Categories: Thông tin

Top 5 thảm họa live-action chuyển thể từ manga Nhật Bản do phương Tây sản xuất, One Piece sẽ là cái tên tiếp theo?

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi có một dự án Bất Động Sản live-action nào tới từ phương Tây cũng khiến người theo dõi lo ngại. Việc khác nhau giữa văn hóa truyền thống khiến cho một dự án Bất Động Sản chuyển thể từ truyện tranh Nhật tới từ những hãng phim Âu – Mỹ khiến người hâm mộ lại ‘ kêu trời ‘ vì lo ngại. Mới đây nhất thì One Piece live-action đã chính thức công bố dàn diễn viên thủ vai băng Mũ Rơm trong dự án Bất Động Sản do Netflix đảm nhiệm. Bên cạnh những quan điểm ủng hộ tích cực, nhiều người theo dõi lo ngại rằng One Piece live-action sẽ là thảm họa tiếp theo giống như 5 cái tên sau đây !

Dragon Ball: Evolution

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng bậc nhất của manga Nhật Bản, Dragon Ball Evolution lại trở thành “cơn ác mộng” khó quên nhất với người hâm mộ từ trước đến nay mỗi khi nhắc đến thể loại live-action chuyển thể từ manga. Bộ phim bắt đầu khi ông nội Goku bị sát hại vào sinh nhật thứ 18 của cậu. Theo lời căn dặn của ông, cậu lên đường tìm kiếm sư phụ Roshi. Cầm trên tay món quà sinh nhật mà ông nội đã tặng – viên ngọc rồng có bốn ngôi sao – Goku phải đi tìm Roshi, một người cậu không biết là ai. Bộ phim bị “ném đá” không thương tiếc vì kịch bản quá tệ hại, diễn viên nhạt nhẽo, giá trị nguyên tác bị phá tan nát. Sau này, khi có bất cứ một dự án chuyển thể manga nào được thông báo, fan đều nhắc nhớ nhau về “tai nạn để đời” của Dragon Ball như một bài học nhớ đời.

The GuyverBộ phim có sự tham gia của Mark Hamill, dựa trên bộ truyện tranh Bio-Booster Armor Guyver của Yoshiki Takaya. Phim kể về chàng trai trẻ vô tình tìm thấy một thiết bị máy móc siêu tân tiến, hoàn toàn có thể hợp nhất với khung hình và biến cậu thành siêu anh hùng. Thế nhưng bộ giáp chiến đặc biệt quan trọng này cũng mang theo mối nguy hại khi trở thành tiềm năng tìm kiếm của những sinh vật đáng sợ. Mark Hamill không phải là lựa chọn hợp ý người hâm mộ nguyên tác. Tạo hình Guyver trên phim cũng bị nhận xét là kém đẹp. Kịch bản phim biến những nhân vật trở nên ngớ ngẩn, đơn thuần hơn rất nhiều so với bản truyện tranh làm hội đồng fan manga tuyệt vọng .

Speed Racer

Nguyên tác của Speed Racer là bộ anime ăn khách Mach GoGoGo. Bản chuyển thể từng rất được kỳ vọng khi công bố kinh phí khủng lên đến 120 triệu USD. Tuy nhiên, sự đầu tư này lại chưa được sử dụng hiệu quả khi hình ảnh, kỹ xảo phim bị chê quá màu mè, giả tạo. Phim lạm dụng CGI sặc sỡ thay vì tập trung vào các màn đua xe và phát triển cốt truyện, tâm lý nhân vật. Chính lý do này khiến Speed Racer thất bại thảm hại. Bộ phim chỉ thu về 93 triệu USD doanh thu toàn cầu, ước tính hãng sản xuất lỗ đến 50 triệu USD.

Kite

Khi vừa ra đời, bộ truyện tranh Kite của Yasuomi Umetsu đã trở thành ” quả bom ” của làng manga vì nội dung nặng nề, thấm đẫm đấm đá bạo lực và gợi dục nhưng truyền tải nhiều thông điệp xã hội sâu cay. Bộ truyện kể về một nữ sinh được đào tạo và giảng dạy để trở thành trinh sát sau cái chết của cha. Phiên bản live-action của Hollywood lại không được tiếp đón nhiều như bản gốc. Lý do là bởi bộ phim có vẻ như chỉ ” bắt chước ” lớp vỏ máu me, đấm đá bạo lực mà chưa chớp lấy được phần linh hồn nhiều cảm hứng của bộ manga gốc. Bộ phim nhận nhiều chỉ trích vì sản xuất cẩu thả, phá hỏng nguyên tác manga và không tôn trọng giá trị cơ bản của tác giả đã tốn công tạo nên .

Death Note

Sau nhiều bản live-action được Nhật chuyển thể, bộ manga đấu trí Death Note được “Mỹ tiến” với series dài tập của Netflix. Dù chưa lên sóng, bản chuyển thể mới đã khiến người hâm mộ “câm nín” với dàn diễn viên và tạo hình “không liên quan” đến nguyên tác. Đặc biệt là nhân vật thám tử L da trắng, người mảnh khảnh, ăn mặc giản dị được thể hiện bởi một diễn viên da màu và có tạo hình bị nhận xét là giống kẻ khủng bố. Trailer series phim cũng gây thất vọng vì nhóm nhân vật chính không toát lên thần thái, cá tính riêng hấp dẫn như bản manga.

Với 5 bài học kinh nghiệm trên đây, liệu rằng những nhà làm phim của Netflix có rút ra được bài học kinh nghiệm để hoàn toàn có thể tạo nên thành công xuất sắc cho One Piece live-action hay tất cả chúng ta lại đảm nhiệm thêm một thảm họa nữa ? Hãy để lại quan điểm của mình về yếu tố này nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago