Categories: Thông tin

Cách chuyển từ iOS 15 beta sang bản chính thức – iThuThuat

Bạn lên iOS 15 beta để thưởng thức sớm và muốn chuyển về bản chính thức chưa ? Mặc dù việc rời khỏi chương trình beta rất nhanh gọn và thuận tiện, nhưng bạn hoàn toàn có thể gặp khó khăn vất vả với ứng dụng beta trong một thời hạn .
Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện setup phiên bản beta của iOS để có thưởng thức sớm về những tính năng sắp tới, đặc biệt quan trọng là khi một phiên bản update lớn như iOS 15 phân phối nhiều tính năng mới quan trọng. Tất nhiên, những phiên bản beta này hoàn toàn có thể không không thay đổi và ảnh hưởng tác động đến hiệu năng của iPhone hoặc iPad của bạn .
Trong trường hợp đó, chuyển từ bản iOS beta sang bản chính thức là giải pháp tốt nhất để đưa mọi thứ trở lại trạng thái không thay đổi. Nhưng làm cách nào để chuyển từ iOS 15 beta sang phiên bản chính thức của iOS 15 ? Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra một số ít cách để bạn hoàn toàn có thể chuyển từ iOS beta sang bản chính thức. Các bước này trọn vẹn giống với việc chuyển từ iPadOS 15 beta sang phiên bản chính thức .

Tùy chọn 1 : Hạ xuống bản iOS / iPadOS chính thức mới nhất

Có lẽ cách phổ biến nhất là hạ cấp xuống phiên bản chính thức trước đó. Ví dụ: nếu bạn đang đang dùng iOS 15 beta mới và không muốn dùng nó nữa, bạn có thể hạ cấp xuống phiên bản chính thức mới nhất của iOS, mà tại thời điểm mình viết bài này là iOS 15.0.

Nếu vậy, bạn nên sẵn sàng chuẩn bị Phục hồi lại iPhone và hoàn toàn có thể mất bất kỳ dữ liệu nào có trên thiết bị, ví dụ điển hình như những tùy chỉnh trong setup, thông tin tài khoản email, ứng dụng đã tải, … Lý do bạn hoàn toàn có thể sẽ mất tổng thể những tài liệu là chính bới nó không thích hợp ngược với những phiên bản trước của hệ điều hành quản lý .

Cách hạ cấp từ iOS 15 beta xuống bản chính thức

1. Đầu tiên và cũng quan trọng nhất, hãy đảm bảo là bạn đã sao lưu dữ liệu của mình, đặc biệt là những thứ quan trọng như ảnh, tài liệu,… Trừ khi bạn sử dụng Thư viện ảnh iCloud (iCloud Photo Library), hoặc sao lưu chúng lên máy tính hay thông qua một dịch vụ lưu trữ đám mây, nếu không các ảnh này sẽ bị mất. Tương tự với các dữ liệu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu iPhone hoặc iPad của mình rồi.

2. Tải về phiên bản mới nhất của iOS (gọi là file firmware) dành cho thiết bị trên máy tính của bạn. Bạn có thể tìm thấy các file firmware của iOS trên trang web này. Từ đó, hãy tìm phiên bản iOS mới nhất cho thiết bị của bạn và tải file firmware trên máy tính của bạn.

Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra xem firmware đã bị Apple khóa hay chưa?

3. Nếu bạn đã bật tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) trên thiết bị của mình, hãy đi tới Cài đặt – [tên bạn] – iCloud – Tìm iPhone (Settings – [your name] – iCloud – Find My iPhone) và tắt nó đi.

4. Mở Finder trên máy Mac của bạn (hoặc iTunes nếu bạn đang sử dụng Windows), cắm iPhone hoặc iPad vào máy tính của bạn qua cáp USB và click vào tab iPhone để hiển thị thông tin thiết bị chung.

5. Nhấn giữ phím Option trên Mac (hoặc phím Shift trên Windows) và click vào nút Check for Update. Hãy nhớ là bạn phải nhấn giữ phím Option (hoặc Shift) trong khi click vào nút Check for Update. Đây là một bước rất quan trọng.

6. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, cho phép bạn chọn file firmware mà bạn đã tải để hạ cấp. Trong trường hợp của mình, mình muốn chọn file firmware mà mình đã tải ở bước 2.

7. iTunes sẽ tự động khôi phục iPhone hoặc iPad của bạn và cài đặt phiên bản chính thức của iOS mới nhất cho thiết bị của bạn.

8. Khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPhone hoặc iPad của bạn sẽ được chạy một hệ điều hành sạch sẽ. Do đó, bạn sẽ phải cài đặt lại tất cả. Nếu bạn đã sao lưu thiết bị của mình trên phiên bản cũ hơn (không phải bản beta), bạn có thể thiết lập iPhone hoặc iPad từ bản sao lưu đó. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bạn sẽ không thể khôi phục thiết bị bằng cách sử dụng bản sao lưu từ phiên bản beta.

Tùy thuộc vào những tùy chọn của bạn, iPhone hoặc iPad của bạn giờ đây sẽ chạy phiên bản chính thức mới nhất của iOS .

Tùy chọn 2 : Cập nhật lên phiên bản chính thức

Tùy chọn này hoàn toàn có thể thuận tiện hơn, nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều vào thời hạn và thời gian .

Với tùy chọn này, bạn thực sự có thể cập nhật từ iOS 15 beta lên bản chính thức mà không cần dùng máy tính hay phải khôi phục lại máy. Hơi khó hiểu đúng không? Để mình lấy một ví dụ minh họa nhé.

Hãy tưởng tượng bạn đã tải iOS 15 beta cho iPhone của mình và tại một thời gian nào đó trong tương lai, Apple thực sự phát hành iOS 15 chính thức. Bạn sẽ có thời cơ update từ bản beta sang bản chính thức .
Lấy ví dụ bạn đang dùng iOS 15 beta 8 và Apple phát hành iOS 15 chính thức, bạn hoàn toàn có thể update lên phiên bản chính thức đó vì đây là phiên bản mới hơn phiên bản beta mà bạn đang dùng .

Trong tùy chọn 1 ở trên, bạn đã hạ cấp xuống phiên bản chính thức của iOS 15 vì phiên bản beta hiện tại mà bạn đang chạy chưa có phiên bản chính thức. Trong tùy chọn 2 này, vì phiên bản chính thức của bản beta mà bạn đang chạy hiện đã có, nên bạn có thể cập nhật lên nó. Tóm gọn lại:

  • Hạ cấp = quay trở lại
  • Cập nhật = đi tiếp

Cách này đặc biệt quan trọng có ích nếu bạn đang chạy bản iOS 15 beta 8 ( ví dụ ) và muốn update lên iOS 15.1 khi nó chính thức phát hành .

Cách update từ iOS beta sang iOS chính thức mới nhất

1. Trên iPhone hoặc iPad của bạn đang chạy iOS beta, vào Cài đặt – Cài đặt chung – Quản lý VPN & Thiết bị (Settings – General – VPN & Device Management). Nhấn vào cấu hình iOS 15 Beta Software Profile.

2. Tiếp tục nhấn vào Xóa cấu hình (Delete Profile). Nhập mật mã của bạn để xác nhận việc xóa. Sau đó khởi động lại iPhone hoặc iPad.

Sau khi làm xong bước này, thiết bị của bạn vẫn đang chạy iOS beta, nhưng vì bạn đã xóa cấu hình dùng để nhận iOS beta, nên thiết bị không đủ điều kiện để nhận bản cập nhật beta nữa.

3. Trên iPhone hoặc iPad của bạn, vào Cài đặt – Cài đặt chung – Cập nhật Phần mềm (Settings – General – Software Update). Nếu có sẵn bản cập nhật phần mềm cho thiết bị của bạn, nó sẽ hiển thị ở đó, và nếu bạn đã trải qua quá trình cập nhật, thì phiên bản mà bạn đã cập nhật là phiên bản chính thức chứ không còn là beta nữa.

Lời kết

Như bạn thấy, bạn có một vài lựa chọn tùy thuộc vào trường hợp của bạn. Nếu bạn đang chạy phiên bản beta và muốn quay trở lại với phiên bản ứng dụng chính thức cũ hơn thì bạn sẽ phải hạ cấp bằng cách sử dụng tùy chọn 1 .
Nếu bạn đang chạy phiên bản beta mới nhất và muốn thoát khỏi phiên bản beta để nhận những phiên bản ứng dụng bằng hoặc cao hơn phiên bản beta bạn đang chạy, thì hãy sử dụng tùy chọn 2 .

Theo iDB

4.9 / 5 – ( 26 bầu chọn )

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago