Categories: Thông tin

5 bí quyết để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn

Nếu nếu mới ghé thăm lần đầu và chưa biết khởi đầu từ đâu ? Đừng lo hãy click vào đây .Người bạn bè, tôi kỳ vọng bạn thích những bài viết của Chính Em .Khi còn học Đại Học, tôi thường chọn cho mình chỗ ngồi xa nhất, điểm danh tối thiểu, và hiệu quả tệ nhất. Nhưng khi tham gia vào một nghành nghề dịch vụ nào đó, tôi luôn muốn mình là người giỏi nhất. Đó là niềm tin của tôi .

Rất nhiều người may mắn biết được tài năng và thế mạnh của mình từ khi còn rất trẻ. Tôi đang nói về Hiếu, một gã có khả năng hội hoạ từ nhỏ, giờ hắn làm trưởng phòng cho một công ty thiết kế nội thất. Tôi nói về Hùng, một gã đánh guitar giỏi, cứ 7h tối là hắn bắt đầu chạy sô cho các phòng trà. Nhưng tôi muốn nói về bạn, nếu không may mắn khám phá được tài năng hay thế mạnh của mình, bạn sẽ làm thế nào để trở thành người giỏi nhất?

Tôi nói bạn không suôn sẻ vì có nguyên do của nó. Với những người tò mò ra năng lực sớm, họ đã mất nhiều năm rèn luyện kỹ năng và kiến thức đó, họ đã tận dụng từng giờ từng phút để thực hành thực tế kiến thức và kỹ năng đó. Trong khi bạn, từ giờ đây sẽ phải dành ra từng giờ từng phút để rèn luyện kiến thức và kỹ năng của mình .Nhưng chỉ cần bạn có niềm tin. Chỉ cần bạn tin vào câu nói EVERYTHING IS POSSIBLE ! thì mọi thứ tốt đẹp chắc như đinh sẽ đến với đời sống của bạn, mặc dầu nó có muộn hơn so với người khác .

5 tuyệt kỹ để trở thành người giỏi nhất trong nghành nghề dịch vụ của bạn

Dưới đây là những bước mà tôi đã và đang vận dụng để trở thành người giỏi nhất trong nghành của mình .

1) Bạn muốn là người giỏi nhất ở lĩnh vực nào?

Bạn @ Looking for success có comment hỏi : “ Em rất muốn kinh doanh thương mại nhưng rất khó để có một ý tưởng sáng tạo, theo anh nhìn vào đâu để có được ý tưởng sáng tạo ? ”Đây là một câu hỏi hay. Khi xưa tôi cũng tự hỏi mình như vậy, và nó cũng tương đương với câu hỏi “ Bạn muốn giỏi nhất ở nghành nào ? ”Bạn nhìn xung quanh, hòn đảo quanh phố phường, website, Facebook, bạn nhận thấy những thị trường gần như đã bão hoà. Bạn lo ngại về việc sẽ thua lỗ khi góp vốn đầu tư kinh doanh thương mại. Cũng như tôi, ngay sau khi phải đóng cửa một shop vì làm ăn thua lỗ, tôi dần chú ý thấy nhiều shop cũng lũ lượt ra đi vì làm ăn thua lỗ. Nếu kinh doanh thương mại được, dọn đi nơi khác là điều tối kỵ nhất mà bất kỳ ai hoàn toàn có thể làm .Vậy làm thế nào để có ý tưởng sáng tạo kinh doanh thương mại tốt ?Ý tưởng tốt là ý tưởng sáng tạo chưa có ai triển khai, loại sản phẩm chưa có ai kinh doanh thương mại, hoặc ít cạnh tranh đối đầu nhất hoàn toàn có thể. Ví dụ tôi biết một gã kinh doanh thương mại suit từ chục năm trước khi nó là nghành nghề dịch vụ chưa có ai tham gia, giờ đây hắn đã kiến thiết xây dựng được một đế chế khổng lồ những cửa hiệu từ Nam ra Bắc. Còn giờ đây ư ? Đừng có dại. Dạo gần đây tôi cũng uống thực phẩm công dụng dành cho dân tập Gym, tôi cũng phát hiện ra thị trường này hiện mới chỉ độc quyền 1, 2 shop ở TP.HN. Chắc chắn sắp tới sẽ có những cạnh tranh đối đầu quyết liệt hơn khi ngày càng có nhiều người đến phòng tập mỗi ngày .Bạn nhìn thấy thị trường đã bão hoà, nhưng trong thực tiễn không phải như vậy. Nước Ta là một nước đang tăng trưởng, nó không hề bão hoà được. Hãy nhìn những loại sản phẩm những nước tăng trưởng kinh doanh thương mại, bạn sẽ thấy mình được lan rộng ra tầm mắt. Chẳng hạn như cậu bé 16 tuổi trở thành triệu phú vì kinh doanh thương mại giày độc, hay cô gái 8 x trở thành triệu phú vì kinh doanh thương mại đồ bỏ đi, v.v …Để tìm ra được nghành nghề dịch vụ mong ước và trở thành người giỏi nhất, hãy luôn luôn khám phá, đọc sách, và đừng quên nhìn sang những nước tăng trưởng xem họ đang làm gì, kiếm tiền như thế nào. Ở nông thôn, hãy ra thành thị, hãy đến những thành phố lớn xem họ làm ăn thế nào. Rồi bạn sẽ nhìn thấy sáng tạo độc đáo ngay thôi .

2) Modeling

Modeling là khái niệm trong NLP, ám chỉ việc bắt chước thành công xuất sắc của một ai đó để có được thành công xuất sắc như họ .Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể làm rồi rút kinh nghiệm tay nghề, làm rồi rút kinh nghiệm tay nghề, cho đến khi sợi dây kinh nghiệm tay nghề thật là dài. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể nhìn sang những nơi họ đã làm tốt rồi, để từ đó học hỏi từ họ, và có được thành công xuất sắc như họ .Nó chả khác gì việc bạn nhìn thấy Thắng học giỏi. Bạn cũng muốn học giỏi như nó. Vậy là từ đó bạn học hỏi từ Thắng. Xem nó học một ngày mấy tiếng, trên lớp nó ngồi nghe giảng thế nào, khi ra chơi nó có tranh thủ làm thêm bài tập không, nó có học thêm sách nâng cao nào không, v.v … Không cam kết ràng buộc bạn hoàn toàn có thể học giỏi như Thắng, nhưng nếu không phải số 1 thì cũng là số 2 .Để đi nhanh hơn, xa hơn, và trở thành người giỏi nhất, bạn bắt buộc phải modeling những hình tượng mà bạn thích, đã thành công xuất sắc, hoặc đi trước bạn. Nếu chỉ đi rồi lần mò, bạn không khi nào có thời cơ trở thành người giỏi nhất trong nghành của mình .

3) Practice makes perfect

Đó là một câu ngạn ngữ hay. Nhưng Vince Lombardi có 1 câu nói còn hay hơn :

“ Practice does not make perfect. Only perfect practice makes perfect. ”

Tại sao lại như vậy ? Bởi nếu bạn làm đi làm lại một việc gì đó, tất yếu kiến thức và kỹ năng của bạn sẽ được cải tổ, nhưng tại một thời gian nào đó nó sẽ dừng lại, khi đó tất cả chúng ta gọi nó là plateau ( hiểu là điểm bằng ). Lúc này bạn không hề lên cao hơn được nữa, không hề cải tổ thêm được nữa .Ví dụ với cùng 1 lịch trình tập luyện, tôi đã tăng từ 46 kg lên 57 kg trong gần 1 năm. Nhưng trong suốt 3 năm sau đó, tôi vẫn đến phòng tập tiếp tục và tăng kg không đáng kể. Rồi tôi tâm lý và tìm hiểu thêm lại chính sách dinh dưỡng, trong 4 tháng vừa mới qua tôi đã tăng được từ 57 kg thành 65 kg .Bạn thấy đấy, hiệu quả trong 4 tháng vượt qua kỳ vọng của 3 năm. Đó không phải là “ practice makes perfect ”, đó là “ perfect practice makes perfect. ”

Hãy thực hành thực tế và tập luyện, nhưng thực hành thực tế và tập luyện theo cách khôn ngoan nhất hoàn toàn có thể .

4) Mọi sự cố gắng đều cần thời gian

Đó là câu nói mà tôi chưa khi nào cảm thấy nó không đúng cả. Từ tập luyện, học tập, nỗ lực, thậm chí còn là điều trị cũng mất thời hạn. Bạn không hề hứng chí đạp xe quanh Thành Phố Hà Nội vì mới mua chiếc xe đạp điện thể thao mới. Rồi những ngày sau đó bạn vứt xó nó ở một góc chỏng chơ sau nhà. Bạn không hề đến phòng Gym tập 200 % công sức của con người, để rồi hôm sau tập với 20 % sức. Bạn không hề vào bàn học cày đến 2 h sáng rồi nghĩ rằng mình sẽ trở thành thành viên xuất sắc nhất lớp được. Tất cả đều cần có thời hạn .Có những tác dụng cần 6 tháng, có những tác dụng đến 1 năm, có những hiệu quả phải đến cuối đời bạn mới cảm nhận được. Thậm chí, một thói quen nhỏ thôi cũng mất tới 21 ngày để hình thành. Vậy nên đừng hấp tấp vội vàng, đừng hấp tấp vội vàng, chỉ cần nhớ duy trì đều đặn, kỹ năng và kiến thức và hiểu biết của bạn sẽ được cải tổ từng ngày .

5) Hãy chia sẻ sự hiểu biết của bạn

Bạn hoàn toàn có thể tự cảm nhận thấy mình giỏi, nhưng nếu bạn không san sẻ sự hiểu biết này cho cả quốc tế biết, sẽ chả ai biết bạn giỏi ngoài tình nhân bạn, con mèo của bạn, và cái đầu gối của bạn .Hãy san sẻ cho quốc tế này biết. Đừng sợ khi san sẻ mình sẽ bật mý hết những thứ tuyệt vời nhất mà mình có. Khi san sẻ, bạn sẽ lại học được những thứ tuyệt vời khác. Khi bạn cho ai đó, bạn sẽ nhận được từ ai đó. Khi bạn cho đời sống thứ gì đó, bạn sẽ nhận được thứ gì đó xứng danh .Tôi cũng từng giữ tâm lý như vậy, đó là nguyên do tại sao cuối 2013 tôi khởi đầu viết blog. Nhưng tôi nhận ra rằng, tôi học được nhiều thứ hơn từ khi thao tác này. Hơn rất nhiều so với trước kia, và tôi biết mình sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa, vì tôi hiểu giá trị và quy luật của sự san sẻ .

Hãy san sẻ sự hiểu biết của mình. Tôi tin rằng bạn sẽ nhận được những món quà xứng danh từ đời sống .

Đó là 5 bí quyết để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn. Gần đây tôi cũng bận hoàn tất nốt phần 3 của cuốn sách GMBAPĐ. Sau khi hoàn tất, tôi sẽ có nhiều thứ để chia sẻ với bạn hơn.

Đừng quên, Chính Em mới bổ trợ phần nhìn nhận ở cuối mỗi bài viết. Nếu bạn thấy bài viết 5 sao, bạn nhìn nhận 5 sao. Nếu bạn thấy bài viết 3 sao, bạn nhìn nhận 3 sao. Nếu bạn thấy bài viết 1 sao, bạn nhìn nhận 1 sao. Để Chính Em hoàn toàn có thể cải tổ tốt hơn trong những bài viết sau .

Còn bây giờ là thời gian cho phần bình luận.

Your friend ,

  • Đang nóng 🔥 Tại sao con gái không nhắn tin trước: Lý do phũ nhưng thật

Lai H .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago