên một cái vại độc dược đang sôi bập bùng. Ấy vậy mà, đây lại là tên gọi của những tên thương hiệu nước hoa niche đang làm rung chuyển ngành công nghiệp này .

Nước hoa niche là gì?

Niche mang ý nghĩa là không phổ biến. Đúng như tên gọi, nước hoa niche được sản xuất thủ công với số lượng cực kỳ giới hạn cùng những mùi hương độc đáo.

Điểm đặc biệt quan trọng tiên phong của nước hoa niche là chúng không có một chiến dịch tiếp thị nào cả. Một vài những ví dụ nước hoa niche thành công xuất sắc nhất gồm Le Labo hay Byredo .

Le Labo, hương nước hoa phòng thí nghiệm

Tên gọi của Le Labo, theo đúng nghĩa đen là “ phòng thí nghiệm ”. Le Labo được hình thành bởi hai người bạn Edouard Roschi và Fabrice Penot tại Pháp. Trụ sở tiên phong của nó được đặt tại thành phố Thành Phố New York vào năm 2006 .

Bao bì sản phẩm đơn giản, không quảng cáo, không tận dụng các KOL trên Instagram hay bất kỳ ngôi sao đại diện nào. Nhưng Le Labo đã nhanh chóng phát triển thành một thương hiệu đình đám, đến nỗi tờ báo The New York Times đã viết một đoạn về hương nước hoa thành công nhất của nó, Santal 33. Mùi gỗ đàn hương được đặt cho biệt danh là hương thơm mà bạn có thể ngửi thấy mọi nơi.

Byredo, từ nến sang nước hoa

Ben Gorham, cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp kiêm sinh viên nghệ thuật, đã sáng lập ra thương hiệu Byredo và khởi nghiệp với việc làm nến. Sau đó, anh cộng tác cùng hai chuyên gia chế tác nước hoa để đưa thương hiệu ra toàn thế giới vào năm 2006.

Gorham lấy cảm hứng ngay từ ký ức của chính mình với triết lý làm sạch sự hỗn tạp của nước hoa. Anh cắt giảm toàn bộ những yếu tố hoàn toàn có thể làm xao nhãng người mua trong việc chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi hương. Các hương nước hoa được chế tác riêng và chứa trong những chai thủy tinh nắp đen với nhãn trơn .

Chiến thuật này thành công đến mức vào tháng 2 năm 2013, doanh số toàn cầu của Byredo Parfums là khoảng 30 triệu đô la Mỹ. Mùi hương bán chạy nhất chính là Gypsy Water – hương gỗ xen kẽ với mùi nhang trầm và cam quýt.

Về mặt tiếp thị, Byredo không có câu slogan, khuôn mặt đại diện thay mặt nổi tiếng và gần như không vận dụng bất kể một giải pháp tiếp thị nào ngoài niềm tin vào một quy mô kinh doanh thương mại chậm. Kỳ diệu thay, nó vẫn hiệu suất cao vô cùng .

Mùi hương độc nhất

Những boutique như Le Labo, Juliette Has a Gun, Anya Hindmarch, Carine Roitfeld Parfums, D.S. và Durga và Byredo đang mang đến cho người mua thưởng thức độc lạ hơn những tên thương hiệu nổi tiếng với những mùi hương được sản xuất hàng loạt. Tín đồ của nước hoa niche lý giải rằng những boutique nhỏ cho họ có thời cơ để tự thưởng cho bản thân một mùi hương không chỉ độc lạ mà còn độc nhất vô nhị .Công ty điều tra và nghiên cứu thị trường Euromonitor khẳng định chắc chắn : “ Chỉ trong vòng 5 năm nữa, những boutique nước hoa bằng tay thủ công nhỏ sẽ tăng trưởng ồ ạt và nhắm vào đối tượng người dùng người mua thuộc thế hệ millennials ”. Chúng hiện đang chiếm 10 % doanh thu của ngành công nghiệp đáng giá 49 tỷ đô la Mỹ .Nhà phong cách thiết kế và tư vấn mùi hương Ainslie Walker lý giải : “ Bây giờ chúng tôi có nhiều cách hơn để trích xuất những thành phần. Cộng với việc phát hiện ra những phân tử mới giúp những tên thương hiệu niche hoàn toàn có thể tạo ra nhiều phối hợp hơn. Họ hoàn toàn có thể phá vỡ những định kiến về nước hoa truyền thống lịch sử và tạo ra những mùi hương siêu thực ”. Walker bổ trợ : “ Kết hợp với vỏ hộp và phong cách thiết kế shop lôi cuốn, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể hiểu vì sao những tên thương hiệu này được ưu thích bởi những người mua có gu ” .

Những mùi hương dừng ở mức chỉ dễ chịu và thoải mái trở nên quá phàm tục. Hương thơm ở đây thiêng liêng như một cuốn nhật ký và quan trọng như CV. Sản phẩm từ những tên thương hiệu nước hoa sản xuất hàng loạt không hề phân phối được nhu yếu này .

“ Nước hoa siêu xa xỉ và niche hiện đang là hai thế lực lớn trong ngành công nghiệp nước hoa. Bởi lẽ, người mua đang tìm kiếm một mùi hương độc lạ, giúp họ trở nên điển hình nổi bật ”, Rachel Duffy-Packer, tổng giám đốc vẻ đẹp của David Jones cho biết. Cô bổ trợ : “ Mỗi loại nước hoa niche có chất lượng cao và một câu truyện độc lạ. Hai yếu tố này khiến nó trở thành một thưởng thức shopping mới lạ. Chai nước hoa được coi như một vật kỷ niệm. ”

Tầm quan trọng của cái tên

Trong trường hợp bạn chưa để ý. Cái tên của nước hoa niche cũng quan trọng như mùi hương. Cái tên không chỉ nói lên mùi hương độc đáo bên trong, mà nó còn chứa đựng câu chuyện đằng sau. Hãy cùng xem qua một số mùi hương nước hoa niche độc đáo nhất.

Burning Barbershop của D.S. & Durga

D.S. và Durga do cặp vợ chồng David và Kavi Moltz lập nên. Họ lấy cảm hứng mùi hương từ âm nhạc và văn học. Điều này phần nào lý giải tại sao chúng mang những cái tên nên thơ như Cowboy Grass, Burning Barbershop và Mississippi Medicine .Chai nước hoa Burning Barbershop của D.S. và Durga kể câu truyện về một vụ hỏa hoạn xảy ra trong tiệm hớt tóc Curling Bros. ở Westlake, Thành Phố New York vào năm 1891. Khi nước cạo râu hương bạc hà, chanh và vani bị cháy, chúng tạo ra mùi hương giống như hương nước hoa trong chai .

Gentlewoman của Juliette Has a Gun

Juliette Has a Gun ra đời vào năm 2006 bởi Romano Ricci, một tay lái xe bán thời hạn và cháu cố của nhà phong cách thiết kế Nina Ricci. Thương hiệu có những hương nước hoa với tên cực chất như Mmmm …, Anyway và Not a Perfume. Họ nhận ra rằng không phải cô gái nào cũng thích hương nước hoa ngọt ngào. Vì vậy, họ đã ra mắt một hương nước hoa nam tính mạnh mẽ dành cho nữ, với cái tên Gentlewoman chơi chữ từ quý ông ( gentlemen ) .

Anya Hindmarch

Năm 2017, nhà phong cách thiết kế phụ kiện thời trang Anya Hindmarch ra đời Trụ sở sản xuất nến thơm với những mùi hương độc lạ như kem đánh răng, vỏ bút chì chuốt và kem chống nắng. Dòng loại sản phẩm này sớm lôi cuốn được cả một giáo phái .

Hiểm họa đằng sau sự thành công

Tiếp nối sự thành công xuất sắc của những tên thương hiệu đi trước, hàng chục tên thương hiệu niche khởi đầu được xây dựng trên toàn quốc tế, ngoài Thành Phố New York. Trớ trêu thay, sự thành công xuất sắc mang đến một trở ngại nhỏ cho những tên thương hiệu nước hoa ngầm này .Độ thông dụng của những nước hoa niche thành công xuất sắc biến những tên thương hiệu này thành đại chúng. Các tên thương hiệu lớn cũng mạnh tay thu mua lại những công ty nhỏ. Tháng 5 năm 2013, Manzanita Capital, chủ sở hữu Diptyque, đã mua hầu hết CP của Byredo. Đến năm năm trước, Estée Lauder đã thu mua Le Labo .

Thương hiệu niche mang lại hy vọng cho ngành nước hoa

Trong quá khứ, mùi từng được xem là một giác quan thấp hèn. Các học giả cho rằng nó gắn liền với động vật hoang dã hay tình dục và không được xem là một loại tri thức. Sự lãnh đạm này hoàn toàn có thể được lý giải bằng việc túng thiếu ngôn từ dùng để miêu tả mùi hương. Ngoài ra, lao lý của Pháp từng pháp luật : “ Mùi hương của nước hoa đến từ quy trình chiết xuất đơn thuần. Do đó, chúng không được công nhận là một hình thức phát minh sáng tạo được bảo vệ bởi luật bản quyền ” .Nhờ vào điều kiện kèm theo khí hậu độc lạ, thích hợp trồng những giống hoa quý của Grasse và sự sinh ra của hàng loạt nhà mốt thời trang khét tiếng, Pháp đã trở thành cái nôi của nước hoa. Ngành công nghiệp hương thơm đã sớm trở thành một phần thiết yếu của di sản nơi đây. Thật nghịch lý làm thế nào khi mãi đến năm năm nay, kho lưu trữ bảo tàng nước hoa tiên phong ở Paris mới được kiến thiết xây dựng bởi Guillaume de Maussion. Tuy nhiên, việc sản xuất nước hoa vẫn bị xem nhẹ và chưa khi nào được công nhận là một loại thẩm mỹ và nghệ thuật .Nước hoa thời nay hầu hết được sản xuất đại trà phổ thông, phân phối những mẫu sản phẩm tương tự như nhau với mức giá mềm và luôn có sẵn hàng. Nhiều tên thương hiệu tiết kiệm chi phí chi phí sản xuất bằng cách sử dụng vật tư tổng hợp với nồng độ thấp hơn. Những người chế tác nước hoa như những kỹ thuật gia. Nhiệm vụ của họ là làm ra những mùi hương lôi cuốn được phần đông đại chúng và sinh ra doanh thu .Tuy nhiên, phân khúc nước hoa mang tên niche đang chậm rãi đổi khác cục diện của ngành công nghiệp nước hoa sau nhiều thập kỷ. Những nhà sáng lập ra những tên thương hiệu nước hoa niche đại diện thay mặt cho thế hệ những nhà chế tác nước hoa mới. Họ so sánh bản thân với những nhà soạn nhạc, họa sỹ và nghệ sỹ .Edmond Roudnitska, một trong những nhà sản xuất nước hoa vĩ đại nhất thế kỷ 20 và là người tạo ra những siêu phẩm như Diorissimo hoặc Eau Sauvage của Dior, tự trình làng mình là một “ nhà soạn nhạc nước hoa ”. Hy vọng rằng, với sự sinh ra của hàng loạt tên thương hiệu nước hoa niche, ngành nước hoa càng có nhiều thời cơ để bộc lộ và truyền bá tính thẩm mỹ và nghệ thuật của mình .

XU HƯỚNG TIẾP THỊ KHỨU GIÁC

Văn phòng, cửa hàng thời trang, tiệm mắt kính hay tiệm bánh đều tận dụng phương pháp này. Các thương hiệu cố gắng củng cố DNA của họ bằng cách tạo ra một mùi hương đặc biệt, giúp họ trở nên độc đáo và khó quên. Mùi hương mang đến phần hồn cho thị giác và thính giác.

Một số nghiên cứu và điều tra đã chứng tỏ mùi hương dễ chịu và thoải mái mang đến tâm trạng tích cực. Khách hàng có xu thế nán lại shop thơm mùi nước hoa thêm 30 – 40 % thời hạn. Thực tế này giúp tăng lệch giá và sự trung thành với chủ khi người khách có những ấn tượng tốt tại đây .

Bạn có thể đặt mùi hương đặc trưng riêng của doanh nghiệp mình bằng cách liên hệ Kodo International Fragrances. 30 Nguyễn Quý Cảnh, An Phú, Quận 2, TP. HCM. Website www.kodointernational.com. Hotline 0909083382.

>>> Xem thêm: CÁCH CHỌN NƯỚC HOA THEO TÍNH CÁCH LÀM QUÀ TẶNG

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago