Categories: Thông tin

Giới thiệu các tính năng mới ở bản cập nhật Chrome 83

0
0
0

0

Read Time :4 Minute, 12 Second

Như vậy là sau một thời hạn dài chờ đón, ở đầu cuối thì Google cũng đã phát hành bản update Chrome 83 trên toàn bộ những nền tảng được tương hỗ. Đây là bản update quan trọng chứa nhiều biến hóa nền tảng lớn ảnh hưởng tác động trực tiếp đến thưởng thức người dùng trên trình duyệt Chrome. Điểm điển hình nổi bật của Chrome 83 gồm có những tính năng quản trị tab mới, giao diện người dùng được phong cách thiết kế lại, chặn cookie của bên thứ ba ở chính sách ẩn danh và nhiều nâng cấp cải tiến lớn khác. Hãy cùng trurizon tò mò bản update mới mất của Chrome này nhé !

Sự thay đổi không được như ý muốn

Thế nhưng song song với đó, Chrome 83 cũng đi kèm với một đổi khác mà nhiều người dùng không thực sự mong ước, đó là rút gọn ( không hiển thị ) những tag http và www trong thanh URL. Có nghĩa là bạn chỉ nhìn thấy tên miền và trang mà mình đang truy vấn mà thôi .

Nguyên nhân dẫn đến đổi khác này cũng khá “ ngớ ngẩn ”. Https là giao thức truyền tải siêu văn bản được sử dụng thông dụng nhất lúc bấy giờ trên internet. Vì vậy Google cho rằng hiện tại gần như tổng thể những website đều đã được chuyển sang tiêu chuẩn này. Điều đó có nghĩa là việc hiển thị Https trong thanh URL là “ thừa ”. Song song với đó, những người vẫn đang sử dụng http sẽ được Chrome gắn cờ với nội dung “ không bảo đảm an toàn ” như một giải pháp cảnh báo nhắc nhở người dùng rằng họ đang truy vấn vào một link hoàn toàn có thể có chứa rủi ro đáng tiếc bảo mật thông tin .
Nếu bạn không thích URL rút gọn này và muốn nhìn thấy hàng loạt URL khá đầy đủ. May mắn thay, vẫn có cách khá đơn thuần để bạn “ nhu yếu ” Chrome hiển thị lại không thiếu thông tin URL trong Chrome 83. Nói cách khác, bằng cách làm theo những bước hướng dẫn bên dưới. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện kích hoạt lại thông tin URL vừa đủ trong thanh địa chỉ Chrome giống những phiên bản cũ – điều mà nhiều người dùng vẫn cảm thấy có ích .

Tắt tính năng hiện thị trên thanh URL

Điều tiên phong bạn cần làm là bảo vệ rằng mình đang sử dụng phiên bản Google Chrome mới nhất. Sau đó nhấp vào thanh địa chỉ và nhập đoạn code sau đây : chrome : / / flags. Đoạn code này sẽ khởi chạy màn hình hiển thị flag thử nghiệm của Chrome. Cho phép bạn bật và tắt những công dụng ẩn, không được liệt kê trong menu thiết lập. Sử dụng hộp tìm kiếm ở trên cùng để tìm flag sau : Context menu show full URLs. Giá trị mặc định của flag này đang được đặt thành disabled ( tắt ). Bạn chỉ cần chuyển nó sang enabled ( bật ) .
Nếu bạn muốn sử dụng phím tắt mà không cần phải tìm kiếm flag theo cách bằng tay thủ công nêu trên. Chỉ cần sao chép và dán URL sau vào thanh địa chỉ của Chrome : chrome : / / flags / # omnibox-context-menu-show-full-urls. Như vậy, thông tin URL vừa đủ đã được hiển thị trở lại trên thanh tìm kiếm của Chrome .

Cách hiển thị lại Chrome cho miền phụ và URL đầy đủ

Điều chỉnh thiết lập vận dụng cho tổng thể những phiên bản Chrome mới. Trong khi ảnh chụp màn hình hiển thị được minh họa ở đây là dành cho Google Chrome trên máy Mac. Cài đặt này đúng mực trên Google Chrome dành cho Windows, Chrome cho Linux ; Chrome dành cho Chrome OS và Chrome dành cho Android quá. Do đó, bất kể bạn đang sử dụng hệ quản lý nào trên Chrome. Nếu bạn muốn, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh cài đặt để hiển thị URL và tên miền phụ hoàn hảo :

  • Mở Chrome nếu bạn chưa làm như vậy.
  • Trong thanh URL của chrome, nhập liên kết sau để truy cập cài đặt tên miền phụ URL của Chrome: chrome://flags/#omnibox-ui-hide-steady-state-url-scheme-and-subdomains.
  • Định vị cài đặt có tên “Giao diện người dùng trên thanh địa chỉ Ẩn Ẩn sơ đồ URL trạng thái ổn định cho các tên miền phụ tầm thường”.
  • Kéo xuống trình đơn bên cạnh “Giao diện người dùng trên thanh địa chỉ Ẩn Lược đồ URL trạng thái ổn định cho Tên miền phụ tầm thường” và chọn “Đã tắt” từ danh sách menu thả xuống.
  • Khởi động lại trình duyệt Chrome (bạn có thể nhấp vào ‘Khởi chạy ngay bây giờ’ khi nó xuất hiện hoặc tự thoát và khởi chạy lại Chrome) để các thay đổi có hiệu lực trong Chrome.

Share

Facebook

Twitter

Pinterest

LinkedIn

Happy

0

0 %

Sad

0

0 %

Excited

0

0 %

Sleepy

0

0 %

Angry

0

0 %

Surprise

0

0 %

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago