Categories: Thông tin

20 bộ phim dành cho thiếu nhi đáng xem nhất mọi thời đại

Phim dành cho mần nin thiếu nhi không phải hiếm nhưng không nhiều những loại sản phẩm vừa đẹp mắt, vui nhộn, vừa lồng ghép yếu tố nhân văn dễ hiểu và mang tính giáo dục. Nhân dịp quốc tế mần nin thiếu nhi 1.6, mới fan hâm mộ cùng điểm lại những bộ phim hay nhất mà những em nhỏ nên được xem.

1. Snow White and the Seven Dwarfs – Bạch tuyết và bảy chú lùn (1937)

Poster phim Snow White and the Seven Dwarfs

Bạch Tuyết và bảy chú lùn là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên do Walt Disney sản xuất, mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển của phim hoạt hình mà chúng ta đang chứng kiến ngày nay. Dựa trên truyện cổ tích do anh em nhà Grimm xuất bản đầu thế kỷ 19, phim là câu chuyện kể về nàng công chúa bị hoàng hậu ganh ghét vì sắc đẹp hơn người. Trải qua nhiều sóng gió, nàng có cuộc sống vui vẻ với 7 chú lùn đáng yêu và gặp được hoàng tử của đời mình. Đây là bộ phim hoạt hình kinh điển nhất định phải xem trước khi trưởng thành.

2. E.T The Extral-Terrestial – Cậu bé ngoài hành tinh (1982)

Poster phim E.T The Extral-Terrestial Đây là câu truyện cảm động ca tụng tình bạn đặc biệt quan trọng giữa sinh vật ngoài hành tinh E.T và cậu nhóc Elliot 10 tuổi cùng em gái Gertie 5 tuổi, anh trai Micheal 15 tuổi. Vì người bạn đặc biệt quan trọng này mà những cô cậu nhóc không quản ngại khó khăn vất vả, không cho của người lớn để đưa được E.T lên con thuyền trở lại nhà bảo đảm an toàn. Với năm giải Oscar và gần 800 triệu USD tiền lệch giá, bộ phim là vật chứng hùng hồn nhất cho một tác phẩm về đề tài mần nin thiếu nhi vẫn bảo vệ mặt thương mại và thẩm mỹ và nghệ thuật. Năm 1994, Hội đồng điện ảnh vương quốc đã chọn E.T trở thành một trong những bộ phim cần được bảo tồn của Mỹ.

3. My Neighbor is Totoro – Hàng xóm tôi là Totoro (1988)

Poster phim My Neighbor is Totoro Không phải ngẫu nhiên mà Ghibli chọn hình ảnh Totoro làm hình tượng cho hãng. Với nội dung nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng, vị thần rừng đáng yêu Totoro đã trở thành một hình tượng cho phong thái làm phim hoạt hình phát minh sáng tạo, đáng yêu và đầy nhân văn. Bộ phim có sức lan tỏa mãnh liệt và gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều người theo dõi trên toàn quốc tế. Không quá xa vời và phô trương kĩ xảo như những phim hoạt hình khác của phương Tây, mọi cụ thể trong Hàng xóm tôi là Totoro đều nhẹ nhàng, đơn thuần nhưng thâm thúy, đậm chất nhân văn đúng chất kín kẽ, thâm trầm của người Á Đông nói chung và người Nhật nói riêng. Bộ phim từng là tác phẩm gây tiếng vang nhất trong dòng phim hoạt hình của quốc gia mặt trời mọc lúc bấy giờ.

4. Home Alone – Ở nhà một mình (1990)

Poster phim Home Alone Tác phẩm được dàn dựng từ 26 năm trước này là một trong những bộ phim dành cho mần nin thiếu nhi nổi tiếng nhất Hollywood với lệch giá kỉ lục gần 500 triệu USD và giúp đưa tên tuổi diễn viên nhí Macaulay Culkin trở thành một hiện tượng kỳ lạ toàn quốc tế lúc bấy giờ. Khán giả không những hoảng sợ theo những trò nghịch tai quái của cậu bé 10 tuổi Kevin McCalliste mà còn cười “ nghiêng ngả ” với những cuộc “ tra tấn ” mà cậu nhóc lém lỉnh dành cho hai tên trộm có phần ngờ nghệch. Cùng với tiếng cười trong trẻo, bộ phim mang tới cho người xem một câu truyện ý nghĩa về tình mái ấm gia đình trong một dịp vô cùng đặc biệt quan trọng – Lễ Giáng sinh.

5. Baby’s day out – Siêu quậy (1994)

Poster phim Baby’s day out Những ai đã xem Siêu quậy chắc rằng không hề quên được hình ảnh cậu bé Bink vô cùng đáng yêu và tinh nghịch. Vốn là con của một mái ấm gia đình triệu phú, ngay từ khi mới lọt lòng cậu bé đã là tiềm năng của những kẻ bắt cóc tống tiền. Tuy nhiên, sau khi cải trang thành những thợ chụp ảnh và mang được Bink đi thì từ đây, những tích tắc kinh hoàng của cuộc sống 3 kẻ xấu lại khởi đầu với những trò đùa của cậu bé “ miệng còn hôi sữa ” này.

6. The Lion King – Vua sư tử (1994)

Poster phim The Lion King Dù đã sinh ra hơn 20 năm nhưng tác phẩm phim hoạt hình tầm cỡ được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức hấp dẫn với trẻ nhỏ ở bất kể thế hệ nào. Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn hấp dẫn bao thế hệ người theo dõi, không riêng gì lũ trẻ mà còn cả với người lớn. Phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim hoạt hình vẽ tay chạy khách nhất mọi thời đại. Với hình ảnh bùng cháy rực rỡ, âm nhạc lãng mạn cùng một nội dung chứa đựng ý nghĩa nhân văn thâm thúy, Vua sư tử vẫn là một hình tượng phim hoạt hình khó hoàn toàn có thể lật đổ của Disney.

7. Toy Story – Câu chuyện đồ chơi (1995, 1999, 2010)

Poster phim Toy Story Kể từ năm 1995, khi hãng Pixar lần đầu trình làng tác phẩm gây ấn tượng này, kỷ nguyên của phim hoạt hình đã bước sang một trang mới với những siêu phẩm được sản xuất dưới định dạng 3D. Bộ phim là câu truyện nói về quốc tế đồ chơi của cậu bé Andy, khi vắng bóng gia chủ, đám đồ chơi hoàn toàn có thể cử động và bộc lộ xúc cảm hệt như con người. Với Câu chuyện đồ chơi 3, Pixar đã nhận được năm đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Phim hay nhất và giành tượng vàng cho thương hiệu Phim hoạt hình hay nhất. Bộ phim vẫn giữ nguyên yếu tố đã làm nên thành công xuất sắc của những tập phim trước đồng thời có một cái kết ý nghĩa và toàn vẹn để kết thúc loạt phim. Đây cũng là phim hoạt hình tiên phong trong lịch sử dân tộc đạt tới cột mốc lệch giá một tỷ USD.

8. The Parent Trap – Bẫy phụ huynh (1998)

Poster phim The Parent Trap Bẫy cha mẹ là câu truyện vui nhộn, nhẹ nhàng về cặp sinh đôi Hallie và Annie bị chia rẽ lúc nhỏ. Cả hai giật mình phát hiện mình có chị em song sinh và quyết định hành động hoán đổi vị trí cho nhau với ước mong được gặp cha mẹ lần tiên phong trong đời. Không may cha của hai cô bé, công bố sẽ cưới một phụ nữ xinh đẹp nhưng là dân ” đào mỏ ” chuyên nghiệp. Để giúp cha mẹ đoàn viên, Hallie và Annie đã quyết định hành động nhảy vào đại chiến giành lại mái ấm gia đình với bà mẹ kế tương lai độc ác Dù phải đảm nhiệm hai nhân vật có tính cách trọn vẹn trái ngược nhau nhưng Lindsay Lohan vẫn triển khai xong tốt vai trò của mình khi chỉ mới 13 tuổi, giúp bộ phim trọn vẹn thoát khỏi cái bóng của phiên bản Bẫy cha mẹ được thực thi lần đầu vào năm 1961.

9. Spirited Away – Vùng đất linh hồn (2001)

Poster phim Spirited Away Vùng đất linh hồn theo chân cô bé Chihiro bị mắc kẹt trong quốc tế ma thuật và phải thao tác cho phù thủy Yubaba để cứu cha mẹ mình trở lại hình dạng loài người sau khi bị một năng lượng siêu nhiên biến thành những chú heo. Đây được xem là bộ phim thành công xuất sắc nhất của đại diễn Hayao Miyazaki khi trở thành tác phẩm điện ảnh thành công xuất sắc nhất của Nhật Bản khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, chiếm giữ trái tim của tình nhân phim hoạt hình trên toàn quốc tế và đưa tên tuổi hãng Ghibli ngang bằng với những hãng lớn khác. Với nhiều những tầng lớp ý nghĩa khác nhau và trí tưởng nhiều mẫu mã của nhà làm phim, Vùng đất linh hồn đoạt giải Oscar cho khuôn khổ phim hoạt hình xuất sắc nhất và giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và nằm trong top 10 của list 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của Viện phim Anh quốc ( BFI ).

10. Harry Potter (2001-2011)

Poster phim Harry Potter Loạt phim được thực thi trong suốt 10 năm đã giúp những diễn viên nhí trong phim như Daniel Radcliffe, Emma Watson hay Rupert Grint trở thành những ngôi sao 5 cánh điện ảnh nổi danh nhất thời gian hiện tại. Đây cũng là loạt phim đạt lệch giá cao nhất trong lịch sử dân tộc với số lượng lên tới 7,7 tỉ USD. Có thể nói một thế hệ thanh thiếu niên của cả quốc tế đã ăn, ngủ và bồn chồn chờ đón 8 phần phim của Harry Potter ra rạp để dõi theo chuyến hành trình dài của cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn của mình từ lúc còn là những cô cậu học viên tinh nghịch của trường phù thủy Hogwarts đến khi mang trong mình thiên chức chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort

11. Finding Nemo – Đi tìm Nemo (2003)

\ n

Poster phim Fiding Nemo Với phần tiếp theo có tựa Finding Dory ( Đi tìm Dory ) dự kiến ra đời vào năm sau, Pixar một lần nữa lại khơi gợi kí ức của người theo dõi về một quốc tế bùng cháy rực rỡ dưới đáy đại dương trong Đi tìm Nemo với nhân vật TT là chú cá hề Marlin. Sau khi cậu con trai tinh nghịch Nemo bị bắt và trở thành cá cảnh trong bể cá của một nha sĩ, Marlin đã cùng cô cá đãng trí Dory vượt qua muôn vàn khó khăn vất vả để tìm lại cậu con trai yêu quý của mình. Khán giả thuận tiện cảm nhận được tình cảm mái ấm gia đình, bè bạn cảm động được lồng ghép trong từng thước phim với những thước phim vui vẻ và sắc tố. Phim đứng thứ 10 trong list những bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất từng được thực thi do Viện phim Mỹ bầu chọn.

12. Wall-E – Robot biết yêu (2008)

Poster phim Wall-E Khi mới ra đời, Robot biết yêu được nhìn nhận là một dự án Bất Động Sản khá táo bạo. Với những nhân vật chính hầu hết không hề chuyện trò, bộ phim chẳng cần lời thoại “ đao to búa lớn ” nhưng vẫn mang trong mình một thông điệp đầy tính thời sự về việc bảo về thiên nhiên và môi trường. Bộ phim là lời châm biếm một xã hội đang ra sức tàn phá quốc tế sống của mình, kéo theo đó là những hệ lụy nặng nề từ những hành vi vô ý thức. Tuy mang nội dung có phần thâm thúy, nhưng quốc tế trong Robot biết yêu lại vô cùng ấm cúng và sinh động, với phong cách thiết kế đáng yêu và biểu cảm đầy sắc tố của chú robot nhặt rác Wall-E cùng với tình yêu cảm động của chú dành cho cô robot văn minh Eve – người được cử xuống Trái Đất để tìm mầm sống.

13. CJ7 – Siêu khuyển thần thông (2008)

Poster phim CJ7 Đã rất lâu rồi “ vua hài nhảm ” Châu Tinh Trì mới đem đến cho người xem một bộ phim tuy vẫn lấy yếu tố vui nhộn làm chủ yếu nhưng trong đó là cả một câu truyện với ý nghĩa to lớn về tình mái ấm gia đình. Với tác phẩm này, Châu Tinh Trì khai thác một góc nhìn đời sống và tham vọng của những người ở những tầng lớp dưới khi một ông bố bần hàn phải “ gà trống nuôi con ” nhưng vẫn muốn cho cậu con trai mình một tương lai xán lạn bằng việc học tập. Không có những màn võ thuật thích mắt, cũng không mang phong thái hài nhảm thường thấy, Siêu khuyển thần thông đã thuận tiện lấy nước mắt của hàng triệu người theo dõi bằng câu truyện cảm động, ly kỳ của hai cha con trong phim cùng chú chó đồ chơi có năng lượng siêu phàm mang tên Trường Giang số 7.

14. Up – Vút bay (2009)

Poster phim Up Vút bay là một câu truyện đầy tính nhân văn kể vềmột ông lão goá vợ tên Carl Fredricksen và một cậu bé hướng đạo sinh tên là Russell. Họ bay đến Nam Mỹ, nơi có thác thiên đường trong một căn nhà được kéo lên không trung bằng khủng hoảng bong bóng và đây là cách mà ông triển khai tham vọng cho người vợ quá cố. Không chỉ thành công xuất sắc về mặt doanh thu khi thu về tới 731 triệu USD mà Vút bay còn chứng tỏ được quý phái của phim hoạt hình không hề thua kém những phim người đóng khi nhận tới 5 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục quan nhất là Phim xuất sắc nhất và giành tượng vàng cho khuôn khổ Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

15. How to train your dragon – Bí kíp luyện rồng (2010, 2014)

Poster phim How to train your dragon Mặc dù đều là những “ triệu phú ” trên thị trường phim điện ảnh nhưng có vẻ như DreamWorks Animation có đôi phần lép vế trước Pixar và Disney. Tuy nhiên, đó chỉ là trước khi có sự sinh ra của Bí kíp luyện rồng. Vào năm 2010, Bí kíp luyện rồng được trình chiếu và tạo nên tiếng vang lớn khi những giá trị của bộ phim mang lại ngoài những hiệu ứng kĩ xảo thích mắt còn là cậu chuyện khơi gợi bản năng yêu thương động vật hoang dã của trẻ nhỏ với tình bạn tuyệt đẹp của chú bé người Viking tên Hiccup và chú rồng mà cậu đặt biệt danh là Răng Sún. Và không như những bộ phim trước đó của DreamWorks khi chỉ tuyển trọn những ngôi sao 5 cánh nổi tiếng để lồng tiếng những nhân vật của mình, Bí kíp luyện rồng đã đi sâu làm điển hình nổi bật nội dung của phim và đi đến một thắng lợi tuyệt đối.

16. Frozen – Nữ hoàng băng giá (2013)

Poster phim Frozen Lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích Bà chúa tuyết của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen, bộ phim kể câu truyện về một nàng công chúa dũng mãnh lên đường tìm chị gái, một nữ hoàng đang phải sống đơn độc một mình giữa nơi lạnh lẽo. Nhiều nhà phê bình cho rằng đây là bộ phim hoạt hình nhạc kịch hay nhất của Disney từ kỷ nguyên phục hưng của hãng. Vì vậy, cũng không kinh ngạc khi phim thành công xuất sắc ngoạn mục về thương mại khi thu về trên 1,2 tỉ USD lệch giá phòng vé toàn thế giới, trở thành phim hoạt hình có lệch giá cao nhất lúc bấy giờ. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được nhìn nhận cao ở mặt thẩm mỹ và nghệ thuật khi giành được hai giải Oscar ở khuôn khổ Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ( Let It Go ), một giải Quả cầu vàng cho Phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cùng khuôn khổ và nhiều phần thưởng Gianh Giá khác.

17. Maleficent – Tiên hắc ám (2014)

Poster phim Maleficent Tiên hắc ám lại liên tục là một loại sản phẩm nữa vật chứng cho sự phát minh sáng tạo vô cùng của nhà Disney. Được cải biên từ chuyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng từng được Walt Disney dựng thành phim hoạt hình rất thành công xuất sắc, nhân vật TT không còn là công chúa Aurora mà là bà “ tiên hắc ám ” Maleficent do Angelina Jolie thủ vai với nhiều diễn biến mới lạ so với phiên bản gốc. Phim lý giải nguyên nhân dẫn đến hành vi buông lời nguyền gian ác từ khi công chúa Aurora mới lọt lòng khiến giúp người xem có một cái nhìn mới về nhân vật phản diện tầm cỡ trong truyện cổ tích này.

18. Big Hero 6 – Biệt Đội Big Hero 6 (2014)

Poster phim Big Hero 6 Big Hero 6 là một câu truyện dành cho mọi lứa tuổi và toàn bộ mọi người đều hoàn toàn có thể cười thả ga khi chiêm ngưỡng và thưởng thức. Nội dung phim hội đủ yếu tố tâm ý, hành vi, phiêu lưu, khoa học và cả giới tính. Không cần một triết lý quá cao siêu, Big Hero 6 mang đến cảm xúc vui tươi cho trẻ nhỏ, vui nhộn cho người lớn và thỏa mãn nhu cầu cho những người theo dõi lớn tuổi và không dễ chiều nhất. Bộ phim ăn được điểm bởi diễn biến tinh xảo và rất là nhẹ nhàng khi nói về hành trình dài trưởng thành của cậu bé Hiro cùng với người hùng robot Baymax và những cái ôm êm ái của nhâm vật tròn trịa này. Ngoài nội dung và tạo hình nhân vật xuất sắc, Big Hero 6 ăn được điểm bởi âm nhạc sôi động và lời bài hát rất tương thích với ngữ cảnh

19. Inside Out – Những mảnh ghép cảm xúc (2015)

Poster phim Inside Out Là dự án Bất Động Sản được được hãng Pixar và Disney ấp ủ trong nhiều năm, ngay khi ra đời tác phẩm đã không hề làm người hâm mộ tuyệt vọng. Bộ phim nói về cô bé 11 tuổi Riley với những xúc cảm lẫn lộn khi phải chuyển đến sống tại một nơi lạ lẫm. Cô bị chi phối bởi năm cảm hứng gồm Vui Vẻ, Buồn bã, Sợ sệt, Chảnh chọe và Giận dữ. Những cảm hứng này lưu giữ những ký ức hàng ngày cho Riley và giúp cô bé trưởng thành. Những nhà phê bình phim nhìn nhận đây là đỉnh điểm của trí tuệ con người được biểu lộ qua phim hoạt hình. Một câu truyện về những cảm hứng trong bộ não con người không phải là điều mà ai cũng hoàn toàn có thể phát minh sáng tạo ra được. Không nằm ngoài Dự kiến, Những mảnh ghép cảm hứng chính là Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 88.

20. The Jungle Book – Cậu bé rừng xanh (2016)

Poster phim The Jungle Book

Câu bé rừng xanh là bản phim người đóng phối hợp công nghệ tiên tiến vi tính của hãng Walt Disney làm lại phim hoạt hình tầm cỡ Cậu bé rừng xanh được ra đời từ năm 1967, chuyển thể tiểu thuyết gốc cùng tên của nhà văn người Ấn Độ Rudyard Kipling. Cốt truyện kể về chuyến phiêu lưu của Mowgli – một cậu bé mồ côi được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Sau một biến cố, em phải rời bỏ mái nhà và bước vào một hành trình dài mày mò với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Bộ phim được làm trọn vẹn bằng 100 % kĩ xảo và chỉ với sự diễn xuất duy nhất của nhân vật người thật là cậu bé Neel Sethi trong vai Mowgli. Đúng như đạo diễn Jon Favreau từng công bố khi bắt tay vào dự án Bất Động Sản : ” Chúng tôi giữ nguyên những yếu tố thần bí của nguyên tác, thổi chúng vào mọi góc nhìn của bộ phim một cách mạnh dạn hơn. Nhưng chúng tôi vẫn thừa kế những gì được yêu quý từ bản phim hoạt hình năm 1967 và tất yếu là cả những chi tiết cụ thể mang đậm phong thái Disney “. Cậu bé rừng xanh là tác phẩm quy tụ rất đầy đủ yếu tố cho một bộ phim khiến bất kể một đứa trẻ nào cũng phải mê hồn.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago