Categories: Thông tin

Hướng dẫn cách đặt báo thức trên máy tính 2021

Với việc càng ngày máy tính càng trở nên hữu ích và đa dụng tì công việc báo thức giúp bạn tỉnh dậy mỗi sáng đã không còn là việc của riêng chiếc đồng hồ hay điện thoại nữa. Và sau đây hãy cùng GhienCongNghe khám phá cách đặt báo thức trên máy tính vô cùng đơn giản sau đây. Bắt đầu thôi.

Vì sao nên cài đặt báo thức trên máy tính thay vì điện thoại?

Đọc ngay tiêu đề thì một câu hỏi mà bạn sẽ đặt ra đó là vì sao lại thiết lập báo thức trên máy tính mà không phải là điện thoại cảm ứng hay đồng hồ đeo tay như cách mà nhiều người vẫn hay làm từ trước đến này ? Câu vấn đáp rất đơn thuần :

  • Đầu tiên đó là thói quen tắt chuông điện thoại hoặc đồng hồ xảy ra khá thường xuyên, khiến việc báo thức dẫn trở nên mất tác dụng.
  • Thứ hai đó là vì vị trí đặt đồng hồ hay điện thoại trước khi đi ngủ để báo thức khá gần bạn. Dẫn đến việc tắt chúng đi vô cùng dễ dàng. Còn đối với máy tính thì ngược lại. Nó ở trên bàn làm việc và vì thế khả năng bạn đi tắt nó rồi phải thức dậy luôn cao hơn việc bạn đặt báo thức trên điện thoại hay đồng hồ sát cạnh bên.
  • Và cuối cùng đó là việc cài đặt báo thức trên máy tính an toàn cho thiết bị hơn là khi bạn cài báo thức trên điện thoại hay đồng hồ. Việc bạn hay có thói quen tắt chuông báo thức trên điện thoại hay đồng hồ chỉ bằng cách đưa tay và bấm đại vào nút nào đó có thể tăng khả năng bị rơi vỡ rất cao. Chắc không ít bạn đã là nạn nhân của những lúc đưa tay tắt chuông báo thức và điện thoại bị vỡ màn hình đâu nhỉ.

Cách cài đặt báo thức trên máy tính

Cách cài đặt báo thức trên máy tính Win 10

Đầu tiên là cách thiết lập báo thức trên máy tính cho những bạn sử dụng Windows và đặc biệt quan trọng là Win 10 .

Bước 1: Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + S và bắt đầu tìm kiếm alarms & clock. Hoặc nhấn vào Start. Phần mềm Alarms & Clock sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách phần mềm hệ thống theo chữ cái như hình dưới đây.

Bước 2: Chọn vào mục Alarm. Tại đây bạn có thể thêm giờ báo thức tại Add an alarm.

Bước 3 : Tại hộp thoại Add an alarm bạn quan tâm những mục sau :Phần giờ : Nơi bạn setup báo thức của mình .Phần tên gọi của báo thứcRepeat alarm : Tích chọn nếu bạn muốn báo thức lặp lại vào những ngày tiếp theo. Bạn hoàn toàn có thể chọn những thứ trong tuần ở phía dưới để báo thức cho những ngày khác nhau .Phần âm nhạc : Giúp bạn chọn được bản nhạc báo thức mà bạn thích .Phần thời hạn báo thức : Bạn muốn báo thức lê dài trong bao nhiêu phút .

Bước 4: Sau khi điền các thông tin đó xong các bạn nhấn vào Save để lưu lại nội dung báo thức.

Cách cài đặt báo thức trên Macbook

Hơi khác so với việc thiết lập báo thức trên Windows trải qua một ứng dụng riêng không liên quan gì đến nhau. Việc setup báo thức trên Macbook sẽ được triển khai trên ứng dụng lịch Calendar. Các bước triển khai như sau :

Bước 1: Click vào Launchpad rồi sau đó click chọn ứng dụng Calendar.

Bước 2 : Nháy đúp chuột vào ngày mà bạn muốn cài báo thức .

Bước 3: Click chuột phải vào khoảng thời gian bạn muốn và chọn New Event.

Bước 4 : Nhập tên của báo thức hay sự kiện báo thức của bạn. Sau đó chọn vào mục Ngày giờ ( date and time section )

Bước 5: Bạn cũng có thể chọn múi giờ tại mục time zone.

Bước 6: Trong mục alert các bạn chọn Custom. Sau đó chọn Message. Click tiếp vào Message with sound và chọn kiểu nhạc chuông báo thức.

Bước 7: Điền vào khoảng thời gian trước khi báo thức kêu. Sau đó nhấn vào OK.

Lưu ý : Mọi báo thức mà bạn đặt trong ứng dụng Lịch trên máy Mac sẽ tự động hóa đồng nhất hóa với iPhone hoặc iPad của bạn, thế cho nên nếu không có máy tính, bạn vẫn sẽ nhận được thông tin .

Cài đặt báo thức bằng hẹn giờ trên máy tính

Một cách khác để có thể báo thức đó là cài đặt thời gian hay đếm ngược. Ví dụ như những cách ở trên thì bạn sẽ cài đặt đến một khoảng thời gian ví dụ như 13h15 thì chuông báo thức sẽ kêu. Còn với cách này thì bạn sẽ hẹn và đếm ngược thời gian ngủ của mình. Ví dụ như 30 phút hoặc 1 tiếng sau chuông sẽ kêu.

Hẹn giờ trên máy tính Win 10

Đầu tiên sẽ là cách làm trên máy tính Windows và đặc biệt quan trọng là Win 10. Chúng ta cũng sẽ sử dụng ứng dụng có sẵn của Windows đó là Alarms và Clock. Các bước thực thi như sau :

Bước 1: Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + S và bắt đầu tìm kiếm alarms & clock. Hoặc nhấn vào Start. Phần mềm Alarms & Clock sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách phần mềm hệ thống theo chữ cái như hình dưới đây.

Bước 2: Các bạn chọn vào mục Timer.

Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy những khoảng thời gian được cài đặt sẵn. Nếu muốn chọn bạn chỉ cần click chuột vào nút Play như hình dưới đây. Còn nếu bạn muốn thêm một cái mới thì bạn chọn vào Add new timer.

Bước 4 : Tại đây bạn điền rất đầy đủ thông tin gồm :Thời gian bạn muốn đếm ngược .Tên của nó .

Bước 5: Sau khi điền thông tin xong các bạn nhấn vào Save để lưu.

Bước 6 : Sau khi đã có một tùy chỉnh đếm ngược. Bạn trở lại màn hình hiển thị chính của Timer và nhấn vào nút Play của tùy chọn đó để mở màn đếm .

Cài đặt đồng hồ bấm giờ trên máy tính Mac

Tiếp theo là cách thực thi trên Macbook. Các bạn bắt buộc phải sử dụng ứng dụng bấm giờ bên ngoài vì cơ bản Macbook chưa có ứng dụng bấm giờ cho chính nó. Các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số ít ứng dụng bấm giờ tốt cho Macbook sau đây .

  • Flip Timer
  • Super Easy Timer
  • Horo
  • Be Focused
  • Howler Timer

Đây là những ứng dụng chuyên sử dụng để hoàn toàn có thể bấm giờ, đếm ngược thời hạn. Bạn hoàn toàn có thể tải về chúng bằng cách vào trang chủ quả Apple Store tìm và thưởng thức chúng. Không tốn quá nhiều thời hạn của bạn đâu nên yên tâm nhé .

Các phần mềm báo thức hiệu quả

Sleep Alarm Clock

Đây là một ứng dụng báo thức dành cho Mac mà bạn nhất định phải có nếu như bạn muốn có một đời sống theo giờ giấc không thay đổi. Sleep Alarm Clock hoàn toàn có thể biến Macbook của bạn trở thành một chiếc đồng hồ đeo tay báo thức và bộ đếm giờ hạng sang với rất đầy đủ mọi tính năng thiết yếu .

Đây là ứng dụng báo thức duy nhất trên Apple Store có hình nền sôi động và nhẹ nhàng được chứng mình là hoàn toàn có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhanh gọn và có một giấc ngủ sâu nhất hoàn toàn có thể. Mỗi hình nền hay âm thanh báo thức của ứng dụng này đều được lựa chọn một cách kỹ lưỡng để bảo vệ một chất lượng tốt nhất cho giấc ngủ của bạn. Cũng như khi bạn thức dậy một cách thoải mái và dễ chịu nhất hoàn toàn có thể .Link tải về ứng dụng Sleep Alarm Clock cho Mac

Free Alarm Clock

Tiếp đến là ứng dụng dành riêng cho những người dùng Windows. Đó chính là Free Alarm Clock. Đây là ứng dụng báo thức, hẹn giờ và đếm ngược không tính tiền cho người dùng Windows mà bạn nhất định phải thưởng thức qua .Nó hoàn toàn có thể cho bạn cài báo thức bao nhiêu tùy thích. Gắn nhãn cảnh báo nhắc nhở cho mỗi báo thức nhằm mục đích nhắc nhở bạn hậu quả nếu không làm theo thông tin. Hay là việc báo thức từ chính sách ngủ của máy tính hay từ chính sách tiết kiệm chi phí nguồn năng lượng, đó là điều mà không nhiều ứng dụng báo thức hoàn toàn có thể làm được .

Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể chuyển Free Alarm Clock vào ổ đĩa flash nào đó. Từ đây bạn hoàn toàn có thể đi bất kể đâu mà vẫn hoàn toàn có thể tự tin thức dậy đúng giờ với việc bên cạnh mình luôn có người nhắc nhở liên tục .

Link download Free Alarm Clock cho Windows

Và trên đây là những san sẻ của chúng mình về cách đặt báo thức trên máy tính. Nếu bạn có bất kể vướng mắc gì hoàn toàn có thể comment ở phần bên dưới. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số ít bài viết khác dưới đây :Mong rằng những san sẻ trên của chúng mình có ích cho bạn. Đừng quên Like, Share và ghé thăm GhienCongNghe liên tục để có được những kiến thức và kỹ năng mới mẻ và lạ mắt về công nghệ tiên tiến mỗi ngày.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago