Categories: Thông tin

Ca sĩ phèn nhất Việt Nam là ai? Ca sĩ đạo nhạc số 1 Việt Nam là ai?

3.9
/
5
(
3213
bầu chọn
)

Hiện nay có rất nhiều ca sĩ thành công, để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng khán giả. Tuy vậy, có nhiều người lại bị gắn cho mác phèn. Vậy bạn có biết phèn là gì? Ca sĩ phèn nhất Việt Nam hiện nay là ai hay không? Hãy cùng với muasieunhanh.com tìm hiểu nhé!

Phèn là gì?

Phèn nghĩa đen là một hợp chất hoá học có sẵn ở trong tự nhiên, tên hoá học là Kali Sunfat nhôm ngậm nước. Công thức hóa học của nó là KAl ( SO₄ ) ₂ · 12H ₂O .

Nghĩa bóng của từ phèn được hội đồng mạng, đặc biệt quan trọng những bạn trẻ sử dụng lại theo nghĩa trọn vẹn khác. Đó là để ám chỉ ai đó có vẻ ngoài xấu, quê mùa, không hợp thời trang. Hoặc những người có phong thái ăn mặc bết bát, quái đản nhưng cứ tưởng thế là đẹp là ấn tượng rồi khoe khoang khắp nơi sẽ bị hội đồng mạng ném đá là “ phèn chúa học đòi làm sang ” .

Nguồn gốc của trend phèn

Nếu bạn là một fan trung thành với chủ của chương trình Vietnam’s Next Top Mã Sản Phẩm thì hẳn sẽ không hề quên được những phát ngôn xéo xắt cùng với thái độ đanh đá của giám khảo Nam Trung .

Đặc biệt vào mùa năm 2017, Nam Trung chính là người tạo ra hot trend “ phèn ” được phần đông dân cư mạng sử dụng trong một khoảng chừng thời hạn dài sau đó mà không hề có tín hiệu hạ nhiệt. Cụ thể câu nói “ gây bão ” của giám khảo Nam Trung như sau : “ Người mới thì phải có cách dạy dỗ độc lạ ! Đối với những người mới, Trung nói từ này cho thẳng luôn “ còn phèn ”. Thì phải làm thế nào ? Phải ngâm từ từ rồi rửa cho ra ” .

Ca sĩ phèn nhất Việt Nam là ai?

Có thể bạn sẽ không tin nhưng Jack lại được gắn với biệt danh mà không ai mong ước đó là “ chàng ca sĩ phèn nhất Nước Ta ” .

Trịnh Trần Phương Tuấn, thường được mọi người biết đến với nghệ danh là Jack. Anh chàng là một nam ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, rapper người Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh chàng ca sĩ trẻ này đã nhận được 5 giải Làn sóng xanh, một giải Mai Vàng, bốn giải Zing Music Awards và một giải WeChoice Awards.

Không chỉ vậy, chàng trai còn được trao phần thưởng Nghệ sĩ Châu Á Thái Bình Dương mới xuất sắc nhất ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2019, thắng lợi ở khuôn khổ Video âm nhạc hay nhất tại phần thưởng Truyền hình châu Á 2020 và giải Nghệ sĩ Khu vực Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2020 .
Tuy giành được nhiều phần thưởng và có một lượng fan khổng lồ nhưng chàng trai lại bị nhiều người chê là “ phèn ” .
Đầu tiên đó là nhiều người cho rằng ngoại hình của Jack quá phèn. Bởi trong những ngày đầu khởi nghiệp, chàng trai đã chọn cho mình một lối đi đậm chất “ miền quê sông nước ”. Có thể kể đến đó là 3 bản hit đầu tay gồm Hồng Nhan, Sóng Gió, Bạc Phận được quay theo toàn cảnh miền tây sông nước và tạo hình của Jack hầu hết đều là 1 anh nông dân chân lấm tay bùn .

Các kiểu phục trang cũng như tóc tai của Jack trong những MV này bị người theo dõi cho là sến súa và khá quê mùa. Cho dù những MV về sau được anh và ekip góp vốn đầu tư kỹ lưỡng hơn về concept, phục trang nhưng nhiều người cho rằng anh vẫn còn “ phèn ”, chưa thể thoát ra được .
Thứ hai chính là chất giọng và cách luyến láy của Jack. Jack được nhìn nhận là có chất giọng khá lạ so với những ca sĩ trên thị trường lúc bấy giờ. Tuy nhiên, chất giọng của anh vẫn bị nhiều người chỉ trích là “ một màu ”, luyến láy thiếu chuyên nghiệp .
Tuy vậy Jack vẫn thành công xuất sắc trong âm nhạc sau hàng loạt scandal. Anh chàng cũng đang dần đổi khác, cải tổ bản thân mình .
Ca sĩ thứ hai bị mọi người chê phèn đó chính là Phí Phương Anh. Chán làm người mẫu, Phí Phương Anh đã chuyển hướng sang làm ca sĩ với bài hát đầu tay “ Cắm sừng ai đừng cắm sừng em ”. Ngay sau khi ra đời, bài hát bị hội đồng mạng gắn với từ thảm họa : Ca từ thì nhảm nhí, giai điệu hời hợt, giọng hát chênh, phô, đoạn hook khó nghe … Còn về mặt hình ảnh, tổng hòa mọi thứ từ thời trang cho đến vũ đạo đều vô cùng … phèn .

Ca sĩ đạo nhạc số 1 Việt Nam là ai?

Bàn về nghi hoặc đạo nhạc, đạo nhái thì Sơn Tùng M-TP chính là cái tên được nhắc đến tiên phong. Sơn Tùng chính ca sĩ số 1 Nước Ta lúc bấy giờ nhưng chàng trai cũng bị coi là ông vua đạo nhái .
Bài hát mới ra đời nào của chàng trai cũng bị mọi người soi rất kỹ về nội dung, giai điệu cũng như hình ảnh. Để hiểu rõ hơn điều này, bạn hoàn toàn có thể xem lại một số ít bài hát mà chàng trai này đã phát hành .

Bài hát: Em của ngày hôm qua

“ Làm mưa, làm gió ” trên tổng thể những bảng xếp hạng âm nhạc, ca khúc “ Em của ngày ngày hôm qua ” đã đưa Sơn Tùng trở thành một “ hiện tượng kỳ lạ ” tại thời gian đó .

Nhưng ngay sau đó, dân cư mạng đã phát hiện một số ít đoạn nhạc rất giống với ca khúc “ Every night ” của nhóm nhạc Nước Hàn EXID. Không chỉ vậy hình ảnh trong MV này cũng bị nhiều fan cho là giống với G-Dragon, còn phần vũ đạo thì lại có đôi nét tương đương với bài Now của Trouble Maker .

Bài hát: Không phải dạng vừa đâu

Chỉ 2 ngày sau khi ra đời, ca khúc Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP đã dính nghi vấn đạo nhạc .
Nhiều dân cư mạng đã tìm ra những điểm chung trong giai điệu của bài hát với ca khúc Set fire to the rain của nữ ca sĩ Adele. MV này còn mang tiếng “ hỗn ” khi bị cáo buộc động chạm đến nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Và đến nay nó đã bị xóa hàng loạt trên những nền tảng mạng xã hội .

Bài hát: Chúng ta không thuộc về nhau

Một lần nữa, ca khúc này của Sơn Tùng bị nhiều người cho là đạo nhạc. Phần nhạc của bài hát khá giống với bài We Don’t Talk Anymore của ca sĩ Charlie Puth và Selena Gomez. Ngoài ra 1 số ít chi tiết cụ thể khác lại giống với ca khúc “ Fire ”, còn quần áo, phụ kiện giống NCTU …


Đỉnh điểm lùm xùm là bài Chúng ta của hiện tại


Chúng ta của hiện tại hoàn toàn có thể nói là ca khúc sóng gió nhất trong sự nghiệp của Sơn Tùng. Tối ngày 22 tháng 2, MV Chúng ta của hiện tại bỗng không tìm thấy trên youtube nữa mà chỉ hiển thị : “ Video này không hoạt động giải trí do có khiếu nại bản quyền từ GC ” .
Sau khi MV bị gỡ bỏ, phía Sơn Tùng đã nhanh gọn liên hệ ngay cho GC để mua bản quyền và ca khúc đã được “ sống lại ngay sau đó ” .
Qua bài viết bạn đã biết Ca sĩ phèn nhất Nước Ta là ai ? và ai là ca sĩ đạo nhạc số 1 Nước Ta. Hy vọng với những san sẻ trên bạn sẽ biết sử dụng từ này đúng lúc để không làm mất lòng người khác nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago